Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em

Thành phố C nhanh chóng chào đón một ngày lạnh giá nhất trong cả trời đông rét đậm, chỉ qua một đêm mà làn sương mù phủ trên cửa sổ như ngưng tụ lại thành những hoa băng, mặt đường ẩm ướt, dẫu cho ngăn cách bởi lớp đế giày cũng vẫn cảm nhận được cơn lạnh giá thấu xương.
Trần Mẫn Chi kéo chiếc va ly du lịch đứng bên lề đường, giậm chân không ngừng. Cô chẳng thể ngờ được sáng nay lại xui xẻo đến vậy. Mất gần mười lăm phút mà vẫn chưa đón được taxi. Giờ thì cô vô cùng hối hận, vì sao tối qua lại cự tuyệt lời đề nghị của Châu Tử Hoành, không chịu để công ty điều xe đến đưa cô ra sân bay cơ chứ? Vừa nhìn đã thấy ngay sắp trễ mất rồi, phía xa có ánh đèn xe thấp thoáng trong màn sương mù đang lóe sáng về phía mình. Cô như trông thấy vì sao cứu tinh, nhanh chóng giơ bàn tay tê buốt ra.
Kết quả là taxi dừng trước mặt cô, người ngồi sau xe kéo cửa sổ xe xuống, quả thật khiến cô giật mình.
Người ấy hất hàm với cô, giọng điệu mang ý cười: “Trùng hợp thế! Lên xe đi”.
“Em và anh trai anh cùng đi công tác vì sao không kêu anh ấy đón em?” Xe bắt đầu khởi động chạy, Châu Tử Dương cười híp mắt hỏi.
“Châu Tổng nói anh ấy còn có việc khác phải làm, em tự đi, gặp mặt tại sân bay.”
“Ồ, vì thế mà em cứ đứng bên đường đợi bao lâu rồi?”
“Mười mấy phút.”
“Hôm nay thời tiết không tốt. Nếu như không phải anh tình cờ qua đây, có lẽ em chẳng kịp lên máy bay.”
Trần Mẫn Chi khẽ than thầm, mắt nhìn chăm chăm vào ngón tay anh, bình thản nói: “Em vốn định gọi điện thoại cho tài xế công ty”.
“Không phải giờ làm việc, em cũng nhất định câu nệ thế sao?”
“… Gì cơ?” Cô hơi kinh ngạc, lúc này bất giác ánh mắt dừng lại trên người đàn ông ngồi cạnh.
Buổi sáng ban mai lạnh lẽo như vậy, màn sương mù trắng xóa mờ ảo hiện trên cửa sổ xe cạnh anh. Anh đang nhìn cô, thần sắc không giấu được nỗi vui mừng sung sướng, lộ trên gương mặt càng khôi ngô đến nghẹn người.
Đây là lần đầu tiên sau khi lên xe cô nhìn thẳng mặt anh, dường như hơi mất tự nhiên, ánh mắt không khỏi khẽ hấp háy. Nhưng dù sao đi nữa, cô vẫn thấy rất rõ nụ cười khóe môi anh.
Cô không hiểu anh đang vui vẻ chuyện gì, ngẩn người trong giây lát cô liền di chuyển ánh nhìn.
Chẳng biết nên làm thế nào cho phải phép, cô suy ngẫm vì sao mỗi lần ở trước mặt anh cô vẫn thường bối rối như vậy?.
Kết quả là nghe thấy Châu Tử Dương hỏi: “Em đang căng thẳng sao?”. Anh dường như rất tò mò, nhưng trong giọng điệu vẫn mang ý cười.
Kỳ thực, có lúc ở Trần Mẫn Chi xuất hiện một loại ảo giác, cứ cảm thấy mỗi lần gặp mặt, anh thích tìm lý do để nhìn thấy dáng vẻ khổ sở của cô. Nhưng dường như điều này chẳng hợp lý chút nào, anh và cô vốn dĩ chẳng thân thiết gì, quan hệ cũng chưa đến mức tốt đẹp như vậy.
Một lúc sau cô mới nhún vai, trên miệng nhoẻn nụ cười hỏi ngược lại: “Đâu có. Có gì mà căng thẳng chứ?”.
Cô chẳng rõ biểu cảm của mình có đánh lừa được đối phương không, chỉ thấy Châu Tử Dương nhướng mày, lộ ra biểu cảm khá hài lòng: “Vậy thì tốt, chứ nếu không anh còn tưởng em không thích ở cạnh anh. Mỗi lần đều là anh hỏi một câu em đáp một câu, nhưng anh rõ ràng chẳng phải sếp của em”. Anh ngừng lại, nhìn cô khẽ mỉm cười, “Cảm giác đó thật không hay chút nào”.
“Ồ, có lẽ là anh và Châu Tổng giống nhau quá.” Trần Mẫn Chi không trả lời câu hỏi, chỉ bịa đại ra một cái cớ, sau đó nhanh chóng chuyển đề tài: “Đưa em ra sân bay, không lỡ việc của anh chứ?”.
“Dù gì cũng chẳng phải chuyện gấp. Anh chỉ không thể tự mình lái xe, cũng chẳng muốn dùng tài xế ở nhà. Thế nên ra khỏi nhà sớm một chút, đi lòng vòng.” Lúc trò chuyện anh xoa xoa đầu gối trái theo tiềm thức.
Ánh mắt Trần Mẫn Chi liếc nhìn sang, rất nhanh làm ra vẻ không có gì, liền thu lại ánh nhìn. Mãi đến khi đến sân bay cô mới nhẹ nhàng khước từ Châu Tử Dương xuống xe tiễn cô. Nhưng đối phương hiển nhiên cũng chẳng có ý định khách sáo, vẫy vẫy tay qua cửa sổ xe rồi dặn dò tài xế cho xe ra khỏi lằn đường đón khách.
Điểm đến của Châu Tử Dương cách sân bay không xa lắm. Cũng đều là nằm ở ngoại ô, yên tĩnh hơn sân bay rất nhiều.
Anh xuống xe trước cửa nghĩa trang, chẳng mất nhiều thời gian đến ngay trước mộ của Châu Tiểu Mạn. Trên bia mộ cẩm thạch màu trắng có bức ảnh của người đã khuất, gương mặt non nớt, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt sáng long lanh như giọt nước.
Anh đặt bó hoa đã chuẩn bị sẵn lên thềm đá, đặt ngay cạnh bó hoa cúc, mỉm cười, nói chuyện cùng bức ảnh: “Năm nào anh hai cũng nhanh chân đến sớm hơn anh, cũng chẳng trách từ nhỏ em đã quý mến anh ấy”.
Anh nán lại nghĩa trang một lúc rồi ra về, chiếc taxi vẫn đợi anh. Tài xế trông thấy anh đi ra, mặt đường trơn bóng lại đang ở trên dốc núi khó tránh khỏi đi lại không tiện. Châu Tử Dương mỉm cười nói lời cảm ơn, ngồi vào xe, nói: “Chúng ta quay một vòng lại khu nội thành nhé, được không?”.
“Anh đã bao cả xe, anh nói được là được.” Tài xế taxi mỉm cười thật thà trả lời.
Đường xá nội thành đã tràn ngập không khí náo nhiệt trước dịp Tết, các tòa kiến trúc trung tâm thương mại mọc lên như nấm, các cửa hàng lớn nhỏ đều thay biển quảng cáo, trang trí thu hút khách hàng.
Xe bị kẹt giữa đường, Châu Tử Dương mới nhớ ra hôm nay vừa đúng cuối tuần, trên đường tất thảy đều là người mua hàng Tết. Anh cũng chẳng vội, ung dung nhàn nhã ngồi ở ghế sau nghiêng đầu hướng mắt nhìn ra ngoài cửa xe.
Đèn đỏ ngã tư đường rất lâu, xe cộ lại đông. Ba lằn đường từ đông sang tây đều kẹt cứng hồi lâu. Tài xế hơi mất kiên nhẫn, ấn nút mở radio, có vài đài dường như tín hiệu không tốt lắm, hàng loạt tạp âm ồn ào phát ra từ loa.
Tài xế tốt bụng, quay đầu lại hỏi thăm ý kiến của khách: “Anh thích nghe tiết mục gì?”.
Châu Tử Dương không đáp trả.
Anh dường như đang thất thần, mắt nhìn chăm chăm vào một điểm nào đó trên đường, lẳng lặng không nói gì, vẻ mặt vốn thoải mái dễ chịu hiếm khi lại chăm chú đến vậy.
Nơi đó có một người phụ nữ trẻ, đứng cách xe của anh không đến mười mét, cô vừa hoàn tất động tác cột dây giày, lúc này đã đứng thẳng dậy đang đi về phía ánh mắt của anh, chỉ là không hề phát giác có người đang nhìn mình.
Bầu trời xám xịt u ám, hoàn toàn không giống với quang cảnh lúc mười giờ sáng, dường như sắp có mưa tuyết. Châu Tử Dương đưa tay lau những giọt sương đọng trên mặt kính, ánh mắt di chuyển từng chút từng chút theo bước chân của người phụ nữ ấy.
Kỳ thực anh vốn không chú ý đến cô.
Người đi bộ trên đường như mắc cửi, gương mặt người nào cũng chìm ngập trong dòng người đó. Ánh mắt anh tùy tiện lướt sang, kết quả là trong đám đông ấy, chỉ thấy một người đeo mắt kính vừa đen vừa to.
Người phụ nữ ấy mặc bộ đồ thể thao rộng rãi thoải mái, nhưng chẳng hề làm mất dáng vẻ cân đối nhanh nhẹn. Theo bản năng của đàn ông, anh để mắt đến cô nhiều hơn theo tiềm thức. Kết quả vừa lúc đó, dây giầy của cô tụt ra.
Có lẽ do thời tiết không thích hợp, hoặc có thể là cô không quen đeo kính đen vì thế trước khi cúi xuống, cô dường như do dự trong giây lát rồi bỏ kính ra.
Châu Tử Dương đột nhiên sững người.
Khoảng cách không gần không xa ấy, khi anh lần đầu trông thấy gương mặt cô, anh như ngỡ rằng mình gặp phải ảo giác. Nhưng sau ánh nhìn thoáng qua, anh liền tỉnh táo lại. Người phụ nữ này kỳ thực chẳng phải hoàn toàn giống với Tiểu Mạn nhưng vầng trán của hai người toát lên nét quyến rũ dường như trùng hợp đến vô cùng. Cũng như phần đông những người đi đường khác, gương mặt cô không có biểu cảm gì nhiều, vậy mà Châu Tử Dương lại nhìn cô chăm chăm, cảm nhận được hơi thở quá đỗi quen thuộc đập ngay trước mặt khiến anh kinh hoàng đến tột độ.
Bước chân của người phụ nữ trẻ ấy lướt đi rất nhanh, rõ ràng khác hoàn toàn so với dáng vẻ ung dung nhàn nhã qua đường của khách đi đường, dường như cô đang vội vã đi đến một nơi nào đó. Trông thấy cô mất dạng ngay trong tầm mắt, Châu Tử Dương liền mở cửa xe. Tài xế xe hết hồn vì tiếng động đột ngột, xoay người nhắc nhỏ: “Ồ, anh làm vậy nguy hiểm lắm…”.
Kỳ thực Châu Tử Dương cũng chẳng rõ là liệu đuổi kịp rồi, để làm gì cơ chứ. Thế nên cuối cùng anh chỉ đặt tay ở nắm cửa xe, trầm mặc nhìn theo bóng hình xa lạ biến mất dạng trong đám đông.
 
CHƯƠNG 9 CHÂN TƯỚNG RÕ RÀNG


th.ân thể của anh, vòng tay của anh còn cả hơi thở trong lồng ngực nữa, hóa ra là như vậy.
“Xin lỗi, em đến muộn.” Thư Quân thở gấp, vội vã chạy đến điểm hẹn. Ngồi xuống sofa, dừng trong giây lát rồi giải thích: “Đường kẹt xe quá, em đành xuống xe đi bộ một đoạn”.
“Trễ hai mươi ba phút rồi.” Nicole ngước mắt nhìn đồng hồ trên tường, nhắc nhở cô.
“Ngoài công việc, không cần tính toán chi li thế chứ chị.” Cô chớp chớp mắt, nhìn Nicole chăm chú một hồi, gật gù nói: “Chiếc áo soare cưới này đẹp quá, rất hợp với chị”.
Nhân viên phục vụ đang giúp cô dâu chỉnh trang lại trang phục nghe vậy mím môi nói: “Con mắt thẩm mỹ của mọi người khá giống nhau, em cũng cảm thấy chiếc áo này đẹp hơn chiếc vừa rồi. Thiết kế của chiếc áo này càng lộ rõ đường nét ở phần cổ và phần vai. Phần xương quai xanh của quý cô đây nổi lên trông thật gợi cảm”.
Lời cô ấy vừa nhắc đến “quý cô” chính là nói Nicole. Nghe thấy mình được khen ngợi có lẽ tâm trạng cũng vui vui, Nicole gượng nở nụ cười nhìn vào gương xoay một vòng, nhưng rồi lạ chau mày hỏi ý kiến của Thư Quân: “Phía sau lưng có phải khoét hơi sâu không?”.
“Không đâu.” Thư Quân tiếp lời: “Thật ra hôm nay em mới biết, dáng của chị đẹp đến thế”. Kết quả lời vừa dứt liền bị Nicole trừng mắt, nửa dặn dò nửa cảnh cáo cô: “Về công ty không được nói lung tung đấy”. Hệt như dáng vẻ răn dạy cô thường ngày.
Thư Quân nâng chiếc cốc giấy, nhịn cười, ra vẻ bẽn lẽn gật đầu lia lịa.
Thử xong váy cưới cùng nhau đi ăn trưa, Thư Quân may mắn gặp được “chân mệnh thiên tử” của Nicole. Người đàn ông ga lăng, lịch thiệp ấy xem chừng rất hiểu chuyện, kiên nhẫn, thong thả khác biệt hoàn toàn với cá tính mạnh mẽ của Nicole. Thế nhưng hai người họ lại rất hòa hợp. Kẻ tung người hứng vô cùng ăn ý. Sau này, gọi điện thoại cho Mạc Mạc, Thư Quân không ngớt lời ca ngợi: “Lần đầu tiên tớ gặp một đôi vợ chồng xứng đôi đến thế”.
“Ngưỡng mộ à? Vậy cậu cũng mau cưới đi.” Mạc Mạc hứng chí phấn khởi, “Vài ngày nữa Quách Lâm mở Party, cậu đến thì hay quá, giới thiệu cho cậu vài anh chàng độc thân để cậu phát triển mối quan hệ”.
Kết quả hôm đó, Thư Quân quả nhiên ăn diện, trau chuốt hẳn lên. Khi cô xuất hiện, Quách Lâm hiển nhiên ngây người ra một lúc mới để cô bước vào.
“Cậu muốn cưa ai thế?” Cậu ta hỏi.
“Cậu đấy.”
“Thật đáng tiếc, tớ e là không có phước để hưởng.”
“Nghe nói tối nay có trai đẹp, ở đâu thế?”
“Ai nói với cậu là…”
Lời của Quách Lâm còn chưa dứt, cánh cửa phòng ngủ khép hờ đã mở ra. Người đàn ông đẹp trai dáng dong dỏng cao từ trong bước ra, ánh mắt đối diện ngay nụ cười Thư Quân.
Hai người hơi kinh ngạc, cuối cùng vẫn là Bùi Thành Vân mở miệng chào hỏi trước: “Em đến rồi à!”.
Cô mỉm cười, nói phụ họa: “Đúng thế”.
Hôm nay cô trang điểm nhẹ, bởi lẽ ăn mừng Tất niên sớm, thế nên cố ý chọn bộ y phục áo hai dây cổ chữ V, tóc túm lên sau gáy bằng chiếc dây buộc tóc nhung trắng phối cùng khuyên tai lông vũ cùng loại. Trước khi ra khỏi cửa cô cảm thấy cách ăn mặc hôm nay của cô vô cùng ấn tượng. Thế nhưng giờ thì, cô chỉ cảm thấy hơi gò bó, đón lấy ánh nhìn của Bùi Thành Vân, chiếc váy trên người vốn chẳng lấy gì làm gợi cảm cho lắm, thoáng chốc như trở thành dụng cụ tra tấn. Làn da trần trụi lộ ra trước ngực nhưng chẳng rõ có phải do luồng khí sưởi ấm quá đủ chăng, cô đột nhiên cảm thấy nóng ran lên, một cảm giác dâng trào trong mạch máu, đến cả phòng khách cũng đột nhiên trở nên chật chội, nhỏ hẹp khiến cô chẳng biết thế nào.
Cô rất hiếm khi xuất hiện trước khán giả với hình tượng gợi cảm thế này, chứ đừng nói là trước mặt anh. Vả lại khoảng cách gần như thế, cô dường như hơi ái ngại hoặc không thoải mái, đưa tay lên chỉnh lại mái tóc mai bên tai rồi hỏi: “Mạc Mạc sao còn chưa đến nhỉ?”.
“Đến rồi, đang ở trong bếp rửa hoa quả.” Quách Lâm tiện tay lấy lon nước trên bàn đưa cho cô.
Cô nhận lấy, làn hơi nước mát lạnh trên bề mặt vỏ nhôm dính chặt vào lòng bàn tay. Cô nói: “Để mình đi xem thế nào”, sau đó, xoay người sải bước tiến vào nhà bếp.
Kỳ thực cô đến sớm, sau khi nói dăm ba câu với Mạc Mạc trong bếp mới nghe thấy tiếng đóng mở cửa lần lượt vọng lại từ bên ngoài. Đến khi bọn họ mang đĩa hoa quả bước ra thì phòng khách đã có sáu, bảy người rồi.
Quách Lâm giới thiệu từng người một, tất cả đều là những đồng nghiệp thường ngày vui vẻ trêu đùa nhau. Mạc Mạc đứng cạnh Quách Lâm mỉm cười góp vui: “Công ty bọn cậu người đẹp nhiều thật đấy”.
“Trai tài cũng chẳng ít đâu, tối nay cậu tranh thủ mau chóng chọn một tay đi.” Quách Lâm thấp giọng dụ dỗ, đổi lại nhận được ánh mắt coi thường của Mạc Mạc.
Đồng nghiệp nữ của Quách Lâm thoáng chốc nhận ra Thư Quân vì thế mà hiếu kỳ đứng bên cô, hứng chí phấn khởi hỏi thăm vài chuyện nội bộ trong làng giải trí.
Chỉ nghe có người hỏi: “Từ Bội Bội có phải thật sự đang qua lại với ai ai đó?”.
Chỉ tiếc rằng thứ nhất là vì thời gian Thư Quân gia nhập ngành này còn quá ngắn, thứ hai là bản thân không thân thuộc với tin đồn, tựa như chuyện này cô lại là người nghe nói đến đầu tiên.
Cuối cùng nhận ra sự thất vọng của bọn họ, Thư Quân không khỏi ngại ngùng cũng cảm thấy buồn cười, bất giác bảo đảm với mọi người: “Sau này mình sẽ cố gắng lưu ý, lần sau sẽ nói cho mọi người biết”.
Nhà Quách Lâm tuy không lớn nhưng thiết bị giải trí thì đầy đủ, cả bọn nhấm nháp đồ ăn, uống rượu, ồn ào náo nhiệt, vô cùng vui vẻ . Cuối cùng, Thư Quân trụ không được, xin phép về nhà nghỉ ngơi trước.
“Trễ vậy rồi, mình cậu về không an toàn.” Quách Lâm nói: “Tìm một người đưa cậu về nhé”.
Có hai anh chàng chủ động sắm vai người bảo hộ hoa sứ, nhưng Thư Quân lại không đồng ý. Kết quả cả hai khách sáo nhường qua nhường lại. Một bóng hình khác đã đứng ngay bên cửa, nói: “Tớ cũng phải về, cùng nhau về vậy”.
Cô đắn đo một hồi sau gật đầu đồng ý.
Giữa tiếng gió hú về đêm, cô mơ hồ nhớ mang máng dự báo thời tiết nói rõ ngày mai sẽ có tuyết. Thư Quân ngẩng đầu nhìn bầu trời, kỳ thực trên đó tối quá, chẳng nhìn thấy gì cả. Cô kéo chặt lấy cổ áo khoác, đón lấy cơn gió rồi nói: “Thật ra anh không cần phải tiễn em, nơi này không xa nhà em lắm!”.
Cô cứ ngỡ đối phương không nghe thấy, bởi lẽ đợi một hồi lâu, Bùi Thành Vân vẫn không đáp trả.
Cuối cùng mãi đến khi đi đến chỗ để xe, Bùi Thành Vân ngừng lại nói: “Anh khiến em thấy mất tự do phải không?”.
Cô mím chặt khóe môi, anh hỏi thẳng như vậy, cô không biết nên trả lời thế nào.
Bùi Thành Vân ngừng lại, cụp mắt xuống, dường như đang nhìn cô chăm chú lại dường như chẳng phải vậy. Chỉ là thần sắc trên gương mặt có chút là lạ, tựa như đang che giấu lại như đang do dự. Cuối cùng anh mới nói: “Thư Quân, chúng ta đừng như vậy được không?”.
 
Gió về đêm thổi lạnh căm như lưỡi dao sắc nhọn, từng hồi từng hồi lướt qua bên mình, cứa vào da khiênws cô mơ hồ cảm thấy đau đau.
Khóe môi cô mím chặt lại, nhìn anh bằng đôi mắt đen trầm.
“Em có suy nghĩ gì, có thể nói rõ ràng ra. Thật ra anh biết, trước đây là anh không đúng, có lẽ đã để em cảm thấy…”, anh ngừng lại, chân mày chau lại dường như cả chính anh cũng không muốn nói ra, “Có lẽ đã để em cảm thấy nhục nhã”.
Cụm từ ấy tựa như cái gai, chợt đâm về phía Thư Quân khiến con tim cô khẽ run rẩy. Ngón tay vẫn nắm chặt cổ áo. Kỳ thực đã dần dần lạnh như băng nhưng dường như cô chẳng mấy để tâm chỉ gượng cười: “Anh nói gì? Cái gì mà nhục nhã chứ?”.
Anh lắc lắc đầu: “Nếu em đồng ý nghe, anh có thể giải thích”.
Đây là loại cảm xúc mà cả bản thân Bùi Thành Vân cũng chẳng thể nói rõ được.
Anh vốn dĩ định tiếp tục giấu cô, chẳng phải ư? Hệt như nhiều năm trước đây. Bí mật liên quan đến mình, từ khi anh hiểu chuyện đến nay anh không cho phép ai biết và đến gần, đặc biệt là cô.
Vì thế năm đó anh xuất ngoại nhưng chẳng để lại một lời nhắn nào. Khoảng cách từng gần gũi như thế, mối quan hệ thân mật như vậy, đã bị chính tay anh chia cắt ra.
Anh ngỡ rằng bản thân mình sẽ không hối hận, tất cả đều là nghĩ cho cô. Vì thế mà anh vẫn cứ nói với chính mình rằng chẳng có gì phải hối hận cả. Vậy mà bao nhiêu năm nay, khi bọn họ tình cờ gặp lại nhau, dù chỉ trong thoáng chốc thôi, anh phát hiện thật ra mình đã sai rồi.
Năm đó anh đã lựa chọn sai lầm.
Trong từng ấy năm tháng tuổi đời, anh gánh vác tư tưởng và gông xiềng quá nặng nề nhưng lại bỏ qua tình cảm của cô.
Người con gái từng có nụ cười tươi sáng ấm áp ấy, cùng một trái tim tinh tế nhạy cảm, cũng như bao thiếu nữ đồng trang lứa khác, biết động lòng trắc ẩn vì thế mà cũng sẽ tổn thương.
Vậy mà anh dường như đã quên mất điều này.
Anh ngỡ rằng bằng những lý do vô tư vĩ đại ấy có thể lật đổ toàn bộ niềm tin mà cô đặt vào anh.
Đợi đến khi anh ý thức được đó là vết thương thì cô đã trở nên xa lạ, khách sáo. Khi chỉ có hai người, cô thậm chí đến cả hơi thở cũng cẩn trọng, cả nụ cười và lời nói cũng hiếm hoi đến mức đáng thương.
Thời gian đã thay đổi tất cả.
Vì thế mà anh nhẫn nhịn rất lâu, cũng tranh đấu khá lâu cuối cùng vẫn muốn nói cho cô biết.
Anh chỉ muốn để cô biết, thật ra bản thân anh cũng có nỗi khổ.
Lạnh lùng, tính khí tồi tệ, cự tuyệt thậm chí là làm tổn thương, tất cả chỉ là những thủ đoạn anh dùng để giấu đi bí mật của mình. Anh đặt tình cảm của cô tại vị trí đáng trân trọng, cũng từng hy vọng có thể thật tâm bảo vệ cô. Chỉ có điều anh đã dùng sai phương pháp. Rốt cuộc lại làm tổn thương cô.
Mãi đến hôm nay, Bùi Thành Vân mới biết thế nào là sự đời không như ta mong muốn. Cơn gió se se lạnh về đêm, anh cúi đầu ngắm nhìn cô còn ánh mắt cô lại cố ý phiêu du nơi khác dường như không muốn tiếp xúc với anh.
Thời gian tựa như xây một bức tường, được dựng nên vững chắc bên ngoài bằng những mật ngọt thân mật như trong giấc mộng.
Cảm giác đau nhói cực kỳ quen thuộc toát ra từ lồng ngực, anh không kiềm chế được hơi thở khẽ run rẩy, may mà dường như cô không phát hiện ra. Đến khi khó khăn lắm mới có thể ổn định lại hơi thở của mình, anh nhíu mày, cuối cùng thấp giọng nói ra sự tình: “Thư Quân, thật ra anh…”.
Ánh đèn quanh tòa cao ốc thưa dần, từng hộ từng hộ tối dần đi, thời gian cũng chậm rãi trôi qua tựa như dáng vẻ chiếc đồng hồ cát vậy.
Rạng sáng, nhiệt độ ngoài trời đã xuống gần không độ, hơi lạnh thấu xương. Thế nhưng lúc này đây, Thư Quân lại dường như quên đi cảm giác lạnh lẽo. Đến khi giọng điệu của Bùi Thành Vân chậm rãi dừng lại, cuối cùng cô đã chịu nhìn anh, mà lại nhìn rất chăm chú, trong mắt lóe lên thần sắc ngạc nhiên tột độ. Hồi lâu, cô mới nhấc đôi môi gần như tê liệt, giọng điệu chua chát lặp lại: “Bệnh tim ư?”.
“Ừ.” Biểu cảm của Bùi Thành Vân đã trở lại vẻ dửng dưng quen thuộc, tuy vậy cô cũng chẳng hay biết rằng thật ra trong lòng anh bỗng chốc nhẹ nhõm. Nhiều năm như vậy rồi, con tim anh cứ căng như dây đàn, thẳng thắn nói ra với cô anh lại cảm thấy thoải mái lạ thường. Lúc này, anh bất chợt cảm thấy mỏi mệt đến tột cùng.
Anh đè nén cảm giác đau đớn trong lồng ngực, nhìn cô, khóe môi nhoẻn nụ cười tự giễu. “Cứ mãi không muốn nói cho người khác biết, nhất là em. Vậy mà anh phát hiện ra khoảng cách giữa chúng ta càng khiến người khác cảm thấy khó chịu.”
“Vậy à?” Thư Quân ngớ người, nhất thời vẫn chưa hoàn hồn. Cô nói: “Vì sao lại cố ý che giấu chứ? Bệnh này, nếu như không phải đặc biệt nghiêm trọng thì…”.
Bùi Thành Vân ngắt lời cô: “Rất nghiêm trọng”.
Vì thế mà năm xưa ra đi cũng là vì tốt cho cô. Nếu đã như vậy thì không cần thiết phải nói ra, anh tin rằng cô sẽ hiểu.
Khóe miệng Thư Quân khẽ hé mở, nhưng đột nhiên chẳng nói nên lời.
Nghiêm trọng đến mức nào?
Cô bất chợt nghĩ đến San San, đứa trẻ từ nhỏ đã bị căn bệnh tim giày vò, cuộc sống bất luận là với bản thân hay với người bên cạnh thì cũng đều là sự dằn vặt.
Vậy thì, Bùi Thành Vân thì sao nào?
Nhiều năm vậy rồi, anh vẫn sống như vậy ư? Thậm chí đến giờ cũng vẫn đang tiếp tục.
Chẳng rõ vì sao, Thư Quân đột nhiên nhớ đến giấc mơ vô cùng kỳ lạ của mấy ngày trước, gương mặt anh trong giấc mơ tựa như xác chết, đôi bàn tay biến thành rừng xương cốt trắng um tùm, lạnh lẽo đáng sợ.
Tựa như bị ký ức của những dự cảm đáng sợ ấy lật đổ lần nữa, cô không khỏi rùng mình, lại trông thấy vẻ mặt cười nói không màng để tâm của Bùi Thành Vân: “Đừng sợ anh không chết trước mặt em bây giờ đâu”.
Anh nhìn rõ tâm can của cô, khi anh nhắc đến từ “chết” trong lòng cô bất giác kêu lên một tiếng, sắc mặt không vui: “Đừng nói bậy bạ!”.
Anh quả nhiên không tiếp tục thế nữa, chỉ chậm rãi thu lại nụ cười, rồi nhìn cô chăm chú, giọng điệu nghiêm túc: “Vậy thì, chẳng biết em có tha thứ cho những gì anh đã làm trước đây không? Anh chẳng có yêu cầu nào khác, chỉ cần chúng ta có thể trở lại như trước đây là được rồi”.
Ý anh muốn nói là thân thiết như trước đây, cái khoảng thời gian mơ hồ chưa bắt đầu thì đã kết thúc ấy, chỉ có điều, hiện giờ cô thật sự bối rối. Người đàn ông đang đứng trước mặt cô, sau bao năm cách biệt anh lại đem đến cho cô một sự kích động.
Hóa ra tất cả sự việc đều có nguyên nhân, anh ôm lấy những lý do của mình rời khỏi cô.
Anh muốn để lại cho cô thế giới tự do khoáng đạt.
Anh giấu giếm bệnh tình của mình giỏi như vậy, đã từng quen biết nhau mấy năm trời, vậy mà cô chưa bao giờ phát giác ra bất kỳ chuyện gì.
Cô còn có thể nói gì được nữa chứ?
Thư Quân phát hiện ra bản thân chẳng thể nói nên lời.
Cuối cùng cô chỉ cắn môi, nhíu mày, khóe miệng thở ra một làn khí trắng nhỏ, ”Lên xe đi, lạnh lắm!”.
Anh đưa cô về nhà, cả đoạn đường tuy tĩnh lặng nhưng so với hai lần gặp mặt trước đó thì không khí giữa hai người rõ ràng đã có sự thay đổi nho nhỏ. Đến trước cửa nhà, trước khi xuống xe Thư Quân mới quay người lại, thấp giọng: “Chẳng còn sớm nữa, anh cũng mau về nghỉ ngơi đi”. Cô do dự một lúc mới nói thêm một câu: “Quá lao lực cũng chẳng tốt đâu”.
Bùi Thành Vân nhìn cô, im lặng gật đầu.
Cô cũng không nói nhiều nữa, đầy cửa xuống xe.
Dáng hình mảnh khảnh nhanh nhẹn ẩn khuất dưới làn ánh sáng đèn đường yếu ớt, chiếc váy đỏ tươi lộ ra ngoài mép áo khoác tựa như ngọn lửa ấm áp, tung bay lay động theo từng bước chân nhịp nhàng khẽ khàng của cô. Màn đêm đen sâu thẳm dày đặc dường như chiếu rọi tận sâu trong mắt Bùi Thành Vân.
Buổi tối nay dường như đột nhiên ấm áp trở lại.
Anh cứ thế trầm mặc đưa mắt tiễn cô đi càng lúc càng xa dần, ánh mắt lạnh lùng trong suốt dường như điểm chút tia ấm áp. Cuối cùng, khi bóng hình cô hoàn toàn mất dạng, anh tựa mình vào lưng ghế, nhắm mắt nghỉ ngơi trong giây lát. Hồi sau mới khởi động xe rời đi.
Sau này Mạc Mạc mới biết không khỏi ca thán: “Cậu ta như vậy có phải được xem là nhẫn nhịn không? Mà năm đó, cậu ấy còn trẻ, sao có thể hiên ngang lẫm liệt thế được chứ?”.
Thư Quân không có tâm trí nói cười với cô.
Sau một hồi, Mạc Mạc ra vẻ trịnh trọng hỏi: “Vậy thì sau này, cậu và cậu ta còn có khả năng không?”.
Thư Quân vẫn chẳng nói gì.
Kỳ thực, từ khi biết chuyện Bùi Thành Vân có bệnh, giữa đêm đó dường như lòng oán hận của cô dành cho anh đã giảm đi nhiều rồi. Cô thậm chí bắt đầu thấy lạ vì sao năm đó bản thân cô hoàn toàn không phát hiện ra bí mật của anh, mà lúc đó cô rõ ràng gần gũi anh như thế. Cô còn ngỡ mình hiểu rõ anh hơn bất kỳ người nào.
 
