“Người đào vàng” thầm lặng trong làng game Việt

gtgm06

Thành viên
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
9
Nguồn: https://game.playpark.vn
Tam Quốc Chí sống rất thầm lặng. Thế nhưng nó lại là tựa game chủ lực “kiếm cơm” của Asiasoft.

Tam Quốc Chí – một tựa game hiếm hoi sống sót và thành công về đề tài Tam Quốc tại Việt Nam. Không những thế, đây còn là đứa con cưng của NPH nổi tiếng “sát game” Asiasoft. Tam Quốc Chí chẳng hề kém cạnh game nào khi nó cũng đã chuẩn bị đón sinh nhật lần năm tại dải đất hình chữ S.

Tam Quốc Chí (TQC) còn được biết đến với cái tên “The Legend of Three Kingdoms”, đây là một tựa game 2D chiến thuật lấy đề tài Tam Quốc. Đối với game thủ Việt, đề tài này khá quen thuộc nên trò chơi được tìm hiểu rất kĩ lưỡng ngay khi có tin đồn nó cập bến nước nhà năm 2006.
72120117820118_7_2011_3k1.jpg
Khi về đến Việt Nam, game đã không hề khiến gamer thất vọng. Trải qua chặng đường mấy năm phát triển, TQC sở hữu một cộng đồng đông đảo với các hoạt động hết sức sôi nổi. Mặc dù không phải là game đình đám được “người người biết, nhà nhà hay” thì những ai yêu thích thể loại 2D chiến thuật gắn bó cùng TQC là hoàn toàn xứng đáng.

Trong quá khứ và cả hiện nay, TQC gặp không ít các đối thủ cạnh tranh như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Xích Bích Online,.. hoặc gần đây nhất là Vương Triều Chiến. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại Tam Quốc Chí vẫn giữ vững vị trí của mình, sẵn sàng chờ đón nhiều thay đổi mới trong tương lai.

Ấn tượng khó phai

Tuy là game 2D với đồ họa không quá lung linh, nhưng TQC rõ ràng gây ấn tượng không phải bởi vẻ ngoài của mình, mà ở chính lối chơi. Gameplay được đánh giá rất cao, người chơi TQC khi chơi game không bao giờ phải lo rơi vào cảnh nhàm chán như một số game khác, chẳng biết làm gì ngoài xây thành, tuyển quân, luyện cấp… Đã đạt được nhiều thành công tại phiên bản Trung Quốc, Đài Loan, Asiasoft mạnh dạn đầu tư cho game và tạo cho nó được hướng đi đúng đắn.
72120117820118_7_2011_3k2.jpg
TQC có lối chơi khá lạ, thiên về chiến trận, đề cao tính năng PvP, Pk và hệ thống chiến trường rộng lớn. Điều này đã thôi thúc người chơi muốn chứng tỏ mình và thể hiện khả năng suy tư chiến thuật trong từng trận đánh nhiều hơn. So với việc dễ dàng đạt thành quả, những sự thành công đòi hỏi phải bỏ ra nhiều công sức vẫn rất thu hút game thủ. TQC liên tục mở rộng các tính năng, nhân thêm thử thách, giúp game thủ lúc nào cũng tràn trề động lực để phấn đấu vươn lên.

Game lấy bối cảnh rất rộng lớn với bản đồ toàn Trung Quốc, toàn cảnh thành trì. Người chơi tham gia vào game dễ dàng được gặp nhiều nhân vật rất nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi… đặc biệt với vai trò là thành chủ – Vua một cõi với nhiệm vụ phát triển binh lực tham chiến giành danh hiệu “đệ nhất thiên hạ’”, gamer TQC luôn được tạo cảm giác như chính mình là một nhân vật trong thời kì lịch sử oai hùng này.
72120117820118_7_2011_3k3.jpg
Cộng đồng yêu thích trò chơi luôn hoạt động rất sôi nổi với nhiều sự kiện hấp dẫn được tổ chức, trong các lần offline, lượng game thủ tham gia có khi lên tới hơn 1000 người. Hầu hết những ai gắn bó TQC từ ngày đầu tiên thì cho đến tận bây giờ vẫn tiếp tục gắn bó với game. Đó thực sự là một mối liên hệ sâu sắc không chỉ bởi thú vui cá nhân mà còn bởi tình bạn, những cảm xúc trải qua trong thế giới ảo cùng rất nhiều điều mới lạ từng ngày.

Game thủ dự đoán, nếu Asiasoft có thể làm tốt những gì như đã từng làm, đồng thời tích cực lắng nghe, cải thiện hơn nữa, tuổi thọ của TQC có thể lên đến… mấy chục năm. Tất nhiên, điều này là khó xảy ra. Nhưng xét thì TQC cũng không hề thua kém gì nhiều về tuổi đời so với đại gia VLTK hay MU – FPT, khi trò chơi có thể sống thọ – sống khỏe đến ngày nay, nó tiếp tục làm được trong tương lai là hoàn toàn dễ hiểu.

Những “hạt sạn” cản đường

Phát triển mạnh mẽ, không có nghĩa là TQC không có điểm yếu. Người chơi game cũng chẳng ít lần rơi vào hoàn cảnh thất vọng, mất niềm tin, chán nản muốn bỏ game. Nhưng trải qua những sự khó khăn như thế, khắc phục thành công và “phục hồi” trở lại mới càng đáng quý.
72120117820118_7_2011_3k4.jpg
Việc NPH can thiệp nhiều vào game khiến người chơi khá nản. Bằng cách tăng tỉ lệ những item quý hiếm, gamer TQC nhiều khi thấy chán với việc săn các trang bị khủng. Bởi lẽ, sau khi một nhân vật sở hữu trang bị hiếm xuất hiện, rồi sẽ chẳng bao lâu sau nó trở thành phổ biến, điều này rất dễ làm người chơi mất hứng. Đây cũng là việc Asiasoft “tích cực” thực hiện nhằm thu hút game thủ, tuy nhiên khi được thực hiện một cách thái quá dễ gây nên tác dụng ngược.

Ngoài ra, tình trạng lag và lỗi trong game vẫn thường xảy ra. Sau khi cập nhật đến phiên bản thứ 8, gamer nhận xét thứ duy nhất đi cùng game là tình trạng lag. Những lỗi như mất kết nối, đứng hình, kẹt nhân vật… gây bức xúc. Bên cạnh đó, NPH thỉnh thoảng còn hay “nợ” quà event.
72120117820118_7_2011_3k5.jpg
Trải qua năm năm cùng TQC, mỗi người chơi đều có những dấu ấn rất riêng về game. Dù trên thế giới đứng ở vị trí nào, thì đối với TQC Việt, đó thực sự là một thành công của Asiasoft nói riêng và thể loại 2D về đề tài Tam Quốc nói chung. Trong thời gian tới, cùng nhiều sự đổi thay mới, những cuộc cạnh tranh mới, mong là TQC vẫn “vững vàng yên ngựa” đương đầu với mọi khó khăn, thử thách.
Bonus thêm hình offline của game thủ 3K
721201126.jpg

721201130.jpg

Xem thêm tại đây : https://3k.playpark.vn/member_gallery.aspx

Trang chủ: https://3k.playpark.vn
 
×
Quay lại
Top