Ngạc nhiên với công dụng từ quả ổi trong sức khỏe và làm đẹp

kimtuyennguyen

Thành viên
Tham gia
23/10/2017
Bài viết
22
Thường xuyên ăn ổi tốt cho sức khỏe và làm đẹp giúp bạn ngừa được nhiều căn bệnh mà không lường trước được.

1. Ôỉ tốt cho sức khỏe và làm đẹp
Trong quả ổi có chứa nhiều Axit Ascorbic, Vitamin A, Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Trung bình 1 quả ổi có chứa hàm lượng Vitamin A gấp 10 lần so với 1 quả chanh và chứa lượng Vitamin C cao gấp 4 lần so với quả cam trung bình.

ng%E1%BA%A1c-nhien-voi-cong-dung-tu-qua-oi-trong-suc-khoe-va-lam-dep.jpg


Những dưỡng chất này vô cùng tốt cho sức khỏe và làm đẹp giúp loại bỏ những bệnh thường gặp trong thai kỳ như chảy máu răng, đau nướu, viêm loét, đau răng.

Bên cạnh đó, các chất làm se có trong quả ổi còn giúp cân bằng da, làm se khít những vùng da bị trầy xước, giúp cải thiện các tế bào da và ngăn ngừa các bệnh về da tốt.

2. Bảo vệ da khỏi tia UVA UVB
Ổi chứa gấp đôi lượng Lycopene có trong cà chua, chất này giúp chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV và các chất ô nhiểm từ môi trường.

Một quả ổi cung cấp khoảng 2,9gram Lycopene. Vì thế mà việc bạn tiêu thụ ổi trực tiếp hay chế biến thành nước ép dùng mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ da hoàn hảo khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, khói bụi…

3. Trị mụn, giảm thâm
Không chỉ quả ổi mà lá ổi còn hỗ trợ điều trị mụn khá tốt. Để trị mụn và giảm thâm cho da bạn dùng nắm lá ổi rửa sạch rồi đem xay nhuyễn đắp lên mặt. Nên tập trung vào những vùng da bị nổi mụn, đốm nâu, sẹo thâm do mụn.

Để mặt nạ hơi khô rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Áp dụng cách này thường xuyên những vết mụn “khó ưa” trên mặt sẽ cải thiện dần. Cách làm này vô cùng tốt cho sức khỏe và làm đẹp của bạn.

4. Chữa bệnh tiểu đường
Nghiên cứu của Hàn Quốc đã ghi nhận về tác dụng chữa bệnh tiểu đường của quả ổi. Hoạt tính ức chế men Protein Tyrosine Hosphatase 1B từ dịch lá ổi có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường type 2.

Hơn nữa, trong quả ổi tươi còn chứa hàm lượng cao các chất xơ hoà tan và không hòa tan giúp người bệnh tiểu đường hạ đường huyết an toàn hơn. Nhược điểm của người bị tiểu đường là không nên ăn cả vỏ ổi vì không tốt cho lượng đường trong máu. Cách tốt nhất là gọt bỏ vỏ như thế tốt cho sức khỏe và cho người đang trị tiểu đường.
5. Ổi tốt cho sức khỏe trái tim
Trong ổi có chứa lượng chất chống oxy hóa và Vitamin giúp bảo vệ trái tim bạn khỏi các tổn thương từ các gốc tự do gây ra. Hơn nữa, lượng Kali và chất xơ hòa tan trong ổi góp phần làm cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn tốt hơn.

Chứng minh cho thấy ăn ổi có liên quan đến việc giảm huyết áp, giảm lượng Cholesterol xấu LDL và làm tăng lượng Cholesterol tốt cho DHL.

Bởi do việc tăng huyết áp và tăng lượng Cholesterol có liên quan đến các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Vì thế thêm một lượng ổi vừa phải vào chế độ ăn hằng ngày sẽ đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp của bạn.
6. Ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Theo nghiên cứu của y học cho thấy thành phần chiết xuất từ lá ổi có khả năng ngừa bệnh ung thư. Kể cả ruột ổi cũng chứa chất Lycocene cao giúp chống ung thư hiệu quả. Đặc biệt, Folate trong quả ổi còn giúp ngừa ung thư dạ dày.

Để hiểu hơn về công dụng tuyệt vời của quả ổi đối với sức khỏe và làm đẹp. Bạn nên cài đặt ngay ứng dụng Alodoctor hỏi bác sĩ miễn phí. Với ứng dụng này bạn sẽ được hỏi đáp cùng các bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn miễn phí.
Nguồn: alodoctor.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/ngac-nhien-voi-cong-dung-tu-qua-oi-trong-suc-khoe-va-lam-dep.html
 
×
Quay lại
Top