Cuối cùng cô hiểu rõ tại sân bay năm đó lời xin lỗi của anh ẩn chứa sự ấp úng bất lực. Chỉ tiếc là, gắng gượng nhiều năm vậy rồi, giờ mới biết rõ chân tướng sự việc.
Nhưng mấy năm nay, cuộc sống của cô đã hoàn toàn thay đổi.
Huống hồ còn có Châu Tử Hoành.
Vậy mà mấy ngày tiếp sau đó, Thư Quân thường xuyên đụng mặt Bùi Thành Vân

Cuối năm cận kề, bạn học tụ họp càng nhiều, đôi lúc còn tụ họp nhau quay về trường cũ thăm thầy cô giáo, vì thế mới có đủ kiểu cơ hội gặp mặt.
Thái độ của Thư Quân dần dần có nhiều thay đổi, không còn lạnh lùng như trước kia nữa. Sau khi bước ra từ trường cũ, có bạn học đề nghị họp lớp, đúng lúc Bùi Thành Vân đang đi bên cạnh cô, cô liền chủ động hỏi: “Anh có đi không?”.
Anh xem đồng hồ, nói: “Buổi tối phải tăng ca, không đi được. Còn em?”.
“Em cũng có việc.”
Thế là hai người cùng mọi người chia tay, mỗi bên một ngả.
Lúc về vừa hay cũng tiện đường, Bùi Thành Vân hôm nay không lái xe đến, không khí lạnh lẽo đến lạ thường, từng luồng hơi thở đều ngưng tụ thành làn sương mù trắng xóa.
Anh nhìn cô lạnh đến mức rụt cả cổ lại, dáng vẻ mím chặt môi trông vô cùng đáng yêu, không khỏi cười, nói: “Mấy năm ở nước ngoài, anh thường nhớ về mùa đông ở Trung Quốc. So ra thì, ở đây ấm áp hơn nhiều”.
Cô suy ngẫm, hỏi: “Cuộc sống bên đó tốt chứ?”.
“Có thể quen được nhưng anh vẫn chẳng thích.”
“Thế nên mới ôm hoài bão về nước à?”
“Ồ, ở đây dù sao cũng có bạn bè thân thuộc.” Anh nhìn cô rồi tiếp tục nói: “Kỳ thực từ giây phút ngồi máy bay anh đã có chút hối hận rồi”.
Cô mỉm cười nói: “Nhưng anh cũng nói mà, bên đó y học tiên tiến. Năm đó cũng vì lẽ đó mà đi phải không?”. Thấy anh nhất thời không nói gì, cô lại hỏi: “Sức khỏe của anh, rốt cuộc thế nào rồi?”.
Tuy là chính miệng anh nói rất nghiêm trọng nhưng cô nhận thấy, ngoài mặt dường như không phải vấn đề gì quá lớn.
Vậy mà Bùi Thành Vân dường như không muốn nói đến vấn đề này quá nhiều, anh trầm mặc hồi lâu, chỉ trả lời cô cho qua: “Đừng lo”.
Đúng là cô thật sự hơi lo lắng, dù đứng trên lập trường là bạn bè. Huống hồ, cuộc sống của San San cô đã chứng kiến nhiều năm nay, không khỏi cảm thấy sợ hãi với căn bệnh tim này.
Đối diện bên đường là điểm đến, Thư Quân hơi thất thần. Lúc bước qua lằn xe cô dường như không chú ý đến thay đổi của đèn giao thông. Cô nhấc gót bước đi trong đầu vẫn suy nghĩ về những lời Bùi Thành Vân nói lúc tối. Kết quả là thình lình nghe thấy tiếng còi xe thúc giục vọng lại.
Cô giật mình, ngẩng đầu lên thì thấy bị người bên cạnh kéo giật lại.
Vào khoảng khắc ấy, chiếc xe với luồng khí nhanh chóng lan tỏa ra lướt ngang bên người cô.
Cô không khỏi toát mồ hôi lạnh khắp người, sau đó mới phát hiện ra bản thân bị người khác ôm chặt lấy. Qua lớp áo vải bông dày cộm, hơi ấm cơ thể cùng hơi thở của người đó lan tỏa sang người cô. Cô ngẩn người, cũng chẳng rõ có phải vẫn chưa thoát ra nỗi hoảng sợ vừa rồi hay không, đôi bàn tay níu chặt lấy vạt áo bên eo của anh, ngón tay nắm chặt rồi thả lỏng… thả lỏng rồi lại nắm chặt lấy.
Cô không nhận ra bản thân mình đang làm gì nữa, đối phương dường như dừng lại rất lâu, lúc này mới buông cô ra, liền chau mày giáo huấn: “Lúc này lại thất thần, em không cần mạng mình nữa ư?”.
Thật ra trên người cô phảng phất lan tỏa mùi hương ngọt ngào ấm áp, tựa như một loại trái cây miền nhiệt đới, trong tiết trời băng giá lạnh lẽo này lại toát ra sức hấp dẫn mê hoặc khiến anh không nỡ buông tay. Anh âm thầm hồi phục lại hơi thở rối loạn trong lồng ngực, cúi thấp đầu nhìn gương mặt trắng bệch của cô, hiển nhiên vẫn đang hồn xiêu phách lạc. Vì thế mà anh lại thấp giọng nói lời an ủi: “Không sao đâu”.
Lúc này đây, giọng điệu anh dường như hoàn toàn thức tỉnh cô. Cơ thể Thư Quân cứng đờ, liền quay đầu đi, hơi ngượng ngùng buông ra.
Cô nói: “Cám ơn anh”.
Cô không biết mình vừa rồi đã làm những gì, thoáng chốc dường như xuất quỷ nhập thần, duy chỉ có hơi thở vừa xa lạ lại vừa quen thuộc khiến cô xao động.
Thật ra, hai người họ chưa bao giờ dựa sát nhau như vậy, dù là vào thời điểm thanh mai trúc mã huyền ảo ấy. Vừa rồi cô được anh ôm vào lòng, thoáng chốc một cảm giác thân thương hạnh phúc gần như diệu kỳ dâng trào lên.
Đó là thứ cảm giác cô chẳng thể tiếp cận nhưng rồi rốt cuộc vẫn là lướt qua vai nhau, là thứ cảm giác mà cô từng khát khao có được. Vì thế mà cô không kiềm được tựa như lưu luyến bịn rịn, để mặc bản thân cứ chìm đắm vào đó, quên cả rứt ra.
Giờ thì cuối cùng cô đã hiểu, hóa ra là cảm giác đó.
th.ân thể của anh, vòng tay của anh còn cả hơi thở trong lồng ngực nữa, hóa ra là như vậy.
Sự bối rối ngượng ngùng của Thư Quân lọt vào mắt của Bùi Thành Vân. Kỳ thực dáng vẻ của cô lúc này đây có phần nào giống với sự ngây ngô của những năm trước đây. Trong lòng Bùi Thành Vân khẽ xao động, giọng điệu không khỏi dịu lại mang chút niềm vui mừng cùng sự trìu mến không dễ gì nhận ra: “Khách sáo với anh làm gì, lần sau qua đường nhớ chú ý tập trung nhé!”.
Cô cử động khóe môi, lộ ra ý cười mà không cười, nhưng ánh mắt vẫn rời đi, chỉ nhìn chăm chăm nhìn vào hàng số nhảy của đèn giao thông.
Cuối cùng hai người cùng nhau đi sang đường, trước khi chia tay, Bùi Thành Vân hỏi: “Năm nay ăn Tết ở đâu?”.
“Thành phố B.” Thư Quân suy ngẫm một hồi lại giải thích: “Ở đó có người thân, em sẽ ăn Tết cùng họ”.
“Anh trai em đâu? Anh nhớ là anh ấy công tác tại thành phố này mà.”
Đây là lần đầu tiên bọn họ đề cập đến đề tài này, Thư Quân bất giác sững người, ánh mắt lặng lẽ tối lại, “… Anh ấy mất mấy năm nay rồi”.
Bùi Thành Vân kinh ngạc, nhanh chóng thấp giọng cáo lỗi: “Xin lỗi, anh không biết”.
“Không sao.” Cô hít một hơi thật sâu, cố gắng nhoẻn nụ cười ra vẻ không vấn đề gì, “Chuyện đã qua rất lâu rồi. Lúc đó, anh còn ở nước ngoài, không biết cũng là chuyện bình thường thôi”.
Tuy là biểu cảm cô thoải mái nhưng anh vẫn nhận ra sự khó chịu của cô, Đây thực sự không phải đề tài vui vẻ gì, vì thế mà dù trong lòng Bùi Thành Vân ngổn ngang sự kinh ngạc và nghi vấn nhưng vẫn lựa chọn im lặng, chỉ dặn dò cô: “Trước khi em xuất phát thì báo với anh nhé”.
“Được thôi.” Cô hứa với anh, vẫy vẫy tay về phía anh, tiễn anh đi bằng ánh mắt.
Thế nhưng tâm trạng tồi tệ vẫn bám gót Thư Quân, mấy ngày liền đều ăn không thấy ngon, ngủ không yên giấc. Cứ đến nửa đêm Châu Tử Hoành gọi điện thoại, cô khó khăn lắm mới chợp mắt được, lúc đó lại bị chuông điện thoại làm tỉnh giấc thật khiến người ta phát điên. Chỉ nghe thấy đầu dây bên kia vọng ra một loạt tạp âm, giọng điệu Châu Tử Hoành xen lẫn cùng tiếng nói cười thoang thoảng, hỏi cô: “Ngủ rồi à?”.
Cô không vui vẻ gì tùy tiện đáp trả một tiếng.
Còn anh giọng điệu mơ hồ nói nửa đùa: “Gần đây ngủ một mình, có nhớ anh không?”.
Kể từ sau khi anh đi công tác, đây là lần đầu tiên anh gọi điện thoại.
Khoảng thời gian đó ai bận việc của người đó, nếu đã chẳng thể nào gặp mặt nhau, vậy thì chắc chắn cũng chẳng nhất thiết phải liên lạc. Cô cũng không hoàn toàn đặt anh trong tâm trí. Thật ra thì thi thoảng cũng cảm thấy nhớ anh, nhưng cũng vẫn thường chỉ cho phép bóng hình anh dừng lại ngắn ngủi vài giây trong bộ não của mình mà thôi. Sau đó thì quả quyết gạt phắt đi.
Lẽ đương nhiên, chuyện này chẳng thể nói với anh được. Cô chỉ khẽ rên rỉ nói: “Em còn ngỡ anh mất tích luôn rồi, còn không thì gặp rủi ro bị người ta bắt cóc rồi chứ”.
Kết quả là anh cười càng vui vẻ hơn nữa, “Thật ra em cũng có thể chủ động tìm anh mà!”.
“Em rất bận, không có thời gian, vả lại giờ phải đi ngủ, xin hỏi anh rốt cuộc có việc chi?”
“Nhất định có việc mới gọi điện thoại sao?” Anh đột ngột chuyển sang giọng điệu trịnh trọng: “Vừa rồi trông thấy một người tướng mạo rất giống em”.
“Ai?” Cô hỏi.
Anh như hơi khó xử, do dự rồi nói với cô: “Gái bar”.
Cô nằm trên gi.ường ngẩn cả người, sau đó mới phản ứng lại, không khỏi nghiến răng mắng anh: “Anh cố ý thì có, không thèm nói với anh nữa, biến đi!”.
Anh cười cười, dường như tối nay vô cùng hưng phấn, “Thật mà, không gạt em đâu!”.
“Vậy anh cứ tiếp tục giỡn đi. Em phải đi ngủ.” Nói xong cô gác máy.
Cửa sảnh bao mở ra, có người thò đầu vào, trông thấy Châu Tử Hoành đứng bên ngoài liền chạy đến kéo anh: “Châu Tổng, nhanh lên, mọi người đang đợi ông ở trong đó!”.
“Tối nay tôi uống nhiều quá rồi, cứ thế này mà uống nữa, có lẽ mai không lên được máy bay.” Tuy là nói vậy, Châu Tử Hoành vừa cười vừa cất điện thoại, quay trở lại phòng.
Chuyến đi công tác lần này có thay đổi, bởi lẽ mọi việc được giải quyết thuận lợi đến lạ kỳ vì thế mà ngày mai có thể bay về thành phố C, sớm hơn dự kiến mấy ngày liền. Đó mới chính là mục đích thật sự anh gọi điện thoại cho Thư Quân.
Tiếng hát tiếng cười trong sảnh bao hòa quyện vào nhau, khi anh vừa ngồi xuống, một cô gái diện mạo hơi giống Thư Quân đang tiếp vị khách khác uống rượu, anh chỉ liếc sơ qua thì bên cạnh đã có người nâng cốc rượu lên, nói với nhau vài câu xã giao xong anh nhìn đối phương mỉm cười rồi uống cạn rượu trong cốc.
Sáng ngày hôm sau, Thư Quân tỉnh dậy đầu nhức nhối, nhờ phước của cuộc điện thoại kỳ lạ khó hiểu nửa đêm qua báo hại cô cả đêm không tài nào ngủ ngon giấc. Đầu tiên là nằm mơ thấy anh trai Thư Thiên sau đó là Châu Tử Hoành. Thật ra, cô không tài nào nhớ được thời gian người nào xuất hiện lâu hơn. Buổi sáng trước khi ra ngoài, cô cầm điện thoại lên xem, suy nghĩ có cần phải gọi một cú điện thoại không, thế rồi nhanh chóng dẹp ngay suy nghĩ đó.
Điều khiến Thư Quân không ngờ đến chính là, bắt đầu từ hôm đó mãi đến ra Tết cô cũng không tài nào liên lạc được với Châu Tử Hoành.
Điện thoại của anh trước sau vẫn nằm trong vùng phủ sóng nhưng lại chẳng có ai nghe máy cả. Cả đêm Ba mươi gọi điện chúc Tết, anh cũng chẳng nhận điện thoại.
Mấy ngày sau đó, Thư Quân ở nhà dì Lưu chơi cùng với San San, thi thoảng nhớ đến Châu Tử Hoành, nhưng lại chẳng tài nào tìm được anh. Lúc đầu thì cô không để tâm nhưng tình trạng kỳ lạ này tiếp diễn mấy ngày liền, cuối cùng cô cũng hơi lo lắng. Sau đó cả San San cũng nhận ra, kéo vạt áo của cô, nũng nịu hỏi: “Cô ơi, cô làm sao thế?”.
Dì Lưu đang gói há cảo, cũng mỉm cười nhìn cô, “Tiểu Quân con có tâm sự à? Sáng giờ đã ngẩn người ra mấy lần rồi”.
Cô vội vàng phủ nhận.
Dì Lưu hỏi: “Có phải là đang yêu không? Nếu như có bạn trai rồi, hôm nào cháu dẫn về nhà chơi đi, để dì và chú Lưu xem thế nào”.
“Đâu có!” Thư Quân mỉm cười, “Hiện giờ công việc con rất bận, không có thời gian suy nghĩ những việc đó!”.
“Tuổi tác của con cũng tương đối rồi đó, cũng nên tìm một người đi thôi. Nhớ lúc đầu chị dâu con và anh con cưới nhau, cũng chỉ mới hai mươi bốn tuổi thôi.” Nhắc đến con gái và con rể qua đời sớm, dì Lưu không khỏi đau lòng, ngừng gói há cảo nhìn San San thở dài. “Hài… thời gian trôi đi nhanh quá, chớp mắt San San đã sáu tuổi rồi.”
Lo sợ dì Lưu lại khơi lại chuyện cũ, Thư Quân vội ngắt lời dì: “Dì à, đừng nghĩ đến chuyện trước đây nữa. Hiện giờ chỉ cần dì và chú khỏe mạnh, San San bình yên trưởng thành, những việc khác không quan trọng, chẳng phải sao?”. Cô mỉm cười đứng cạnh giúp dì cà bột. “Đợi khi nào con tìm được đối tượng kết hôn, thì sẽ dẫn về ra mắt dì chú đầu tiên, được không nào?”
Dì Lưu thích thú mỉm cười, “Con a đầu này, còn phải “thẩm định” gì nữa cơ chứ. Cùng lắm dì và chú chỉ giúp con tham khảo thôi. Chuyện lớn cả đời phải do con tự mình làm chủ chứ!”.
Cô cũng mỉm cười, lễ phép trả lời: “Con biết rồi”.
Ở lại thành phố B đến hết mùng bốn, sáng mùng năm Thư Quân mới đáp chuyến bay trở về. Dù là vào dịp tết nhưng vé xe cũng đã được bán hết sạch.
Đoạn đường không xa lắm, chỉ lòng vòng trong nội thành. Về đến thành phố C cũng đã giữa trưa, Thư Quân vừa xuống đến trạm liền cảm nhận được chiếc điện thoại di động trong túi xách rung liên hồi. Cô trốn sang chỗ tương đối vắng người, lôi chiếc điện thoại ra, cũng chẳng nhìn xem là ai nhận điện thoại luôn.
Bên kia đối phương dường như vô cùng tĩnh lặng, giọng điệu thấp trầm vọng ra, cũng chẳng rõ là vì sao, con tim cô đột nhiên đập điên cuồng, sau đó dường như đã tìm lại được tiếng nói của mình, cố ý lạnh lùng hỏi: “Có chuyện gì?”.
Cô gọi biết bao nhiêu cuộc điện thoại, mãi đến hôm nay mới có hồi âm. Vốn dĩ chẳng thấy ra sao cả, vậy mà hiện giờ đã liên lạc rồi thì lại vô cùng phẫn uất.
Châu Tử Hoành ngừng lại hỏi: “Em đang ở đâu?”.
“Không liên quan đến anh.”
“Lại đang giận gì thế?”
Anh vờ như chẳng có chuyện gì cả, cô giận quá hóa cười: “Châu tiên sinh à, có phải rốt cuộc anh cũng rảnh rỗi rồi không nên mới có thời gian gọi điện thoại cho em?”.
Nhưng đầu dây bên kia trầm mặc vài giây, anh như không hề hay biết mọi việc: “Em đã tìm anh ư?”.
“Giả vờ y như thật ấy.”
“Anh thật sự không biết gì cả.” Giọng điệu anh trầm thấp, bình tĩnh lại dường như đầy mệt mỏi, khác hoàn toàn so với ngày thường. Một lúc sau anh mới nói: “Năm ngoái gặp tai nạn giao thông, anh vừa mới xuất viện”.
 
Chương 10 – Em sẽ ở bên anh


Rốt cuộc thì cô vẫn động lòng trước người đàn ông này, cho dù đó là việc trước giờ cô luôn cố gắng né tránh.
Khi Thư Quân vội vã đến khu biệt thự, người mở cửa cho cô là một cô gái trẻ tuổi.
Đối phương tự giới thiệu mình là trợ lý của Châu Tử Hoành, họ Trần. Cô để Thư Quân vào nhà rồi chỉ tay lên lầu: “Châu Tổng đang ở trong phòng, ngày mai tôi lại đến”. Lời ít ý nhiều, không hề có ý gì thăm dò cả.
Thư Quân gật gật đầu nhưng trước khi lên lầu không khỏi xác nhận: “Anh ấy không nói rõ trong điện thoại. Hiện giờ anh ấy không sao chứ?”.
Động tác của Trần Mẫn Chi khẽ ngưng lại, biểu cảm hơi phức tạp: “Tạm thời không có trở ngại gì lớn, nhưng mà cần có người chăm sóc”. Trần Mẫn Chi nói với cô bằng ánh mắt rằng trách nhiệm này kể từ giây phút này sẽ do cô thay thế.
Trần Mẫn Chi đi khỏi, cả gian phòng tĩnh lặng khác thường. Thư Quân cũng chẳng biết mình rốt cuộc đã đẩy cánh cửa trên lầu hai với một tâm trạng như thế nào nữa.

Chỉ thấy Châu Tử Hoành nằm trên gi.ường, dường như đang ngủ say.
Cô không chắc chắn vì thế cất bước nhẹ nhàng theo bản năng, đến khi tiến sát đến bên gi.ường mới phát hiện ra anh quả thật đã nhắm nghiền mắt. Cô lướt nhìn nhanh một lượt cũng chẳng thấy vết thương nào hiện rõ trên th.ân thể anh. Chỉ thấy cánh tay rũ xuống bên mép gi.ường, điện thoại di động vẫn nắm trong tay. Tư thế ngủ thế này rõ ràng là rất khó chịu, bởi lẽ chân mày của anh khẽ chau lại. Cô xoay người, muốn rút chiếc điện thoại ra, kết quả chạm vào người anh, anh liền tỉnh giấc.
Đôi mắt Châu Tử Hoành mở ra, chân mày càng chau lại.
Cô chỉ ngẩn người ra, mơ hồ cảm nhận như có điều gì không phải.
Ánh mắt anh hướng về phía cô, dường như mất tập trung. Đôi mắt sâu thẳm tựa như chòm sao, lúc này đây lại khác thường, dường như bị áng mây che khuất bao phủ không chút ánh sáng nào có thể len lỏi vào được. Anh nhìn về phía cô nhưng rõ ràng không trông thấy cô.
Thư Quân cứ thế đứng chết trân tại chỗ, chẳng rõ là cảm giác gì, cảm thấy lồng ngực lạnh lẽo mơ hồ, cổ họng nóng ran, khát khô tựa như vừa gắng gượng nuốt phải than đá, ngọn lửa đang dần thiêu đốt cổ họng và lục phủ ngũ tạng của cô.
Cô nghe thấy anh hỏi: “…Ai vậy?”.
Giọng điệu quen thuộc như thế, kèm theo sự cảnh giác và hoài nghi cô chưa từng gặp.
Cô khẽ ho một tiếng, rồi mới do dự mở miệng nói: “Mắt anh bị sao vậy?”.
Nhận ra cô, biểu cảm Châu Tử Hoành rõ ràng thoải mái hơn. Anh ngồi dậy, tựa vào đầu gi.ường, thần sắc còn điềm đạm hơn cả Thư Quân nữa.
“Tạm thời không nhìn thấy gì.” Anh nói rồi lại chìa tay ra về phía cô: “Lại đây đi”.
Mặc áo ngủ, trông anh dường như gầy đi nhiều so với trước khi đi công tác. Lúc này cô mới để ý thấy mái tóc anh đã cắt rất ngắn, xem chừng nhìn không quen mắt nhưng cũng chẳng khó coi chút nào, trái lại còn toát lên vẻ điển trai gần như rõ nét trên gương mặt.
Cô vẫn hơi do dự, chẳng ngờ được rằng lại có tình huống thế này, trong cuộc điện thoại trước đó anh chẳng nói gì cả, vừa rồi trợ lý Trần cũng không nói rõ. Vì thế mà không kịp phản ứng, đầu óc ong ong chỉ nhớ đến những từ ngữ mấu chốt đáng sợ.
Mắt anh có vấn đề.
Anh không nhìn thấy nữa.
“…Tại sao lại như vậy chứ?” Đắn đo một hồi, cuối cùng cô nắm chặt lấy tay anh.
Giọng điệu cô rất cẩn thận, động tác cũng nhẹ nhàng, khác nhiều so với dáng vẻ thường ngày. Việc này khiến Châu Tử Hoành nhoẻn nụ cười: “Em sợ gì vậy?”.
“Gì cơ?” Cô ngây người ra.
Anh giải thích: “Lúc ra sân bay thì gặp tai nạn giao thông, bác sĩ nói máu tụ đè lên dây thần kinh mắt, phải sau một thời gian mới có thể hồi phục lại thị lực”. Cánh tay khẽ dùng sức kéo cô lại gần, tiện tay sờ lên khuôn mặt cô, nói nửa đùa nửa nuối tiếc: “Ngày thường em không chịu cho anh xem khuôn mặt xinh đẹp của em, để đến mức bây giờ anh nhớ rõ nhất chính là dáng vẻ mỗi khi em tức giận”.
Không biết còn có bao nhiêu người giống anh thế này nữa, mắt đã không nhìn thấy gì rồi mà còn có thể nói đùa được. Thư Quân mím chặt môi, nhìn anh một lúc lâu mới nói: “Được thôi, trước đây coi như em sai rồi”.
Nếu đổi lại thường ngày thì cô tuyệt đối không nhận lỗi như thế này. Thế nên ngay cả Châu Tử Hoành cũng sững người, lông mày nhướng lên: “Em đang tội nghiệp anh đúng không?”.
Cô không nói gì.
Trên thực tế, cô cũng chẳng biết trong lòng mình đang nghĩ gì. Chỉ là đối diện với anh thế này, cô thật sự chẳng có cách nào khác, cũng chẳng còn tâm trí mà tranh luận, kháng cự như thường ngày nữa.
“Đây là tình thương hại mờ ám hay là biểu hiện tràn đầy tình mẫu tử đây?” Giọng điệu Châu Tử Hoành nhận không ra là cảm xúc gì, chỉ dừng trong giây lát mới nói như có ý trêu đùa: “Nhưng thế này cũng hay, hiếm khi em dịu dàng vâng lời đến vậy”.
Anh rời khỏi bàn tay cô, bắt đầu ra yêu cầu đầu tiên: “Anh hơi đói, có thể làm chút gì ăn không?”.
Thư Quân vốn không suy nghĩ nhiều gật đầu đồng ý: “Vậy để em xuống nhà xem thử”.
Thế nhưng thực tế chứng minh rằng, đó chỉ là bước khởi đầu mà thôi. Một thời gian sau đó, Châu Tử Hoành lợi dụng điểm yếu tâm lý yếu đuối của cô, dặn dò cô làm việc này làm việc kia, sai bảo cô vô cùng thuận tiện.
“Anh xảy ra chuyện mà một mình ở đây, người nhà anh sao lại yên tâm được chứ?” Cô hỏi.
Châu Tử Hoành vừa uống trà vừa trả lời cô: “Anh đã nói với họ rằng anh có thuê một người giúp việc vừa trách nhiệm vừa là hàng đẹp, giá cả phải chăng!”.
Cô không chịu được giằng tách trà lại, dập tắt cơn xúc động của anh, rồi nói: “Nhưng em cũng có lúc bận, nếu như hàng ngày không thể đến được, đến lúc đó một mình anh tính sao?”.
“Chẳng phải còn có trợ lý sao?”
Trợ lý mà làm gì chứ? Thư Quân ngấm ngầm nghi ngờ lời anh nói. Mấy ngày nay mỗi lần cô đến đều không thấy bóng dáng trợ lý Trần. Cô nghĩ trong lòng Châu Tử Hoành đen tối, chỉ muốn một mình cô làm nô lệ, vì thế chưa bao giờ chịu gọi người khác.
Nhưng cô rốt cuộc không tránh khỏi lo lắng cho anh, đặc biệt là những lúc anh ở nhà một mình, bất luận là làm việc gì cũng không tiện, ngay cả đứng dậy đi vài ba bước cũng chậm chạp, mò mẫm.
Lúc đầu cô cũng chẳng để tâm, bởi lẽ chưa từng có kinh nghiệm chăm sóc người khác. Đặc biệt là trong tình trạng anh hiện nay. Mãi đến một buổi tối anh trượt chân ngã trong nhà tắm, lưng đập vào bồn rửa mặt, bầm tím. Lúc đó cô mới giật mình, bởi lẽ gương mặt anh trắng bệch, nằm sấp trên gi.ường hồi lâu không cử động. Từ đó trở đi, cô không dám để anh một mình đi tắm nữa, thậm chí đi đâu trong nhà cũng nhất định theo sát anh.
Còn anh dường như đột nhiên bắt đầu dựa dẫm vào cô.
Dù vẫn là phong thái tùy tiện lười nhác thường ngày, ngoài miệng thì vẫn chiếm ưu thế hơn người nhưng trong cuộc sống thì anh hoàn toàn dựa dẫm vào sự chăm sóc của cô.
Anh chê tài nghệ bếp núc của cô nhưng vẫn chau mày ăn cho hết thức ăn.
Lúc ngồi ghế sofa xem tin tức nhất định phải nắm lấy tay cô.
Tuy là coi cô như bảo mẫu nhưng nếu cô đi siêu thị quá lâu thì anh thậm chí sẽ nổi giận tam bành.

Thư Quân cảm thấy anh dường như đột nhiên biến thành người khác, đột nhiên trở thành đứa trẻ, rất khó chăm sóc nhưng lại chẳng thể nào giận đến mức hạ quyết tâm bỏ mặc được.
Chăm sóc anh gần như là trách nhiệm của cô. Dường như đó là việc cô phải làm, trách nhiệm của bản thân không thể đùn đẩy được. Thời gian này, cô dường như quên khuấy đi việc nhắc nhở bản thân luôn ghi nhớ về mối quan hệ giữa hai người.
Mối quan hệ có lẽ chỉ đơn thuần về thể xác.
Nicole sau khi cưới tính khí có phần thay đổi, tuy là không đến mức dịu dàng hòa thuận nhưng rõ ràng là thông cảm hơn trước nhiều. Thời gian này Thư Quân chạy hai đầu việc công ty và việc nhà, cô ta cũng chẳng hỏi thăm can thiệp quá nhiều. Ngược lại, khi Thư Quân phản ánh gặp phải khó khăn, cô điều chỉnh sắp xếp lịch làm việc hàng ngày tinh tế, hiệu quả giúp Thư Quân có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi hơn nữa. Vì lẽ đó Thư Quân vô cùng cảm kích, Nicole mặt không biến sắc nhìn cô nói: “Chị khoan dung độ lượng với em cũng chỉ hy vọng những tháng ngày sau này có thể đạt được nhiều hồi báo tốt đẹp hơn nữa”.
“Em sẽ cố gắng.” Đây là thái độ chủ động và tích cực đầu tiên của Thư Quân.
Do buổi chiều không có việc gì, buổi trưa Thư Quân mua một số thức ăn mang về, mỗi ngày đều tiếp đãi dạ dày của Châu Tử Hoành bằng tài nghệ nấu ăn của mình. Thật ra cô cảm thấy cũng tạm ổn.
Kết quả không ngờ là, trợ lý Trần hôm nay cũng có mặt ôm cả mớ chứng từ đặt trên chiếc bàn tròn bên ban công, đọc từng bản chứng từ cho Châu Tử Hoành nghe.
Ánh mặt trời giữa trưa ấm áp chan hòa, Châu Tử Hoành mắt nhắm dựa vào sofa. Anh chỉ khoác chiếc áo ở nhà bình thường nhưng phong thái nho nhã cao quý, gương mặt điển trai trầm lặng tựa như lớp viền vàng mềm mại.
Nếu như anh không mở miệng nhất định vô cùng giống với hoàng tử trong truyện cổ tích, nhưng giọng nói của anh lại mạnh mẽ, dứt khoát vẫn thường ngắt lời trợ lý Trần ở những chỗ thích hợp sau đó mới đưa ra kết luận và quyết sách của mình.
Ngữ khí của anh cũng tựa như quyết định của anh đầy quả quyết không đắn đo thay đổi.
Thư Quân dừng bước ở cửa phòng ngủ, đối mặt với tình cảnh này cô đột nhiên hoang mang. Kỳ thực trong tay cô đang cầm thức ăn mua ngoài, vốn định cùng ăn bữa trưa với Châu Tử Hoành thế nhưng lúc này đây cô đột nhiên suy nghĩ mình đang làm gì vậy?
Trong khoảng thời gian Châu Tử Hoành không nhìn thấy gì, cô và anh rất giống đôi tình nhân chính thức. Trong lúc vô tình, họ lại bắt đầu cuộc sống thử của đôi tình nhân.

Bởi lẽ anh lệ thuộc và cần có cô, vì thế mà cô tạm thời quên đi anh là Châu Tử Hoành. Cô chỉ coi anh như người đàn ông bình thường, chăm sóc cuộc sống hàng ngày của anh.
Thế nhưng, thật sự chỉ có thế thôi ư…
Mớ chứng từ chất cao như ngọn núi nhỏ, dáng hình và trang phục công sở điêu luyện và cả lời lẽ rõ ràng mạch lạc của trợ lý Trần dường như bỗng chốc khiến Thư Quân thức tỉnh.
Cô đứng ngay cửa ra vào, nhất thời không cử động, nhưng chính vào lúc đó Châu Tử Hoành quay đầu lại. Anh vốn rất tập trung lắng nghe lúc này hướng ánh nhìn về phía cánh cửa gọi một tiếng: “Thư Quân?”.
Trần Mẫn Chi lập tức quay đầu lại, lúc này mới phát hiện ra sự tồn tại của Thư Quân. Cô hơi kinh ngạc về sự nhạy cảm của Châu Tử Hoành, nhưng lại chẳng nói lời nào chỉ đứng dậy xin phép ra về.

Châu Tử Hoành gật đầu: “Những chứng từ còn lại chiều nay sẽ xử lý”.
Trần Mẫn Chi bước đến trước mặt Thư Quân, chào hỏi cô, rút trong túi xách ra một tấm danh thiếp đưa cho Thư Quân: “Ở đây có số điện thoại của bác sĩ đến khám lại cho Châu Tổng vào ngày mai”.
Thư Quân nhận lấy, chỉ nghe thấy giọng nói cười nhạt của Châu Tử Hoành bên ban công: “Em không nhắc anh cũng quên mất”.
“Ngày mai em dẫn anh đi.” Thư Quân nói.
Ngày hôm sau Châu Tử Hoành đợi ở phòng khám bệnh viện rất lâu, sau đó bước ra sắc mặt sa sầm.
Kỳ thực lúc đó Thư Quân cũng ở bên cạnh, theo lời bác sĩ nói, tình trạng phục hồi của anh không lý tưởng như dự kiến. Cục máu quá to vì thế mà trong khoảng thời gian ngắn khó có thể tan ra được, liều thuốc bổ trợ cũng chẳng có tác dụng gì nhiều.
Sau khi về nhà cô đề nghị: “Anh có suy nghĩ đến việc dọn về sống chung với người nhà không?”.
Kỳ thực cô chỉ là có ý tốt, cảm thấy mình chẳng thể nào chăm sóc chu đáo anh, cho dù là bữa ăn bình thường nhất cũng chẳng thể nào đạt yêu cầu của anh.
Thế nhưng lời vừa dứt liền nghe thấy tiếng ồ của Châu Tử Hoành, dường như là cười lạnh, thần sắc còn lạnh lùng hơn cả lúc trong bệnh viện: “Nếu em bận, không cần thiết phải ngày ngày đến đây đâu”. Nói xong liền đứng dậy khỏi sofa, lọ mọ đi lên lầu.
Cảm giác khó chịu này còn kéo dài mãi đến tối.
Lúc ăn xong cơm, Thư Quân bưng đồ lên lầu, kết quả phát hiện ra cửa phòng ngủ đã khóa lại. Cô gõ cửa một hồi cũng chẳng có hồi âm, cuối cùng đành phải lấy chìa khóa dự phòng để mở cửa.
Cửa kính mở toang, Châu Tử Hoành đứng bên cửa sổ, luồng gió lạnh cuốn tung rèm cửa ren trắng tựa như những cơn sóng cuồn cuộn, còn anh lại đứng nghiêm trang như tượng.
Cô đi hai bước rồi lại bất giác dừng lại, cứ thế lặng lẽ nhìn bóng dáng anh từ phía sau.
Trước đây cô luôn cảm thấy anh chẳng có gì là không làm được cả, bất luận bông đùa hay lạnh lùng thì trên người anh luôn toát lên khí chất có thể chống cự lại mọi tình hình bất cứ lúc nào.
Không giống như hôm nay.
Cô nhìn bóng dáng anh trầm lặng, lạnh lẽo mà cô độc. Lúc này đây toàn thân anh toát ra hơi thở nhưng lại khiến cô cảm thấy xa lạ.
Thật ra anh gầy đi rất nhiều tựa như bức tượng điêu khắc tuyệt mỹ không chút cử động. Cô đứng tại đó, phải gắng sức lắm mới kìm nén được nỗi xúc động muốn chạy ngay lại ôm anh vào lòng.
Luồng gió cửa phòng và ngoài cửa sổ lướt ngang đan chéo vào nhau, gào thét mà lướt qua. Dường như trầm mặc rất lâu, cuối cùng cô mới mở miệng nói: “Ăn cơm thôi”.
Anh không trả lời, xem như cô không tồn tại.
Cô lại nói: “Thật ra em chỉ cảm thấy mình chăm sóc anh không tốt. Anh thấy đó, tài nghệ nấu ăn của em kém cỏi vậy. Nếu anh không muốn chuyển đi, vậy thì bọn mình mời một người biết nấu ăn đến giúp”.
Vốn dĩ trước khi tiến vào cửa, cô cũng chẳng muốn giải thích với anh những dự định ban đầu của mình. Vì thế sau khi nói xong, cô lại trầm mặc.
Châu Tử Hoành vịn vào bệ cửa sổ quay người lại.
Anh không nhìn thấy cô, ánh mắt trống rỗng dừng lại tại một điểm hư vô nào đó trên cơ thể cô. Cô cứ ngỡ anh muốn nói chuyện nhưng cuối cùng anh chỉ khẽ mím làn môi mỏng, chau mày lại.
Đêm hôm đó, Thư Quân mãi không ngủ được. Cô sợ làm ồn Châu Tử Hoành, thế nên vẫn duy trì tư thế nằm nghiêng không dám trở mình. Từ sau khi không nhìn thấy gì, các giác quan khác của Châu Tử Hoành đều trở nên linh hoạt nhạy cảm. Một chút cử động bình thường cũng khiến anh tỉnh giấc.
Thư Quân nhắm chặt mắt lại trong bóng tối, nhưng đầu óc tỉnh táo với mớ hỗn độn mơ hồ.
Hơi thở quen thuộc của người đàn ông ở sau lưng, anh thích ôm lấy cô từ phía sau để ngủ, dường như đã trở thành thói quen. Cho dù ban ngày có không vui vẻ, lúc lên gi.ường mạnh ai nấy ngủ nhưng đến nửa đêm thì tự nhiên lại ôm lấy nhau. Cũng chẳng rõ rốt cuộc là ai chủ động nữa, chỉ thấy ngày hôm sau tỉnh dậy mới phát hiện ra cơ thể cả hai dựa sát nhau, hợp nhất hòa quyện làm một.
Dường như giữa hai người luôn vấn vít một khí chất kỳ lạ.
Dường như, khi cơ thể và tư duy không có sự phòng bị thì anh và cô lại càng hòa hợp. Với tình huống thế này, Thư Quân mơ hồ cảm thấy nguy hiểm, thế nhưng vào lúc này đây lại chẳng tài nào dứt ra được.
Cô không thể bỏ đi.
Kỳ thực cô không có ý định bỏ đi, nhưng suy nghĩ này lần nào cũng đều bị xua đi rất nhanh chóng.
Cô nghĩ, nếu đổi lại là trước đây, dù là mười ngày hay nửa tháng trước đó, bản thân cô sẽ không do dự thế này. Thế nhưng chạng vạng tối nay, trông thấy bóng dáng Châu Tử Hoành đứng bên cửa sổ cô lại cảm thấy khó chịu.
Cô chưa từng có cảm giác thế này, phảng phất nơi nào đó trong lồng ngực bị nắm chặt lấy, tựa như con tim đang đập loạn nhịp mang chút cảm giác lo lắng, yếu đuối mà trước nay chưa từng có.
Cô chưa từng nhớ nhung ai cả, anh là người đầu tiên.
 
Lúc này nửa đêm canh ba, anh ở sau lưng cô, hơi thở đều đều. Vòng eo của cô bị ôm chặt lấy, bàn tay áp bên thân mình hơi tê tê. Cuối cùng thật sự không nhịn được liền cử động. Kết quả là cô vừa cử động, anh đã tỉnh dậy. Hoặc là vốn dĩ anh không ngủ, bởi lẽ giọng điệu của anh nghe ra rất tỉnh táo: “Định đi đâu vậy?”.
“À…Đâu có.” Cô hú hồn vội vã trả lời nhỏ nhẹ sau đó lại trở mình.
Ánh trăng yếu ớt chiếu xuyên qua khe cửa sổ, rọi vào mặt anh, bóng trăng dày đặc hắt trên sóng mũi cao thẳng nghiêng nghiêng ấy.
Kỳ thực trong công ty Kinh Kỷ không thiếu người điển trai, nhưng Thư Quân vẫn không khỏi không thừa nhận anh là người điển trai nhất mà cô từng gặp. Cho dù hiện nay thị giác bị ảnh hưởng nhưng cũng không ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình của anh. Có vài lần, cô thấy anh mò mẫm đi lại trong nhà hay ăn đồ ăn gì đó, vẫn rất phong độ, nho nhã, thanh lịch.
Có lúc không kiềm được cô hỏi anh: “Từ nhỏ anh đã nhận sự giáo dục cao cấp thế nào?”.
Anh không hiểu ý của cô. Mãi đến khi nhận được lời khen của cô, anh mới ung dung nhàn nhã nói: “Ngoại trừ trường tiểu học ra quá trình học tập của anh và em chẳng khác gì nhau cả”. Vẻ mặt chân thành đề nghị: “Em cũng thử nhắm mắt lại có lẽ cũng sẽ phát hiện ra thoát khỏi khó khăn chật vật cũng chẳng phải việc khó khăn gì”.
Kết quả là cô thật sự ngốc nghếch tin vào lời của anh. Nhắm mắt lại liền lật nghiêng chiếc đĩa trên bàn, còn anh nghe những âm thanh bối rối tay chân ấy lại mỉm cười vô cùng thoải mái.
“Em làm anh tỉnh giấc à?” Một lúc sau, Thư Quân thấp giọng hỏi.
“Không có.”
Quả nhiên, anh cũng chẳng ngủ được.
Cô khẽ nhúc nhích cánh tay hơi tê cứng, ánh mắt dừng lại trên gương mặt Châu Tử Hoành: “Hay là em lấy ly sữa nóng cho anh uống nhé, giúp dễ ngủ”.
“Anh không uống.” Không ngoài dự liệu, Châu Tử Hoành chau chau mày.
Cô biết, anh xưa nay không đụng đến loại thức uống này, đôi khi ăn sáng bức bách quá thì uống thôi, chân mày thì chau lại tựa như bây giờ. Mỗi lần như vậy, Thư Quân cảm thấy anh như đứa trẻ, chỉ có trẻ con mới lộ ra biểu cảm yêu ghét rõ rệt như vậy.
Cô không khỏi mỉm cười: “Nếu anh còn không ngủ, có tin là em véo vào mũi anh không?”.
Kết quả là lời vừa dứt, bàn tay cô liền bị anh nắm chặt lấy, dường như thật sự sợ cô sẽ có hành động gì, anh dễ dàng nắm chặt lấy tay cô, sau đó cười lạnh: “Đổi hình thức khác đi”.
Cô hỏi: “Hình thức nào?”.
Môi anh đặt lên má cô, rồi nhanh chóng tìm thấy bờ môi cô, ngữ khí bình thản tự nhiên: “Cái này”.
Cô sững người, không khỏi cười phá lên.
Từ lúc mới bắt đầu quen nhau cô đã phát hiện người đàn ông này có bản lĩnh đó, có thể thốt lên bất kỳ lời nói bông đùa nào cũng đều lưu loát tựa như bàn luận về thời tiết vậy.
Cô dựa gần anh hơn một chút, khóe môi mơn trớn trên cằm của anh, thì thầm bên tai: “Anh này, để em suy nghĩ…”. Động tác và giọng điệu mơ hồ là thế, dù lúc này không nhìn thấy biểu cảm của cô thì Châu Tử Hoành vẫn có thể cảm nhận được ám hiệu của cô lúc này.
Anh khẽ trừng mắt, bởi lẽ dựa sát vào nhau anh có thể ngửi thấy mùi hương thoang thoảng toát ra ở vùng cổ, không giống với mùi sữa tắm dường như là hương thơm của sữa nhưng cũng không quá ngọt ngào ngược lại khiến anh vô cùng thích thú.
“Thư Quân…”. Anh thấp giọng gọi tên cô, ngón tay cô linh hoạt chạy loạn trên vùng cổ anh.
Thật ra từ ngày xảy ra chuyện đến nay, họ tuy sống cùng nhau nhưng rất ít khi có hành động thân mật quá mức.
Thế nhưng tối nay thì khác.
Cô hiếm khi chủ động thế này.
Hơi thở ngọt ngào nhẹ nhàng không ngừng xâm nhập vào thần kinh Châu Tử Hoành, trong bóng tối anh bắt đầu lần mò vầng trán, gò má,vùng cổ và xương quai xanh của cô.
Cứ thế trườn xuống dưới… lòng bàn tay vừa trượt qua những đường cong mềm mại lại tựa như thắp lên một ngọn lửa rạo rực, khiến anh không thể cưỡng lại được.
Anh ngồi dậy, cởi bỏ y phục của cô thuận theo cảm giác.
Thư Quân lúc này mới bừng tỉnh, cô có chút ân hận bởi lẽ hôm nay cô mặc bộ đồ ngủ có cài khuy. Việc cởi ra với Châu Tử Hoành vô cùng phiền toái. Cô mím chặt môi nằm trên gi.ường chờ đợi, cuối cùng vẫn nắm chặt lấy đôi bàn tay lần mò loạn xạ ấy nhân lúc trước khi Châu Tử Hoành mất hết kiên nhẫn chủ động hướng dẫn anh.
“Phiền phức quá!” Anh quả nhiên trách móc.
Cô mỉm cười, nhẹ nhàng nói: “Lần sau em sẽ chú ý”.
Anh không nói gì nữa, chỉ nghiêng người hôn lên vùng ngực của cô.
Đôi môi anh dường như có một ma lực vô hình khiến cô bỗng chốc cảm thấy nhẹ nhàng, run rẩy.
Kỳ thực động tác của anh chẳng phải mềm mại gì thậm chí còn hơi thô bạo gấp rút nữa, thế nhưng lại khiến cô cảm thấy hưng phấn, yêu thích khó tả. Dường như có một khoái cảm lan tỏa, lần theo mạch máu dưới lớp da và dây thần kinh nhanh chóng tuôn chảy đến từng ngóc ngách sâu thẳm nhất trong cơ thể, cháy bùng lên cảm giác h.am m.uốn ngày càng mãnh liệt.
Cô vô tình nhắm mắt lại, ôm chặt lấy bả vai anh.
“Thư Quân.” Anh lại gọi tên cô lần nữa.
Cô chỉ khẽ mơ hồ đáp lại.
Lúc này, môi anh rời khỏi ngực cô. Theo thói quen, cô biết rằng tiếp đó anh sẽ hôn lên phần cổ và môi cô. Thế nên theo tiềm thức cô khẽ ngẩng đầu lên, thở dốc chờ đợi sự âu yếm và mơn trớn.
Thế nhưng hai giây sau, đỉnh đầu anh nặng nề đập vào cằm của cô.
Tựa như một nhát búa đập tan giấc mộng tươi đẹp, cơn đau ở cằm thình lình ập đến khiến Thư Quân bỗng chốc choàng tỉnh trong cơn mê muội. Cô nén nhịn cơn đau không thốt nên lời còn Châu Tử Hoành dường như ngẩn ngơ hồi lâu.
Mọi hoạt động đều dừng lại.
Anh trở mình rời khỏi người cô.
Thư Quân bật chiếc đèn ngủ, ánh đèn chiếu sáng cả phòng nhưng đối với người đàn ông này mà nói chẳng có chút khác biệt gì. Châu Tử Hoành khẽ nhắm nghiền mắt gương mặt trầm mặc đến mức khiến người khác cảm thấy đáng sợ.
Thư Quân do dự trong giây lát mới gọi anh. Giọng cô nhè nhẹ dường như sợ kinh động gì đó, hoặc chỉ là sợ sẽ đụng phải vấn đề cô không mong muốn thảo luận.
Cô gọi một tiếng, Châu Tử Hoành không phản ứng gì, thậm chí da mặt cũng không cử động.
Cô cắn môi, sau một hồi mới mỉm cười như không có chuyện gì. “Đầu anh nhức à?” Đụng mạnh như vậy, báo hại cô suýt cắn vào lưỡi, nghĩ rằng chắc anh cũng chẳng khá hơn.
Châu Tử Hoành vẫn chẳng nói gì.
Cô đưa tay ra sờ trán anh. Lúc này, cuối cùng anh cũng cử động, không nhẹ không mạnh nắm lấy bàn tay cô.
Anh đột nhiên thấp giọng nói: “Nếu như sau này anh không nhìn thấy gì nữa thì làm sao?”.
Cô ngẩn người, để mặc cho anh nắm chặt tay cô, con tim đập mạnh rộn ràng.
Chủ đề này, cô cố ý né tránh cả ngày giờ thì rốt cuộc vẫn bị lôi ra.
Cô cúi đầu nhìn mặt anh, gương mặt đẹp trai hoàn hảo giờ đây dường như đang khoác một lớp băng tuyết mỏng tựa như chiếc mặt nạ che đậy lại tất cả những tâm tư của anh. Cô không biết giờ đây anh đang nghĩ gì, trước đây cũng vậy, cô vẫn thường không hiểu anh, không thể nào nhìn thấu được anh. Cô thậm chí cảm thấy chuyện vừa rồi vừa diễn ra anh vốn dĩ không để tâm đến mình không nhìn thấy gì.
Thế nhưng giờ đây, cô dường như đột nhiên thức tỉnh.
Là cô sai rồi, anh chẳng phải không để tâm mà có lẽ anh càng nôn nóng hơn bất kỳ ai.
Chỉ là vì anh che giấu quá giỏi.
Mãi đến bây giờ, cuối cùng anh mới nói ra nỗi sợ hãi của mình, vậy mà thần sắc trên mặt vẫn lạnh lùng gần như là cứng cỏi.
Anh hỏi cô phải làm sao.
Nhưng mà cô cũng chẳng biết làm thế nào.
Cô lặng lẽ ngồi ngây ra không cử động.
Ánh đèn như những giọt nước nước hắt trên mặt Châu Tử Hoành. Khoảnh khắc này đây, thoạt nhìn thì rõ ràng là lạnh lùng kiên cường nhưng khiến cô cảm thấy anh thật sự yếu đuối vô cùng.
Mà việc này dường như cuối cùng cũng đánh trúng vào con tim vốn dĩ sắp sửa lung lay sụp đổ của cô.
Cô không đắn đo nắm chặt tay của Châu Tử Hoành, gần như chẳng kịp suy nghĩ điều gì liền thốt lên: “Vậy cũng chẳng sao cả. Em sẽ ở bên cạnh anh”. Cô nghĩ, chắc là cô bị trúng tà rồi nên mới hứa hẹn thế này.
Thế nhưng chẳng còn cách nào.
Cô phát hiện ra mình vốn dĩ chẳng thể nào rời khỏi anh lúc này.
Rốt cuộc thì cô vẫn động lòng trước người đàn ông này, cho dù đó là việc trước giờ cô luôn cố gắng né tránh.
Những ngày tháng sau đó trôi qua bình lặng êm dịu như dòng nước.
Trần Mẫn Chi theo lệ cách mấy ngày đến báo cáo công việc một lần, nếu như đụng mặt Thư Quân tại nhà hai người cũng chỉ nói chuyện dăm ba câu.
Giữa phụ nữ với nhau có rất nhiều đề tài để nói, nếu như muốn trở thành bạn bè kỳ thực là việc vô cùng dễ dàng. Sau vài ngày tiếp xúc, Thư Quân phát hiện ra tâm tình người nữ trợ lý này tinh tế, lời lẽ cẩn trọng, thái độ tỉ mỉ từng li từng tí trong công việc.
Cô thật sự rất thích cô ấy.
Đúng dịp có một bộ phim điện ảnh mới, cô lấy tấm vé chiếu ra mắt của công ty cho Trần Mẫn Chi, Trần Mẫn Chi lúc đầu cám ơn không chịu nhận, có phần nuối tiếc nói: “Gần đây công việc nhiều quá, tối nào cũng phải tăng ca, e là không có thời gian để đi”.
“Em cứ làm bán mạng như vậy, bạn trai không trách cứ sao?”
“Em vẫn cô đơn mà.” Trần Mẫn Chi bình thản trả lời.
Về sau Thư Quân kể chuyện này cho Châu Tử Hoành nghe.
“Chuyện cá nhân của nhân viên dưới quyền, anh chưa bao giờ quan tâm ư?”
“Trợ lý Trần rất xuất sắc anh không lo cô ấy không lấy được chồng.”
Cô chậm rãi hớp hai ngụm trà Ô Long Đông Đỉnh, lúc này mới đặt chiếc tách xuống khẽ liếc, nói: “Ngoài công việc xuất sắc ra cô ấy còn phải bao thầu cả chuyện đời tư của Châu Tổng nữa, như là sắp xếp lịch hẹn hay là chọn quà tặng bạn gái chẳng hạn?”.
Châu Tử Hoành bên cạnh nhướng nhướng mày: “Nghe ai nói vậy?”.
“Em tự đoán.” Cô hơi đắc ý.
Kỳ thực đúng là cô đoán bừa. Trần Mẫn Chi đã làm những việc này thì tự khắc sẽ không nói với cô. Chỉ là hôm đó nhìn thấy cô mua một cuốn thực đơn nghiền ngẫm tỉ mỉ, Trần Mẫn Chi chợt nói: “Em thấy tâm trạng Châu Tổng gần đây khá tốt, chắc là vì mối quan hệ với chị”.
“Thế ư? Chị lại chẳng nhận ra.”
“Thật đấy. Em làm với anh ấy đã lâu, gần đây anh ấy cười nhiều hơn rồi.”
“Sao chị thấy chẳng khác trước kia mấy? Em nên biết, có lúc rõ ràng là tức giận nhưng anh ấy vẫn tỏ ra vẻ dễ chịu, thái độ ấy càng kinh khủng hơn cả không cười nữa.”
Về điều này Trần Mẫn Chi dường như rất đồng cảm vì thế mím chặt môi ngấm ngầm thừa nhận.
Thư Quân cúi đầu tiếp tục nghiên cứu thực đơn món ăn, tùy tiện hỏi: “Châu Tử Hoành gần đây không bước ra khỏi cửa, những người bạn gái của anh ấy tìm không được anh ấy, có phải em cũng thay anh ấy ứng phó không?”.
“Chị hỏi dò em hả?” Trần Mẫn Chi phản ứng nhanh nhẹn, khẽ mỉm cười nói: “Câu hỏi này em không trả lời chị được. Bời vì vốn dĩ không hề có”.
Nhưng Thư Quân tin chắc rằng đây chỉ là cái cớ khước từ để Trần Mẫn Chi giữ bí mật. G&N Châu Tử Hoành rốt cuộc lịch sử phong lưu như thế nào, cô đều sớm biết cả rồi.
Vì thế cô cười híp mắt chất vấn: “Có người trợ lý đắc lực như vậy, còn anh thì lại biết dụng người như thế, nhất định là sẽ để năng lực của cô ấy phát huy hết mức đúng không?”.
Châu Tử Hoành đột nhiên thấy đau đầu, cũng chẳng nghe tin tức nữa, day day góc trán, nói: “Anh nhớ hồi trước em chẳng bao giờ đả động đến vấn đề này”.
“Bởi vì hôm nay em rảnh mà.”
Giọng điệu cố ra vẻ bình thường, kỳ thực Thư Quân ngấm ngầm sợ hãi trong lòng. Có lẽ là do tâm tình của bản thân mình đang diễn ra sự thay đổi nho nhỏ vì vậy mới để tâm xoáy quanh vấn đề này.
Châu Tử Hoành đột nhiên đề nghị: “Nếu như không có gì làm, có thể ra ngoài dạo phố”.
“Đi đâu?”
“Tùy thôi, siêu thị hay trung tâm thương mại gì đó.”
“Anh cần mua đồ gì à?”
“Đâu có. Nhưng anh thấy đây là phương pháp duy nhất ngăn chặn em không ngừng ca thán.”
Thư Quân không nói câu nào, dường như chán nản trừng mắt nhìn người anh trong giây lát. Cuối cùng thay quần áo rồi ra ngoài.
Là ai đã đúc kết rằng, trong thế giới của hai người, người nào là người biểu lộ tình cảm trước thì người đó là kẻ yếu thế?
Lúc này cô cảm thấy câu nói này quả là rất có lý.
Cô sai ở chỗ không nên nhất thời mềm lòng, nói với anh những lời lẽ gần như là hứa hẹn. Đến mức kể từ sau tối qua cô cứ cảm thấy mình đang bị Châu Tử Hoành chèn ép.
Kỳ thực phong cách Châu Tử Hoành xưa nay không thay đổi chút nào, người thay đổi chính là cô.
Có đôi lúc cô giận đến mức không thở được và từng nghĩ đến việc bỏ mặc anh như trước kia nhưng chỉ sau khoảnh khắc lại vô tình giúp đỡ anh làm cái này cái kia, dường như đó đã trở thành một phần của cuộc sống, trở thành bổn phận thường ngày.
 
CHƯƠNG 11 BIẾN SỐ TÌNH CẢM



Những gì đã thuộc về quá khứ, rốt cuộc phải tốn bao nhiêu thời gian mới lấy lại được?
Ra ngoài dạo phố gần cả buổi chiều mới quay về, xe taxi bị chặn lại trước cổng lớn khu biệt thự không cho phép vào. Thư Quân xuống xe vừa đụng mặt người láng giềng, người phụ nữ quý phái ấy chừng ba mươi tuổi ngồi trong xe thể thao đỏ nhấn còi về phía cô, ló đầu ra cười nói: “Cô Thư, trùng hợp thế, lên xe đi”.
Thư Quân nói lời cảm ơn, cũng chẳng khước từ, bởi lẽ từ đây vào đó cũng mất một đoạn đường rất dài.
Đây là khu dân cư đắt đỏ nhất của thành phố C, được xây dựng dựa vào chiếc hồ nước nhân tạo lớn. Khoảng cách giữa từng căn biệt thự vô cùng thoáng đãng, cây xanh um tùm, có sự thay đổi rõ rệt theo mùa, một năm bốn mùa cũng chẳng thể trông thấy cảnh xơ xác tiêu điều.
Hiện giờ đã vào đầu xuân, chồi non của cây liễu rũ xuống bên hồ, ánh trời chiều xa xa chiếu nghiêng một góc, ánh sáng vàng cam cùng ảo ảnh chiếu ngược trên bề mặt nước hồ xanh biếc trong veo. Cảnh tượng tựa như một bức tranh sơn dầu.

Người phụ nữ láng giềng quý phái vừa thuần thục cho xe vòng sang con đường rậm rạp cây xanh vừa nói chuyện phiếm cùng Thư Quân.
Thật ra họ đã có duyên đụng mặt vài lần, đều là lúc Thư Quân cùng Châu Tử Hoành đi tản bộ. Thư Quân chỉ biết chị họ Tương, bởi vì lần đầu tiên chạm mặt ở khu dân cư, Châu Tử Hoành nhận ra giọng nói của chị, liền gọi: “Chị Tương”.
Đã ở độ tuổi này rồi, lại là chị mà chẳng phải là bà hay là cô.
Sau đó về đến nhà, Châu Tử Hoành mới giải thích: “Chị Tương có mối quan hệ rất tốt với một đối tác làm ăn của anh, tính ra cũng nhiều năm rồi.”.
Anh nói có phần tế nhị, nhưng Thư Quân suy nghĩ, cân nhắc cũng hiểu ra được đôi phần.
Khó trách có tiền thì nhàn rỗi, ra khỏi nhà vài bước chân chị cũng trang điểm rực rỡ, cứ như là đi dạ hội vậy.
Thế nhưng bỏ qua những cái đó thì chị Tương cũng rất hiền lành. Cách ngày chị đều đem điểm tâm sang chia sẻ với Thư Quân, còn hôm nay lại chủ động dừng xe chở cô cùng về.
Thư Quân cảm thấy chị nhất định phải cô đơn lắm. Lớn tuổi vậy rồi mà lại chú trọng nơi ở riêng biệt, ra vào đều phải đi xe, quan hệ láng giềng gần như không qua lại. Còn về là đối tác làm ăn của Châu Tử Hoành, dù gì cô cũng sống ở đây lâu vậy rồi nhưng cũng chưa từng gặp mặt.
Chị Tương rất giỏi giao tiếp, sau khi quan tâm thăm hỏi tình hình đôi mắt của Châu Tử Hoành còn mời Thư Quân khi nào rảnh rỗi nhất định sang nhà chị chơi.
“Chị sống ở đây đã hơn hai năm rồi, quen biết không quá ba người. Nói thật, chẳng thà như lúc nhỏ sống ở căn nhà tập thể, tuy là vừa nhỏ vừa cũ kỹ nhưng ra ra vào vào đều có người, náo nhiệt biết nhường nào.”
Thư Quân cười cười ra ý tán thành, chị Tương rõ ràng vô cùng phấn khởi: “Hay là hôm nào chị xuống bếp, em và anh Châu cùng sang thưởng thức tay nghề chị”.
“Có phiền chị không?”
“Đương nhiên là không.” Chị Tương thái độ thành khẩn: “Chị mong bọn em đến nhà để có thêm tiếng người ấy chứ”.
Xem ra chị thật sự muốn kết bạn. Thư Quân cũng chẳng khách sáo khước từ nữa, thế là hẹn Chủ nhật tuần sau, cô và Châu Tử Hoành sẽ sang nhà chị làm khách.
Đứng tại bậc thềm dõi mắt theo chiếc xe thể thao màu đỏ rẽ ngoặt và mất dạng, Thư Quân lúc này mới lôi chìa khóa ra chuẩn bị mở cửa. Kết quả là tay vừa đưa ra, cửa đã được người bên trong mở ra.
Người mở cửa đương nhiên không phải là Châu Tử Hoành. Anh hiện giờ tựa như vị hoàng đế thời xưa, quần áo đưa tận tay, cơm dâng tận miệng, được kẻ trên người dưới hầu hạ. Vả lại thi thoảng còn châm biếm, chòng ghẹo cô làm niềm vui nữa, chiếc mặt nạ từng mang phong cách đàn ông ga lăng cũng đã mất dần cùng với thị lực của anh.
Vì thế mà, trông thấy người phía sau cửa, Thư Quân không khỏi sững người.
Châu Tử Dương cũng sững người.
Là cô ấy?!
Anh hơi hoài nghi bản thân mình nhìn nhầm, hôm đó người phụ nữ tình cờ thoáng qua bên đường, lúc này lại xuất hiện tại đây!
Anh cúi đầu nhìn chiếc chìa khóa trong tay cô, lông mày không khỏi khẽ cử động, gần như nghiêng nghiêng người theo thói quen như đang nhường đường cho cô.
Nhưng Thư Quân đứng ngay trước cửa không nhúc nhích. Ánh mắt lướt sang gương mặt hao hao với Châu Tử Hoành. Kỳ thực trong lòng đã sớm đoán ra được bảy tám phần. Vì thế nhất thời không biết phải nói gì.
Cô không ngờ sẽ gặp mặt bất kỳ người nào của Châu Gia trong tình huống này.
Cô thậm chí vốn không muốn đụng mặt người nhà hoặc bạn bè Châu Tử Hoành. Bởi lẽ cô chẳng có gì chắc chắn cả, kể cả thái độ của Châu Tử Hoành. Trong thời kỳ vô cùng đặc biệt này, anh dựa dẫm và thân mật với cô chỉ tựa như bong bóng xà phòng mỏng manh, đến khi nhìn thấy ánh sáng rồi thì tất cả sẽ quay về con số không.
Anh hiện giờ giống hệt đứa trẻ cần sự chăm sóc còn cô chính là chiếc gậy của anh.
Nhưng cũng chỉ dừng ở giới hạn đó, khoảnh khắc này không thay thế cho mãi mãi được.
Những ngày tháng gian nan rồi cũng sẽ qua đi, anh rốt cuộc cũng vẫn là Châu Tử Hoành trước đây.
Thư Quân hơi bối rối, cầm chiếc chìa khóa tiến thoái lưỡng nan, thoáng chốc thật sự mong muốn cứ thế xoay người bỏ đi. Kết quả là Châu Tử Dương mở miệng nói trước: “… Chị là bạn của anh hai tôi à?”.
“Cho là vậy.” Câu trả lời Thư Quân đầy ẩn ý.
Hơi thở của Châu Tử Dương thoáng chốc ngưng đọng, nhưng chẳng dễ dàng phát hiện ra. Tiếp đó anh mới bình tĩnh nói: “Vào nhà đi”. Ánh mắt không khỏi lần nữa nhìn chiếc chìa khóa, thần sắc anh thay đổi hơi phức tạp.
Dường như anh lần đầu tiên quên cả lễ nghi giao tiếp, bỏ lại người phụ nữ lần đầu gặp mặt sau lưng còn mình thì không nói lời nào đi lên lầu.
Anh vốn định rời đi, nhưng hiện giờ vì sự xuất hiện của Thư Quân mà đột ngột thay đổi ý định.
Châu Tử Dương đi men theo cầu thang vừa đi vừa suy ngẫm, anh muốn biết anh hai rốt cuộc đang làm gì. Người phụ nữ này cực kỳ giống với Châu Tiểu Mạn ngay cả dáng vẻ ngây người đứng ngay cửa cũng y hệt. Càng tệ hơn nữa là, giọng nói của cô, phong cách của cô còn cả cử chỉ lúc trò chuyện nữa chứ, hoàn toàn là bản sao của Châu Tiểu Mạn.
Trên thế gian này sao lại có chuyện trùng hợp thế này, trùng hợp đến mức anh không khỏi kinh ngạc.
Anh muốn biết, Châu Tử Hoành giữ cô bên cạnh rốt cuộc là để làm gì!.
Thư Quân một mình đợi rất lâu dưới lầu, cũng chẳng thấy trên lầu có động tĩnh gì. Cuối cùng trời dần tối sầm lại, cô mới sực nhớ ra phải nấu cơm. Dù rằng tài nghệ nấu ăn vẫn tồi tệ đến mức bị Châu Tử Hoành ghét bỏ, nhưng trước sau trong nhà cũng vẫn chưa thuê bảo mẫu hay người giúp việc theo giờ nên cô đành nhịn nhục chậm rãi mò mẫm.
Mãi đến một lần Trần Mẫn Chi ở lại dùng cơm, khen ngợi mùi vị món bò phi lê cô làm. Cô vừa sợ vừa mừng xác nhận hết lần này đến lần khác mới miễn cưỡng chấp nhận tin vui mình đã tự học thành tài.
Sự thật chính là thế, bởi lẽ không có tài năng vì thế mà cô chẳng có chút tự tin gì đáng nói trên phương diện này. Huống hồ, Châu Tử Hoành trước nay chỉ biết đả kích cô, cứ nghĩ đến là khiến người khác nhụt chí.
Bốn món ăn đơn giản cùng một món canh được bày trên bàn, Thư Quân đứng dưới cầu thang do dự một hồi, kết quả nghe thấy tiếng động vọng lại từ trên lầu hai.
Châu Tử Dương một mình đi xuống lầu, dường như là không được vui cho lắm, nụ cười càn rỡ bất cần đời trên gương mặt thường ngày cũng đã chẳng thấy nữa. Anh trông thấy Thư Quân, con tim bất giác loạn nhịp.
Thư Quân khẽ nhíu mày, vì thật sự không biết nên nói gì, sau một hồi do dự mới hỏi: “Ở lại dùng cơm luôn?”.
Nói xong cô liền thấy không hợp lý, phảng phất như cô đang tự cho mình thân phận nữ chủ nhà vậy. Thế là, Thư Quân lại nói thêm: “Tôi còn có chút việc phải đi trước, chìa khóa để trên bàn trà”.
Cô vội vàng gạt phắt mối quan hệ, vì thế mà đã sớm có sự chuẩn bị hợp lý, áo khoác ngoài cũng mặc sẵn rồi.
Châu Tử Dương nhất thời không tiếp lời.
Thật ra anh đang hoảng hốt.
Đứng trước mặt đây, dường như là người xưa vô cùng thân thuộc, rõ ràng biết rõ là không cùng một người nhưng anh vẫn không khỏi muốn ngắm nhìn cô thêm một lát. Vầng trán xa lạ ấy, với sức quyến rũ cùng hơi thở quen thuộc như thế, tựa như xoáy nước sâu thẳm không đáy, cứ thế thu hút lôi kéo ánh mắt và suy nghĩ của anh khiến anh chẳng dễ gì rời ra được.
Thế nhưng, bọn họ rõ ràng là hai con người.
Tuy mới chỉ chạm mặt nhau hai lần, nhưng Châu Tử Dương dễ dàng phát hiện ra lớp phòng bị dưới đáy mắt Thư Quân. Có lẽ bản thân anh quá nhạy cảm, hoặc có lẽ do Thư Quân vốn cố ý che đậy. Dường như bắt đầu từ khoảnh khắc tình cờ đụng mặt tại cửa thì cô đã cố tình xa lánh và đề phòng. Hiện giờ lại là dáng vẻ chuẩn bị rời đi bất cứ lúc nào, chẳng giống với bộ dạng đang làm bộ làm tịch.
Cô đang đề phòng điều gì chứ? Anh không hiểu. Chỉ biết là dường như cô không muốn đối mặt với anh. Trên người cô dường như đang dựng lên một bức màn không dày cũng không mỏng, dù là nhẹ nhàng tinh tế thì cũng chẳng dễ dàng để người khác tiếp cận.
Đây mới chính là khác biệt của cô và Châu Tiểu Mạn
Châu Tiểu Mạn từ nhỏ đã được Châu gia nhận nuôi, cô con gái nhận được sự bao bọc cưng chiều của người nhà họ Châu, tựa như viên ngọc đang tỏa sáng lấp lánh. Trong hồi ức Châu Tử Dương, cô mãi mãi ngây thơ rạng rỡ, dù là lúc mới bước vào Châu gia cũng chẳng bỡ ngỡ. Sau này lớn lên đối xử với mọi người dịu dàng tựa như làn nước suối trong vắt. Ngay cả ông nội cũng nói, Tiểu Mạn là đứa có tình cảm và mạnh mẽ. Phải biết rằng, ông ngoại đã từng lăn lộn trên chốn thương trường mấy chục năm, ánh mắt sắc nhọn tựa lưỡi dao, đánh giá thế hệ đời sau chưa bao giờ sai cả.
Rốt cuộc vẫn là hai người .
Tiểu Mạn đã mất lâu rồi. Cho dù người khác có giống cô thế nào đi nữa, thì trước sau vẫn là không phải.
Châu Tử Dương từ từ hoàn hồn, biểu cảm cũng thoải mái lên, nói: “Tôi không ăn ở đây. Đồ ăn trông ngon thế này, hy vọng lần sau sẽ có dịp nếm thử”. Nói xong anh gật đầu với cô, khẽ cúi người rồi cất bước rời khỏi căn hộ.
Cánh cửa lơn mở ra rồi đóng lại, trong phòng khách chỉ sót lại một người.
Cô vốn chẳng phải ngốc nghếch, ánh nhìn chăm chú của Châu Tử Dương có chút gì đó kỳ lạ. Kỳ thực có những khoảnh khắc cô đột nhiên nhận thấy ánh mắt đó hơi quen thuộc, dường như đã từng gặp ở đâu đó rồi.
Có lẽ là không lâu trước đây, tiếc là nhất thời không nhớ ra.
 
Sau một hồi tranh đấu cô mới lên lầu tìm Châu Tử Hoành, oán trách chẳng nặng chẳng nhẹ: “Anh nên nói trước với em ở đây còn có người khác nữa”.
“Nó là em trai anh, không phải người nào khác cả.” Biểu cảm Châu Tử Hoành rất lạnh nhạt, ngồi nghiêm chỉnh tựa lưng vào ghế sau bàn đọc sách. Trước khi cô lên anh dường như vẫn giữ nguyên trạng thái này cũng chẳng rõ là đang suy nghĩ gì nữa.
Thư Quân chau chau mày, quả nhiên cảm thấy anh không hiểu dụng ý những lời mình vừa nói.
“Bởi vì cậu ta là người nhà anh, thế nên phải báo trước với em.”
“Vì sao?”
“Anh thấy sao?”
“Xin lỗi, anh không hiểu.” Ngữ khí của anh vẫn bình thản điềm đạm, không rõ là cảm xúc gì nữa nhưng cô lại thấy hiện giờ anh đang cố ý khiêu khích.
Anh rõ ràng hiểu.
Anh chắc chắn hiểu.
Cô cự tuyệt tiếp xúc với vùng phạm vi của anh, chẳng phải chỉ mới bắt đầu từ hôm nay.
Dù rằng tình hình hiện nay có lẽ có chút thay đổi cô vẫn chưa có sự chuẩn bị. Huống hồ là tất cả mọi thứ hiện giờ chỉ là ảo ảnh, tựa như mặt trời che khuất áng mây trôi, bất cứ lúc nào cũng sẽ tan biến đi.
Thái độ như vậy của Châu Tử Hoành khiến Thư Quân thấy khó hiểu lại hơi giận dữ, cô dứt khoát không nói nhiều nữa, quay đầu bỏ xuống nhà.
Cuối cùng, cô phá lệ một mình ngồi ăn hết bữa tối. Lúc thu dọn bát đũa trên lầu vẫn không có động tĩnh gì. Thế nhưng cô cũng mặc kệ, vặn vòi nước xả ào ào ra sức chùi rửa sạch chiếc đĩa sứ trắng tinh xảo, dường như muốn để nước cuốn trôi đi tất cả tâm tình, cảm xúc khó chịu.
Thật ra cô càng giận bản thân mình hơn nữa.
Đối mặt với người đàn ông này, rõ ràng biết là không lý trí nhưng rốt cuộc cô vẫn đâm đầu vào. Sau đó thì vẫn như trước kia, chẳng thể nào nắm bắt được.
Cô không nắm bắt được anh, không có niềm tin với tương lai của họ mà cô căm ghét cảm giác bất an này.
Tình cảm đầy ắp biến số, e là chẳng có bất kỳ người bình thường nào thích cả.
Cửa sổ sát đất hình vòng cung tuyệt đẹp nghiêng một góc hai trăm bảy mươi độ đang hé mở phân nửa, luồng gió nhẹ cuốn tung rèm cửa sổ lá chớp, len lỏi vào thư phòng lầu hai qua vô vàn khe cửa sổ nhỏ hẹp.
Châu Tử Hoành ngồi rất lâu bên bàn, cuối cùng mò mẫm chiếc đồng hồ để bàn, ấn phím để nghe giờ giấc.
Hai mươi mốt giờ kém năm phút.
Xem ra Thư Quân và anh đã chiến tranh lạnh gần ba tiếng đồng hồ rồi.
Anh nhắm mắt lại, ngón tay day huyệt thái dương, dường như hơi mệt mỏi đứng dậy. Đứng ngay tại chỗ chăm chú hồi lâu anh mới bước đi theo hướng ánh sáng le lói mơ hồ. Thật nhanh, ngón tay anh men theo bức tường mò được công tắc, cánh cửa kính lặng lẽ chậm rãi khép lại dưới sự điều khiển.
Kỳ thực hai ngày nay anh dường như đột nhiên hồi phục lại chút cảm giác ánh sáng. Đương nhiên vẫn chỉ là cảm giác thoáng qua khi có khi không, vẫn là cảm giác vô cùng yếu ớt, đa phần thời gian trước mắt đều chỉ là bóng tối.
Thế nhưng chợt nảy ra ý định ngay cả bản thân anh cũng chẳng cách gì giải thích rõ ràng được, anh cũng chẳng nói ngay với Thư Quân.
Cũng tựa như tối nay, theo lệ anh tắm rửa với sự giúp đỡ của Thư Quân, khi bước ra cô đỡ anh nằm lên gi.ường rồi đọc tin tức kinh tế hôm nay cho anh nghe.
Gần đây, hầu như ngày nào cũng đều vậy cả.
Hơi thở gần ngay bên cổ tựa như làn gió xuân dịu nhẹ, mang chút hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng cùng giọng điệu uyển chuyển du dương. Tâm trạng của anh rất vui, họa hoằn lắm mới khen ngợi cô: “Cứ cho là không ca hát nữa thì đi làm phát thanh viên cũng rất thích hợp đấy”.
Cô mỉm cười đáp trả: “Được anh khen ngợi là vinh hạnh của em rồi”. Khi đọc một mẩu tin khác, cô chợt dừng lại hỏi: “Anh đã nghe ca khúc của em chưa?”.
Kỳ thực là đã nghe rồi, cũng không tồi. Nhưng anh chỉ lắc lắc đầu, nói bâng quơ: “Anh cũng không phải là fan của em, huống hồ anh cũng chẳng thích âm nhạc”.
“Nhưng mà trong album lần này có nhiều bài khá hay. Vừa lúc em có đĩa mẫu nghe thử. Hay là anh nghe trước đi, nghe xong thì cho em chút đánh giá nhé?”
“Nhiệm vụ quan trọng thế cơ à, sao lại tìm anh chứ?”
Anh nhướng mày cố ý chất vấn, cô quả nhiên hơi do dự, giọng điệu mang chút gì đó không cam lòng, than thở nói: “Được thôi, em thừa nhận là, ở một phương diện nào đó anh có tài thưởng thức, thế nên muốn nghe cảm nhận của anh”.
Cô đặt tờ báo xuống đi lấy chiếc đĩa, lục tìm trong túi xách một hồi, rồi đi lại bên gi.ường đưa cho anh: “Ngày mai ở nhà nghe nhé”.
Anh khẽ nheo mắt, ánh sáng và dáng hình trước mặt rất mơ hồ, bóng dáng cô dường như bị một lớp sương mù dày đặc bao phủ lấy, chỉ thấy một bóng hình lờ mờ nhanh nhẹn.
Anh không nhìn rõ tay cô ở đâu, chỉ dựa vào chút cảm giác ánh sáng mơ hồ, bàn tay anh giơ ra chuẩn xác đúng vị trí của cô.
Thư Quân đưa chiếc đĩa vào lòng bàn tay anh rồi ngẩn ra trong giây lát, hét lên kinh ngạc theo tiềm thức: “… Mắt của anh?!”.

Anh tỉnh bơ nghiêng người sờ soạng kệ tủ đầu gi.ường, chậm rãi đặt chiếc đĩa lên đó rồi bình thản hỏi vặn lại: “Mắt của anh làm sao nào?”. Ánh nhìn mờ mịt hướng ngay xuống dưới đất.

Những gì đã thuộc về quá khứ, rốt cuộc phải tốn bao nhiêu thời gian mới lấy lại được?
Khoảng thời gian anh còn sót lại, liệu có đủ không?
“Không sao cả”, ngữ khí cô dường như hơi thấp trầm, “… Vừa rồi cứ ngỡ là anh nhìn thấy chứ!”.
Anh chỉ khẽ nhếch khóe môi, nửa cười hỏi thăm dò: “Hình như em còn nóng lòng hơn cả anh nữa!”
.
Cô không đáp trả, ngừng trong giây lát mới nhắc anh: “Đến giờ rồi, uống thuốc rồi ngủ thôi”.

Cô đi chuẩn bị nước ấm và thuốc, rồi nắm lấy bàn tay anh, đưa từng thứ một cho anh. Tất cả những việc này cô làm rất thành thạo, động tác dịu dàng, so với cá tính bốc đồng trước đây, thì cô lúc này là một hình tượng hoàn toàn tương phản.
Thực tế, kể từ khi anh bị thương cần người chăm sóc đến nay, thì cô dường như thật sự biến thành người khác vậy.
Có lúc cô dìu anh ra ngoài tản bộ, cả đoạn đường luôn nhắc nhở anh cẩn thận chỗ này, chỗ kia cẩn thận, tỉ mỉ chu đáo là thế, tuy rằng hơi càm ràm nhưng anh cũng chẳng thấy phiền hà. Anh nắm tay cô, chầm chậm bước đi từng bước, vì thế mà có đủ thời gian để cảm nhận không khí mới mẻ đầu xuân se se lạnh hòa quyện cùng mùi hương thơm tỏa ra từ đỉnh đầu cô cứ thế thấm sâu vào tận tâm can.
Anh sống ở đây lâu vậy rồi, đây là lần đầu ngửi thấy mùi cỏ non trong làn không khí. Anh chợt cảm thấy, cuộc sống thế này cũng chẳng tệ.
Anh sinh ra trong một gia đình bề thế, tuổi còn trẻ mà đã nắm trong tay tiền tài và địa vị khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ, cờ bạc rượu chè trai gái, bất luận là rượu ngon hay gái đẹp thì dường như anh muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu.
Thế mà cuộc sống hiện tại thế này lại khiến anh đột nhiên lưu luyến bịn rịn.
Mà chính trong khoảnh khắc cuộc sống không tồi này, lúc nào cũng có một đôi bàn tay, một người phụ nữ can dự vào. Kỳ thực, anh hơi kinh ngạc rốt cuộc là bắt đầu tự lúc nào mà bản thân anh lại quen với đôi bàn tay của Thư Quân chứ?
Anh nắm lấy tay cô không muốn buông ra.
Anh không muốn bất kỳ điều gì làm phiền nhiễu khoảng khắc cuộc sống lúc này của anh.
Thật ra đây cũng chính là lần đầu tiên, anh không cảm thấy phiền hà với việc bên mình lúc nào cũng có một người phụ nữ .
Đóng cánh cửa sổ lại, Châu Tử Hoành một mình về phòng ngủ. Anh đứng ngay cửa gọi, mãi một lúc sau, bên gi.ường mới vọng lại tiếng đáp trả, rất đơn giản chỉ vỏn vẹn chữ “Ờ”, mà xem chừng cũng không tình nguyện chút nào.
Điều này có gì giống với Tiểu Mạn chứ?
Trong ấn tượng của anh, Tiểu Mạn chưa bao giờ nổi giận với anh, cô thậm chí không khó chịu với bất kỳ ai cả.
Châu Tử Hoành không có ý kiến gì với thái độ của Thư Quân. Trước khi ngủ nói với cô: “Ngày mai ba anh chắc sẽ đích thân đến đấy”.
“Đến thăm anh sao?”
“Còn có chuyện khác nữa.”
“Được thôi.” Thư Quân trầm mặc giây lát, chủ động nói: “Vừa đúng lúc mấy ngày nay công ty em sắp xếp lịch làm việc dày đặc, em muốn dọn về nhà mình cho tiện hơn”.
Châu Từ Hoành chẳng ngăn cản cô, chỉ cử tài xế sáng sớm hôm sau đưa cô về nhà.
Lần này thì Thư Quân không tỏ vẻ đạo đức giả từ chối nữa, bởi lẽ trước đó lúc đi bệnh viện cùng Châu Tử Hoành, cũng do tài xế này phụ trách việc đưa đi đón về. Một anh chàng non choẹt, làm việc cẩn trọng nghiêm túc, lúc lái xe tập trung chăm chú lại kiệm lời đến đáng thương. Có vài lần ngồi ở ghế sau xe, cô đều có ảo giác đang ngồi trên xe không có người. Thư Quân thậm chí hoài nghi rằng cậu ta có lẽ còn chẳng nhìn rõ diện mạo của cô nữa. Đi xe cùng với người thế này, cho dù là người bên cạnh Châu Tử Hoành đi nữa thì những trở ngại trong lòng cô cũng bớt đi chút đỉnh.
 
Về đến công ty, trợ lý Tiểu Kiều nhanh chóng lấy thông báo mấy ngày vừa qua cho cô xem. Xem ra cấp trên quả nhiên đã hạ quyết tâm, có ý muốn nâng đỡ cô, album đầu tay được thúc đẩy kịp thời, chiến dịch quảng bá cũng ngày càng dày đặc.
Thư Quân tìm Nicole, chỉ vào lịch trình trên bảng kế hoạch xác nhận: “Địa điểm buổi họp báo album thay đổi rồi sao? Em nhớ là địa điểm lần này và lần trước thảo luận không giống nhau”.
“Đúng vậy.” Câu trả lời của Nicole lời ít ý nhiều, ngồi sau bàn làm việc nhướng mắt sang nhìn Thư Quân, “Sao thế, có vấn đề gì ư?”.
“Không có.” Thư Quân cầm bảng kế hoạch lặng lẽ bước ra ngoài.
Chỉ là việc này đồng nghĩa với việc cô bắt đầu cất bước quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình dưới con mắt dõi theo của Bùi Thành Vân.
Vài ngày sau đó, với tư cách là bên cung cấp mặt bằng tổ chức, Bùi Thành Vân chủ động gọi điện thoại chúc mừng cô.
“Buổi họp báo còn chưa bắt đầu, hiện giờ nói điều này liệu có sớm quá không?” Liền một lúc phát ra mấy cái thông báo khiến Thư Quân mệt đến mức thở không ra hơi.
“Thành công như thế này có thể xem là vượt cả mong đợi. Nếu không chúc mừng trước chỉ e là đến lúc đó chẳng đến lượt anh đâu!”
“Này này, em là loại người thế sao?” Thư Quân vờ như không hài lòng kháng cự.
Bùi Thành Vân dường như khẽ mỉm cười bên đầu dây điện thoại. “Anh chỉ sợ sau này em ngày càng bận rộn, phải mệt mỏi ứng phó với đủ loại người và sự việc, chứ chẳng có ý gì khác cả đâu.”
“Nói như anh thì, chúng ta nên chọn thời gian tụ tập? Để tránh việc sau này em nổi danh rồi, có muốn tranh thủ thời gian cũng chẳng được.” Cô đang ở trong phòng thay trang phục rộng rãi tĩnh lặng, vì thế mà nói đùa chẳng kiêng nể sợ sệt gì.
“Vậy thì bây giờ đi, thế nào?” Bùi Thành Vân ngẫm nghĩ đề nghị.
“Không thành vấn đề, gọi cả Mạc Mạc và cả Quách Lâm cùng đi luôn, mọi người lâu rồi chẳng gặp nhau.”
Kết quả là điện thoại của Mạc Mạc và Quách Lâm đều gọi không thông, khi đến địa điểm đã hẹn trước, Thư Quân không kiềm được trách móc: “Hai người này làm cái gì vậy, chưa từng thấy bọn họ ăn ý như thế này bao giờ”.
Bùi Thành Vân không có ý kiến chỉ khẽ nhướng mày. “Vậy, giờ sao nào?”
“Em muốn ăn chút gì đó.”
“Đói rồi à?”
“Chưa.” Thư Quân lắc đầu. “Phòng thu âm nóng chết được, em muốn ăn kem.”
Cô nhìn quanh, nhanh chóng trông thấy tiệm Macdonald đối diện bên đường. “Đi thôi, em mời anh.” Cô cười híp mắt đi cùng anh sang bên đường, cặp mắt trắng đen rõ ràng bị ánh đèn xe qua lại chiếu sáng long lanh, tựa như viên pha lê, kẹp trong trời đêm bốn phía đều âm u, duy chỉ có một chỗ lóe sáng rực rỡ.
Bùi Thành Vân nhìn cô, không khỏi cười theo.
“Thật ra anh thay đổi rất nhiều.” Thư Quân chợt nói.
“Thay đổi chỗ nào?”
Ánh đèn giao thông nhấp nhánh thúc giục người đi bộ, họ nhanh chóng sải bước đi băng qua lằn đường.
“Cười nhiều hơn.” Cô suy nghĩ. “Anh trước kia lạnh lùng quá.”
Cụm từ này khiến Bùi Thành Vân khẽ sững người, rồi lại bật cười, “Lúc đó không thích nói không thích cười chỉ vì không biết bắt chuyện với người khác thế nào”. Anh giải thích điềm đạm.
“Thế nhưng quan hệ của chúng ta không tệ mà.” Cô tiện miệng nói.
Anh không để đề tài này tiếp tục nữa, đưa tiền qua bên cửa sổ mua cho cô một cây bánh kem dâu.
“Anh không nhớ nhầm chứ?” Anh nói.
“Không.” Thư Quân khẽ lắc đầu, chẳng hiểu vì sao, trong lòng cô xao xuyến khó hiểu.
Hóa ra anh vẫn còn nhớ.
Cô yêu thích tất cả thức ăn liên quan đến dâu tây. Việc nhỏ nhặt thế này, thời gian lâu như vậy rồi mà anh vẫn không quên.
Cô chẳng rõ việc này có ý nghĩa gì, cũng chẳng muốn suy nghĩ. Chỉ vờ như vô tình liếc nhìn gương mặt ngiêng nghiêng của Bùi Thành Vân bằng ánh mắt còn sót lại nơi khóe mắt, trông thấy thần sắc anh không đổi dường như chẳng định nói gì. Lúc này cô mới âm thầm từ bỏ ý định.
“Anh không mua một cây luôn? Một mình em ăn, ngại chết được.” Cô nói.
“Đàn ông đi trên đường ăn thứ này mới ngượng ấy.” Anh nhìn cô. “Tối vậy rồi còn ăn đồ ngọt sao không béo được nhỉ?”
Kỳ thực cô còn gầy hơn so với lần gặp mặt trước, gương mặt như hóp lại nên càng lộ rõ đôi mắt to sáng lấp lánh, long lanh trong suốt tựa như làn nước có thể tràn ra ngoài bất kỳ lúc nào. Cô như ngọn đèn đứng trong bóng đêm toàn thân đang phát sáng.
Nhưng anh lại mong cô béo lên một chút.
Còn nhớ kỳ nghỉ đông thời đại học, thể trọng của cô tăng lên, cuối cùng khai giảng năm học cô vô cùng phiền não, hệt như những sinh viên nữ cũng thề thốt cai bỏ đồ ngọt. Cuối tuần ngồi trong tiệm KFC vạch ra kế hoạch giảm béo rõ ràng. Anh đặt cốc kem Sundae trước mặt cô, cô kiên quyết lắc đầu chống cự, rồi trỏ vào khuôn mặt nói: “Anh xem đi, nhiều thế này. Đừng hại em nữa!”.
Một tay cô chống cằm, một tay gạt cốc kem Sundae sang một bên. Có thể do hơi ấm lại thêm ánh đèn nữa, làn da cô trắng nõn nà khiến anh thoáng chốc liên tưởng đến một loại hoa quả tươi mọng nước. Nếu nếm thử một miếng, có lẽ còn ngọt hơn bất kỳ loại kem nào trên thế gian này.
Anh bị chính ý nghĩ của bản thân mình làm cho sợ hãi, đó cũng là lần đầu tiên anh nảy sinh cảm giác xao động khác thường với cô.
Sau này, cô thật sự giảm béo thành công, cho đến giờ gương mặt mụ mẫm, béo ú năm đó cũng chẳng thấy nữa.
Thư Quân lại chẳng mấy để tâm, “Vấn đề sức khỏe, vả lại gần đây em cũng khá bận!”.
“Công việc vất vả ư?”
Cô ngẩn người, gật đầu “Ừ”. Châu Tử Hoành xưa nay chỉ tồn tại trong thế giới của riêng cô.
Bùi Thành Vân nhìn cô, lạnh nhạt dặn dò: “Em phải chú ý giữ gìn sức khỏe”.
Cô cười rộ, “Em trả nguyên vẹn câu nói này lại cho anh”.
Bùi Thành Vân khẽ sững người, rồi nói: “Anh vẫn khỏe”.
Giọng điệu của anh vẫn lạnh nhạt, nhưng cô dường như nghiêm túc, dừng bước lại ngắm nhìn anh. Ánh mắt sáng lướt trên gương mặt anh, đường nhân trung khẽ nhíu lại, có hơi hối hận. “Nhắc đến chuyện này mới sực nhớ, thật ra không nên để anh ra ngoài quá trễ thế này. Hay là chúng ta về thôi.” Cô ăn một lèo hết phân nửa cây bánh kem, có ý chuẩn bị ra về.
Đối mặt với sự quan tâm này, Bùi Thành Vân chẳng rõ bản thân anh nên vui hay buồn. Anh đột nhiên hối hận, có lẽ không nên nói chân tướng sự thật cho cô biết. Anh bất đắc dĩ khẽ mỉm cười, kéo lấy cánh tay cô ngăn cô quay đầu bỏ đi.
“Xe của anh đỗ bên kia.” Thư Quân trỏ về về phía sau cứ ngỡ là anh quên.
Anh lại nói: “Anh lại chẳng muốn về nhà giờ này”.
“Vậy anh muốn đi đâu?”
Anh cử động khóe môi, như muốn nói điều gì đó nhưng đã nhanh chóng ngừng lại.
Trên môi cô còn lưu lại vết trắng sữa in của kem trên làn môi đỏ. Anh chẳng kịp suy nghĩ bàn tay đã chìa ra.
Thư Quân dường như giật thót mình, lùi lại theo phản xạ.
Ngón tay thon dài của người đàn ông cứ thế dừng ở không trung, khẽ ngưng đọng trong giây lát. Thư Quân hơi ngượng ngập, hỏi: “Sao thế?”, vừa nhìn theo ánh mắt anh vừa sờ soạng đôi môi của mình, lúc này mới hoảng hốt thức tỉnh.
Bùi Thành Vân gật gù: “Được rồi”. Anh làm như chẳng có chuyện gì cho tay lại vào túi quần, ngưng một lát rồi nói: “Buổi họp báo hôm tới có lẽ anh đang ở thành phố C, thế nên chẳng thể nào có mặt được”.
“Anh phải đi đâu?”
“Công tác.”
“Ờ.” Bởi vì những cử động vừa rồi, Thư Quân đã lùi ra xa một chút nữa. Lúc này cô lại tiến gần anh, nói giọng chân thành: “Chúc anh lên đường thuận buồm xuôi gió”.
Bùi Thành Vân nghe những lời này lại cảm thấy khách sáo xa lạ. Vẻ mặt anh bất giác lạnh lùng.
 
Chương 12 Thăm dò lẫn nhau


Ánh mắt sáng rực rỡ lướt qua bên gò má cô, rõ ràng chỉ hời hợt thoáng qua, nhưng từng chút tâm tư của bản thân dường như đều bị anh dễ dàng nhìn thấu.
Nhằm mục đích đẩy mạnh album đầu tay trong năm nay, buổi họp báo đã được diễn ra đầy ấn tượng. Địa điểm được tổ chức tại sảnh giữa lầu một trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố. Hôm đó, hàng chục công ty thuộc giới truyền thông đều được mời đến tham dự. Các vị cấp trên của công ty cũng đích thân ra mặt, nhằm ủng hộ tinh thần tạo thêm vị thế cho Thư Quân. Với khí thế như vậy rất dễ dàng khiến Thư Quân nổi trội trong số đông người mới vào ngành trong những năm gần đây. Thái độ của công ty rất rõ ràng, một kiểu nâng đỡ, tâng bốc khiến ai cũng ngưỡng mộ.
Bởi lẽ mối quan hệ giữa công ty và giới truyền thông xưa nay luôn tốt đẹp, thêm vào đó là sức ảnh hưởng và những đánh giá tuyệt vời về đĩa đơn trước đây của Thư Quân. Trường quay phỏng vấn náo nhiệt, thân thiện. Theo kịch bản đã được chuẩn bị từ trước, Thư Quân trả lời từng câu hỏi của ký giả, khiêm tốn, điềm tĩnh, nụ cười luôn tươi tắn trên gương mặt, cuối chương trình còn mời giới báo chí tham gia buổi tiệc rượu đơn giản của công ty.

