Mùa Hoa Mơ - Hoa Mậm Nở Trắng Trời Đẹp Lạnh Lùng Dịp Cuối Năm

fiditourbinh88

Thành viên
Tham gia
8/10/2018
Bài viết
0
Dịp cuối năm ở cao nguyên Mộc Châu đẹp như một bức tranh với gam màu chủ đạo là màu trắng tinh khôi. Hoa nở trắng trời mảnh đất cao nguyên, bạn có muốn lên Mộc Châu tháng 1 này để tim mình lịm đi trước chốn thiên đường.
Screenshot_1.jpg

Mùa hoa mơ - hoa mậm nở trắng trời đẹp lạnh lùng dịp cuối năm
Du lịch Mộc Châu vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh về một "bản tình ca trắng" - sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ.
Mùa Hoa Mận
Địa điểm: Thung Lũng Mu Náu - Mộc Châu, Sơn La
Giá vé: 20k/1 người.
Mùa hoa mận Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 1,2, tuy nhiên tùy thuộc vào thời tiết mà loài hoa đặc biệt này có thể nở sớm hay muộn. Thời gian hoa nở rộ có chu kỳ, thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần rồi tàn nhanh. Chả vậy mà người ta ví hoa mận như một nàng thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc, mong manh, nhẹ nhàng khó chạm đến.
MocChauCuoinam01.jpg


Ảnh nguồn từ @maria Tuyền‎
Mận trắng là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Mận cũng nở thành từng chùm san sát nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn. Ở Mộc Châu mận trồng thành những cánh đồng, có khi là phủ kín cả một bản làng, thung lũng.
MocChauCuoinam02.jpg

Ảnh nguồn từ @maria Tuyền‎
Tại Mộc Châu, bạn có thể ghé các điểm có hoa mận nở đẹp như: Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… Trong số đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa nở nhất. Nếu muốn có hình đẹp, bạn nên đi sâu vào trong các bản làng.
MocChauCuoinam03.jpg

Ảnh nguồn từ @maria Tuyền‎
MocChauCuoinam04.jpg

Ảnh nguồn từ @maria Tuyền‎
Mùa hoa đẹp sớm tàn nên bạn tranh thủ lên Mộc Châu vào dịp tháng 1, tháng 2 này nhé!

Lưu ý đây là 1 phần của bài viết, xem nội dung chi tiết tại link: tourdulichtrongvangoainuoc.blogspot.com/2020/01/mua-hoa-mo-hoa-mam-no-trang-troi-ep.html
 
×
Quay lại
Top