Ngày Đông không em

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Đêm của những đêm anh hay bước đi lang thang qua miền kỷ niệm. Đêm của những đêm mà trước đây chúng ta đã từng bước đi bên nhau. Những bước chân cô đơn và nặng chiểu của những đêm cô đơn đi về mình anh trên những ký ức ngày xưa khi có em bên anh. Bước đi trên những con phố mà lòng anh nhớ em da diết. Cái nỗi nhớ lấp đầy nơi anh khi em bỏ lại mình anh trong nỗi nhớ đầy vơi của những kỷ niệm đan chéo vào những khi anh nhiều sai lầm. Nước mắt anh rơi khi bước chân anh dừng nơi biển vắng không em. Những làn sóng vỗ như gợi nhớ đến người con gái đã từng dựa vào vai anh mỗi khi em mệt nhoài, nhìn đôi mắt khép kín với làn môi em như muốn nếu kéo lòng anh chùng xuống với nét ngây ngô khi ngồi bên em yêu của anh.

Giờ đây em đã rất xa anh, em đã ra đi với bao thăng trầm trong tình yêu của một thời chúng ta nông nỗi. Em đã bỏ lại anh với biết bao nỗi cô đơn trống vắng. Đêm của những đêm không em anh sống chỉ mình anh ôm bao kỷ niệm, nước mắt anh rơi khi bài hát đêm không em cứ vang vang bên anh như một nỗi đau nơi trái tim anh. Bài hát như tâm trạng anh trong lúc này, eo ơi sao mà nó giống nỗi đau nơi anh. Thời gian có lẽ không thể quay lại bên anh với bao ký ức anh đã bước qua nó dường như đã xa tầm với của anh. Tình yêu nơi em chính anh là kẻ đã đẩy em ra, ra xa khỏi cánh tay anh Trái tim anh nó cứ đau buốt khi em quay lưng bước đi về bên xa? Anh chỉ cần nhìn thấy em hạnh phúc, anh chỉ cần thấy em khỏe mạnh, chỉ bấy nhiêu thôi anh sẽ chôn hết những ký ức kia mong em được như em muốn dù trái tim anh chỉ muốn chạy về phía em. Anh sẽ bước phía sau để nhìn em người con gái một thời anh yêu.



Tình yêu của chúng ta đã mang nhiều niềm vui nỗi buồn cùng sóng gió. Nhưng ai có ngờ đâu chỉ mình anh là người quá tự tin nơi anh dù có ra sao em cũng luôn bên anh. Nhưng rồi anh đã đi quá xa, xa thật rồi khi anh ngoảnh lại thì anh đã bỏ em lại đằng sau. Anh không biết làm sao để quay trở lại vì thời gian có chờ ai bao giờ? Bao mật ngọt nơi anh chỉ muốn dành chọn cho em và rồi chính anh là người đã đánh mất nó. Còn nhớ không em mùa Noel vừa qua có em bên anh tuy trời rét trong tay anh nhưng anh có tình em sưởi ấm trái tim anh. Anh luôn cầu chúa cho chúng ta luôn cùng nhau đi qua. Và noel năm nay chỉ còn lại mình anh cô đơn nơi đây anh luôn khao khát một bờ vai và hơi ấm vì em luôn sưởi ấm trái tim anh. Mình anh nơi đây vòng tay anh luôn khao khát tới em những nụ hôn trao nhau qua bao mùa đông yêu thương, nhưng rồi mùa Đông năm nay chỉ còn anh và nỗi đau trong tim, những con phố xưa vẫn còn đó nhưng vắng bóng em mùa Giáng Sinh năm nay biết bao nhớ thương về em nơi xa chỉ biết lê những bước chân lang thang qua dãy phố xưa vẫn in hình dáng em người yêu của anh ngày nào.

Khép lại tình yêu cũng như khép lại ký ức của một thời anh yêu em. Nhưng nơi trái tim anh luôn giữ hình bóng nơi xa, nơi mà giữa hai chúng ta có một khoảng cách bất hình dung khó gần và cũng khó với vì tầm tay anh quá bé để có thể nắm giữ chút tình yêu nơi em. Cái mong ước nơi anh giờ chỉ còn biết chôn dấu một thời dấu yêu ngây ngô kia. Chôn luôn những vui buồn của thời quá khứ chỉ còn len lổi một nỗi đau nơi mùa Đông lạnh giá trong anh, nước mắt anh rơi âm thầm qua mùa Đông không em bên cạnh. Những đêm buồn chỉ còn nơi anh sự ân hận sẻ chia với bóng đêm. Đêm không em nó dài lê thê với những giọt nước mắt tiển đưa một tình yêu vừa chấm dứt. Anh chỉ cần em bước tiếp về phía trước. Anh chỉ cần em luôn hạnh phúc chỉ nhiêu đó là anh có thể nơi đây tiếp tục sống và tiếp bước bên em để dõi về phía em chỉ cần sự ấm êm nơi em là anh có thể bước tiếp những đoạn đường còn lại trong anh. Cơn mưa mùa Đông cũng vừa đi qua mang theo bóng hình em lẩn khuất trong làn mưa lạnh lẽo đó. Cũng chỉ vì anh không kéo em về bên anh, gía như anh biết cách để giữ bàn tay nhỏ nhoi đó, giá như anh biết giữ ấm trái tim nhỏ bé nơi em để Đông này ấm nồng tình yêu nơi anh. Giá như thì quá nhiều chỉ tại anh quá hờ hững để rồi cơn mưa mùa Đông cuối cùng đã mang em đi khỏi vòng tay anh mãi mãi.



Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc tuy nó nhỏ như viên kẹo. Nhưng lắm lúc nó lớn như biển sóng. Chỉ cần va chạm nhẹ, nó có thể vỡ tan nếu ta không giữ. Như nếu có cơ hội để nắm giữ cái hạnh phúc lần nữa, anh sẽ ôm nó vào lòng tách nỗi buồn ra thành nhóm, cắn li ti những nỗi buồn, chỉ đan hạnh phúc lại thành tình yêu nơi em và ôm vào trái tim của anh để rồi cất giữ nó mãi trong đó để sưởi ấm chúng ta trong những ngày Đông đang tới, nó có thể sưởi ấm đêm Giáng Sinh yêu thương bằng hạnh phúc anh đan bằng sự hối lỗi và tình yêu nơi anh dành chọn cho em người anh yêu suốt đời này. Đêm không em đêm dài vô tận chỉ còn trong tim anh nỗi đau và tiếc nối mênh mong . Đêm không em ngàn nước mắt vỡ òa, nó lắng động nơi anh hình dáng em nhỏ bé để lại trong ký ức anh một tình yêu dù không lần đầu nhưng nó sẽ là lần cuối cùng trong cuộc đời anh, anh sẽ mang hình bóng em bằng hạnh phúc đan lại bằng sự nối tiếc nơi anh đi suốt cuộc đời này...
 
×
Quay lại
Top