1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Não của bạn có thể co lại do căng thẳng, nhưng bạn có thể ngăn chặn điều đó

    Cái gì không giết chết bạn làm cho bạn mạnh mẽ hơn có nghĩa là để thúc đẩy bạn, nhưng khi nói đến tác động của căng thẳng lên não của bạn, điều này hoàn toàn không đúng. Bạn có thể chịu được sự căng thẳng, nhưng nó có thể làm cho bạn yếu hơn theo nghĩa đen. Sức khỏe của bạn đang gặp nguy hiểm đến mức thậm chí não của bạn có thể co lại nếu bạn bị căng thẳng.Bạn vẫn có thể ngăn chặn căng thẳng chiếm lấy cơ thể của bạn.

    Bright Side nghiên cứu những cách mà căng thẳng có thể làm nát não của bạn thành một kích thước nhỏ hơn và những gì bạn có thể làm để kiểm soát nó.

    Stress là một người bạn và một kẻ thù.

    [​IMG]

    Căng thẳng không phải không tốt. Nó thực sự quan trọng đối với chúng ta, ví dụ, khi chúng ta cần sự tập trung và năng lượng bổ sung đó khi chúng ta tham gia một cuộc thi hoặc đứng nói trước công chúng. Nhưng khi stress quá mức, như khi bạn làm việc quá sức hoặc có một cuộc chiến lớn, nó thực sự có thể thay đổi bộ não của bạn một cách khủng khiếp. Bị căng thẳng có thể dẫn đến đau đầu, đau dạ dày, huyết áp cao, đau ngực và mất ngủ.

    Quá nhiều căng thẳng có thể làm cho bộ não của bạn nhỏ hơn.

    [​IMG]

    Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Thần kinh học cho thấy những người có mức độ căng thẳng cao đã làm tệ hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ và bộ não của họ trở nên nhỏ hơn so với những người có mức độ căng thẳng thấp hơn. Sự co rút não này ảnh hưởng đến phần não chịu trách nhiệm cho trí nhớ và học tập, do đó, căng thẳng càng mãn tính, bạn càng có khả năng bị suy giảm trí nhớ và khó học những điều mới.

    Tiến sĩ Sudha Seshadri, một trong những tác giả nghiên cứu cho biết những loại hiệu ứng này có thể được liên kết với nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao hơn 10 đến 20 năm sau đó. Nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề tâm thần nghiêm trọng như trầm cảm.

    Nhưng bạn có thể giữ mức độ căng thẳng của bạn trong tầm kiểm soát

    [​IMG]

    Vận động. Một bài tập aerobic thường xuyên có thể cải thiện chức năng bộ nhớ và duy trì sức khỏe của não khi chúng ta già đi. Tập luyện sẽ giải phóng endorphin, hóa chất mang lại cho bạn cảm giác tích cực trong cơ thể.

    [​IMG]

    Ngủ đủ giấc. Cơ thể khỏe lại và được phục hồi khi bạn ngủ. Nếu bạn bỏ lỡ vài giờ để ngủ, nguy cơ sức khỏe của bạn tăng lên và điều này có thể góp phần gây ra căng thẳng.

    [​IMG]

    Ăn uống tốt có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và thậm chí làm bạn giảm căng thẳng. Có những bữa ăn thường xuyên lành mạnh và giảm lượng caffeine cũng có thể giúp giảm căng thẳng.

    [​IMG]

    Hãy ở bên những người thân yêu của bạn. Có những mối quan hệ hỗ trợ tốt luôn hữu ích trong việc chống lại căng thẳng. Giao tiếp với bạn bè và gia đình tạo ra hoocmon cảm giác tốt có tên là oxytocin có thể làm giảm lo lắng.

    [​IMG]

    Nghỉ ngơi một lát. Tham gia lớp yoga hoặc thiền, mát-xa hoặc nghỉ ngơi ngắn để giúp bạn thư giãn và dành thời gian cho bản thân. Dành một chút thời gian ra thư giãn có thể mang lại cho bạn sự an tâm mà bạn cần

    Không nên đổ lỗi cho căng thẳng

    [​IMG]

    Tiến sĩ Sudha Seshadri cảnh báo rằng dường như có mối liên hệ giữa căng thẳng và sự co rút của não, thì đó có thể không phải là lí do thực sự khiến não co lại. Nghiên cứu đã sử dụng mức cortisol để đo mức độ căng thẳng vì não tạo ra cortisol khi chúng ta bị căng thẳng.

    Tuy nhiên, cortisol cũng có thể được tạo ra do viêm, Bruce McEwen, nhà thần kinh học tại Đại học Rockefeller ở New York, người không tham gia nghiên cứu cho biết. Vì vậy, mức độ cortisol trong nghiên cứu có thể không phải là 100% do căng thẳng.

    Có phải nghiên cứu này làm cho bạn nghĩ về việc bạn đang căng thẳng vào lúc này? Bạn có nghĩ rằng bạn đang duy trì mức độ căng thẳng lành mạnh?

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn:BRIGHT SIDE​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP