Nên đi khám bệnh đau thắt lưng lúc nào?

Trong chuyên mục 'Rao Vặt' đăng bởi dungdodo, 12/1/2019. — 98 Lượt xem

  1. dungdodo

    dungdodo Thành viên mới

    Nên đi khám bệnh đau thắt lưng lúc nào?

    Theo y học, việc đau thắt lưng không phải là một bệnh lý mà nó là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể gặp một số bệnh về cơ xương khớp http://benhlyxuongkhop.net . Vì thế cần đi khám để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

    [​IMG]

    Đau mỏi thắt lưng ở phụ nữ trung niên cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

    Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa xương khớp khi gặp các biểu hiện sau đây:

    Trước tiên, cơn đau lưng đến đột ngột và nhiều lúc chỉ cần ho hay hắt hơi thì cảm thấy cơn đau dữ dội hơn. Khi những cơn đau đến thường xuyên hơn thì bạn sẽ không bị đau theo từng cơn mà sự đau nhức sẽ diễn ra âm ỉ gây ra cảm giác rất khó chịu.
    Khi vận động diễn ra khó khăn hơn bình thường. Đặc biệt là khi bạn thay đổi tư thế, nghiêng người sang một bên hay cúi khom người.
    Đặc biệt, khi việc đau vùng thắt lưng trở nên dữ dội, các cơn đau lan dần xuống vùng mông và chân gây tê chân hay thậm chí còn gây hiện tượng mất kiểm soát tiểu tiện thì bạn cần nhanh chóng đi khám. Bởi đây chính là triệu chứng bệnh đã nặng, có thể dẫn đến mất hẳn khả năng vận động nếu không được chữa trị kịp thời.
    Khi thăm khám dấu hiện đau thắt lưng, bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm như: chụp x-quang, ct, cộng hưởng từ,.. để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

    [​IMG]

    Viêm, bong gân, giãn dây chằng gây đau lưng
    Làm gì để phòng tránh đau vùng thắt lưng? http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-dau-lung
    Hiện nay, vẫn chưa có bất cứ một phương pháp nào thật sự hoàn hảo trong việc điều trị chứng đau vùng thắt lưng. Chính vì thế mà bạn luôn phải chú trọng đến cách phòng ngừa triệu chứng khó chịu này.

    Phòng tránh chứng bệnh đau vùng thắt lưng bằng những cách sau:

    Thứ nhất, bạn phải chắc chắn các tư thế nghỉ ngơi cũng như làm việc của mình luôn đúng. Không nên ngồi một chỗ quá lâu hay thường xuyên cúi khom người, khi đi nên chú ý giữ thẳng lưng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hết sức lưu ý khi nâng các vật nặng. Đừng bao giờ khuân những vật quá nặng đối với sức khỏe của mình, nên dùng chân làm trọng tâm thây vì dồn sức nặng lên phần lưng.

    Thứ hai, bạn cần duy trì thói quen thường xuyên tập thể dục. Việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp cho bạn có một hệ xương khớp dẻo dai. Không chỉ giúp việc phòng chứng đau thắt lưng mà còn tránh được các bệnh lí về xương khớp như thoái hóa khớp https://is.gd/N1wYpl,... Tuy nhiên, cần tránh việc tập luyện quá sức bởi có thể gây phản tác dụng, khiến cho cột sống cũng như các nhóm cơ bị tổn thương.
    Thứ 3, cần phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để bổ sung vitamin D và canxi cho xương luôn chắc khỏe. Cần hạn chế rượu, bia, thuốc lá để đảm bảo xương bạn khỏe mạnh.
    Thứ tư, việc duy trì cân nặng ở mức ổn định, tránh hiện tượng thừa cân béo phì cũng chính là cách tốt để bạn phòng ngừa chứng đau vùng thắt lưng hiệu quả. Bởi khi bạn có mức cân nặng phù hợp sẽ tránh được những áp lực lên vùng cột sống. Việc đi đứng cũng như làm việc cũng trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn.
    Hãy đi khám sức khỏe định kỳ, 6 tháng - 1 năm/ 1 lần để phát hiện bệnh sớm hơn
     




Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP