Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp

bizproedu1

Thành viên mới
Tham gia
18/10/2012
Bài viết
20
Tạo thiện cảm trong giao tiếp, nhất là lúc sơ giao, là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được. Nhỏ thôi, có khi đó là quần áo bạn mặc, khi đó là nụ cười, nhưng bạn có thể nhận được bao điều tốt đẹp, hoặc có thể mất cả một hợp đồng làm ăn!
Bạn có luôn chuẩn bị chu đáo trước khi gặp ai đó? Bạn có để ý đến trang phục, trang sức hay nước hoa của mình? "Trang phục là thông điệp không lời, cách bạn mặc cũng là cách để bạn chuyển tải thông tin", hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ. Quả thật, một bộ trang phục có giá trị không hẳn lúc nào cũng thích hợp và tôn lên bạn là ai!
649744-1246729558-giaotiep1.jpg


Đến một buổi xin việc trong vị trí tuyển dụng là nhân viên văn phòng, bạn lại mặc quần jeans đánh bạc, áo pull; hay đến gặp đối tác là một chuyên gia thời trang trong một quán cà phê trẻ trung, bạn lại "kín cổng cao tường" trong bộ sơ mi tuềnh toàng và cổ điển..., thì có thể bạn đã mất điểm từ cái nhìn đầu tiên của những người mà bạn sắp giao tiếp. Hay trang sức quá cồng kềnh, hoặc không hợp tuổi? Nước hoa thì quá nặng mùi, mà bạn không biết chắc người gặp mình có bị chứng dị ứng với những loại mùi hương hay không!...

Một "nghệ thuật" rất quan trọng để đem đến thiện cảm trong giao tiếp chính là ngôn ngữ của bạn. Câu nói của ông bà ta "Chim khôn hót tiếng rảnh rang/ Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe"... xem chừng không bao giờ sai. Một giọng nói nhẹ nhàng, thanh tao; lên giọng, xuống giọng đúng lúc sẽ luôn dễ dàng đi vào lòng người hơn đó là những nói oang oang một cách không ý thức.

Một cán bộ nhân sự ngân hàng Vietcombank bộc bạch: "Tôi rất bức xúc khi thấy không ít bạn SV thực tập, hoặc SV mới ra trường, dù đã được huấn luyện trước, nhưng hình như không có ý thức mở một nụ cười và lời chào thân thiện khi gặp những đồng nghiệp đi trước trong cơ quan.

Tôi nghĩ nhà trường phổ thông hoặc giảng đường ĐH cần có hình thức giáo d.ục những kỹ năng sống này cho các bạn trẻ ấy, bởi đó là những điều quan trọng trong cuộc sống và làm người khác có thể yêu hay ghét bạn dù chưa nói với nhau lời nào"...

Để ghi điểm, bạn còn phải ghi nhớ những chuyện tưởng chừng như nhỏ mà không nhỏ: tên gọi của người đang trò chuyện với bạn. Lần sau khi gặp lại, bạn có thể quên nhưng hãy khéo léo xin lỗi họ là bạn quên, thay vì gọi họ bằng những danh xưng "cô ấy ơi", "chị ấy ơi"... trong khi tuổi tác và vai vế của bạn không cho phép.

Ngoài ra, nếu ghi nhớ về sở thích của họ thì càng tốt cho bạn, sẽ giúp bạn dễ chiếm cảm tình của họ hơn. Và cả lời khen, bạn có "tiết kiệm" lời khen không? Một lời khen cho vợ, cho chồng, cho con và rộng hơn đó là đồng nghiệp... - bạn có thường xuyên gửi đến họ đúng cách, đúng lúc, hay bạn cho đó không là chuyện quan trọng.

Lắng nghe cũng là một nghệ thuật, từ ánh mắt đến tư thế của bạn. Bạn hãy tập cho mình một cách lắng nghe đúng mực, đôi mắt không quá "dán sát" vào người đang nói, hoặc lại không có sự tập trung; những cái gật đầu nhè nhẹ khi đang nghe người khác nói cũng sẽ giúp mọi người đánh giá cao bạn. Quan trọng, bạn cũng nên ghi nhớ: Nói thật ít và lắng nghe thật nhiều...

