Mua tủ đông hay tủ lạnh?

taohakira

Thành viên
Tham gia
31/8/2020
Bài viết
10
Nên sắm tủ lạnh hay tủ đông để bảo quản, dự trữ thực phẩm?
1Sự giống và khác nhau giữa tủ lạnh và tủ đông
Tủ lạnh hay tủ đông đều là những vật dụng giúp làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Nguyên lý hoạt động của 2 mẫu tủ này giống nhau.

Sở dĩ có sự so sánh giữa tủ đông và tủ lạnh là do cả 2 thiết bị này đều được sử dụng để bảo quản thực phẩm bao gồm cả thực phẩm trữ đông và thực phẩm hàng ngày.

như vậy hai dòng tủ này có chức năng tương đương, ngoài ra ở chế độ đông đá, bảo quản thực phẩm số lượng nhiều thì tủ đông chuyên dụng sẽ thích hợp hơn. Hơn nữa kích thước và bề ngoài tủ lạnh cũng hơi nhỏ gọn, chỉ bảo quản được số lượng đồ sử dụng ko lớn

Tủ đông chuyên dụng thường được dùng để trữ đông những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như thịt tươi, hải sản,... Và trong kinh doanh. Công suất hoạt động của tủ đông hơi lớn, có thể làm cho đông thực phẩm nhanh trong khoảng 30p-3h, nhiệt độ tốt nhất là bằng âm 18 độ C.

không những thế, thời gian bảo quản thực phẩm tươi sống của tủ đông có thể lên đến cả tháng. Phần lớn, tủ đông thường sở hữu 2 kiểu mẫu mã, 1 ngăn đông hoặc 2 ngăn đông và lạnh riêng biệt.

Tủ lạnh thường được sử dụng rộng rãi hơn trong gia đình, có thể bảo quản, trữ đông những thực phẩm tươi sống hoặc đồ ăn đã chín. Bên cạnh đó, khác với tủ đông thì tủ lạnh với dung tích nhỏ hơn nên không cho phép bảo quản thức ăn sở hữu số lượng lớn.

tuy nhiên, tủ lạnh sở hữu công suất tốt hơn nên thời gian làm lạnh sẽ lâu hơn so với tủ đông. Tủ lạnh trong gia đình thường sở hữu nhiều ngoại hình như tủ lạnh ngăn đá trên, ngăn đá dưới, tủ lạnh mini, tủ lạnh nhiều cửa, side by side...

2Nên tìm tủ lạnh hay tủ đông
Nhu cầu sử dụng

Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để quyết định mua tủ lạnh hay tủ đông. Giả dụ gia đình bạn dùng tủ chỉ để phục vụ bảo quản thực phẩm tiêu dùng hàng ngày thì nên sắm tủ lạnh. Vì tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn đã qua chế biến, rau, củ, trái cây rất khả quan.

giả dụ gia đình bạn dùng tủ cốt yếu để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến số lượng đa dạng thì bạn nên sắm tủ đông. Vì tủ mang khả năng khiến lạnh nhanh và nhiệt độ xuống tới -18 độ C, không gian bảo quản đồ tươi sống rộng rãi, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ cất và được giữ đông tốt.

Mức tiêu thụ điện năng

giả dụ nhắc về mức tiêu thụ điện năng thì hiện nay tủ lạnh đã được trang bị nhiều chức năng, tính năng tiên tiến và hết sức dễ dàng cho khách hàng như tính năng inverter tiết kiệm điện, tự động ngắt điện, ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông lúc nấu bếp,...

Còn với các loại tủ đông thế hệ mới thì cũng đã giải quyết được nhiều chướng ngại của các dòng tủ lạnh đời cũ, nhờ vào dùng loại gas thế hệ mới giúp gần gũi với môi trường, giảm thiểu điện năng hơn. Đặc biệt độ ồn khi hoạt động của tủ đã được tối ưu rất nhiều, nên bạn sẽ ko còn cảm thấy khó chịu mỗi khi loại tủ đông này hoạt động nữa.

Về giá cả

nếu như so sánh về dung tích và tính năng sử dụng thì mẫu tủ lạnh đang sở hữu giá thành cao hơn so với các mẫu tủ đông.

nếu quan tâm về những sản phẩm của tudongsanaky.com, Các bạn hãy truy cập vào website của công ty hoặc gọi điện đến hotline: 0901.368.353 – 0927 353 989 để được tư vấn chi tiết nhé!
 
×
Quay lại
Top