Trang chủ
Diễn đàn
Cần người trả lời
Đăng ký thành viên
Bài mới
Bình luận mới
Ảnh mới
Bình luận mới
Trạng thái mới
Hội nhóm
Sự kiện
Hình ảnh
Ảnh mới
Tiện ích
Tạo kiểu chữ
Icon Facebook
Chỉnh sửa ảnh
Game 24h
Đăng nhập
Đăng ký
Mới nhất
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Cần người trả lời
Đăng ký thành viên
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Install
Tổng Hợp
Rao vặt
Nguyên tắc hoạt động của rơ le (relay) và một số sự cố trên xe máy.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời
Nội dung
[QUOTE="heli.coper, post: 28749, member: 32991"] Nguyên tắc hoạt động của rơ le (relay) và một số sự cố trên xe máy. Có nhiều người chưa biêt relay (rờ le) có tác dụng gì, tại sao phải sài rờ le cho các thiết bị sài dòng lớn ( mấy bạn hay gọi là tốn điện). Bài dưới là mình tổng hợp lại. [url=http://www.vatgia.com/5749/697431/helishun-relay-%C4%91%E1%BB%81-40a-start.html] Relay de [/url] là một công tắc điều khiển từ xa đơn giản,nó dùng một dòng nhỏ để điều khiển một dòng lớn vì vậy nó được dùng để bảo vệ công tắc nên cũng được xem là một thiết bị bảo vệ.Một rơle điển hình điều khiển mạch và cả điều khiển nguồn. Kết cấu [url=http://www.vatgia.com/5749/697431/helishun-relay-%C4%91%E1%BB%81-40a-start.html] relay de [/url] gồm có một lõi sắt ,một cuộn từ và một tiếp điểm. HÌnh dạng thực tế: [img]http://i866.photobucket.com/albums/ab227/acanchoi/Ro%20le/C51.jpg[/img] [url=http://www.vatgia.com/5749/697431/helishun-relay-%C4%91%E1%BB%81-40a-start.html] Relay de [/url] là một công tắc điện điều khiển từ xa và được điều khiển bởi một công tắc khác. Ở đây là công tắc đề hoặc một bộ xử lý bên trong ECU.Rờle cho phép một dòng nhỏ đi qua để điều khiển một dòng lớn qua mạch.Một vài thiết kế của rờle được sử dụng hiện nay là loại 3 chân,4 chân,5 chân,6 chân Tất cả các rờle đều hoạt động cùng một nguyên lý cơ bản.Chúng ta sẽ dùng rơle 4 chân trong các ví dụ.Rờle có 2 mạch:mạch điều khiển (màu xanh lá) và mạch tải (màu đỏ).Mạch điều khiển có một cuộn dây nhỏ trong khi mạch tải có một công tắc. Sự cố thường gặp khi khởi động xe máy Những trục trặc ở bộ đề thường xuyên xảy ra, do vậy, xe máy thường có thêm cần khởi động để sử dụng trong trường hợp này. Nếu phân tích chính xác hiện tượng thì việc sửa chữa các hư hỏng của hệ thống này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm. 1. Khi bấm nút start máy đề không quay Nguyên nhân của pan này có thể do bình acquy hết điện, [url=http://www.vatgia.com/5749/697431/helishun-relay-%C4%91%E1%BB%81-40a-start.html] relay de [/url] hỏng, nút start không tiếp xúc, đứt dây hoặc tuột giắc cắm trong hệ thống điện. Một lý do quan trọng là chổi than bị mòn, chiều dài tiêu chuẩn của chi tiết này là 12 mm, nếu chỉ còn dưới 4 mm là phải thay mới. 2. Đề yếu không kéo nổi vô-lăng Lỗi này do bình acquy quá yếu, đĩa tiếp điện trong [url=http://www.vatgia.com/5749/697431/helishun-relay-%C4%91%E1%BB%81-40a-start.html] relay de [/url] bị cháy rỗ, chổi than mòn hoặc rô-to của máy đề bị chập mạch. 3. Động cơ máy đề không chịu ngừng khi đã buông nút start Nguyên nhân là [url=http://www.vatgia.com/5749/697431/helishun-relay-%C4%91%E1%BB%81-40a-start.html] relay de [/url] bị dính cứng, không cắt được điện. Phải tắt chìa khóa, tháo rời chi tiết để sửa chữa hoặc thay mới. [/QUOTE]
Xác nhận
Trả lời
Tổng Hợp
Rao vặt
Nguyên tắc hoạt động của rơ le (relay) và một số sự cố trên xe máy.
Top