Ngày trọng đại đó đã diễn ra vô cùng thuận lợi. Khi chương trình kết thúc, Tiểu Kiều giơ ngón tay cái lên trong phòng hóa trang, không ngớt lời tán dương: “Chị Thư, chị cừ thật!”.
Thư Quân hơi lơ đãng, hồi sau đột nhiên hỏi: “Tiểu Kiều, khi nãy em có mặt suốt tại sân khấu à?”.
“Đâu có, lúc chị trả lời phỏng vấn chị Nicole có việc sai em đi, nên em không có mặt ở đó.” Tiểu Kiều nhìn cô rất lạ, lại hỏi: “Sao thế, chị Thư?”.
“Không có gì.” Thư Quân đứng dậy, bước vào phòng thay đồ với vô vàn tâm sự.
Vừa rồi câu hỏi của một ký giả, là cô nghe nhầm ư?
Chắc là không đâu. Tuy tình hình lúc đó có hơi lộn xộn, vô vàn ánh đèn lóe sáng cứ lách tách nhằm vào cô chớp lóe liên tục, vả lại nhiều câu hỏi khiến cô chẳng kịp trở tay, nhưng cô chắc chắn là mình không nghe nhầm.
Lẫn trong sự hỗn loạn ấy, có người chợt hỏi: “Cô Thư Quân, nhạc sĩ XX ca ngợi giọng ca của cô rất đặc biệt, tố chất thanh giọng hoàn toàn hòa hợp với phong cách nhạc sĩ huy chương vàng quá cố Sở Thư Thiên. Về điểm này, cô cảm thấy thế nào? Chưa từng hợp tác với ông ta, cô có cảm thấy tiếc không…?”.
Anh trai lấy tên nghệ danh là Sở Thư Thiên từng một thời nổi danh trong làng giải trí, lúc anh còn nổi tiếng tựa mặt trời giữa ban ngày đã có vô số ca sĩ lấy làm vinh dự được trình bày ca khúc của anh.
Câu hỏi này công ty không giúp cô chuẩn bị trước, vừa nghe xong, Thư Quân không khỏi sững người.
May mà lúc đó, trong tay cầm bảy, tám chiếc micro, bên cạnh còn có một nhóm ký giả chen lấn, câu hỏi của người đó vẫn chưa hỏi xong thì đã có người khác chen lời vào, vô tình giúp cô giải vây.
Vì thế mà cô vờ như không nghe thấy, cười thật tươi rồi quay đầu sang hướng khác.
Thật ra cô đã sớm có sự chuẩn bị, đã dấn thân vào giới này thì chẳng tránh khỏi liên quan đến thời kỳ đau khổ cô không muốn nhớ đến trước đây. Cái chết của Thư Thiên là một sự đả kích trầm trọng với cô, thậm chí hồi tưởng lại cô cũng cảm thấy đáng sợ. Vậy mà ở đây chẳng ai để tâm đến cảm nhận của cô. Dẫu cho chẳng ai biết họ là anh em thì cũng chẳng ngần ngại trước mặt cô nhắc đến Thư Thiên.
Dẫu cho anh từng rất nổi danh, huy chương vàng của những huy chương vàng, là cây hái ra tiền của những công ty cạnh tranh. Còn anh trước đây vẫn thường để cô hát thử những ca khúc của mình. Thi thoảng vài lần còn liếc nhìn cô bằng ánh mắt ngạc nhiên, dường như nhìn một người xa lạ.
Giờ nghĩ lại, có lẽ lúc đó Thư Thiên phát hiện ra tố chất của cô và bản thân anh hòa hợp nhau. Thế nhưng, giới giải trí vất vả là thế, anh coi cô em gái bé bỏng duy nhất là báu vật trong tay, sao nỡ lòng để cô dấn thân vào vũng bùn này chứ?
Nhưng anh đã qua đời rồi, vả lại chính tận mắt cô trông thấy.
Tình cảnh đáng sợ như thế, hàng đêm đã từng giằng xéo, giày vò thần kinh cô.
Từ giây phút đó trở đi, dù rằng cô từng là công chúa cũng chẳng còn sự chở che bênh vực, nhanh chóng trưởng thành. Cô từng biết bao lần ngồi bên gi.ường ôm lấy bờ vai run rẩy của mình, khi ngủ cũng chẳng dám tắt đèn, chỉ cần nhắm mắt lại là thấy ác mộng. Khi trải qua những việc này, bên cạnh cô chẳng hề có người thân nào. Mạc Mạc cùng Quách Lâm đi thực tập ngoại tỉnh, Bùi Thành Vân đã sớm rời khỏi cuộc sống của cô, bặt vô âm tín. Kỳ thực cô vẫn còn nhớ anh, nhưng vẫn ráng gắng gượng kiềm chế bản thân, bướng bỉnh vứt bỏ tất thảy những gì liên quan đến anh ra khỏi thế giới của mình.
Lúc đó cô chẳng thể dựa dẫm vào ai cả, ngay cả tiền sinh sống cũng là cả vấn đề. Tiền gửi tiết kiệm Thư Thiên để lại cô đã rút ra dùng một phần trong trường hợp cấp bách. Tiếp đó cô bắt đầu rải sơ yếu lý lịch khắp nơi. Cô chọn ra rất nhiều doanh nghiệp và công ty, hồ sơ xin việc rải như giăng lưới. Nhưng hồi âm lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Sau đó thì cô gặp lại Châu Tử Hoành.
Rời khỏi Lệ Giang, Châu Tử Hoành như biến thành người khác. Trong giới thương trường, thân phận và địa vị hô mưa gọi gió của anh chợt xuất hiện ngay trước mắt cô. Tinh thần sôi nổi, tâm điểm chú ý của mọi người khiến cô gần như hoài nghi chuyến đi Lệ Giang lần đó chỉ là giấc mộng.
Còn cô vẫn là một sinh viên mới tốt nghiệp bước vào đời, vừa tìm thấy một công việc chính thức trong đời, lại là trợ lý giám đốc kinh doanh vốn chẳng liên quan gì đến chuyên ngành đã học. Gọi là trợ lý nghe hay là vậy nhưng thật ra chỉ là xã giao tiếp khách mà thôi. Tối đó cô bị khách hàng trút cho say mèm, cả vị giám đốc cũng say túy lúy đến mức bất tỉnh nhân sự. Sau khi tan tiệc, cô loạng choạng bước ra khỏi sảnh bao, kết quả là đụng ngay vào người anh ngoài hành lang.
Cô gần như rơi vào vòng tay của anh, ngửi thấy mùi hương đặc trưng trên th.ân thể anh. Đó là mùi hương hòa quyện giữa thuốc lá và nước hoa, mang chút hơi lạnh thấu xương, dường như là một loại thực vật thần bí sinh trưởng vào mùa đông.
Cô hít sâu một hơi, ngước đôi mắt mơ màng chưa kịp trông thấy dáng hình đối phương thì đã chẳng kiểm soát được bản thân nôn thốc ra.
Cô nôn hết cả lên người anh, dạ dày bỗng dưng sôi cuồn cuộn, trong cơn choáng váng cô nghe thấy rất nhiều tiếng động, dường như có người vội vã bước đến nói gì đó, tiếp đó nghe thấy giọng nói lạnh lùng kinh hoàng từ trên đỉnh đầu vọng sang: “Không có gì”.
Có người đưa cho cô chiếc khăn mùi soa ấm, cô đưa khăn lên miệng hít một hơi, lúc này mới sực nhớ ra nói lời xin lỗi.
“Không sao cả.” Vẫn là giọng điệu đó thốt ra từ làn môi mỏng của đối phương, điềm tĩnh đến mức thiếu cả xúc cảm nhưng lại đầy nam tính. “Có cần giúp gì không?” Anh hỏi.
Cô hơi mơ màng, không xác định được có phải anh đang hỏi mình. Hồi sau mới ý thức được, cô gật đầu bừa, nói: “Em muốn về nhà!”.
Quả nhiên cô được đưa ngay lên xe. Băng ghế sau xe thoải mái ấm áp, trong xe còn có hương thơm nữa, tốt hơn biết bao nhiêu lần chiếc xe của giám đốc. Dư âm rượu vang thật đáng sợ, cô nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, chẳng biết trời đất gì nữa. Mãi đến khi xe dừng mới bị đập dậy, cô miễn cưỡng đến cả mắt cũng chẳng buồn mở, mượn hơi men buông thả bản thân mình.
Đã lâu rồi cô không có bộ dạng thế này. Từ sau cái chết của anh trai, người duy nhất cô có thể làm nũng đã chẳng còn nữa rồi.
Tối hôm đó, đầu óc cô rối bời tựa như chất keo dính, cô chẳng rõ đối phương đã đưa cô đi đâu qua đêm. Cô vốn không để tâm đến, chỉ nắm chặt lấy tay áo của anh, má cô áp sát trước lồng ngực, bỗng dưng có cảm giác xúc động muốn khóc.
Nhưng cô không biết rằng bản thân mình thật sự rơi lệ. Một ngày sau đó rất lâu, Châu Tử Hoành vô tình hỏi: “Lúc đó em khóc à?”.
Cô ngẩn người, tìm lời giải thích qua loa khỏa lấp cho qua chuyện.
Cô không muốn nói, thật ra chỉ vì sự cô độc đè nén quá lâu cùng sự xuất hiện vừa đúng lúc của anh, dưới tác dụng mạnh của men rượu khiến cô đột nhiên cảm thấy mình có một chỗ dựa.
Đó là ảo giác.
Nhưng lúc đó cô thà rằng chìm đắm trong thứ ảo giác ấy, cũng mong rằng mãi mãi không phải tỉnh dậy.
Qua đêm trong khách sạn cao cấp khiến cô từ một cô gái đã trở thành phụ nữ. Ánh nắng mặt trời buổi ban mai ngày hôm sau chiếu xuống mép gi.ường, cuối cùng cô cũng tỉnh giấc, mở mắt trông thấy người đàn ông nằm bên cạnh.
Ban đầu là kinh ngạc, sau đó thì từ từ bình tĩnh lại và rồi cuối cùng dường như cô nhoẻn nụ cười khó hiểu.
Trùng hợp đến thế…
Hóa ra là anh.
Cơ thể có hơi khó chịu nhưng cô không thấy đau khổ ân hận gì cả. Đêm qua, tuy là cảm giác về đôi môi anh lướt trên làn da của mình cô đã chẳng còn nhớ rõ nữa, nhưng cô lại nhớ rất rõ bản thân mình đã yên tâm ngủ thiếp đi thế nào trong vòng tay của anh.
Đó là người đàn ông cô gặp tại Lê Giang xa xăm, mãi tận bây giờ vẫn là người đàn ông xa lạ. Vậy mà chính vào lúc cô liên tục mất ngủ một thời gian dài, ngủ cùng anh lần đầu tiên khiến cô chẳng còn cảm thấy sợ bóng tối nữa.
Cô suy nghĩ, có lẽ đây chính là ý trời đã định. Trước đây một mình cô chống chọi với những tháng ngày cơ cực, đặc biệt là sau khi nếm trải những mật ngọt, cô hoàn toàn sợ hãi lại bị đánh bật trở lại tình trạng ban đầu. Còn anh, có thể khiến cô rốt cuộc cũng có một đêm ngon giấc.
Vì thế mà cô không muốn rời đi.
Vì thế mà cô nghĩ, có lẽ cứ tiếp tục thế này lại hay.
Bạch Hân Vy bước ra khỏi phòng bệnh thì đã chạng vạng tối, cô có một buổi tiệc rất quan trọng, không thể không đi ngay đến nhà hàng.
Trước khi đi, cô ngoái đầu lại nhìn về phía gi.ường bệnh, thấp giọng: “Mấy ngày nay anh muốn ăn gì, em kêu giúp việc mang đến cho anh?”.
“Không cần đâu.” Đáp án nằm trong ý nghĩ của cô.
Cô nói: “Em ở lại đây hai tiếng đồng hồ, sao anh không hỏi xem vì sao em biết?”.
“Việc em muốn biết, muốn giấu cũng chẳng được.”
Cô ngẩn người, chợt mỉm cười, trong con mắt xinh đẹp hạnh nhân ấy dường như điểm một lớp ánh sáng. “Bùi Thành Vân, nói cho cùng thì vẫn là anh hiểu em.” Cô lùi về sau hai bước, lặng lẽ chăm chú nhìn người đang nằm trên gi.ường, khóe môi khẽ vểnh lên: “Bạn trai hiện giờ của em không sánh bằng anh, anh ta chẳng đoán được suy nghĩ tâm tư của em, có lúc quả thật chậm chạp đến phát bực”.
“Em có bạn trai rồi à?” Bùi Thành Vân ngước mắt nhìn cô, giọng điệu vô cùng bình thản, gần như là tàn nhẫn.
Dù gì trước nay anh vẫn vậy, cô đã quen rồi. Cô sớm biết anh chẳng phải là người đàn ông tốt, anh đối xử với cô tàn nhẫn tựa như lưỡi dao vô hình, nhanh chóng không chút thương tiếc cứa vào tình cảm của cô.
Cô cười, nói: “Đúng thế, nhưng anh chẳng bận lòng chút nào, đúng không?”. Ánh mắt chăm chăm nhìn anh, tựa như muốn trông thấy điều gì đó trên gương mặt anh. “Thậm chí anh còn cảm thấy may mắn, bởi lẽ rốt cuộc thì em cũng tìm được người khác.”
Người đàn ông gương mặt trắng bệch ấy nhắm nghiền mắt lại, dường như hơi mỏi mệt, không trả lời cô.
Trên người anh vẫn còn nối những thiết bị theo dõi, những chiếc ống xanh xanh đỏ đỏ tuồn ra từ tấm chăn, đan chéo hỗn loạn vào nhau. Cô ngừng lại, chậm rãi di chuyển ánh nhìn, rồi thở dài: “Bỏ đi, mấy ngày nay anh phải kiểm tra, phải nghỉ ngơi nhiều, em không nên nói những lời này với anh!”. Ngón tay thon dài mảnh khảnh khẽ lướt qua vầng trán ấy, cô nói hời hợt: “Em về trước đây, ngày mai rỗi sẽ lại đến”.
Cô khẽ đóng cánh cửa lại rồi nhanh chóng sải bước đi ra thang máy xuống lầu.
Bước chân Bạch Hân Vy lướt đi rất nhanh, thật ra vì cô ghét bệnh viện, từ nhỏ đã có cảm giác bài xích mãnh liệt với nơi này. Vì thế mà bác tài xế của gia đình khi biết điểm đến của cô hôm nay ánh mắt không che giấu được sự kinh ngạc.
Đúng vậy. Cô đã phá lệ. Bình thường dẫu cho mình mắc bệnh, cô cũng chẳng dễ dàng vào đây, thế nhưng hôm nay vì một người đàn ông, lần đầu tiên cô chủ động tiến vào nơi đầy ắp mùi thuốc khử trùng này.
 
Khu nội trú và ngoại trú thông nhau, ngoài sảnh ngoại trú đông nghẹt người. Cô nín thở nhanh chóng sải bước về phía cổng ra vào, kết quả là tình cờ lướt qua vai một người đàn ông.
Cô dừng bước theo phản xạ, quay đầu gọi: “Châu tổng”.
Người đàn ông dáng hình cao dong dỏng ấy quay người lại.
Chạng vạng tối ở trong phòng anh lại đeo kính đen, che đi đôi mắt hẹp thon dài.
Bạch Hân Vy do dự nói: “Anh…”.
Châu Tử Hoành gật đầu: “Cô Bạch, trùng hợp thế!”.
Vụ tai nạn xe Châu Tử Hoành che giấu rất kỹ chẳng để lộ chút thông tin nào ra ngoài. Vì thế mà Bạch Hân Vy chẳng hề hay biết anh tạm thời bị lòa. Tuy rằng vừa nãy trông thấy bộ dạng của anh hơi kỳ lạ, nhưng cảm giác kinh ngạc ấy cũng mau chóng tan thành mây khói theo biểu cảm thờ ơ của anh. Cô mỉm cười nói: “Vừa đi thăm một người bạn, giờ tôi phải đi rồi”, dường như chẳng có ý thăm dò gì Châu Tử Hoành, chậm rãi nói lời tạm biệt rồi rời đi.
Xe chạy êm ả trên tuyến đường chính trong trung tâm thành phố, ánh đèn đường sáng lấp lánh, những ánh đèn neon của những trung tâm thương mại điểm xuyết những tia sáng lấp lánh rực rỡ giữa trời đêm, phảng phất sắc màu lung linh đan chéo xuyên suốt cả thành phố.
Lướt ngang qua cánh cổng một trung tâm mua sắm quy mô lớn, Bạch Hân Vy hời hợt liếc mắt nhìn, lấy làm lạ nói: “Hôm nay chỗ này sao mà náo nhiệt thế này?”.
Trợ lý riêng ngồi cạnh cô, trả lời: “Hình như là tổ chức hoạt động. Tôi có một người bạn làm ký giả làng giải trí, hiện giờ cũng đang ở đó”.
“Vậy à?” Bạch Hân Vy tiện miệng đáp một câu, sau đó di chuyển ánh nhìn.

Cô khẽ đóng cánh cửa lại rồi nhanh chóng sải bước đi ra thang máy xuống lầu.
Bước chân Bạch Hân Vy lướt đi rất nhanh, thật ra vì cô ghét bệnh viện, từ nhỏ đã có cảm giác bài xích mãnh liệt với nơi này. Vì thế mà bác tài xế của gia đình khi biết điểm đến của cô hôm nay ánh mắt không che giấu được sự kinh ngạc
Đúng vậy. Cô đã phá lệ. Bình thường dẫu cho mình mắc bệnh, cô cũng chẳng dễ dàng vào đây, thế nhưng hôm nay vì một người đàn ông, lần đầu tiên cô chủ động tiến vào nơi đầy ắp mùi thuốc khử trùng này.
Khu nội trú và ngoại trú thông nhau, ngoài sảnh ngoại trú đông nghẹt người. Cô nín thở nhanh chóng sải bước về phía cổng ra vào, kết quả là tình cờ lướt qua vai một người đàn ông.
Cô dừng bước theo tiềm thức, quay đầu gọi: “Châu Tổng”.
Người đàn ông dáng hình cao dong dỏng ấy quay người lại.
Choạng vạng tối lại ở trong phòng anh lại đeo kính đen, che đi đôi mắt hẹp thon dài.
Bạch Hân Vy do dự nói: “Anh…”.
Châu Tử Hoành gật đầu: “Cô Bạch, trùng hợp thế!”.
Vụ tai nạn xe Châu Tử Hoành che giấu rất kỹ chẳng để lộ chút thông tin nào ra ngoài. Vì thế mà Bạch Hân Vy chẳng hề hay biết anh tạm thời bị lòa. Tuy rằng vừa nãy trông thấy bộ dạng của anh hơi kỳ lạ, nhưng cảm giác kinh ngạc ấy cũng mau chóng tan thành mây khói theo biểu cảm thờ ở của anh. Cô mỉm cười nói: “Vừa đi thăm một người bạn, giờ tôi phải đi rồi”, dường như chẳng có ý thăm dò gì Châu Tử Hoành, chậm rãi nói lời tạm biệt rồi rời đi.
Xe chạy êm ả trên tuyến đường chính trong trung tâm thành phố, ánh đèn đường sáng lấp lánh,những ánh đèn neon của những trung tâm thương mại điểm xuyết những tia sáng lấp lánh rực rỡ giữa trời đêm, phảng phất sắc màu lung linh đan chéo xuyên suốt cả thành phố.
Lướt ngang qua cánh cổng một trung tâm mua sắm quy mô lớn, Bạch Hân Vy hời hợt liếc mắt nhìn, lấy làm lạ nói: “Hôm nay chỗ này sao mà náo nhiệt thế này?”.
Trợ lý riêng ngồi cạnh cô, trả lời: “Hình như là tổ chức hoạt động. Tôi có một người bạn làm ký giả làng giải trí, hiện giờ cũng đang ở đó”.
“Vậy à?” Bạch Hân Vy tiện miệng đáp một câu, sau đó di chuyển ánh nhìn.
Buổi họp báo ra mắt album đầu tay bước đầu diễn ra thuận lợi, tiếp đó hàng loạt những hoạt động của cả tuần đều được sắp xếp, đồng thời yên lặng chờ đợi phản hồi của thị trường.
Khi buổi họp báo kết thúc, Thư Quân về đến nhà thì đã khuya rồi.
Cô không về nhà mình, mà đi đến chỗ của Châu Tử Hoành. Mấy ngày nay cô cố ý giảm thiểu liên lạc với anh, đặt toàn bộ tâm trí vào công việc, vậy mà cũng bình yên trôi qua. Vì thế mà cô nghĩ, thế này cũng khá tốt rồi. Nói cho cùng thì, ai rời xa ai thì rồi cũng sẽ sống tốt cả thôi, chẳng phải thế ư?
Trước đây cô giữ một chùm chìa khóa khu biệt thự, mở cửa vào nhà mới phát hiện ra Châu Tử Hoành không ở nhà. Cô nhấc lấy điện thoại theo thói quen, cầm trong lòng bàn tay lật tới lật lui một hồi rồi vứt sang một bên. Chẳng rõ Châu Tử Hoành đi đâu nữa, nhưng cô cũng chẳng định hỏi. Cho dù mắt anh không nhìn thấy cô cũng không lo lắng anh sẽ có chuyện gì bất trắc.
Châu Tử Hoành chẳng bao giờ lo lắng không có người chăm sóc. Còn cô, cũng chẳng cần phải ngốc nghếch đến mức nhớ nhung anh!
Cô đi thẳng lên lầu hai tìm hai bộ đồ thể thao trước kia để lại đây.
Vài ngày trước đây có một thông báo, yêu cầu phải diện đồ thể thao, để có thể phối hợp với phong cách và chủ đề album mới. Thu dọn xong quần áo trong phòng ngủ, Thư Quân đứng phắt dậy quay đầu lại trông thấy chiếc gi.ường king size. Châu Tử Hoành xưa nay vốn rất biết hưởng thụ, yêu cầu rất cao với nơi ăn chốn ở, đến cả quy cách nội thất phòng ngủ cũng chẳng phải ngoại lệ.
Cô hoài nghi bản thân thời gian gần đây cũng bị anh tập thành quen thói rồi. Trở về nhà của mình mới phát hiện ra, nơi ở của cô mãi mãi không thoải mái bằng chỗ của anh.
Bận rộn cả ngày trời, cô thật sự mệt đến chết. Trên gi.ường chăn xếp chồng mềm mại như áng mây, ánh đèn trong phòng mờ ảo, với một người có bệnh ngủ li bì như cô thì đây quả là sự quyến rũ chết người.
Dù sao thì anh cũng vẫn chưa về, Thư Quân suy ngẫm cảm thấy hài lòng cắm đầu nằm xuống.
Thế nhưng vẫn chưa kịp lăn đi trở lại trên chiếc gi.ường rộng lớn mềm mại thoải mái này thì đã có âm thanh vọng lại từ dưới lầu. Cô bỗng chốc bật dậy, cả tóc cũng chẳng kịp chỉnh sửa chỉ nhanh chóng sải bước ra ngoài.
Quả nhiên Châu Tử Hoành đã trở về, vả lại chỉ có một mình.
Đứng ở cầu thang, trông thấy anh cởi bỏ áo khoác ngoài và giầy, Thư Quân cảm thấy cảnh tượng trước mắt hơi là lạ. Cô ngẩn người trong vài giây đột nhiên phản ứng lại, không khỏi há hốc miệng kinh ngạc nói: “Mắt anh nhìn thấy rồi à?”.
Châu Tử Hoành ngước mắt nhìn cô, cô đã mau chóng chạy từ trên lầu xuống. Dường như vẫn không tin, cô đưa tay ra theo thói quen, đung đưa tay trước mắt anh.
“Khờ quá!” Châu Tử Hoành chụp lấy bàn tay cô, vứt kính đen lên bàn trà, lúc này mới hỏi qua loa: “Trước khi đến sao không nói với anh”.
“Lẽ nào việc gì cũng phải báo cáo với anh sao?” Mắt cô chớp chớp nhìn anh.
Thật sự tốt rồi, anh lại nhìn thấy, đôi mắt đó cuối cùng cũng đã tìm lại được sự tập trung. Cô thầm thở phào nhẹ nhõm.
Đây mới chính là dáng vẻ cô quen thuộc, ánh mắt ấy lộ ra từ đôi mắt hẹp dài dưới bóng đèn chiếu rọi dường như sâu thẳm trong màn đêm u ám.
Cô mừng cho anh, nhưng chớp mắt liền cảm thấy cực kỳ khó chịu. “Mắt đã sáng lại rồi, sao anh chẳng nói với em? Hồi phục bao giờ thế? Khỏi hẳn rồi phải không?”
“Anh cứ ngỡ em không có hứng thú muốn biết.” Cánh tay anh khẽ rụt lại, kéo cô lại gần trước mặt, không trả lời loạt câu hỏi đó, trong nụ cười mang chút gì đó châm biếm. “Mấy ngày gần đây bận rộn gì mà bặt vô âm tính thế?”
Thư Quân không khỏi trầm mặc.
Cô cố tình như vậy nên khó tránh khỏi hơi đuối lý. Thế nhưng cô nhanh chóng mạnh dạn nhìn thẳng anh, vô tội tố cáo: “Anh cũng chẳng chủ động liên lạc với em, dựa vào đâu lại tỏ ra bộ dạng thiệt thòi thế chứ?”.
Châu Tử Hoành nhìn cô, vẻ mặt cười mà không cười, ngừng một lát mới khẽ nói: “Anh chưa bao giờ làm những việc như thế cả”.
Việc gì cơ? Chủ động liện lạc với phụ nữ ư?
Cô vô cùng kiêu ngạo cũng thật sự bất cần.
Thế nhưng cô đột nhiên cảm thấy buồn cười, quan hệ và không khí giữa họ dường như đã trở về trạng thái trước đây.
Quả nhiên, không ngoài dự kiến của cô.
Cô lặng lẽ không nói gì nữa, giằng cổ tay ra khỏi bàn tay anh
“Vừa rồi em ở trên lầu làm gì vậy?” Châu Tử Hoành hỏi.
Túi quần áo còn vẫn để trong phòng ngủ, Thư Quân biểu cảm lạnh lùng, “Đến thu dọn hai bộ quần áo, đi ngay thôi”. Nói xong liền xoay đầu quay người lại đi lên lầu .
Do yêu cầu của hoạt động quảng cáo, cô đổi kiểu tóc mới, đuôi tóc uốn cong chuyển động linh hoạt sinh động theo từng nhịp bước của bờ vai, tựa như ngọn lửa đen tuyền. Châu Tử Hoành ngắm nhìn phần gáy xinh đẹp từ phía sau, không khỏi nhếch khóe môi sau đó cũng sải bước theo sau.
Quần áo đã thu dọn xong Thư Quân xách túi định rời đi lạnh lùng nói với người đang đứng chặn ngay cửa: “Tránh ra nào”.
“Sao lại lạnh lùng thế chứ?” Gương mặt điển trai khẽ nhíu lại, chẳng nhận ra là vui hay giận, chỉ cụp mắt nhìn cô.
Kỳ lạ, cũng chẳng rõ có phải vì đã quen với trước đây, hiện giờ mắt anh đột ngột sáng lại khiến Thư Quân cảm thấy có chút khó chịu. Cảm giác ánh mắt lấp lánh ấy lướt qua gò má cô, rõ ràng chỉ là mơ hồ thoáng qua, thế nhưng từng tâm tư suy nghĩ của bản thân dường như đều bị anh dễ dàng nhìn thấu.
“Lạnh lùng chỗ nào?” Cô mặt không biến sắc phủ nhận. “Em thấy anh nhạy cảm quá rồi.” Cô đưa tay đẩy anh ra, “Em phải đi đây”.
“Tối nay ngủ lại đây đi.” Châu Tử Hoành nói.
Bước chân cô vẫn không dừng lại: “Thôi khỏi”.
“Lý do?”
“Chẳng có lý do.”
Lời vừa nói ra, Châu Tử Hoành liền kéo cô lại, cặp mắt hẹp dài khẽ nheo lại, lộ ra cảm giác không vui. “Cảm xúc của em rất có vấn đề. Nói đi, có chuyện gì vậy?”
Cô hết cách, quay đầu lại nhìn anh, điềm đạm nói: “Từ trước tớin ay em vẫn vậy”.
“Thật?” Châu Tử Hoành tạm dừng, dường như đang dò xét cô, nói giọng điệu bán tín bán nghi, “Nhưng anh thích em trước đây hơn”.
“Là như thế nào? Dịu dàng ân cần chăm sóc người khác ư?” Cô chớp mắt, khẽ phì cười, “Lúc đó là thời kỳ đặc biệt, đương nhiên cần phải có sự đối xử khác biệt rồi. Giờ thì tất cả đã trở lại bình thường, chẳng phải ư?”.
“Thế nên, em lại bắt đầu toàn thân xù lông nhím lên, hơi chút là sẵn sàng “giương cung rút gươm” ra chứ gì?”
“Quen rồi.” Cô mặt vẫn mỉm cười, giọng điệu vô tội: “Em ngỡ anh cũng quen rồi chứ!”.
Châu Tử Hoành không đáp trả, chỉ như không tin được, đầu mày đang động đậy. Ánh mắt anh vô cùng điềm tĩnh, nhìn cô hồi lâu rồi buông tay cô ra, vừa xoay người đi xuống lầu vừa nói lạnh lùng: “Trong thư phòng còn mấy cuốn sách của em nữa đó, có muốn mang đi luôn không?”.
Thư Quân vẫn đứng đó, giương mắt nhìn anh lẳng lặng bỏ đi trước, bước đi còn nhanh hơn cô nữa. Cô không khỏi sững sờ, hồi lâu mới phản ứng lại, trong lòng giận dỗi dường như lập tức xoay người đâm sầm vào thư phòng.
Cô ở lại đây một thời gian dài rồi, nhưng thật ra số lần cô vào thư phòng lại cực kỳ ít. Sách mà Châu Tử Hoành nhắc đến chính là cuốn tạp chí trước đây cô mượn đọc giết thời gian của Nicole. Cô còn nhớ có lần Châu Tử Hoành hỏi, bởi lẽ cô chỉ chăm chăm xem sách, bỏ mặc anh ở bên cạnh khá lâu, chuyện này dường như khiến anh không hài lòng.
“Là tạp chí thời trang bình thường.” Lúc đó cô đã trả lời anh như thế.
Kết quả là bắt đầu giáo huấn cô: “Em có thể đừng nông cạn như thế không?”.
“Thế nên?”
“Thế nên em nên tìm tạp chí kinh tế mà đọc.”
“Em đọc cái đó có ích gì cơ chứ?” Cô không màng để tâm đến lời gặng hỏi ấy của anh, sau đó mới bừng tỉnh: “Thật ra anh muốn em đọc cho anh nghe chứ gì?”.
Cũng chính từ lần đó, cô có thói quen đọc báo cho anh nghe mỗi ngày, tạm thời làm đôi mắt của anh.
Thế nhưng hiện giờ anh không cần nữa rồi.
Ra sức đạp mạnh những hình ảnh đã trở thành quá khứ, Thư Quân tức giận tìm được mấy cuốn tạp chí thời trang trên giá sách.
Không gian trong thư phòng vô cùng rộng rãi, ngoài chiếc bàn làm việc ra, hai bên tường đều là những kệ sách. Cô vốn cảm thấy khoa trương quá, bởi lẽ nơi đây chí ít có đến hơn trăm cuốn sách nhưng sắp xếp chẳng ngăn nắp, hiển nhiên chẳng phải chỉ đơn thuần là để bày trí.
Rút cuốn tạp chí ra, Thứ Quân nhất thời sơ ý rút luôn cả cuốn sách khác ngay bên cạnh. Tay kia còn đang cầm túi quần áo nên không kịp trở tay chỉ nghe thấy tiếng bộp, quyển sách dày cộm rơi xuống đất, bìa sách bị lật tung ra.
Thư Quân khom người xuống nhặt, lúc này mới nhìn rõ đó là cuốn Kinh Phật. Bìa sách hơi ố vàng, dường như đã cũ rồi. Cô không khỏi thấy tò mò, bởi lẽ chẳng hề biết Châu Tử Hoành tin Phật giáo. Cô cứ ngỡ anh là người theo chủ nghĩa vô thần chuẩn mực.
Thoáng chốc cô thấy hưng phấn, lưng tựa vào kệ sách tùy tiện lật hai trang, nhanh chóng xác định đây thật sự không phải vật phẩm của Châu Tử Hoành. Trên sách có ghi chú bằng chiếc bút mực nước xanh, có vài chỗ viết chi chít chữ dường như tràn đầy cảm xúc nhưng nét chữ thì vô cùng thanh tú thẳng thắn, từng đường nét đều cẩn thận, vừa nhìn đã biết ngay nét chữ của con gái.
Đây là cuốn sách của ai? Tại sao lại bày trên kệ sách của Châu Tử Hoành? Vả lại, tuy là hơi cũ nhưng bìa và gáy sách đều được giữ gìn rất cẩn thận chẳng có chút nếp gấp nào.
Thư Quân không khỏi vừa suy đoán vừa ngắm nhìn chăm chú nhận ra nội dung của những chữ nhỏ xíu, kết quả là bức ảnh vô tình rơi ra từ cuốn sách…
Châu Tử Hoành đang ở phòng khách lầu một gọi điện thoại cho trợ lý Phí Uy, dặn dò anh ta một số sự việc quan trọng, gồm lịch sắp xếp cuộc họp toàn nhân viên. Ngắt điện thoại, anh hướng mặt về cửa sổ sát đất một hồi cuối cùng nghe thấy âm thanh bước xuống lầu của Thư Quân.
Anh không quay đầu lại, chỉ trông thấy bóng dáng phản chiếu từ cửa kính đi từng bước từng bước chậm rãi. Cuối cùng dừng lại giữa chừng.
Anh chẳng rõ cô định làm gì nữa.
Bên ngoài cửa sổ bóng tối bao trùm, ánh đèn thấp phía lùm hoa chiếu ra những tia sáng màu cam. Mùa xuân ấm áp đã đến, ánh đèn quấn quanh những loại côn trùng không rõ tên, vài loại sâu bọ nho nhỏ thôi thúc bản năng trời sinh hướng về phía luồng sáng, lưu luyến bên ngọn đèn ấm áp không muốn rời đi.
“Tiểu Mạn là ai vậy?” Một lúc sau, giọng Thư Quân vang lên.
Ánh mắt Châu Tử Hoành dường như vô tình khẽ động đậy liền xoay người lại, ra vẻ thờ ơ nhìn cô.
“Thật xin lỗi, em không cố ý xem trộm đồ của anh.” Cô dựa vào, tay vịn lan can, ngón tay cầm bức ảnh đung đưa, “Không cẩn thận trông thấy thôi”.
Trong bức ảnh là một thiếu nữ dáng vẻ chừng mười bảy, mười tám tuổi, đang ở đúng độ tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống. Cô đứng giữa một rừng hoa vàng óng, ánh mặt trời phác họa dáng hình cô phảng phất tựa như một loài tinh linh đẹp tuyệt trần vừa tinh tế vừa nhanh nhẹn, khóe môi nhếch lên hình vòng cung xinh đẹp. Dù rằng chỉ là bức ảnh nhưng dường như có thể trông thấy sóng mắt đang chuyển động, long lanh lấp lánh. Cánh rừng hoa vô tận như đang trải dài trong biếc xanh.
Phong cảnh bức tranh đó gợi lại ký ức xa xăm trong lòng Thư Quân. Thật ra muốn hồi tưởng lại cũng chẳng khó gì, bởi lẽ hoa cải dầu nhiều và đẹp như vậy, một rừng hoa nở rộ rạng rỡ hơn cả ánh mặt trời, cô chỉ trông thấy một lần duy nhất.
 