Giao tiếp là một hoạt động mà bạn phải đối mặt thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, từ đơn giản đến phức tạp, từ với một người đến đám đông. Để hoàn thiện, bạn cần cả một quá trình và đôi lúc cần được học bài bản. Bởi có được sự thiện cảm trong giao tiếp, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được nhiều điều bạn mong muốn.
ST

 

bizproedu1

Thành viên mới
Tham gia
18/10/2012
Bài viết
20
Khai giảng khóa học "nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao và năng lực gây ảnh hưởng tối đa"

Trong xu thế phát triển hội nhập toàn cầu, thách thức đến với các bạn trẻ ngày càng lớn. Để hòa mình cùng sự phát triển của thế giới, hành trang đặc biệt quan trọng mà chúng ta cần chuẩn bị trước nhất đó là kỹ năng giao tiếp.
giao%20tiep%20dinh%20cao.jpg
Cho dù bạn đang là sinh viên hay đã đi làm chắc hẳn bạn đã từng đặt những câu hỏi:
Giao tiếp như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Các hình thức giao tiếp trong cuộc sống và công việc như thế nào?

Để giao tiếp hiệu quả thì lúc đứng, ngồi cần phải như thế nào?
Sử dụng ngôn ngữ cơ th.ể như thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Hay trong một bàn tiệc với những người khách nước ngoài thì mình cần phải ứng xử như thế nào để có thể hòa hợp được với mọi người?
Và đâu là nguyên nhân thất bại trong quá trình giao tiếp?
Cho dù bạn đang ở vị trí nào, bạn cũng biết rằng nguyên nhân chính làm bạn chưa thể giao tiếp tốt trong trường hay trong công việc, không phải bạn không có khả năng giao tiếp mà bạn chưa học được cách thức giao tiếp hiệu quả.
Khóa học “Nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao và năng lực gây ảnh hưởng tối đa” do các chuyên gia của Bizpro dày công nghiên cứu, thiết kế và triển khai sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng giao tiếp, có khả năng để đương đầu với cuộc sống, trở thành một trong những người giao tiếp giỏi nhất.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Phương pháp đào tạo hoàn toàn mới giúp học viên tiếp cận tốt nhất. Bên cạnh các bài giảng lí thuyết, là những bài thực hành thú vị và sôi động.
- Bài thuyết trình ngắn của giảng viên.
- Bài tập cá nhân.
- Đóng vai.
- Thảo luận nhóm.
- Nghiên cứu tình huống thực tế.
- Kết hợp giao lưu với học viên và khuyến khích học viên giao lưu với nhau bằng cách thực hành một vài cung cách ứng xử, như làm quen, hỏi thăm, nói lời cảm ơn.

NỘI DUNG
Số lượng
(buổi)
Nội dung
Ghi chú
Buổi 1​
v Kỹ năng học qua trải nghiệm
Ø Nguyên tắc học tập hiệu quả
Ø Kỹ năng học qua trải nghiệm

v Kỹ năng giao tiếp
Ø Khái niệm & tầm quan trong
Ø Nguyên nhân giao tiếp kém hiệu quả
Ø Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Ø Giao tiếp phi ngôn từ
Ø Nghệ thuật gây ảnh hưởng trong giao tiếp
Buổi 2​
v Kỹ năng lắng nghe
Ø Nguyên nhân nghe kém hiệu quả
Ø Phương pháp lắng nghe hiệu quả
Ø Nghệ thuật gây ảnh hưởng trong lắng nghe
Buổi 3​
v Kỹ năng đặt câu hỏi và hồi đáp
Ø Vai trò và mục tiêu
Ø Các nguyên tắc đặt câu hỏi và hồi đáp
Ø Các kỹ năng đặt câu hỏi
Ø Kỹ năng hồi đáp hiệu quả, thuyết phục


GIẢNG VIÊN
Chuyên gia: Nguyễn Hoàng Duy.
- Hai năm đảm nhiệm chức vụ giám đốc đào tạo của Pepsico.
- Nhiều năm kinh nhiệm làm giám đốc kinh doanh cho nhiều công ty và tập đoàn lớn tại việt Nam như: Cocacola, Metro, Thai Coporation, …
Chuyên gia: Nguyễn Văn Huy.
Có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về các kỹ năng tổ chức, điều hành, diễn thuyết, điều khiển đám đông, quản lý thời gian, tổ chức công việc,...v.v. tại các Ngân hàng, trường ĐH và tập đoàn lớn ở Việt Nam.
Chuyên gia: Nguyễn Duy c.ương.
Chuyên gia đào tạo kỹ năng và khai thác khả năng tiềm ẩn con người. Ông là một trong những người Việt Nam đầu tiên kết hợp giữa lý thuyết giao tiếp cổ xưa và hiện đại để tạo nên giáo trình “Nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao và năng lực gây ảnh hưởng tối đa”.

Thông tin chi tiết và các khóa học khác của Bizpro liên hệ
TRƯỜNG KINH DOANH BIZPRO
Tầng 3, Tòa nhà Đông Đô, 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (84) 4 6285 3863
Hotline: 0976538436
Email: bizproedu1@gmail.com
Website: bizpro.edu.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Top