[Nhật kí online] Đêm không ngủ vì nhớ.

Lineh

Thành viên
Tham gia
12/8/2021
Bài viết
0
Đúng như tựa đề, tôi không ngủ được vì nhớ. Nhớ một người. Nhớ tin nhắn của một người. Nhớ mình của quá khứ.
Kể ra cũng mới chỉ quen nhau sáu tháng, nhưng với cái tính hay nghĩ xa vào lúc không cần của tôi thì tôi nghĩ sắp tới lúc kết thúc mối quan hệ giữa chúng tôi rồi.
Mối quan hệ của chúng tôi có thể hiểu đơn giản là yêu sớm, và còn là yêu xa nữa. Tôi biết là không nên, và dùng lí do "tình cảm mà" để duy trì mối quan hệ này. Nó không ảnh hưởng tới việc học tập của tôi, có ảnh hưởng một chút tới đời sống sinh hoạt. Thỉnh thoảng cũng có cãi vã nhưng làm lành khá nhanh. Nhìn theo góc độ nào đó thì chúng tôi suy nghĩ có hơi hướng trưởng thành, nhưng lại mơ mộng xa rời thực tế.
Tôi vốn là người nhạy cảm, nên hầu hết những vụ cãi vã thường là do anh lỡ làm gì đó và tôi không ib anh trong một thời gian. Rồi anh sẽ dỗ tôi, xin lỗi và hứa không tái phạm.
Trong khoảng thời gian quen nhau thì chúng tôi đôi khi gửi ảnh bản thân. Tôi thừa nhận là mình không đẹp, có to hơn so với những người trạc tuổi, và tôi biết mình cần giảm cân. Mặt tôi tròn, khi chụp ảnh thường phải xõa tóc để che gò má. Tôi không hay chụp ảnh nên chỉ khi người đó muốn tôi chụp thì lâu lâu tôi mới chụp.
Rồi tới một hôm, khi đó tôi đã tin tưởng vào câu nói "dù em thế nào thì anh vẫn yêu", và chụp ảnh mình mà không giấu bất cứ khuyết điểm nào trên mặt. Chỉ trong ngày hôm sau, người đó nói với tôi như kiểu gào thét vào mặt tôi, lên cơn điên và xả vào tôi, mở đầu cuộc nói chuyện là kể gia đình thế này thế kia làm tôi tưởng anh đã trải qua chuyện gì tồi tệ mà gia đình người đó đã gây ra. Sau khi nói nhẹ nhàng với người đó, tôi mới hiểu mục đích của người đó là ép tôi làm mọi cách để tôi đẹp lên. Tôi lúc đó hơi hoang mang, còn chưa hiểu chuyện gì nên tưởng người đó làm như vậy là tốt cho tôi.
Tới đêm hôm đó, tôi đọc lại tin nhắn, mới thấy là từng tin nhắn đó như những cái tát mạnh vào mặt tôi vậy. Khi đó tôi mới hiểu là trong đầu người đó đã thoáng qua ý định bỏ tôi. Chúng tôi đã không liên lạc với nhau vào những ngày sau đó. Đúng hơn là có nhắn nhưng chỉ là tôi thể hiện rõ sự khó chịu của tôi mà thôi.
Tôi đã hủy kết bạn mọi phương tiện liên lạc mà chúng tôi đã dùng để liên lạc với nhau, dù người đó có bảo tôi là "đừng".
Nói thật lòng là tôi thấy mọi chuyện không tệ tới mức tôi là như vậy. Tôi đã thấy mình sai khi đã yêu sớm. Nhưng mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Tôi biết người đó không thực sự cố ý làm như vậy từ đầu. Thứ làm tôi khó chịu nhất là cách người đó hành xử với tôi sau chuyện này.
Tiếc thì tiếc thật. Nhưng mối quan hệ này có tiếp tục hay không thì cũng không làm tôi shock tới mức ảnh hưởng tới đời sống cá nhân của tôi. Ít nhất tôi đã học được cách yêu bản thân và gia đình mình hơn.
 
Quay lại
Top