Ở Lệ Giang.
Đằng sau bức ảnh viết đơn giản ngắn gọn: Tiểu Mạn, mùa xuân năm 2004. Bút tích thẳng thắn mạnh mẽ, Thư Quân chẳng hề thấy xa lạ gì, đây chính là nét chữ của Châu Tử Hoành.
“Em muốn biết điều gì nào?” Người đàn ông cao lớn lưng tựa vào cửa kính sát đất, ánh mắt lọt vào trong tấm hình, gương mặt như chẳng có chút biểu cảm gì, chỉ khẽ nhíu nhíu mày.
“Cô ấy là ai?”
“Điều này rất quan trọng sao?”
“Em muốn biết.” Thư Quân mỉm cười, nhướng mày, thờ ơ nói: “Em đoán là tình cảm hai người nhất định phải rất tốt đẹp, chí ít là đã từng tốt đẹp, đúng không?”.
Châu Tử Hoành chẳng trả lời cô, ánh mắt lẳng lặng chùng xuống, khóe môi hình vòng cung thể hiện rõ anh không được vui, nhưnng cô vốn dĩ chẳng để tâm, tiếp tục nói: “Nếu như tình cảm không tốt đẹp, thì làm sao anh lại vẫn cất giữ bức ảnh của cô ấy đến tận hôm nay chứ?”. Cô không khỏi liếc nhìn ngày tháng trên bức ảnh. Năm 2004… Thật là lâu vậy rồi. Vì sao cô không nhận ra Châu Tử Hoành là người đàn ông chung tình cơ chứ?
Vậy mà, thật ra còn có một việc khác nữa, đó mới là điều mà cô đang để tâm.
Tối đó, anh uống say ngủ trên sofa, kéo lấy cô, miệng lại gọi một cái tên khác.
Tiểu Mạn.
Thật ra trí nhớ của cô vốn chẳng phải tốt lắm, nhưng kỳ lạ thay, cái tên này cô lại nhớ rất lâu. Thậm chí khi cô lần đầu nghe thấy cái tên này thì dường như nhớ ngay đến tình hình hôm đó.
Cô thừa nhận cô có hơi lo lắng, dù rằng đã lâu vậy rồi nhưng nhớ lại trong lòng vẫn chẳng thấy thoải mái. Vì thế mà cô cũng chẳng muốn để anh thấy dễ chịu.
“Tiểu Mạn, hiện giờ cô ta đang ở đâu?”
“Chẳng còn nữa rồi.” Châu Tử Hoành cuối cùng mở miệng nói, lần đầu tiên lộ ra biểu cảm thế này với cô, nhưng giọng điệu thì điềm tĩnh đáng sợ, dặn dò cô: “Đặt bức ảnh về chỗ cũ đi”.
… Chết rồi ư?! Câu trả lời hoàn toàn trái ngược với mong đợi của Thư Quân. Cô không khỏi nhìn anh, khó khăn lắm mới nhanh nhẹn gật đầu, nói : “Được thôi”. Xoay người, đi vài bước rồi đột ngột dừng lại, từ trên cao nhìn xuống gương mặt không chút biểu cảm ấy, hỏi bằng giọng điệu bình thản: “Nhưng cô ta vẫn sống trong lòng anh, đúng không?”.
Ra khỏi biệt thự, Thư Quân mới bắt đầu coi thường bản thân mình
Rốt cuộc là thế nào đây chứ, sao lại chấp nhặt với người đã khuất cơ chứ? Thật ra cô chẳng hề sợ Châu Tử Hoành nổi giận, đã bao năm nay, giữa họ vẫn luôn như vậy. Thế nhưng, Tiểu Mạn đã chẳng còn tồn tại trên cõi đời này nữa nhưng cô lại vì chuyện mình không vui mà lấy Tiểu Mạn ra châm chích Châu Tử Hoành, cô muốn những nỗi niềm không vui mà anh mang lại cho cô anh phải trả lại gấp đôi. Thật là biến thái mà! Thư Quân suy nghĩ cô đã trở nên như vậy từ lúc nào chứ?
Khu dân cư về đêm vô cùng tĩnh lặng vì thế mà Thư Quân đang bước đi thì chợt nghe thấy tiếng động gần như giật thót cả mình.
Cô cứ ngỡ mình gặp phải ma, ấn tay trên lồng ngực quay đầu sang trông thấy cửa sổ nhà bên cạnh mở ra, người ló đầu ra cửa sổ mỉm cười rạng rỡ nói với cô: “Em đến rồi à?”.
Hóa ra là chị Tương chị túm mái tóc đen nhánh lên, trang điểm nhẹ nhàng như mọi khi. Thư Quân vẫn chưa hiểu, chị lại tiếp lời: “Cổng lớn ở bên này nè, em đi vòng sang bồn hoa trước mặt ấy”.
Lời nói của chị ấy kỳ lạ không đầu không đuôi, thần sắc Thư Quân lộ vẻ do dự nhưng chị Tương dường như phát hiện ra rất nhanh, ngẩn người nói: “Đã hẹn là hôm nay sang nhà chị dùng cơm mà, chẳng lẽ em quên à?… Ơ, còn anh Châu đâu? Đã nói rõ là sẽ cùng đến luôn mà!”. Chị nhìn đông nhìn tây chẳng thấy bóng dáng Châu Tử Hoành đâu cả, lúc này mới khẽ thở dài: “Xem ra đúng là em đã quên rồi”.
Qua sự nhắc nhở của chị ấy, Thư Quân nhớ ngay đến cuộc hẹn lần trước. Cô hơi áy náy, công việc bận như thế lại có chút chuyện không vui cùng Châu Tử Hoành, vì thế mà đã sớm vứt bỏ chuyện này xa tận chín tầng mây rồi.
“Em xin lỗi.” Cô nói.
Chị Tương dường như không để tâm chút nào, vẫn mỉm cười nói: “Bỏ đi. Nhưng mà giờ nếu em không có việc gì, có thể vào nhà ngồi với chị chút không? Làm cả một bàn thức ăn, mình chị ăn không hết”.
Đối mặt với lời mời lần nữa, Thư Quân vốn không có lý do để khước từ.
Bước vào nhà, trông thấy món ăn phong phú đa dạng, xem chừng là đã chuẩn bị vô cùng công phu, có điều kết hợp với căn nhà trống vắng lạnh tanh này càng thấy rõ sự đơn độc đến đáng thương của chủ nhà.
Thư Quân trong lòng đau xót, không khỏi mỉm cười ca ngợi: “Chỉ nhìn thôi đã thấy ngon rồi. Chị thật giỏi quá, cừ hơn em nhiều rồi!”.
“Chị vốn còn biết làm nhiều việc nữa cơ. Hai năm nay đã không đụng tay vào, tài nấu ăn chỉ còn sót lại bấy nhiêu thôi. Giết thời gian thôi ấy mà.”
Chị Tương kéo ghế đon đả mời Thư Quân ngồi: “Bất luận là em ăn cơm tối hay chưa thì cũng nếm thử tài nghệ của chị nhé”.
Thật ra vừa nãy lời qua tiếng lại cùng Châu Tử Hoành khá lâu, Thư Quân cũng cảm thấy đói rồi. “Vậy thì em không khách sáo nữa.” Cô cười nói.
“Cứ coi như ở nhà mình nhé!” Chị Tương ngồi xuống ngay cạnh Thư Quân.
Cuối cùng Thư Quân ăn một bát cơm, chị Tương lại múc canh cho cô, đưa bát canh cho cô rồi mới nói: “Thật ra hôm nay là sinh nhật của chị, cảm ơn em nhiều”.
“Sao chị không nói sớm?” Thư Quân kinh ngạc giương mắt nhìn, càng cảm thấy ngượng ngùng, “Ít ra em nên mang bó hoa đến”.
“Chẳng cần đâu em.” Chị Tương trỏ vào bàn trà giữa phòng khách, “Xem kìa, bó hoa to thế kia, chi chẳng biết đặt nó ở đâu nữa”.
Thật ra Thư Quân vừa vào nhà đã để ý thấy rồi. Hoa hồng vàng, rượu champaine tuyệt đẹp loại hiếm thấy trên thị trường. Cô cũng hiểu sơ sơ về ngành nghề này, giá cả chẳng rẻ, vả lại quá trình vận chuyển cũng chẳng dễ dàng gì. Cô suy đoán hiển nhiên là người đàn ông đó tặng, là ngày quan trọng thế này, sao anh ta lại không ở bên cạnh chị Tương chứ?
Quả nhiên chỉ thấy thần sắc chị Tương trầm xuống, chẳng tỏ vẻ gì rạng rỡ, hồi sau giọng điệu mang chút châm biếm chế giễu, cười nói: “Lần nào cũng đem hoa và quà đến để dỗ mình, ai mà ham chứ?”.
Chị như đang lẩm bẩm một mình, Thư Quân hơi ngại ngùng chẳng biết nên nói gì. Kết quả là chị Tương hoàn hồn, vội vã giải thích: “Chị không phải nói em đâu, đừng hiểu lầm”.
“Em hiểu.” Thư Quân gật gù ra vẻ hiểu chuyện.
Ăn xong thu dọn bát đũa, chị Tương đột nhiên hỏi: “Em và anh Châu cãi nhau à?”.
Thư Quân ngưng một lát mới hỏi lại: “Sao chị nói vậy?”.
“Vừa rồi thấy em đi trên đường, dáng vẻ không được vui.”
Thư Quân cười nói: “Xa như vậy, thị lực của chị tốt thật đấy”.
“Trước khi nghỉ việc chị đã làm công tác nhân sự mà!”
“Thảo nào.”
“Năm xưa cũng được coi là nhân viên mẫu mực, tiếc là hiện tại tách biệt khỏi xã hội rồi. Em làm nghề gì?”
“… Ca hát.” Thư Quân khái quát nghề nghiệp của mình bằng hai từ đơn giản.
“Ca sĩ à?” Mắt chị Tương khẽ sáng lên, không khỏi bật cười, “Em xem, quả là chị không nghe ngóng gì tin tức bên ngoài, giờ thì ngay cả tiết mục giải trí cũng chẳng có hứng thú nữa”.
“Vậy thường ngày chị làm gì?” Thư Quân đột nhiên cảm thấy cuộc sống của chị nhất định rất khô khan. Một mình sinh sống trong căn nhà rộng lớn, lại chẳng có bạn bè, một ngày hai mươi bốn giờ làm thế nào trôi qua được cơ chứ?
“Xem tin tức, tập yoga, dạo phố.” Chị Tương cười nói, “Có phải là rất tẻ nhạt không?”.
Thư Quân không trả lời trực tiếp, đắn đo một lúc cuối cùng không kiềm được, nói: “Nếu đã như thế, sao chị không tìm công việc khác? Có lẽ là không thiếu tiền nhưng có thể giết thời gian thì cũng tốt”.
Nói đến đây, gương mặt chị Tương lộ ra vẻ buồn buồn, khẽ thở dài: “Chị đã ở nhà nghỉ ngơi quá lâu rồi, chẳng thể quen với cuộc sống ngày làm tám tiếng như trước đây nữa”. Chị suy ngẫm rồi lại nói: “Thật ra công việc tự do thoải mái không phải là không có, chị cũng từng thử qua rồi, nhưng bắt đầu cảm thấy không có hứng thú nữa”.
Đây là loại trạng thái thế nào? Thư Quân phát hiện ra bản thân vốn dĩ không tài nào hiểu nổi. Có lẽ chỉ khi đầu óc trống rỗng và chán nản cực độ thì mới không có hứng thú với bất kỳ việc gì. Cuối cùng rơi vào một vòng luẩn quẩn càng lúc càng tồi tệ hơn.
Hai người họ trò chuyện một hồi thì điện thoại di động chị Tương reo lên. Dường như chị cố ý để mặc điện thoại reo một lúc lâu mới nhận điện thoại. Giọng điệu điềm tĩnh, mang chút oán trách. Thư Quân đã đoán ra đối phương là ai, muốn nói lời từ biệt nhưng lại ngại làm phiền chị. Vì thế mà đành nhặt lấy quyển tạp chí trên ghế sofa, điệu bộ vờ như đang chăm chú đọc.
Chị Tương nói chuyện dăm ba câu cùng đối phương, liền trầm mặc, gương mặt càng lúc càng khó coi, kẹp điện thoại sát bên tai, chẳng đáp trả cũng chẳng ngắt điện thoại. Hồi sau, có lẽ vì không tiện nói ra trước mặt người ngoài hoặc cũng có thể chị tạm thời phớt lơ sự tồn tại của Thư Quân, cứ thế lẳng lặng bỏ lên lầu.
Cứ thế này, Thư Quân muốn đi cũng chẳng đi được. Kết quả vì thời gian tiếp cuộc điện thoại quá dài, loáng thoáng nghe thấy giọng nói của chị Tương hơi sắc nhọn, dường như là đang tranh cãi. Thư Quân như ngồi trên bàn chông, nhưng không thể không nhẫn nại chờ đợi. May mà sau khi cãi vã vài câu, âm thanh trên lầu nhỏ dần, cô chăm chú lắng nghe, rất tĩnh lặng dường như trận tranh cãi đã kết thúc. Lúc này cô mới thầm thở phào nhẹ nhõm.
Lật sơ cuốn tạp chí từ trang đầu đến trang cuối, đợi chừng hai mươi phút hơn mà chị Tương vẫn chưa xuống. Cuối cùng thật sự hết cách, Thư Quân đành mạo muội đi lên lầu tìm chị nói lời tạm biệt.
Căn biệt thự này chẳng khác gì với căn của Châu Tử Hoành, bố cục cũng tương tự. Không xác định được chị Tương đang ở phòng nào, Thư Quân liền gõ nhẹ từng phòng. Cuối cùng đi đến gian phòng đầu hành lang thì dừng lại.
Chỉ thấy cánh cửa gian phòng này đang khép hờ, cô thử gọi một tiếng, vẫn chẳng có người đáp. Từ khe cửa nhìn vào thì dường như là gian phòng của chủ nhân. Cô muốn nhanh nhanh chóng chóng vào từ biệt chủ nhà nên đành miễn cưỡng mở cửa rồi gọi: “… Chị Tương?”.
Phòng ngủ bố trí sang trọng, nhưng chẳng có ai. Cô cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Vị nữ chủ nhân này bỏ đi đâu rồi không biết?
Nơi đây dù gì cũng là không gian riêng tư, nếu chủ nhà không có mặt Thư Quân cũng chẳng muốn lưu lại quá lâu. Cô đang định khép cửa lại rời đi đột nhiên nghe thấy tiếng động.
Là tiếng nhạc, cô đứng bên cửa xác nhận một lúc mới nhận ra đó là nhạc chuông điện thoại của chị Tương. Cô liền đi vào theo hướng âm thanh vọng lại, cuối cùng dừng lại trước cửa phòng tắm.
Cánh cửa thiết kế đầy sáng tạo, trên bề mặt pha lê nhám chạm trổ một bức tranh rất nổi tiếng Tuyền, người thiếu nữ với th.ân thể khỏa thân đầy đặn uyển chuyển sinh động như thần, cực kỳ hài hòa.
Điện thoại di động vẫn liên tục reo, Thư Quân gõ gõ cửa, cũng chẳng thấy ai trả lời. Lúc này cô mới cảm thấy sự việc dường như có gì đó bất ổn, không ngừng nói lớn tiếng qua cánh cửa kiếng: “Chị Tương, chị có ở trong đó không?”.
Đáp trả lại cô vẫn chỉ là sự tĩnh lặng đến kinh ngạc.
“Chị không trả lời, em vào đấy nhé.”
Cô đứng bên ngoài một lúc, trong lòng hoang mang khó hiểu, cuối cùng cô bất chấp lễ nghi đưa tay đẩy cửa.
Cửa không khóa. Bởi lẽ nóng lòng, lực đẩy của Thư Quân có hơi mạnh, kêu soạt một tiếng, mép cửa pha lê trượt trên bề mặt đất, cánh cửa mở toang ra trước mặt cô.
Người phụ nữ gương mặt trắng tái nằm trong bồn tắm chẳng có nước, đôi mắt nhắm chặt, một bên cổ tay mảnh mai buông thõng xuống, máu cứ thế tuôn chảy trên sàn gạch men sáng bóng, cảnh tượng thật đáng sợ.
Chiếc điện thoại màu đỏ đặt trên bồn rửa mặt, vẫn không ngừng rung lên.
Nhà tắm ngập tràn mùi tang tóc hòa quyện với mùi tanh của máu khiến người khác chẳng thể thở được.
Thư Quân kinh hãi đứng ngây tại cửa, ánh mắt hoảng hốt. Những hồi ức muốn quên đi thoáng chốc một lần nữa lại trỗi dậy trong tâm trí. Hai chân cô mềm nhũn ra, tiếp đó là tiếng “phịch”, cả người cô như đổ sụp xuống. Cô cắn môi, mắt trân trân nhìn vệt máu còn chưa khô trên sàn nhà, không kìm được cơn run rẩy khắp người.
 
CHƯƠNG 13
VẾT THƯƠNG TẬN ĐÁY LÒNG

Khoảng khắc này đây, anh càng như người xa lạ, khiến cô hoảng sợ.
Khi Châu Tử Hoành vội vã chạy đến nơi thì cảnh sát đã có mặt. Anh nhìn căn phòng rực sáng ánh đèn một rồi sải bước đến bên xe cảnh sát thì trông thấy Thư Quân đang ngồi bên trong.
Toàn thân Thư Quân quấn khăn bông, hai tay nắm chặt cốc nước ấm. Thế nhưng chiếc cốc chầm chậm đưa lên môi lại chẳng thấy cô uống. Châu Tử Hoành nhìn ánh mắt cô đờ đẫn không khỏi cúi rạp người xuống hỏi: “Không sao chứ?”.
Chỉ một tiếng động nhỏ nhưng gần như khiến cô bị sốc. Ánh mắt cô rõ ràng đang run rẩy xoay sang nhìn anh, khóe môi khẽ mấp máy nhưng lại chẳng nói nên lời. Cô lúc này đây tựa như một loài vật nhỏ đang khiếp sợ, ánh mắt kinh hoàng, sắc mặt vô cùng khó coi.
Châu Tử Hoành chau mày, đứng phắt dậy, chạy đi tìm người phụ trách để tìm hiểu tình hình.
Thi thể đang được nhân viên cấp cứu bệnh viện nhấc ra ngoài, vị phụ trách bên công an đang bận rộn chỉ đạo nên chỉ trả lời ngắn gọn: “Đây là vụ án mạng, cô Thư cần phải theo chúng tôi về lập biên bản”.
Châu Tử Hoành nói: “Tình trạng hiện giờ của cô ấy, tôi e là không thích hợp”.
Người phụ trách cuối cùng cũng quay đầu lại, mắt nhìn về phía Châu Tử Hoành, giọng điệu ra vẻ không vừa ý: “Thích hợp hay không thích hợp không phải anh nói là được”, rồi lại hỏi: “Anh là người nhà của cô ta hay là bạn bè?”.
Châu Tử Hoành không trả lời, chỉ tránh sang một bên gọi cuộc điện thoại. Lưu cục trưởng là bạn thâm giao với Châu gia, rất nhanh sau đó gọi điện thoại cho người phụ trách tại hiện trường. Trong khoảnh khắc, người phụ trách chạy đến bên Châu Tử Hoành, rút điếu thuốc đưa cho anh, cười nói: “Hóa ra anh là bạn của Lưu cục. Lưu cục vừa rồi có lời căn dặn nếu nhân chứng hiện giờ tâm lý không ổn định thì anh có thể đưa cô ấy về nghỉ ngơi. Nhưng mà, nhất định phải ở trong nội thành đợi thông báo của chúng tôi bất cứ lúc nào”.
“Ồ, vậy thì cảm ơn nhiều.” Châu Tử Hoành quay đầu tìm Thư Quân đưa cô ra khỏi hiện trường.
Anh chẳng hỏi han gì, về đến nhà chỉ giúp cô cởi áo khoác ngoài. Còn cô thì thật sự sợ hãi, cảm xúc lộn xộn, chỉ đứng ngây người ra, tựa như búp bê, mặc anh tùy ý sắp đặt. Dịu dàng ngoan ngoãn như thế, trước nay chưa từng thấy qua nhưng Châu Tử Hoành phát hiện ra mình cũng chẳng thích thú.
“Anh biết em sợ hãi”, anh nói, “Nhưng kể từ giờ phút này trở đi, không được phép nghĩ đến chuyện đó nữa. Việc em cần làm là nằm xuống nghỉ ngơi thật thoải mái”.
Biết rằng chị Tương tự sát trong phòng tắm, nên anh cố ý lảng tránh cũng không muốn cô đi tắm mà dẫn cô đi thẳng đến bên gi.ường, nói: “Ngủ đi”.
Thế nhưng Thư Quân như bỏ ngoài tai những lời anh nói, ngồi xuống một lúc, chợt ngẩng đầu nhìn anh. “… Bọn họ nói là em báo án, nhưng mà… sao em chẳng nhớ gì cả?”
Cặp mắt long lanh trong suốt ấy giờ đây như phủ một lớp sương mù dày đặc, mờ mịt chẳng rõ ràng, dường như vẫn còn đắm chìm trong trạng thái hoảng sợ, bất an. Làn môi mỏng không khỏi khẽ mím lại. Anh đưa tay ra xoa xoa đầu cô, vỗ về: “Không nhớ thì không nhớ, có gì to tát đâu”.
Anh muốn cô nằm xuống ngủ, nhưng cô lại dềnh dàng chẳng chịu nhắm mắt lại.
“Em sợ…” Cuối cùng cô nói.
Anh im lặng. Đây là lần đầu tiên cô để lộ ra dáng vẻ yếu đuối, hèn nhát trước mặt anh. Chú nhím dường như đột ngột thu lại những chiếc lông bảo vệ sắc nhọn, gai góc trở thành một chú thỏ trắng nhỏ cần sự bao bọc bảo vệ.
Ánh mắt Thư Quân lay động, giơ tay ra kéo lấy cánh tay anh, cô do dự hỏi: “Anh còn định ra ngoài không?”.
“Trễ vậy rồi, chẳng đi đâu nữa.”
“Ồ.” Cô dường như yên tâm đôi chút, nhưng vẫn tay vẫn bám chặt lấy anh.
Đầu ngón tay cô trắng bệch, lành lạnh vẫn đang khẽ run rẩy. Châu Tử Hoành không khỏi chau mày, trầm mặc trong giây lát liền đứng dậy cởi bỏ y phục rồi nằm xuống cạnh cô.
“Thế này đã được chưa nào?” Anh hỏi.
Mùi thuốc lá, còn có hương thơm nước hoa, hòa quyện lẫn vào nhau… Hơi thở anh ấm áp là thế. Sao trước giờ cô không phát giác ra nhỉ? Thư Quân ngước mắt nhìn anh hồi lâu, như đang nhìn một người xa lạ, trầm mặc không đáp chỉ gật gật đầu.
Thế nhưng cô không ngủ được.
Vừa nhắm mắt lại, cảnh tượng kinh hoàng liền nhảy ra tựa như bàn tay của ma quỷ không thương tiếc bóp nghẹt lấy hơi thở của cô. Cô thật sự hoảng sợ vì nhớ đến Thư Thiên.
Thư Thiên mất đi, cũng ngay trước mắt cô, lúc đó anh đã phát điên rồi. Tinh thần hoàn toàn suy sụp, ngay cả cô anh cũng chẳng nhận ra. Anh dường như coi cô là người khác. Anh nhốt cô vào căn phòng nhỏ suốt hai ngày một đêm còn túm lấy bả vai cô nhắc đi nhắc lại: “Mandy, đừng rời xa anh… Anh không cố ý mà…”.
Nhưng mà, Mandy là ai? Cô vốn không quen, điều duy nhất có thể xác định đó chắc chắn không phải là tên tiếng anh của chị dâu. Vì thế không khỏi âm thầm kinh ngạc, xem ra thì anh hai đã yêu một người phụ nữ khác đến phát cuồng. Còn cô là em gái ruột nhưng mãi đến hôm nay mới phát hiện ra.
Trong cơn ác mộng kéo dài, cô giương mắt nhìn cảm xúc của Thư Thiên trong đau thương và phiền não đan chéo vào nhau, trông thấy anh miệng nói xằng bậy, ánh mắt mơ màng, cô muốn dỗ dành anh uống thuốc nhưng những viên thuốc đều bị anh hung hăng ném ra ngoài cửa sổ. Mỗi lần như vậy, anh đều để lộ thái độ vô cùng phẫn uất, hét lớn lên: “Anh không có bệnh!”. Phần lớn thời gian, anh chỉ ngồi một mình trầm ngâm thất thần, hoặc nhìn chăm chăm cô bằng ánh mắt kỳ lạ, ôm đầu lầm bầm với chính mình.
Cô cảm thấy sợ hãi nhưng nhiều hơn là sự đau xót.
Anh trai cô từng là một người hoàn hảo là thế sao lại trở nên thế này chứ? Có lẽ là vì Mandy, hoặc có thể là vì chuyện khác. Sự suy sụp của anh bắt đầu từ sự kìm nén, tinh thần từng chút từng chút bị nuốt trọn lấy, cuối cùng thì chẳng thể nào cứu vãn được.
Phía bệnh viện đã tìm khắp mọi ngõ ngách, còn cô thì lại bị giam cầm, chẳng còn cách nào nữa. Cuối cùng vào rạng sáng, trong lúc trạng thái tinh thần mỏi mệt, cô thật sự không kìm được đã ngủ gật. Thư Thiên kết thúc cuộc đời trong giấc mộng của cô bằng một lưỡi dao còn cô thậm chí chẳng hề hay biết trên người anh có cất giấu thứ ấy.
“Ngủ không được ư?” Trong đêm tối giọng điệu nhạt nhạt của Châu Tử Hoành vang lên.
“Ừ.” Ngón tay Thư Quân cử động trong tấm chăn, lúc này mới phát hiện ra bản thân đã duy trì tư thế này quá lâu rồi gần như cứng đờ. Vậy thì sao anh lại phát giác ra cô vẫn chưa ngủ cơ chứ?
“Chắc em cần bác sĩ tâm lý.” Cô đột nhiên nói.
“Để mai anh sắp xếp cho.”
“… Cảm ơn.” Cô trở mình, lưng tựa sát vào ngực anh.
Sau một hồi, cô cảm nhận làn môi Châu Tử Hoành đặt lên đỉnh đầu. Nụ hôn lặng lẽ này dường như có tác dụng vỗ về an ủi diệu kỳ, cô gượng ép mình nhắm mắt, thấp giọng nói: “Ngủ đi”.
Sáng ngày hôm sau, cô được đưa đến gặp một bác sĩ tâm lý nổi tiếng.
Thư Quân cùng bác sĩ trò chuyện trong suốt ba tiếng đồng hồ. Trên đường về, cô hỏi: “Hôm nay anh không phải đến công ty à?”.
Hôm nay Châu Tử Hoành đích thân lái xe, anh nhìn cô rồi lại hướng sự tập trung về con đường trước mặt, nói: “Đã đi rồi”.
Cô hơi kinh ngạc: “Khi nào thế?”.
“Lúc em và bác sĩ nói chuyện riêng với nhau.”
“Ồ, hiệu quả cao thật đấy!”
Cô còn hỏi chuyện, còn đáp trả anh, phải chăng điều trị tâm lý đã có hiệu quả rồi ư? Dù sao chí ít cũng tốt hơn trạng thái tối qua rất nhiều. Về điều này, Châu Tử Hoành cảm thấy hài lòng. Thật ra vị bác sĩ này vô cùng “mát tay”, anh không thể không dựa vào mối quan hệ của bố anh để hẹn ông ấy. Vì một người bệnh như Thư Quân, bác sĩ đã phải đổi lại vé máy bay đi Hawai, hôm nay lại còn cẩn thận dặn dò riêng anh: “Môi trường tốt, thoải mái rất có lợi hơn cho sự hồi phục tâm lý của người bệnh, lúc này cần phải đặc biệt tránh áp lực dù là trong cuộc sống hay trong công việc”.
Xe chạy đến cửa hàng ăn, Châu Tử Hoành vừa dừng xe vửa hỏi: “Em thích nước nào?”.
“Là ý gì đây?”
“Dẫn em đi giải khuây.”
Thư Quân ngẩn người ra, rồi nói: “Làm gì có thời gian chứ, gần đây rất nhiều việc phải làm”.
“Xin nghỉ phép.” Anh lời ít ý nhiều.
Thư Quân vẫn lắc đầu: “E là không được”.
Anh nhìn cô, nhướng mày: “Lẽ nào muốn anh giúp em xin nghỉ nữa?”.
“Vậy thì càng không được.” Thư Quân phản đối ngay.
“Vậy thì em tự đi nói với công ty đi.” Thái độ của anh vốn chẳng dễ dàng khước từ. “Những thủ tục khác anh sẽ căn dặn người khác làm, em chỉ cần đi cùng với anh ra sân bay là được.”
“Chẳng nói lý lẽ gì cả.” Cô khẽ lầm bầm, sau đó xuống xe.
“Em nói gì hả?” Anh đột ngột quay đầu lại hỏi.
“Không có gì.” Cô cụp mắt xuống.
“Sao cũng được. Dù sao thì không hiểu lòng tốt của người khác vốn là đặc điểm xưa nay của em mà.” Anh thờ ơ không nhìn cô, ôm ngang eo cô cùng nhau đi vào nhà hàng dùng cơm.
Kết quả là Thư Quân chưa kịp xin nghỉ phép thì ngày hôm sau trên tạp chí giải trí đã đăng bài và ảnh cô cùng Châu Tử Hoành cùng bước ra khỏi phòng mạch điều trị tâm lý.
Cô bị triệu tập gấp về công ty, đối mặt với sự chất vấn của Nicole.
“… Việc này là thế nào đây?”
Nicole ném tờ tạp chí, rồi mở mạng rê chuột đến tin tức có liên quan, cô chẳng buồn mở ra, đau đầu hỏi: “Em đến chỗ này để làm gì?”.
Ánh mắt Thư Quân dừng lại ở những dòng chữ trên bài báo nhưng nhanh chóng di chuyển ánh nhìn. Những phóng viên đó làm thế nào chộp được bức ảnh, làm thế nào miêu tả sự việc này cô cũng chẳng để tâm gì nhiều. Cô thấp giọng nói: “Thật ra… Em muốn xin nghỉ phép”.
“Nghỉ phép à? Có phải thật sự đã xảy ra chuyện gì không?” Nicole lại nhặt lấy tờ báo, xem lướt qua đoạn văn cùng bức ảnh mà mình đã xem đi xem lại hai, ba lần, ngẩng đầu hỏi: “Em đã đi khám bác sĩ tâm lý à?”.
“Ừ.”
“Là do công việc quá áp lực sao?” Cô lại nghiêng người lật tờ thời khóa biểu trên bàn, chau mày nói: “Hiện tại công việc cũng chẳng phải quá nhiều, sau này chắc chắn còn bận hơn thế nữa. Nói đi, em thấy áp lực chỗ nào?”.
“Không phải do công việc.” Thư Quân suy ngẫm rồi mới nói với cô.
“Ổ? Vậy thì…” Nicole chăm chú nhìn người đàn ông trong bức ảnh, lạnh lùng nói: “Vậy thì là vì tình cảm rồi?”.
Thư Quân biết Nicole thế nào cũng nói như vậy, không muốn cô qua lại với Châu Tử Hoành rồi bị giới truyền thông phát hiện. Cô lắc đầu phủ nhận: “… Cũng chẳng phải”. Nói xong thì chẳng chịu nói thêm gì nữa.
Nicole cảm thấy đầu mình sắp nổ tung ra. Vài hôm trước mới phát hành album, họp báo rầm rộ, cấp trên công ty còn đặc biệt đến tận nơi cổ vũ. Kết quả hôm nay lại bùng nổ sự việc này, địa điểm và nhân vật nam chính đều là những đề tài nhạy cảm, người không rõ nội tình e rằng còn tưởng công ty tự ý làm rùm beng lên.
Tinh thần bình tĩnh trở lại, cô mới hỏi: “Nghỉ phép muốn đi đâu?”.
“Đi nước ngoài giải khuây.” Thư Quân thật thà nói: “Thật ra vẫn chưa quyết định nữa”.
“Đi cùng với anh ta?”
Ngón tay Nicole trỏ vào bức ảnh, Thư Quân ngầm thừa nhận
“Chuyện này chị không làm chủ được rồi.” Giọng điệu Nicole lạnh băng nói: “Hiện giờ không phải việc của cá nhân em. Em mà muốn đi, kế hoạch của cả ê kíp đều bị em làm rối loạn lên hết”.
“Em biết.” Thư Quân mím môi, cố gắng gạt bỏ bóng dáng Thư Thiên trước khi chết ra khỏi đầu. “Nhưng mà, tình trạng em hiện giờ e là thật sự không thích hợp để tiếp tục công việc.”
“Vậy thì em nói rõ ràng ngọn nguồn về tình hình của em đi, không công ty làm sao tin tưởng em được cơ chứ? Bao nhiêu năm nay, chưa có người nghệ sĩ nào nhằm ngay lúc mấu chốt thế này mà nghỉ phép cả, bất kỳ công ty nào cũng vậy. Cho dù bố mẹ qua đời cũng phải nén nỗi đau mà đi làm, tin tức XX trước đó em có xem không? Người ta là minh tinh nổi tiếng, tiếng tăm hơn em nhiều.” Ngưng một lát, Nicole đứng dậy sau bàn làm việc, hai tay tỳ lên mặt bàn nhìn thẳng vào Thư Quân, vừa đấm vừa xoa, giọng điệu khẽ dịu lại đưa ra yêu cầu: “Em nói thật với chị đi, chị xem tình hình rồi giúp em xin nghỉ phép. Thế nào?”.
Nào ngờ Thư Quân thà tiếp tục công việc cũng cắn răng không chịu tiết lộ. Cá tính mạnh mẽ là thế, Nicole đã làm nhiều năm rồi vẫn chưa từng gặp qua. Cô tức đến mức trầm mặc hồi lâu mới phẩy phẩy tay nói: “Vậy em ra ngoài đi”.
Đến khi Thư Quân đi đến bên cửa, cô mới bồi thêm một câu nữa: “Đã vào ngành này thì chẳng có bí mật đời tư gì hết. Muốn người khác đừng can dự vào chuyện đời tư của em, vậy thì sau này bản thân em cẩn thận một chút. Em nên biết rằng, hiện nay đội chó săn rất lợi hại. Em tự liệu mà làm!”.
“Em hiểu rồi.” Thư Quân không quay đầu lại, trả lời xong thì đi luôn ra ngoài.
Cô cũng không ở lại công ty, mặc cho Tiểu Kiều la hét kêu gọi cô sau lưng, cô mau chóng sải bước rời đi.
Nơi này, những người này, thậm chí là ngành này, tất thảy đều có mối liên hệ mật thiết chặt chẽ với Thư Thiên. Nếu có thể, cô thật sự mong sớm thoát ra.
 
