Nhật thực vào rạng sáng 21/5/2012 - Tại Việt Nam khó xem được

kuzumi

Smile ^^
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
1.551
Vào sáng ngày 21/5/2012 theo giờ Việt Nam, cư dân một số vùng người dân châu Á và Bắc Mỹ sẽ được ngắm hiện tượng nhật thực hình khuyên.

Vùng quan sát được nhật thực hình khuyên sẽ nằm trong một dải hẹp khoảng 300km kéo dài từ Quảng Đông(Trung Quốc) sát với biên giới Việt Nam, qua Hồng Kông, bắc Đài Loan, qua vùng phía Nam nước Nhật, Thái Bình Dương và kết thúc ở khu vực Tây Nam nước Mỹ.

KenhSinhVien.Net-ase2012-stereographic-magnitude-1.jpg

Việt Nam tuy không nằm trong vùng quan sát được nhật thực hình khuyên, nhưng người dân của nước ta có thể quan sát được hiện tượng nhật thực một phần khoảng 1 tiếng ngay sau khi Mặt Trời mọc.

Hãy cùng đón bình minh.
Tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam đều có thể quan sát được nhật thực một phần lần này, tuy nhiên chúng ta chỉ quan sát được vài chục phút ngay sau mặt trời mọc vào pha cuối của nhật thực khi Mặt Trăng đang rời xa Mặt trời.
Khu vực quan sát được nhật thực lý tưởng nhất là các tính vùng đông bắc nước ta như Quảng Ninh, Hải Phòng do gần với dải quan sát được nhật thực hình khuyên nên sẽ quan sát được nhật thực có độ che nhiều nhất. Các tỉnh càng về phía đông lãnh thổ đặc biệt là các vùng hải đảo sẽ có thời gian quan sát được nhật thực dài hơn vì mặt trời sẽ mọc sớm hơn.

KenhSinhVien.Net-nhatthuc-21-5.jpg

Nhật thực đầu tiên của năm 2012 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 21/5/2012 - theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên ở Việt Nam khó quan sát được hiện tượng này!

KenhSinhVien.Net-800px-ecl-ann.jpg


Nhật thực vành khuyên vào ngày 3/10/2005​
 
Đẹp quá nhỉ?:KSV@10:
 
sắp được xem roài đó nàng
 
Muốn coj thì ra bjển coj, hoặc lên máj nhà. Ở dướj đất không thấy gì đâu:D
 
tui đâu phải khỉ đâu mà leo mái nhà?:KSV@09:
 
Biết leo thì đã leo...chỉ sợ leo lên tới mái nhà, chưa xem đc đã vào nhà thương điên nằm rồi=))=))=))
 
cấp độ của tui à vào nhà thương điên mới chịu nổi....chợ rẫy chê ko nhận tui đâu=))=))=))=))
Chập mạch mà:)):))
 
×
Quay lại
Top