Nên chuẩn bị gì khi ở kí túc xá để cuộc sống sinh viên được thoải mái hơn

Mynguyenn

Thành viên
Tham gia
12/7/2022
Bài viết
3
Chuẩn bị những gì khi ở ký túc xá.Nhiều sinh viên thắc mắc có nên chuyển vào ký túc xá hay không. Ở ký túc xá, bên cạnh nhiều cái tiện cũng không ít cái bất tiện. Những gợi ý dưới đây có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin, bạn cần hiểu rõ những thuận lợi và khó khăn khi sống ở ký túc xá và cách chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên thoải mái hơn.

Bạn nên mang cuộc sống mới nào đến ký túc xá?​

Sự chuẩn bị tâm lý và kinh nghiệm cho thấy bạn đã chuẩn bị đầy đủ để đối mặt với thử thách khi phải rời nhà cùng hàng trăm sinh viên khác để sinh hoạt tập thể. Gần như chắc chắn rằng bạn sẽ phải sống trong một không gian khá khiêm tốn (có thể phải tách phòng và tìm người ở ghép), nơi bạn sẽ dành phần lớn thời gian để làm mọi việc từ ăn, ngủ, học tập cho đến chơi game. . Sẽ không có những căn phòng riêng sang trọng được sử dụng cho những mục đích khác nhau như nhà của bạn, mọi thứ sẽ chỉ được tiến hành trong không gian nhỏ bé ấy. Vì vậy, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý và chuẩn bị kỹ càng.

Fowi nơi gợi ý hoàn hảo cho một mối quan hệ mà bạn đang tìm kiếm, mở rộng kết nối yêu thương cho mọi đối tượng, hãy chia sẽ điều bạn nghĩ!
FOWi - Make Friends & Dating, hẹn hò online, hẹn hò với người nước ngoài
Link download trên Android:


Bạn nên mang theo gì? Vì nơi này sẽ là nơi ở, sinh hoạt của bạn trong tương lai, nên tất cả những vật phẩm bạn đã trang bị cho nơi này đều có thể chứng minh kinh nghiệm của bạn. Thật vậy, khi bạn háo hức thu dọn đồ đạc và chuẩn bị lên đường, có rất nhiều thứ bạn đã quên mang theo. Dưới đây là những thứ bị lãng quên nhiều nhất mà bạn nên biết:

1) Vật Trang trí​

Trang trí căn phòng của bạn là chìa khóa. Khi ở trong ký túc xá, việc đầu tiên là trang trí cho ký túc xá một không khí sinh động và thân thuộc – một nơi an toàn để ở trong vòng 1-4 năm tới. Nó phải là nơi bạn cảm thấy thoải mái. Bí quyết của không gian hạn chế này là nhìn nó theo chiều dọc. Bạn chỉ có thể sử dụng không gian hạn chế, vì vậy hãy sử dụng giá đỡ gắn vào bàn làm việc, tường, tủ để cố định và trang trí thêm các vật dụng. Chiếc gi.ường là nơi lý tưởng để đựng vali, hộp đựng quần áo, vật dụng làm sạch và các vật dụng ít khi sử dụng khác.

Việc tô điểm thêm màu sắc cho căn phòng của bạn cũng rất quan trọng, chẳng hạn như treo thêm ảnh, áp phích, ga trải gi.ường, thảm nhiều màu, đèn chiếu sáng hoặc một số đồ lưu niệm gợi nhớ đến gia đình, bạn bè, người thân của bạn. Khi bạn xa nhà, điều quan trọng là bạn phải sống ở một nơi mà bạn cảm thấy thoải mái. Trang trí không chỉ dành cho các cô gái. Tại đây, bạn có thể tìm cách giải quyết xung đột và giải quyết bài tập về nhà mệt mỏi. Trong những ngày tồi tệ đó, nơi đó có thể tính phí bạn.

2) Ổ cắm điện nhiều cổng​

Khi chuyển đến phòng mới, dây cắm sẽ bị bỏ qua. Tuy nhiên, bạn chỉ nhận ra tầm quan trọng khi 1 hoặc 2 ổ cắm âm tường không đủ để chứa các thiết bị điện, đèn chiếu sáng, hoặc bạn phải ngồi ở cửa thay vì nằm trên gi.ường khi sử dụng điện thoại để sạc. Những lúc như thế này, tôi chỉ mong mình mang theo ít nhất hai cái ổ điện

3) Chế độ ăn uống​

Hầu hết các trường đều có nhà ăn và quán cà phê trong ký túc xá hoặc xung quanh khuôn viên trường. Tuy nhiên, khi bạn không đến lớp vào buổi sáng, không muốn hết thức ăn hoặc đi học muộn, đừng quên đặt trước một chút bữa sáng trong phòng của bạn. Quan trọng hơn, khi bạn đã là “cú đêm”, hãy mua những món ăn vặt yêu thích và ở trong phòng, việc học sẽ trở nên thú vị hơn.

4) Đồng hồ báo thức​

Mặc dù điện thoại của bạn sẽ đánh thức bạn mỗi ngày, nhưng nếu điện thoại hết pin hoặc không thể tìm thấy bộ sạc, bạn có thể chọn sử dụng đồng hồ báo thức.

5) Thuốc​

Bệnh xá là một nơi tốt khi bạn bị mắc kẹt và rời khỏi lớp học, nhưng nếu bạn bị đau bụng hoặc chuột rút lúc nửa đêm thì sao? Vì vậy, bạn cũng nên tự lập kế hoạch cho những căn bệnh mà mình thường gặp.

6) Móc quần áo​

Có thể bạn thích gấp quần áo hơn, nhưng bạn không cần phải chuẩn bị thêm móc treo, đặc biệt là vào những ngày bạn cần quần áo trang trọng, lịch sự và muốn ủi đồ vào đêm hôm trước.

7) Nĩa, thìa và hộp đựng​

Căn tin chỉ cho phép bạn mượn bộ đồ ăn, và bạn phải trả lại sau khi ăn xong. Do đó, khi muốn dùng bữa, bạn hãy chuẩn bị sẵn một bộ đĩa, dĩa, thìa, hộp đựng đồ để nấu nướng trong phòng.

8) Thiết bị làm sạch phòng​

Luôn giữ phòng sạch sẽ. Căn phòng bẩn không chỉ có nhiều côn trùng, sâu bọ mà còn có những vết bẩn khiến quần áo và bộ đồ ăn của bạn bốc mùi, thậm chí khiến bạn trở thành người ngoài hành tinh trong ký túc xá. Vật dụng làm sạch có thể bao gồm chổi khô (để quét sàn và giẻ lau), giẻ lau (để lau bàn, lau cửa), nước hoa (để lau sàn và cửa), chất tẩy rửa, nước xả vải và giỏ. Lưu trữ các mặt hàng trên.
 
Hay quá đi ạ. Mình cũng trồng một em ngũ gia bì trong phòng, cảm giác cũng bớt cô đơn hơn.
Mình từ nam ra bắc học, đôi khi mn về hết, mỗi mình mình trong phòng, dc tưới nước, nói chuyện vs cây cũng đỡ cô đơn hơn
 
×
Quay lại
Top