Biết rõ là như thế cũng chẳng có lợi gì, cô chỉ muốn sớm quên đi.
Cho dù anh là người anh trai ruột cô yêu quý nhất, cô cũng chỉ muốn quên đi những hồi ức đáng sợ ấy. Cô từng là người anh yêu thương nhất, là người từ nhỏ cô nương tựa để sống, vậy mà lại để lại trong cuộc sống cô một vệt máu hôi tanh nồng nặc bằng một cách thức tàn nhẫn đến vậy, lau không sạch, dội rửa không trôi. Đó là dấu ấn ký ức mà cả cuộc đời này chẳng thể nào phai mờ được.
Thật ra cô biết anh không cố ý. Lúc làm những việc đó, tinh thần của anh hai đã chẳng còn minh mẫn nữa. Thế nhưng, thi thoảng cô vẫn hận anh. Hận anh suy sụp, hận anh mất kiểm soát. Đã từng là người xuất sắc như vậy rốt cuộc là vì cái gì mà lại cam lòng để tài hoa và tâm hồn của mình như bị ma quỷ nuốt trọn lấy để rồi nhanh chóng ra đi. Đến phút cuối cùng ngay cả cô em gái ruột thương yêu nhất của mình cũng chẳng nhận ra.
Thủ phạm đầu sỏ có lẽ chính là Mandy. Xuất phát từ trực giác của nữ giới, Thư Quân suy đoán là vậy.
Thế nhưng năm đó cô chẳng còn tâm trí nào để truy cứu việc này. Sau cái chết của Thư Thiên, cô phải lo sắp xếp tang sự, vả lại còn phải đi học, việc thực tập cũng còn chưa hoàn tất. Tất cả mọi việc đều chật vật khó khăn mà trong một đêm cô mất đi người quan trọng nhất, thế nên cả cuộc sống đều bị đảo lộn cả. Rất nhiều việc khiến cô không kịp trở tay, dần dà cái tên Mandy đã trở thành cái tên đơn thuần lưu lại trong hồi ức đã khép lại.
Bên đường vọng lại tiếng còi xe kéo dài, Thư Quân hoàn hồn, nhìn về hướng âm thanh phát ra theo tiềm thức, trông thấy chiếc xe đang dừng lại cách chỗ mình không xa. Người trong xe ló đầu ra mỉm cười chảo hỏi cô: “Hi, còn nhớ tôi chứ?”.
Cô chẳng rõ đầu cua tai nheo gì, chỉ thấy đối phương trông quen quen, nhất thời không nhớ ra đã gặp ở đâu.
Người đó dứt khoát đẩy cửa xe bước ra, tư thế lịch sự nghiêng người dựa vào xe, cười mỉm nói: “Diệp Vĩnh Chiêu, bạn của Châu Tử Hoành”.
Thư Quân lúc này mới bừng tỉnh, lần trước bọn họ đã gặp mặt nhau tại một câu lạc bộ đánh bài nào đó.
Cô hơi cáo lỗi nói: “Thật ngại quá, tôi không giỏi nhận diện người”.
“Xem ra vì diện mạo tôi bình thường quá nên chẳng để lại ấn tượng gì với cô cả.” Diệp Vĩnh Chiêu nhìn cô rồi lại hỏi: “Đi đâu đây? Tôi đưa cô đi”.
Cô vội vàng nói: “Không cần đâu”.
“Khách sáo mà làm gì. Phục vụ phái đẹp là vinh dự của tôi mà, cô cứ xem như là thỏa mãn niềm vinh hạnh của tôi đi, được chứ?”
Thư Quân còn định khước từ, kết quả là vẻ mặt anh chùng xuống, nói: “Cô xem bộ dạng thất thần của cô vừa rồi nếu không phải tôi gọi cô thì cô đã vượt đèn đỏ sang đường rồi. Tôi cũng chẳng yên tâm để một mình cô bỏ đi như thế. Ngộ nhỡ cô xảy ra chuyện, chẳng phải tôi chính là thủ phạm gián tiếp ư?”.
Diệp Vĩnh Chiêu nói một thôi một hồi đến khi cô không phản bác được nữa. Cuối cùng hết cách, Thư Quân đành lên xe anh ta.
Dường như tâm trạng anh ta khá tốt, hỏi cô: “Đi đâu?”.

Cô do dự trong giây lát, lắc đầu nói: “Tôi cũng chẳng biết nữa”.
Anh quay đầu sang nhìn cô một cách kỳ lạ: “Hơi xanh xao, không ngủ được ư?”.
Vốn dĩ đề tài này không thích hợp bàn luận với người chỉ mới gặp mặt hai lần. Nhưng khi nói lại rất tự nhiên thoải mái, chẳng có chút cảm giác gì xa lạ cả. Thư Quân chẳng phủ nhận, chỉ thấp thấp giọng đáp “Ờ” một tiếng.
Diệp Vĩnh Chiêu nắm lấy vô lăng, ngẫm nghĩ chốc lát, nói: “Tôi dẫn cô đi một nơi”.
Cô hỏi: “Ở đâu?”.
Anh cười ha ha, “Một nơi tuyệt vời. Dù gì thì cô yên tâm đi, không đem cô đi bán là được”.
Thư Quân được dẫn dến một câu lạc bộ mát xa bày trí trang trọng bề thế. Nhân viên tiếp tân trước cửa trông thấy Diệp Vĩnh Chiêu mỉm cười rạng rỡ cúi rạp người đồng loạt nói: “Anh Diệp, chào anh”.
Diệp Vĩnh Chiêu gần như rất quen thuộc nơi này, sau khi đích thân sắp đặt cho Thư Quân một gian phòng riêng, còn nói dặn dò nhân viên: “Bọn em pha loại trà hoa an thần rồi mang sang cho cô Thư đây một cốc nhé!”.
“Dạ được.” Nhân viên phục vụ liền đi ngay.
Thư Quân hơi kinh ngạc: “Nơi mà anh nói, chính là đây ư?”.
Diệp Vĩnh Chiêu cười nói: “Tôi giúp cô chọn ra một người mát xa giỏi nhất. Cô ấy sẽ giúp cô có thể ngủ ngon lành”. Dường như sợ cô lại khước từ, anh vừa đi vừa nói: “Chút nữa gặp ở đại sảnh, không gặp không về”. Nói xong liền đi về khu vực dành cho khách nam.
Thư Quân đứng chết trân tại chỗ do dự vài giây, người nhân viên phục vụ cô dịu dàng nói: “Cô ơi, bên này, mời cô”.
Cô hết cách chỉ đành đi theo.
Diệp Vĩnh Chiêu nói quả nhiên không sai, anh đã giới thiệu cho cô một người có tay nghề mát xa tương đối giỏi, lại thêm nhiệt độ gian phòng dễ chịu, góc phòng còn thắp sáp thơm giúp an thần. Dây thần kinh trước đó liên tục căng thẳng dường như rốt cuộc cũng đã kìm nén đến ngưỡng cực điểm, cô nằm sấp trên gi.ường ngủ thiếp đi.
Khi cô thức giấc, bước ra thì dây thần kinh đã hồi phục lại cảm giác sảng khoái. Cô nói lời cảm ơn, Diệp Vĩnh Chiêu không màng để tâm, chỉ hỏi cô: “Có muốn cùng đi dùng bữa cơm với tôi không?”.
Chẳng rõ tự lúc nào, hoàng hôn đã lặng lẽ buông trùm thành phố C. Thư Quân cũng chẳng ngờ mình đã ngủ lâu như vậy. Cô nói: “Không phiền anh nữa”.
“Tôi đã nói rồi, đừng khách sáo.” Diệp Vĩnh Chiêu cũng chẳng miễn cưỡng nữa, chỉ đưa cô đến địa điểm cô muốn đến. Gần xuống xe, Thư Quân lại nói lời cảm ơn, anh cố ý thở dài, gương mặt điển trai chau lại. “Lần đầu tiên gặp người khách sáo xa lạ như cô.”
“Vậy à?”
“Thật ra cô không cần phải để tâm đâu.” Anh mỉm cười, lộ ra hàm răng trắng toát, “Tôi xưa nay chăm sóc phụ nữ chu đáo lắm, bất kể già hay trẻ”.
“Đây là một đức tính tốt đấy.” Thư Quân chọn lựa lời khen để báo đáp ưu đãi của anh.
Diệp Vĩnh Chiêu cười, khóe mắt nhấp nháy, thần thái phơi phới: “Mong rằng đây là lời thật lòng”.
Tiễn Thư Quân về, Diệp Vĩnh Chiêu gọi điện thoại liên lạc với vài người bạn, nhanh chóng sắp xếp buổi tiệc. Bởi lẽ trong nội thành kẹt xe dữ dội, đến khi anh đến nơi thức ăn cũng đã dọn lên bàn phân nửa rồi.
Vừa ngồi xuống đã có người hỏi: “Nghe nói hồi chiều cậu dẫn một phụ nữ đến chỗ của tớ, sao rồi, lại đổi bạn gái rồi ư?”.
Diệp Vĩnh Chiêu vừa rót rượu vang vào cốc mình vừa mỉm cười rất tươi, “Nhân viên trong spa của cậu tất thảy đều làm công tác tình báo à? Mới vài giờ đồng hồ thôi, tin tức lan truyền nhanh thật đấy”.
Người đó nói: “Ai bảo cậu cứ dăm ba hôm là chạy qua chỗ của tớ, nhưng số lần dẫn phụ nữ đi cùng lại ít ỏi không gì bằng. Lần trước là lúc nào nào? Nửa năm trước, tớ nhớ mà”.
“Vậy thì sao nào?” Diệp Vĩnh Chiêu vẫn cười.
“Chẳng sao cả. Chỉ là tò mò thôi. Khi nào thì dẫn đến ra mắt bọn tớ. Tớ nghe nói là một cô gái xinh đẹp. Không sai chứ?”
Diệp Vĩnh Chiêu lần này không tiếp lời, chỉ chạm cốc với đối phương, nói đầy thần bí: “Nói ít sai ít, đừng trách tớ không nhắc nhở cậu”.
“Ý gì đây?”
“Muốn xem gái đẹp lắm sao?” Diệp Vĩnh Chiêu cố tình thở dài rồi dẩu dẩu môi về phía người ngồi đối diện, mặt cười gian. “Vậy thì cậu phải được sự đồng ý của cậu ta trước đấy.”
Châu Tử Hoành ngồi ở đối diện ngước mắt lên, ung dung mở miệng nói: “Liên can gì đến tớ chứ?”.
Diệp Vĩnh Chiêu nói: “Hôm nay đây là lần đầu tớ vô tư đến thế, thay cậu chăm sóc bạn gái”. Anh cười nói: “Đơn giản là nghĩa vụ thôi. Mọi người đều là anh em cả. Tớ cũng chẳng cần cậu nói cảm ơn. Huống hồ bạn gái cậu hôm nay nói với tớ hai từ cảm ơn ít nhất mười mấy lần. Lại còn khách sáo đến nỗi tức không chịu được”.
“Cậu đang nói ai vậy?” Châu Tử Hoành khẽ chau mày.
“Chính là người cùng cậu bị đăng lên tạp chí giải trí đó.” Diệp Vĩnh Chiêu suy ngẫm, “… Thư Quân, phải cái tên này không?”.
“Thư Quân nào?” Còn chưa đợi Châu Tử Hoành nói gì thì bốn năm người khác ngồi cùng bàn đều tỏ ra tò mò. Có người cười anh, “Cậu thật rãnh rỗi, lại còn quan tâm đến tin đồn giải trí hàng ngày nữa”.
“Sáng nay em lễ tân công ty tớ xem tạp chí, vừa lúc bị tớ nắm thó được.” Diệp Vĩnh Chiêu cười híp mắt nhìn Châu Tử Hoành, giọng điệu gian xảo: “Cậu mà không ngấm ngầm chấp thuận thì bức ảnh đó không chừng chẳng có cửa đăng lên. Đúng không?”.
Châu Tử Hoành không để tâm đến cậu ta, chỉ hỏi: “Cậu gặp cô ấy lúc chiều à?”.
Diệp Vĩnh Chiêu gật đầu, liền giải thích: “Gặp gỡ hoàn toàn ngẫu nhiên”.
Thật ra anh đã sớm nhận ra trạng thái tinh thần của Thư Quân rất uể oải, tâm lý bất ổn nhưng anh không định nói việc với Châu Tử Hoành trước mặt đông người thế này.
Nghe nói đối phương là người trong làng giải trí, vài người có mặt tại đó liền hứng khởi hẳn lên. Chẳng phải vì yêu mến ngôi sao mà vì theo lịch sử xưa nay của Châu Tử Hoành thì anh dường như chưa từng đụng đến phụ nữ trong làng giải trí.
Châu Tử Hoành chẳng để tâm đến sự chất vấn của nhóm chiến hữu, khẽ trầm mặc dụi tắt đầu thuốc, đẩy ghế đứng dậy rời khỏi sảnh bao.
Lúc nhận điện thoại, Thư Quân đang quỳ trên mặt đất, đối diện với cả đống đồ vật cũ kỹ. Cô nghiêng đầu kẹp lấy điện thoại vừa lục lọi tìm kiếm vừa nói với Châu Tử Hoành: “Hiện giờ em có chút việc, một lát nữa liên lạc lại nhé”.
“Em đang ở đâu?” Giọng anh nhạt nhạt vọng lại từ một nơi xa xăm.
“… Nhà em.” Cô do dự một lúc rồi trả lời.
“Vậy được.” Châu Tử Hoành nói: “Ngày mai phải đi lấy khẩu cung, em đã chuẩn bị chưa?”.
“Về căn bản là chuẩn bị rồi.” Thật ra trong lòng vô cùng bối rối, cả ngày nay cô vẫn suy nghĩ, chạng vạng tối hôm trước đặt chân bước vào cổng nhà chị Tương là một việc làm hối hận nhất trong cuộc đời này.
Album ảnh, thư từ còn có một số bản thảo âm nhạc cũ kỹ đều được cô lật ra. Đây là những di vật của Thư Thiên, thứ cô có thể giữ gìn cũng chỉ có bấy nhiêu thôi. Thư Thiên vốn thích đọc sách, sau khi lo xong tang sự, cô đã đem tất cả số sách của anh quyên tặng cho quỹ từ thiện Công trình hy vọng. Còn những bộ quần áo cũ của Thư Thiên đều theo di thể của anh tất thảy đều hóa thành tro bụi.
Có đôi lúc, ký ức của con người là thứ đồ vật kỳ lạ, vừa có tính chọn lọc lại vừa mang tính dối lừa.
Nếu như không lật lại cuốn album Thư Quân hoàn toàn quên khuấy bản thân cô và Thư Thiên đã chụp nhiều ảnh đến vậy. Từ nhỏ đến lớn, mỗi dịp sinh nhật và dịp lễ, không bỏ sót bức ảnh nào, tất thảy đều được Thư Thiên giữ gìn cẩn thận. Anh xưa nay vốn là một người tinh tế, tỉ mỉ đậm chất nghệ sĩ, vì thế mà rất say mê cách thức lưu giữ ký ức truyền thống này.
Thư Quân nâng cuốn album nặng nề lên, từ từ xem.
 
Đầu tiên trong album còn lưu lại hình ảnh thân thương của bố mẹ nhưng từ năm cô lên mười một tuổi chỉ còn lại anh em cô. Tuy thế, dường như cũng chẳng ngăn trở bọn họ tiếp tục lưu giữ những dấu ấn trong suốt thời gian trưởng thành.
Thư Thiên lớn hơn cô bảy tuổi, lúc đó cũng xem như đã là vị thành niên. Vừa là người anh lại vừa là người cha, chăm sóc cô hết sức chu đáo.
Bức ảnh sinh nhật lên mười hai tuổi của cô chụp ở khu công viên vui chơi giải trí. Đứng ngay trước vòng đu quay lớn, trong tay cô cầm một cây bánh kem dâu tươi, tựa như đang cầm một bó đuốc, đôi mắt to to cong lại cười tươi như hoa. Người lúc đó giúp cô chụp ảnh có phải là Thư Thiên không? Cô cố gắng nhớ lại nhưng chẳng thể nào nhớ được.
Thế nhưng cô vẫn còn nhớ bộ trang phục trên người ấy, chiếc váy điểm chấm đỏ tròn trên nền vải màu trắng, khâu diềm đăng ten hình hoa sen xinh đẹp trên cổ và tay áo. Đó là món quà mà sáng hôm sinh nhật Thư Thiên tặng cô.
Lúc đó cô nhảy bật ra khỏi gi.ường, bá lấy cổ Thư Thiên, hôn chùn chụt lên mặt anh. Đúng rồi, cô nhớ ra rồi, Thư Thiên khi đó, vẫn còn là thiếu niên đang trưởng thành, gương mặt nho nhã tuấn tú, dưới cằm còn lún phún vài cọng râu tơ đôi lúc sơ ý đâm vào khuôn mặt cô.
Hôm đó họ chơi đùa ở công viên giải trí mãi đến tối mới về nhà. Từ khi bố mẹ qua đời, họ được gửi đến nhà cậu ở, cậu đi làm ăn xa ở ngoại tỉnh trong nhà chỉ có người mợ mê chơi mạt chược. Ngày thường cũng chẳng quan tâm đến họ. Đứng phía dưới lầu nhà cậu, cô chơi xỏ anh, bắt Thư Thiên cõng cô lên lầu.
“Lầu sáu đấy, tiểu a đầu em muốn anh mệt chết à?” Thư Thiên cõng cô leo lên lầu, vừa nói vừa mỉm cười trìu mến.
“Anh nói rồi mà, em là người anh yêu thương nhất mà, cõng người mình thương yêu nhất, sao lại thấy mệt chứ?” Cô tuổi còn nhỏ, nhưng phản ứng và tài ăn nói lại rất nhanh nhạy.
“Đúng, đúng, đúng, không mệt chút nào. Anh rất vui được phục vụ cho A Quân.”
“Vậy anh có cõng người khác thế này không?”
“Ồ… Có thể.”
“Vì sao?” Cô không hiểu lại hơi không vui. Dáng vẻ lúc này như bị cướp mất người anh ruột thân yêu của mình vậy.
“Vì sau này sẽ có một người khác nữa, cô ấy cũng sẽ trở thành người quan trọng nhất của anh.”
Giờ suy nghĩ lại, đây đã là việc không gì chối cãi đươc. Thế nhưng lúc đó cô không tài nào hiểu được, cũng chẳng thể tiếp nhận được. Cô bám chặt trên lưng Thư Thiên, ngẩng cổ lên nhìn gương mặt nhìn nghiêng của anh, chớp chớp mắt cong môi lên hỏi: “Quan trọng còn hơn cả em nữa ư?”.
“Không thể nào.” Thư Thiên xoay đầu lại cười nói: “Cùng lắm là quan trọng giống như em”.
Quan trọng giống như…
Thư Quân tỉnh dậy từ trong hồi ức, cúi thấp đầu xem cuốn album dày cộm trong tay. Ở đây gần như ghi chép lại toàn bộ cuộc sống và ký ức của Thư Thiên trước đây.
Còn người phụ nữ cũng quan trọng giống như cô thì thế nào? Người đó chắc chắn chẳng phải chị dâu. Bởi lẽ sau khi cưới nhau, quan hệ giữa Thư Thiên và chị vẫn cứ khách sáo, tôn kính nhau như những vị khách, rất ít khi thân thiết.
Con tim Thư Quân giật thót hai nhịp.
Cô bắt đầu nhanh chóng lật từng trang từng trang phía sau, muốn tìm chút tia manh mối từ đó.
Thế nhưng, lật đến trang cuối cùng cũng chẳng tìm được thứ cô muốn tìm. Thư Quân nhợt nhạt, ngồi ngây người ra hồi lâu, rồi lại lật trở lại bức ảnh sinh nhật mười hai tuổi.
Chẳng hiểu vì sao, ký ức cô về nó đặc biệt sâu sắc đến vậy. Có lẽ là do chiếc váy mà cô từng rất yêu thích đó, hoặc cũng có thể là vì những lời nói mà Thư Thiên nói với cô ở cầu thang. Cô suy nghĩ, liền dùng móng tay gỡ bỏ lớp thủy tinh lôi bức ảnh đó ra ngoài.
Cô muốn mình lưu giữ nó rồi đem tất cả di vật còn lại mãi mãi cất đi.
Tuy vậy chỉ vừa mới rút ra một nửa, cô liền sững người.
Sau lưng bức ảnh đó còn kẹp một bức ảnh khác nữa.
Cô nhanh chóng lôi ra xem kỹ, đến khi xem kỹ rồi con mắt không khỏi bỗng chốc giương to mắt lên.
Đây là bức ảnh Thư Thiên chụp cùng một cô gái, động tác hai người thân mật. Diện mạo kiều diễm, gương mặt tựa như bức tranh, trong sáng hoạt bát. Thư Quân cắn chặt môi, cô đương nhiên không quên. Chính vào hôm trước, tại thư phòng của Châu Tử Hoành, cô đã nhìn thấy bức ảnh của người này.
Tiểu Mạn
Mandy.
Cô dường như hơi hoảng hốt, hồi sau mới chậm rãi đứng dậy. Hóa ra mặt đất lạnh lẽo đến vậy. Cô lấy làm lạ suy nghĩ, rõ ràng đã là mùa xuân rồi mà, sao lại vẫn lạnh thế này. Từ gót chân lạnh toát đến tận đáy lòng. Còn cô dường như mắc bệnh cúm mất rồi, bởi lẽ đầu óc hơi choáng váng, toàn thân toát lên cảm giác lạnh lẽo khó hiểu. Cô đứng chân trần trên mặt đất một hồi mới leo lên gi.ường quấn chặt tấm chăn quanh cơ thể cuộn tròn người lại. Sau đó lại tiếp tục sững người.
Cũng chẳng rõ bao lâu nữa, chiếc điện thoại rung lên ngay bên mép gi.ường. Nhìn số điện thoại hiển thỉ trên màn hình, cô dường như hơi do dự nhưng rốt cuộc vẫn nhận điện thoại.
Đầu dây bên kia Châu Tử Hoành nghe chừng rất tĩnh lặng, hình như đang ở trong xe.
“Em đang ở đâu?” Anh hỏi.
“Nhà.”
“Anh đang ở dưới lầu nhà em.”
“Ờ.” Cô gác máy một lúc sau mới đi xuống lầu.
Trước khi ra khỏi cửa, ngón tay trong túi áo co lại, chạm vào mép bức ảnh, cô tiến vào trong thang máy.
Không khí về đêm bao phủ hơi ấm cùng mùi hương hoa chẳng rõ tên.
Xe Châu Tử Hoành đậu dưới đèn đường, anh nghiêng người đứng ngoài xe hút thuốc. Anh chỉ mặc chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, cả người phảng phất toát ra vẻ quyến rũ vô cùng. Ánh lửa yếu ớt khẽ lóe lên lúc mờ lúc tỏ trên làn môi và giữa ngón tay anh, thi thoảng chiếu rọi lên đôi mắt sâu thẳm dài hẹp. Sự quyến rũ này dường như chỉ thuộc về ban đêm, u ám, thần bí, thoáng chốc khiến Thư Quân liên tưởng đến mùi hương trên cơ thể anh, lạnh lẽo đến thấu xương, phảng phất mùi hương trong lành của một loài thực vật kỳ bí sinh trưởng vào mùa đông.
Cô vô tình khẽ run rẩy. Ánh mắt Châu Tử Hoành sắc bén vừa dập tắt điếu thuốc vừa tiện miệng hỏi: “Em lạnh à?”.
Cô cụp mắt lắc đầu: “Đâu có”.
Sau khi lên xe, xe chạy thẳng một mạch về khu biệt thự.
Trên đường đi, Thư Quân gần như không nói gì. Mãi đến khi bước vào cửa, trước khi lên lầu cô bị anh gọi giật lại: “Lúc nãy ở nhà em đã làm gì?”.
Cô ngưng một lát, lưng quay về anh, cũng chẳng quay đầu lại nhìn. Sao anh lại nhạy cảm đến thế nhỉ? Cho dù cô không nói lời nào đi chăng nữa thì anh dường như cũng dễ dàng nhìn thấu được tâm can cô.
Vốn dĩ cô nín nhịn chỉ vì giây phút này, khoảnh khắc này đây, tất thảy những suy đoán trong đầu cô lúc này tựa như cuộn lên thắt nút. Cô nhất thời không hiểu rõ, vì thế mà cần nhiều thời gian hơn để phân tích. Thế nhưng, giờ thì cô tự dưng từ bỏ tựa như trong lòng có một cánh cửa, khép lại gần cả buổi tối lại được tháo gỡ nhẹ nhàng thoải mái bằng một câu nói chất vấn của anh.
Cô hít một hơi thật sâu, phảng phất dựa vào cảm xúc xúc động xưa nay chưa từng có, cô xoay người lại đối mặt với anh, hỏi từng câu từng chữ: “Người tên Tiểu Mạn, cô ấy là ai?”.
Chuyện cũ lật lại, vả lại chỉ mới cách đây vài giờ đồng hồ thôi. Dù rằng biểu cảm của Châu Tử Hoành chẳng hề có chút động lòng, ánh mắt không khỏi ánh lên tia nhàm chán, “Chuyện này rốt cuộc có liên quan gì đến em chứ, có đáng để em gặng hỏi nữa không?”.
“Có!” Cô đột nhiên hét lớn lên, rút bàn tay đang cho vào túi áo, lôi bức ảnh ra. “Người này, có phải là cô ấy không?”
Ngón tay của cô dừng lại trong không trung, bởi lẽ dùng sức quá mức nên khẽ run rẩy.
Ánh mắt Châu Tử Hoành lọt vào bức ảnh, sắc mặt vốn lơ đãng lại chợt lạnh lẽo, anh để ngoài tai nghi vấn của cô, chỉ nói: “Sao em lại có bức ảnh này?”.
“Anh trả lời em trước đi.”
“Sao em lại có bức ảnh này?” Anh đột ngột nắm lấy cổ tay cô kéo cô và cả bức ảnh đến trước mặt mình, ánh mắt lạnh lùng, giọng điệu lạnh như băng: “Anh không muốn lặp lại lần thứ ba, trả lời anh”.
Anh chưa bao giờ tỏ vẻ giận dữ tựa hung thần như vậy, còn cô dường như bị anh làm hoảng hốt, sắc mặt trắng bệch, dừng lại trong giây lát rồi mới mở miệng nói: “… Việc này quan trọng lắm sao?”.
“Vô cùng quan trọng.” Nói rồi, ngón tay anh lại co lại, tuyên bố sự nhẫn nại đã sắp chạm đến tận cùng.
Cô bị ép đến mức khẽ ngẩng lên nhìn anh, dường như đang nhìn một người hoàn toàn xa lạ. “Người trong bức ảnh đó là anh trai em.” Hồi sau, cô nói thêm với anh: “Anh ruột của em”.
Trong thoáng chốc, Thư Quân cảm thấy mình dường như trông thấy một bó đuốc cháy mãnh liệt thoáng chốc nhảy lập lờ trong đáy mắt đối phương sau đó thì dần dần tắt lụi.
Anh nhìn cô, nhìn không chớp mắt, sâu thẳm như biển khơi trong một cơn mưa gió thoáng qua, ánh mắt ánh lên nhiều thứ hỗn tạp, hỗn loạn như vậy. Thế nhưng khoảng khắc này đây, những cảm xúc này tựa như thủy triều dần dần thoái lui, chỉ còn sót lại một mảng sâu, ảm đạm khiến cô không tài nào hiểu được.
Thật ra, cô phải thừa nhận rằng cô trước nay không hiểu anh.
Khoảng khắc này đây, anh càng như người xa lạ, khiến cô hoảng sợ.
Anh nhìn cô, lần đầu tiên ánh mắt chẳng mang chút châm biếm, chẳng mang ý nghĩa t.ình d.ục càng chẳng thể nào hy vọng có chút tia nhìn ấm áp. Trong ánh mắt ấy chẳng truyền đạt thứ gì nhưng khiến cô vô tình cảm thấy sợ hãi. Anh nhìn cô tựa như đang nhìn một người xa lạ vậy.
Thế là cô cúi đầu nhìn bức ảnh đã bị bẻ cong gần như vô thức, trong lòng dần dần xuất hiện cảm giác bất an, giọng có chút bối rối: “Chuyện là thế nào?”.
Châu Tử Hoành không đáp, cuối cùng buông tay cô ra.
Trên cổ tay lưu lại một vết tròn đỏ rõ rệt. Cô kinh ngạc suy nghĩ, hóa ra anh bạo lực đến thế.
“Có phải anh quen anh trai em không?” Cô trầm mặc hồi lâu mới nói ra suy đoán. Đầu óc bỗng chốc minh mẫn hơn nhiều, bởi lẽ vừa rồi chẳng phải anh hỏi người đàn ông này là ai đó ư?
Thế nên cô suy đoán, anh có lẽ quen biết Thư Thiên.
Điều anh muốn biết chỉ là làm sao cô có được bức ảnh này.
“Vậy còn cô ta?” Thư Quân chau mày lại, nhìn người con gái trong bức ảnh. “Người trong bức ảnh tại phòng đọc sách và cô ta là một người, không sai chứ? Cô ta và anh có mối quan hệ thế nào?” Cô cảm thấy bản thân mình chẳng có lý do gì chịu yếu thế.
“Cô ấy đã không còn nữa rồi.” Châu Tử Hoành mặt không biến sắc nhìn cô, lạnh lùng nói: “Cô ấy họ Châu, Châu Tiểu Mạn”.
 
CHƯƠNG 14
CON NGƯỜI TIỂU MẠN
Trên cơ thể người đàn ông này, cô đã từng dốc trọn tình cảm ngây thơ thuần khiết của một thời thiếu nữ, mà lại là thứ tình cảm duy nhất.
Hai mươi năm trước, khi Châu Tiểu Mạn còn là đứa trẻ sơ sinh, thì đã trở thành hạt ngọc sáng giá trong tay Châu Gia.
Châu gia kẻ trên người dưới đều yêu mến cô, chăm sóc bao bọc cô từng ly từng tí. Dẫu cho cô chỉ là đứa con nuôi nhưng lại là con gái duy nhất trong dòng họ. Châu Tiểu Mạn tựa như một nàng công chúa bất luận là ai đều bao bọc cô cực kỳ cẩn thận. Trước đây Châu Tử Hoành vẫn thường hoài nghi, nếu như trên thế gian này có người con gái chẳng biết ưu sầu là gì, thì người đó chỉ có thể là Tiểu Mạn
Ngay cả anh cũng thích cô.

