Nhổ răng khôn gây đau nhức

huyhoangc

Thành viên
Tham gia
11/11/2015
Bài viết
0
Nhổ răng khôn mọc lệch chỉ cần nghĩ đến cũng khiến cho bạn rùng mình sợ hãi. Không ít người cố gắng chịu đựng vì cứ vài ngày là cơn đau răng khôn lại qua thay vì tới trung tâm nha khoa và nhổ bỏ chiếc răng khôn biến chứng này.

Nhổ răng nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không và không đau như bạn tưởng

Nếu bạn đang có một chiếc răng khôn mọc lệch mà chưa lấy đủ can đảm để đi nhổ răng khôn thì bạn hãy cân nhắc những thiệt hại mà chiếc răng này có thể đem lại:

- Răng khôn mọc lệch không thể trồi lên hoàn toàn trên cung hàm vì xương hàm không đủ chỗ. Một phần răng mọc lên ở vị trí khó chăm sóc, rất dễ gây sưng lợi trùm, sâu răng.

- Răng khôn bị sâu lâu ngày dẫn đến viêm hỏng tủy, không điều trị kịp có thể áp xe ổ chân răng hoặc lây sâu sang răng số 7.
daurang.jpg

Bởi tâm lý ngần ngại, lo lắng nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến hệ thống dây thần kinh, nguy hiểm khiến nhiều người vẫn còn do dự. Tuy nhiên, chính điều này lại đem đến cho khổ chủ những biến chứng Nhổ răng khôn có nguy hiểm không cho sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe toàn thân nói chung. Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không ?

- Trường hợp nguy hiểm hơn là răng khôn mọc lệch đâm xiên sang răng số 7, khiến cho răng số 7 bị viêm tủy hay răng khôn mọc lệch 90 độ. Nếu không nhổ đi có thể gây hỏng răng số 7, buộc phải nhổ cả 2 răng. Bạn sẽ phải mất chi phí rất lớn và phải trồng lại răng số 7 vì đây là răng ăn nhai quan trọng.

- Răng khôn mọc lệch sẽ khiến cho răng toàn hàm xô lệch.Nhiễm trùng răng là điều không thể tránh khỏi, bởi vì răng khôn mọc lệch nằm ở vị trí sâu bên trong khoang miệng, đâm vào trong cơ má, khiến cho bạn rất khó vệ sinh vùng răng này, dễ hình thành mảng bám, tích tụ vi khuẩn, gây viêm nướu, viêm nha chu và gây bệnh cho răng toàn hàm. Gây áp lực, thậm chí xô lệch răng kế cận và răng toàn hàm là nguy cơ rất rõ ràng khi răng khôn mọc lệch. Răng mọc chen chúc không đúng vị trí, sẽ tạo một lực lớn xô đẩy vị trí của các răng còn lại đã cố định trên hàm, lâu ngày đẩy chân răng kế cận, làm răng này bị dịch chuyển.

Răng khôn mọc lệch là hiện tượng phổ biến, rất thường gặp. Răng mọc ngầm, kẹt trong xương hàm và nướu, không đủ chỗ để răng có thể mọc lên vào khoang miệng. Răng khôn mọc lệch gây khá nhiều phiền phức và ảnh hưởng đến sức khỏe và hàm răng của bạn.Răng khôn không mọc thẳng, đều và khít với các răng khác, gọi là răng mọc lệch. Lệch lạc răng cũng là một tác hại nếu như răng khôn mọc lệch, bởi vì răng đâm vào phía má, không chỉ gây đau nhức, sưng miệng mà còn kích thích mô lân cận, làm sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến chức nâng ăn nhai của cơ miệng. Chính vì vậy, nhổ răng mọc lệch tại phòng nha là việc cần thiết để tránh ảnh hưởng đến quá trình mọc của những chiếc răng kế cận, tạo điều kiện cho phục hình thẩm mỹ và nhằm giữ cho khớp cắn không có sai lệch nghiêm trọng.

Răng sâu bị nhổ được cầm máu tại vị trí nhổ bằng miếng bông nhỏ khoảng 30 phút. Cảm giác đau chỉ kéo dài vài giờ đồng hồ sau khi nhổ. Và tốt nhất, bạn nên chọn mổ buổi sáng để có trạng thái thể chất tốt nhất.

Tại vị trí mất răng sẽ bị chảy máu, sưng và đau nhức trong vòng những ngày đầu tiên. Đây là những biểu hiện hoàn toàn bình thường. Bạn không nên lo lắng quá. Vì phần lớn mọi người luôn làm tưởng nhổ răng khôn sẽ gây ảnh hưởng tới dây thần kinh và các bộ phận khác trên khuôn mặt. Bởi vậy nếu nhổ răng khôn dây thần kinh sẽ bị ảnh hưởng và luôn có tâm lý thà chịu đau chứ không chịu nhổ bỏ ” nỗi kinh hoàng” này.
 
×
Quay lại
Top