Anh vốn ngỡ rằng bản thân chán ghét “cái đuôi”, thế mà cứ mỗi lần Châu Tiểu Mạn đuổi theo sau gọi tiếng “anh hai” đầy ngọt ngào thì anh phát hiện ra mình chẳng cách gì làm mặt lạnh khước từ được.
Anh thích ngắm nhìn nụ cười của cô, đó là một biểu cảm ấm áp đến kỳ lạ, hòa nhã vui vẻ cùng dáng vẻ nhanh nhẹn, khiến anh liên tưởng đến đóa hoa vàng rực rỡ, từng khóm từng khóm nở rộ ngay trước mắt rực rỡ tựa ánh mặt trời.
Anh chiều chuộng cô như anh trai với em gái. Anh đáp ứng tất cả yêu cầu của cô dù đôi lúc đó là những yêu cầu hết sức vô lý của một em gái bé nhỏ, anh cũng chẳng màng để tâm đến. Tất thảy mọi người đều biết Châu Tử Hoành vô cùng yêu thương chiều chuộng đứa em gái này. Chỉ có mình anh hiểu rõ thật ra chẳng phải anh không có cảm tình với cô, kỳ thực đó là bí mật mà người ngoài chỉ nhìn thấy vẻ bề ngoài.
Trong nhiều năm qua, có lẽ chỉ có một người phát hiện ra bí mật của anh. Chính là em ruột của anh, khi Châu Tử Dương hỏi anh, anh cũng chẳng hề có ý che giấu. Và chính lúc đó, Châu Tiểu Mạn định thu xếp hành lý đi làm tình nguyện viên tại Tây Nam, một vùng đất xa xôi lạc hậu.
Anh không cho phép, lý do là: Không an toàn.
Châu Tiểu Mạn cười hi hi nói: “Anh hai, em cũng chẳng phải trẻ con, huống hồ cả bố cũng đồng ý rồi. Anh yên tâm đi được không?”. Tiếp đó thì bỏ đi van nài anh ba đứng về một phía mình.
Châu Tử Dương chỉ nói nửa đùa: “Anh, anh có thấy rằng cá tính sở hữu của anh càng lúc càng mạnh không?”.
Trước mặt Tiểu Mạn, anh vẫn tỏ ra bình thường không ngăn cản, có lẽ là chẳng hề có ý gì, hoặc cũng có thể là cố ý nhắc nhở. Châu Tử Hoành không có chút phản ứng nào, nhưng rồi rốt cuộc vẫn chẳng thể nào cưỡng lại sự kiên trì và nũng nịu của Tiểu Mạn, chỉ đành gật đầu đồng ý để cô ra đi.
Về sau đã biết bao lần anh suy ngẫm, đó là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời anh. Tại nơi đó, Châu Tiểu Mạn quen biết một người đàn ông tiếp đó thì xảy ra sự cố.
Từ đó trở đi anh chẳng còn găp lại cô nữa.
Từ đó, anh đã đánh mất cô.
“Châu?”, Thư Quân do dự chốc lát mới phản ứng lại, “… Cô ấy là người nhà anh ư?”. Thật ra cô hơi hoài nghi, hoặc có thể nói là cô tin tưởng vào trực giác của mình hơn. Bởi lẽ cô chưa từng trông thấy điệu bộ khác thường của Châu Tử Hoành như thế này, mà tất cả… dường như đều là vì Châu Tiểu Mạn.
Người con gái đó có gì đặc biệt đến thế chứ? Cô nghĩ.
Nhưng Châu Tử Hoành chẳng buồn để tâm đến cô chỉ nhìn cô nói: “Em chưa từng nói với anh em còn có một người anh trai”.
Nhắc đến điều này, Thư Quân không khỏi đau xót trong lòng, không muốn nhắc đến sự thật này một chút nào, “Chẳng có gì đáng nói cả, vì anh ấy đã qua đời rồi”.
“Anh biết.” Nào ngờ Châu Tử Hoành lạnh lùng khuấy động khóe môi đáp trả.
Cô hoàn toàn kinh ngạc: “Ý gì đây? Anh biết gì chứ?”.
Ánh mắt Châu Tử Hoành lần nữa dừng lại ở bức ảnh, đáy mắt lạnh lùng khác thường như phảng phất chút gì đó châm biếm, rồi lại liếc nhìn cô. “Anh ta làm về lĩnh vực âm nhạc, tên là Sở Thiên Thư, tên thật là Thư Thiên.” Nói rồi, đôi mắt thon dài khẽ nheo lại, giọng điệu bỗng chốc nhẹ nhàng, lộ ra gương mặt nguy hiểm khó hiểu. “Đúng rồi, em và anh ấy cùng họ. Em cũng họ Thư. Sao trước đây anh không nghĩ ra nhỉ?”
Giọng điệu cùng biểu cảm của anh khiến cô chợt cảm thấy lo lắng bất an.
Cô chẳng rõ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chỉ lờ mờ cảm nhận dường như có uẩn khúc mập mờ nào đó vắt ngang giữa anh và cô, liên quan đến Thư Thiên cũng dính líu đến Châu Tiểu Mạn.
Sau cùng cô chỉ máy móc lặp lại câu hỏi vừa rồi: “Anh quen anh trai em à?”.
“Không quen.” Châu Tử Hoành trả lời lướt qua, khóe môi phủ nụ cười lạnh lùng dửng dưng.
Cô không tin, “Nói cho em biết đi, rốt cuộc chuyện là như thế nào?”.
Anh không buồn trả lời cô nữa, cũng chẳng nhìn cô, lúc lên lầu lướt ngang qua cô, anh mới ra ý bằng mắt: “Bức ảnh đó em muốn giữ thì giữ nhưng tốt nhất đừng để anh nhìn thấy nó lần nữa”.
“Vì sao?” Cô gần như cố níu kéo với chút kiên nhẫn cuối cùng, hỏi với hơi thở yếu ớt.
Nhưng đáp trả lại cô chỉ là bóng hình xoay người bỏ đi.
Đây là ý gì chứ? Thư Quân không hiểu.
Cô ngây người ra dưới lầu một hồi, cô quay lại đi theo lên lầu. Bước chân vội vã giẫm mạnh trên cầu thang, cô thậm chí nghe thấy nhịp đập của con tim mình cũng gấp gáp và nặng nề như vậy. Vì sao lại thế này chứ? Cô chẳng rõ nữa. Tay vẫn nắm chặt lấy bức ảnh, như thể đó là chỗ dựa duy nhất, chỉ có dựa vào đó mới có thể giải đáp những khúc mắc trong lòng cô từ bấy lâu nay.
Ngay cả Châu Tử Hoành xưa nay vốn thờ ơ lạnh lùng vậy mà hôm nay cũng thất thần.
Có lẽ chỉ có mình cô biết, anh trai cô sau này vì sao lại trở nên như vậy?
Cuối cùng cô tìm thấy anh trong thư phòng.
Cửa sổ mở toang, luồng gió ấm áp tuồn vào trong, anh nhìn cô trong làn khói thuốc trắng xóa lượn lờ vấn vít. Cô đi quá vội vã vì thế mà thở dốc, trấn tĩnh lại rồi hỏi: “Nói cho em biết việc này là thế nào đi”.
Đôi mắt đen lay láy lấp lánh tỏa sáng tựa như vì sao sáng long lanh trên bầu trời, thật ra dáng vẻ bướng bỉnh cố chấp của cô chẳng giống gì với Châu Tiểu Mạn, nhưng anh chẳng hiểu sao lúc này nhìn cô, anh lại không khỏi nhớ đến gương mặt của Tiểu Mạn.
Sau đó mới giật mình thức tỉnh, rốt cuộc bản thân anh đã bao lâu rồi không còn nhớ tới Tiểu Mạn nữa?
Anh hít một hơi thuốc, lạnh lùng nói: “Em không cần phải biết”.
“Nhưng em có quyền biết.”
“Có quyền ư?” Lời cô nói dường như chọc vào điểm gây cười, anh nhướng nhướng mày, giận quá hóa cười. “Em nói chuyện quyền lợi với anh ư?”
Cô chưa kịp phản ứng lại thì anh đột nhiên tiến lên trước vài bước đưa tay ra vặn cằm cô. “Quyền được biết đó quan trọng lắm sao? Vậy thì, so với quyền sống thì như thế nào?” Điếu thuốc lá vẫn kẹp ở đầu ngón tay thon dài, gần ngay gang tấc với gò má cô, ánh lửa đỏ rực nguy hiểm chớp lóe bên khóe mắt cô.
Dường như bị sặc lại tựa như do anh dùng lực quá mạnh, cô ho hai tiếng liền vung tay vùng ra, ánh mắt như ánh lên làn hơi nước trong suốt.
Cô cũng nổi giận: “Châu Tử Hoành, có gì nói thẳng ra đi, tôi nhịn anh đủ rồi!”.
“Vậy thì em biến đi.”
“Anh nói gì?” Cô dường như không nghe rõ.
“Chịu đủ rồi thì biến đi.” Từ ngữ lạnh lùng dửng dưng hệt như mũi tên sắc nhọn, cứa sâu vào cô.
Còn anh nói xong thì như chẳng buồn nhìn cô, quay người lại bên cửa sổ.
Chưa bao giờ có ai nói với cô từ này.
Chưa bao giờ.
Cô ngẩn người trong giây lát liền nhảy cẫng lên, nhấc nắm đấm ra sức đánh kịch liệt vào sống lưng đáng ghét cao ngạo ấy.
Nhưng cô rõ ràng không phải là đối thủ của anh, anh chỉ cần xoay lưng lại liền dễ dàng khống chế được cô.
“Thư Quân”, anh chụp lấy đôi bàn tay vô cùng tức giận đang vung vẩy ấy lại hoàn toàn ung dung nhàn nhã, khóe mắt lóe lên ánh nhìn sắc nhọn đầy nguy hiểm, “Anh khuyên em nhân lúc anh chưa thay đổi ý định lập tức rời khỏi căn nhà này”.
“Anh dựa vào đâu mà uy hiếp em chứ?” Cô nghiến răng, cảm thấy mình giống như phát cuồng vậy.
Nhưng anh không màng để tâm đến cô, dứt khoát thô bạo nắm lấy đôi bàn tay cô, kéo cô ra.
Cái cách anh đuổi người ra khỏi cửa ấy cuối cùng đã chọc giận cô. Cũng chẳng rõ là sức mạnh từ đâu mà có, cô chợt kìm lại bước chân tiến về trước, cắm đầu cắn mạnh vào bàn tay anh một cái.
Quả thật là dùng sức rất mạnh bởi lẽ rất nhanh sau đó cô nếm thấy mùi tanh của máu giữa răng và miệng, trong lòng không khỏi trào dâng một loại cảm xúc khó hiểu.
Anh chỉ khẽ rên lên một tiếng, cô vẫn chưa hả giận, nhưng sau đó chỉ cảm thấy cơ thể mình nhẹ bỗng, cả người bị ném lên gi.ường.
Động tác anh không chút khách khí, vô cùng giận dữ.
Cơn đau trên sóng lưng và gáy do va đập khiến cô tạm thời chưa kịp hoàn hồn.
Nằm trên gi.ường đầu óc quay cuồng trong vài giây, đầu tóc rối bời, thở hổn hển.
Cuối cùng cô nhìn anh chăm chú, gương mặt điển trai gần như đang cúi rạp xuống.
Làn môi mỏng lộ ra hình vòng cung nhỏ, tựa như châm biếm nhưng nguội lạnh tận sâu tim cô.
“Không ngờ em cũng có lúc em kêu khóc thế này.” Bởi ngược sáng, cô gần như không nhìn rõ được biểu cảm của anh chỉ có giọng nói nguy hiểm lạnh thấu xương áp sát tai cô, “Xem ra em không muốn đi, dù gì anh cũng thay đổi ý định rồi, hiện giờ em chỉ còn cách ở lại đây để chuộc tội thôi!”.
“Chuộc tội?…”, cô ngớ người ra, “Chuộc tội gì chứ?”.
“Thư Thiên hại chết Tiểu Mạn.” Cuối cùng thì anh cũng gỡ bỏ nghi vấn của cô. Kỳ thực dáng vẻ của anh vẫn lạnh lùng, không nhận ra là đau thương đến mức nào, thậm chí bình tĩnh đến mức đáng sợ. Cô bất giác giương to mắt nhìn, như thật sự kinh ngạc, cũng chẳng kịp tức giận phẫn nộ.
Sao có thể thế được?
Cô nhất thời không thể chấp nhận được.
Há hốc mồm, cô muốn hỏi cho ra ngọn ngành nhưng Châu Tử Hoành đã đứng dậy. Bóng hình dỏng cao bao phủ cả th.ân thể cô, anh nhìn cô từ trên cao rồi chẳng nói gì nữa sải bước rời khỏi căn phòng.
Cánh cửa đóng phịch một tiếng, đứng trên hành lang lầu hai, Châu Tử Hoành lại nhớ về chuyện trước đây.
Anh còn nhớ rất rõ, khi tin tức cái chết của Tiểu Mạn nhanh chóng lan truyền, bản thân anh đang tiếp khách bên ngoài. Đó là phi vụ làm ăn lớn hợp tác với chính phủ vào cuối năm đó, tiệc rượu linh đình, thương lượng đàm phán vô cùng thuận lợi, anh hiếm khi có chút men rượu.
Sau đó là cú điện thoại vội vã của thư ký ông ngoại, yêu cầu anh bất luận thế nào cũng mau chóng về nhà ngay. Người thư ký này đã làm việc cho Châu Gia nhiều năm nay, tính tình vốn ung dung điềm đạm. Thế mà lần đó, giọng điệu của cô hoảng hốt đau thương.
Sau đó thì anh biết, Tiểu Mạn đã gặp chuyện.
 
Ở thị trấn xa xôi Tây Nam đó, nạn trộm cắp cướp giật hoành hành, vùng đất đá khô cằn cùng tỉ lệ phạm tội vô cùng cao. Đó cũng chính là nguyên do năm đó anh không tán thành để Tiểu Mạn đi làm tình nguyện viên. Kết quả không ngờ là Tiểu Mạn lại thật sự xảy ra tai nạn, vả lại… quá trình là cả một hồi ức khó chấp nhận.
Năm đó dựa vào mối quan hệ của Châu Gia, những tình tiết vụ án đầu tiên được chuyển về thành phố C. Hóa ra địa điểm vụ án xảy ra cách đơn vị dạy học của Tiểu Mạn một đoạn đường, cô cùng bạn bè ra ngoài mua sắm lúc chạng vạng tối, có lẽ do nán lại tại thị trấn quá lâu nên đã bỏ lỡ chuyến xe cuối trở lại ấp. Vì thế mà khi màn đêm buông xuống chưa được bao lâu cô đã gặp sự cố ngay tại thị trấn.
Bức ảnh hiện trường được fax sang, Châu Tử Hoành vừa liếc nhìn, con ngươi không khỏi co thắt lại.
Tiểu Mạn.
Tiểu Mạn của anh.
Vẻ mặt cười tươi như hoa ấy, thậm chí còn rạng rỡ hơn cả hoa nữa, ấy vậy mà lại bị hủy hoại dưới thủ đoạn bẩn thỉu. Không khí u ám ảm đạm bao trùm khắp Châu Gia trong một thời gian dài vì sự ra đi của Châu Tiểu Mạn.
Từ đó trở đi, suốt ngày anh vùi đầu vào công việc rất ít khi trở về Châu Gia. Thật ra anh biết, sự nghiệp chẳng bận rộn đến mức khiến bản thân anh không rứt ra được. Chẳng qua chỉ là vì trong căn nhà ấy có quá nhiều hồi ức, còn anh lần đầu tiên thừa nhận rằng bản thân anh lừa mình lừa người, cứ ngỡ rằng chỉ cần không tiếp xúc đến thì có thể dần dần lãng quên.
Ngày thứ hai ghi chép xong khẩu cung, Thư Quân được một đồng chí cảnh sát tiễn ra cổng. Thái độ của đối phương vô cùng hòa nhã, còn khách sáo dặn dò cô giữ gìn sức khỏe.
Cô mỉm cười, biết rằng tất cả việc này đều là bộ mặt của Châu Tử Hoành, chứ không bản thân cô làm gì có được ưu đãi như vậy chứ?
Sự việc của chị Tương đến nay đã bước vào giai đoạn kết thúc. Thật ra vụ án cũng chẳng có gì phức tạp, phía cảnh sát nhận định là vụ tự sát, chẳng qua vì chị dường như chẳng có ai thân thích ở thành phố C này, cũng chẳng rõ việc hậu sự nên xử trí ra sao. Mãi đến khi rời khỏi sở công an, Thư Quân vẫn chẳng thấy người đàn ông thần bí có mối quan hệ mật thiết với chị Tương xuất hiện.
Vừa đúng giữa trưa, ánh mặt trời hơi lóa mắt, đứng trên con đường xe cộ đi lại đông đúc, cô chợt thấy hoang mang chẳng biết sau đó nên đi đâu nữa.
Cô vừa lục tung trí nhớ vừa đi về phía trước, chợt bị ai đó kéo ngược về phía sau.
Người đó nắm chặt lấy bàn tay cô, đường giữa mày thanh tú khẽ chau lại, giọng nghiêm nghị: “Đây là lần thứ mấy rồi, em không thấy đèn đỏ ư?”.

Cô chớp chớp mắt, dường như lúc này mới kịp phản ứng lại: “Đúng lúc thế!”.
Trông thấy vẻ mặt anh không vui, cô lại nhắc nhở ngược lại anh: “Tim anh không khỏe, phải kiềm chế cảm xúc, đừng vì chút chuyện nhỏ nhặt mà chau mày”.
Thật ra bộ dạng này của anh lại khiến cô nhớ lại những ngày tháng trước đây. Khi đó anh cũng thường ngang ngạnh với cô, tựa như mất kiên nhẫn nhưng cũng không thật sự bỏ mặc cô.
“Suốt ngày em suy nghĩ gì thế?” Bùi Thành Vân thả lỏng bàn tay, bất giác hơi lo sợ chăm chú nhìn Thư Quân. Mấy lần gặp nhau, cô dường như chẳng vui vẻ gì, có thể nói cô thường vờ như vui vẻ, ra vẻ chẳng có việc gì, nhưng vẫn bị anh vừa nhìn đã thấu.
“Không có gì.” Thư Quân khẽ mỉm cười nói: “Anh đi công tác về rồi à?”.
“Ờ.” Anh thật sự vừa mới xuất viện, trên tay vẫn còn lưu lại vết tím xanh của kim tiêm, cho tay vào túi quần, Bùi Thành Vân hỏi: “Em đến đây làm gì vậy?”.
Thư Quân lúc này mới sực nhớ ra đây là cửa đồn công an, liền lắc lắc đầu: “Có chút việc. Còn anh?”.
“Nhận lời nhờ vả của bố anh, đến đây thăm hỏi một vị cấp trên.” Bùi Thành Vân hướng về văn phòng làm việc tòa nhà nguy nga sau lưng ra ý trả lời.
“Ồ…” Suy nghĩ một hồi, Thư Quân đột nhiên ngẩng đầu, con mắt đen sáng long lanh dưới ánh sáng mặt trời. “Nếu anh có quen biết với những người ở đây, có thể giúp em điều tra một việc không?”
Mấy ngày tiếp sau đó chờ đợi tin tức, Thư Quân tạm thời biến mất khỏi tầm mắt của Châu Tử Hoành. Vừa lúc công việc cũng bận rộn, đón nhận lịch sắp xếp của công ty, cô phát hiện mình chưa bao giờ cam tâm tình nguyện đến thế. Châu Tử Hoành cũng không tìm đến cô nữa.
Thành phố này nói lớn cũng chẳng lớn nhỏ cũng chẳng nhỏ, cuộc sống của anh và cô dường như đột nhiên bị cắt đoạn, hoàn toàn chẳng có điểm giao nhau. Cô còn nhớ tối đó ánh mắt anh nhìn mình, kinh ngạc, hoảng hốt, và còn có cả sự căm ghét nữa… Từng loại cảm xúc cứ tựa như kim châm được hun nóng trên ngọn lửa mãnh liệt, đâm vào sâu trong tâm khảm cô. Mỗi khi hồi ức hiện về khiến cô cảm thấy khó chịu đến cả nụ cười cũng chẳng thể nào giả tạo được.
Anh nói là anh trai Thư Thiên đã hại chết Tiểu Mạn.
Đối mặt với sự thật này, cô chợt cảm thấy kinh hãi đến lạ thường.
Chính vào lúc đó, dì Lưu dẫn San San từ thành phố B đến thăm cô.
Một thời gian không gặp nhau, San San dường như béo lên một chút, gương mặt nhỏ nhắn ấy toát lên vẻ sáng sủa, bụ bẫm, rốt cuộc cũng đã có chút sắc khí khỏe mạnh.
Dì Lưu nói cảm kích: “Lần trước bạn con giới thiệu vị chuyên gia cho chúng ta quả là giỏi quá. Gần đây số lần phát bệnh cũng giảm đi nhiều. Lần này đến đây, nếu tiện con có thể hẹn cậu ta ra để dì trực tiếp cảm ơn”.
Nhắc đến Châu Tử Hoành, vẻ mặt Thư Quân không khỏi khẽ sa sầm lại. Tiếp đó lại làm ra vẻ chẳng có chuyện gì thoái thác: “Anh ấy rất bận, chưa chắc có thời gian rỗi, để coi sao đã rồi tính”.
Hai người dẫn San San đến công viên chơi, sau đó đi ăn Macdonald. Trông thấy các bạn nhỏ khác chơi cầu trượt, San San cũng la ó đòi lên chơi. Dì Lưu đưa nó đến khu bể bơi giải trí, còn mình thì đứng ngoài cẩn trọng dõi mắt nhìn theo, mỉm cười rồi than thở: “Đừng thấy nó sức khỏe không tốt mà lầm, thật ra hiếu động vô cùng! Cũng chẳng biết là giống ai nữa!”.
Thư Quân trầm mặc hồi lâu, chợt nói: “Dì à, năm đó anh trai cháu và chị dâu vì sao mà ly hôn thế?”.
Đó là những chuyện xa xưa cũ kỹ rồi, huống hồ hai người trong cuộc hiện giờ cũng đã không còn nữa, chợt nghe Thư Quân nhắc lại, dì Lưu lúc đầu sững sờ, sau đó nói: “Lúc đó cháu còn đang đi học, bọn ta coi cháu chỉ là đứa trẻ, vì thế mà việc này không muốn nói cặn kẽ cho cháu biết. Mãi đến sau này…”.
“Sau đó, thật ra đều là vì cháu ích kỷ”, Thư Quân nói tiếp lời của dì, vẻ mặt ăn năn thừa nhận, “từ sau khi anh Hai mất đi, cháu vẫn sợ hãi nghĩ đến chuyện của anh ấy, vì thế mà dù cho trong lòng tò mò cũng kìm lại chẳng hỏi gì cả”.
“Vậy thì vì sao bây giờ lại đột nhiên nhắc đến chuyện này?” Dì Lưu nghiêng đầu, khóe mắt chau lại, đôi mắt sáng rực long lanh nhìn cô.
Cô không muốn nói dối trước mặt người lớn, nhưng lại không dám chắc có nên để lộ ra chuyện của Tiểu Mạn không, đành giữ im lặng. Cuối cùng vẫn là dì Lưu than thở: “Thật ra bao nhiêu năm nay rồi, dì và chú con vẫn cứ hối hận. Năm đó thật không nên gả A Dĩnh cho anh trai cháu. Nếu A Dĩnh được gả cho người khác, có lẽ giờ này nó vẫn sống vui vẻ. Cũng chẳng đến mức…”.
Dì Lưu không nói tiếp nữa, trầm mặc một hồi di chuyển ánh mắt sang San San. Đó là niềm gửi gắm duy nhất mà cô con gái để lại cho bà. Sau vụ tai nạn xe ấy, hai vợ chồng bà gần như suy sụp, nhưng vì chăm sóc San San mà rốt cuộc cả hai đều gắng gượng.
Đây thật là đề tài tồi tệ, gợi nhớ lại dĩ vãng đau thương của bà, trong lòng Thư Quân không khỏi cảm thấy áy náy. Thật ra quan hệ giữa cô và chị dâu xưa nay rất tốt. Năm đó, đang ở trường học nhận được tin dữ, cô liền xin nghỉ vội vã đến thành phố B, thậm chí còn nhanh hơn cả anh trai Thư Thiên nữa.
Lúc đó cô chỉ biết anh trai và chị dâu đang có mâu thuẫn, dường như muốn ly dị, nhưng tin tức chưa chính xác lắm, hoặc có thể là mọi người không muốn nói với cô. Thật sự coi cô như đứa trẻ chưa hiểu sự đời. Thế nhưng, rốt cuộc cuộc hôn nhân đó đột ngột kết thúc do chị dâu gặp tai nạn xe qua đời.
Tang lễ diễn ra, cô khóc như cạn nước mắt. Trái lại anh Hai vừa mất vợ, chỉ trầm mặc, trong mắt ánh lên nỗi đau thương. Là bởi vì anh đã phải lòng người khác ư?
Châu Tiểu Mạn, trước khi tinh thần anh suy sụp thì bóng hình của cô vẫn chuyển động trong suy nghĩ của anh không hề dứt, mãi đến tận khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời anh. Lúc này cô mới biết rằng, hóa ra anh trai mình mới chính là người bạc tình mà còn bạc tình đến mức đáng sợ. Tình yêu của anh đã thay đổi, còn cô lúc đó vẫn cứ ngây thơ ngỡ rằng đó là sự tê tái đến tột cùng sau những nỗi đau đớn khổ sở ấy. Có lẽ cuộc hôn nhân tan vỡ là do Châu Tiểu Mạn gây nên. Thế nhưng, Thư Quân chẳng dám tùy tiện thừa nhận việc này trước mặt dì Lưu, vì thế mà cô vẫn luôn canh cánh trong lòng, ngoài mặt thì vẫn vờ như không có chuyện gì.
Cô dẫn San San ra ngoài chơi cả nửa ngày mới về nhà, kết quả là tình cờ trông thấy xe của Bùi Thành Vân dưới sân.
Mùa xuân năm nay, hoa trong vườn đều đã nở rộ. Bùi Thành Vân khoác chiếc áo sơ mi hoa văn trắng xám, tay áo kéo lên, dáng hình thanh tú đối diện với ánh hoàng hôn đỏ rực tựa như vệt máu ấy.
Trước đó dường như anh khẽ thất thần vì chuyện gì đó, khi trông thấy cô xuất hiện anh mới ngước nhìn rồi nói: “Đang định gọi điện thoại cho em”.
Sắc mặt anh hơi mỏi mệt, trắng tái dưới luồng ánh sáng ngược.
“Có tin tức rồi sao?” Cô nhất thời xúc động rồi mới sực nhớ ra dì Lưu đang ở bên cạnh, liền nói: “Anh đợi em một lát”.
Bùi Thành Vân gật đầu, di chuyển ánh nhìn sang đứa nhỏ trong lòng cô, không hỏi gì, chỉ nói: “Có cần anh giúp gì không?”.
San San dựa vào vai Thư Quân ngủ ngon lành. Thư Quân thường ngày không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con, bế cả đoạn đường bàn tay thật sự đã nhức mỏi. Cô do dự một hồi, San San động đậy trong lòng cô, bàn tay nhỏ dụi vào đôi mắt nhập nhèm, ngáp một cái rõ to, nũng nịu gọi: “Cô ơi”.
Thư Quân thoáng chốc dồn sự chú ý sang đứa nhỏ, vội hỏi: “Sao thế con?”. San San xoay người không đáp trả, chỉ giương mắt đen nhánh long lanh nhìn sang Bùi Thành Vân, không chớp mắt, dường như rất thích thú.
Dì Lưu đứng cạnh mỉm cười nói: “Ngoan nào, gọi chú đi con”.
“Chào chú.” Giọng San San ngọt ngào, lại đưa tay ra, “Chú bế con”.
Lúc này, cả Thư Quân cũng giương to mắt ra nhìn. Vì trong ấn tượng, San San vốn là đứa trẻ vô cùng rụt rè, ngoài những người thân thuộc ít ỏi ra, nó rất ít khi chủ động chào hỏi người lạ mặt.
Dì Lưu cũng ngẩn người ra, nhưng Bùi Thành Vân đã bước lên trước vài bước, tự nhiên đón lấy San San. “Nói chú nghe, cháu tên là gì nào?”
Anh nhoẻn nụ cười nhạt ghẹo nó.
“Thư Dữ San.” Bùi Thành Vân nghe xong thì nhìn sang Thư Quân, Thư Quân đành giải thích: “Là cháu gái của em”. Sau đó lại dỗ dành: “San San, lên lầu với cô nhé, chịu không?”.
San San rõ ràng chẳng tình nguyện cho lắm, lắc lắc đầu, chớp chớp đôi mắt, cánh tay vòng sang cổ Bùi Thành Vân. Cuối cùng hết cách, Bùi Thành Vân phải đích thân bế San San lên lầu. Vào phòng, Thư Quân cười nói bẽn lẽn: “Thật lạ, đứa trẻ này sao lại gần gũi với anh thế chứ?”.
“Có lẽ điều này cho thấy anh có tình thân và sức mạnh.”
“Có không đó? Nhưng em còn nhớ lúc còn nhỏ, dáng vẻ anh rõ ràng xa lạ, lạnh lùng chết được.”
“Đó đã là chuyện trước đây rồi, em không thể nhìn người khác bằng con mắt cũ kỹ được.” Bùi Thành Vân khẽ mỉm cười đính chính.
Nói chuyện vài câu, đến khi dì Lưu dẫn San San vào phòng ngủ, Thư Quân mới hỏi chuyện thẳng thắn: “Đã điều tra được gì chưa?”.
“Rồi.”
“Vậy chúng ta ra ngoài nói nhé.” Hai người quay trở xuống dưới lầu, Bùi Thành Vân lôi một bộ hồ sơ từ trong xe ra, khi giao cho cô, vẻ mặt chăm chú nhìn hỏi: “Có thể cho anh biết, vì sao em phải điều tra vụ án này không?”.
“Rất nhiều lý do.” Thư Quân vừa nói vừa rút hồ sơ ra xem, sau đó thì chìm đắm trong sự im lặng kéo dài. … Thật ra gọi là bộ hồ sơ chẳng qua chỉ là một trang A4 bình thường. Chẳng rõ Bùi Thành Vân bằng cách nào mà có được, trên tờ giấy đơn giản chỉ là miêu tả một cách không chính thức toàn bộ quá trình điều tra về tai nạn đã xảy ra với Châu Tiểu Mạn vào năm đó.
 
Hóa ra, lúc đó người ở bên Châu Tiểu Mạn chính là Thư Thiên. Anh vừa là nhân chứng vừa là người báo án. Nhưng đã xảy ra chuyện lớn như vậy, Thư Quân ở trường học lại chẳng hay biết gì cả. Điều duy nhất cô biết chính là từ sau khi anh trai từ Tây Nam trở về thì dường như biến thành một người khác, trở nên lập dị, không thích nói chuyện, cả ngày giam mình trong phòng. Lúc đầu cô còn ngỡ anh đang sáng tác, nhưng sau đó mới phát hiện ra, anh vốn dĩ chẳng sáng tác được tác phẩm nào. Tiếp sau đó, tinh thần của anh suy sụp nhưng chẳng ai biết nguyên do.
Thư Quân kẹp chặt tờ giấy trong lòng bàn tay, ánh nhìn di chuyển chậm rãi. Cô muốn đọc kỹ từng chữ từng chữ, nhưng càng đọc càng thấy tàn nhẫn. Châu Tiểu Mạn gặp ba kẻ mất nhân tính tại vùng ngoại ô hoang dã, còn anh trai cô thì bị áp giải ngay bên cạnh. Trong biên bản ghi chép, theo chứng thực của người báo án, anh và người bị hại có mối quan hệ tình nhân, trong suốt quá trình ghi chép khẩu cung do tinh thần người báo án không ổn định nên không khỏi bị gián đoạn nhiều lần.
Tình nhân…
E là chẳng có người đàn ông nào có thể chấp nhận được cảnh tượng này – trông thấy người phụ nữ mình yêu bị đối xử tàn ác rồi chết. Chứng kiến toàn bộ quá trình nhưng không thể cứu vãn được, cứ thế bỏ mặc sinh mạng trong sáng như hoa khô héo dần dần ngay trước mắt.
Việc đến nước này, Thư Quân cũng đã hiểu được nguyên nhân tâm trạng bất thường của anh trai mình, rốt cuộc cũng hiểu được câu nói của Châu Tử Hoành: Thư Thiên hại chết Tiểu Mạn.
Anh lấy việc tai nạn rủi ro của Tiểu Mạn quy cho Thư Thiên tội vô dụng.
Rốt cuộc là tình cảm phải sâu đậm đến thế nào mới khiến một người đàn ông vốn lạnh lùng và lý trí lại đưa ra một sự phán đoán cố chấp đến vậy? Xem xong hồ sơ, Thư Quân dựa vào xe không nói nên lời.
Mãi đến khi Bùi Thành Vân rút tờ giấy trong tay cô ra. “Xem xong rồi thì thôi, cái này không thể giữ lại”, anh nói.
Cô nhìn anh, dáng vẻ hoài nghi: “Anh nói đi, trước đây có phải em rất ngốc?”. “Bởi vì em chẳng biết gì cả. Xảy ra chuyện lớn như vậy, mà em lại chẳng hề hay biết, giờ thì xem những thứ này cứ như đang xem một câu chuyện vậy. Lúc anh ấy xảy ra chuyện, em còn đang vui vẻ ở lớp học. Giờ nhớ lại thấy thật buồn cười.”
Bùi Thành Vân không tiếp lời. Cô ngẩng đầu lên, ánh mắt trong suốt, ngập tràn sự chỉ trích: “Cả anh nữa. Anh chẳng phải cũng vậy ư? Nói đi là đi, còn em chẳng hiểu gì cả, trong con mắt của các anh, có phải em xứng đáng cả đời này không biết rõ sự thật?”.
“Thư Quân, đừng nói vậy.” “Sao lại đừng nói vậy chứ? Các anh có ai nghĩ đến cảm nhận của em không? Anh trai em cưới vợ, sinh con lại yêu một người phụ nữ khác. Anh ấy gặp chuyện rủi ro như vậy, sau khi trở về em giương mắt nhìn thấy anh ấy suy sụp dần dần, bị đưa vào bệnh viện, sau đó anh ấy lại chạy ra ngoài, nhốt em và anh ấy vào trong phòng. Cuối cùng để em tận mắt… tận mắt nhìn thấy anh ấy…”
Dường như bỗng dưng không nói được nữa, cô ngừng lại, khóe môi mím lại thành hình vòng cung đau thương, trong mắt như đang phản chiếu tia ánh trời chiều còn sót lại.
“Lúc đó anh thì sao hả? Anh chẳng biết lúc đó em sợ hãi thế nào, anh cũng chẳng biết lúc đó em thật sự nhớ anh. Dù rằng em căm ghét anh, nhưng em vẫn nghĩ rằng nếu có anh thì tốt quá, ít ra còn có người có thể giúp em. Trong số những người bạn, em luôn nghĩ đến anh trước tiên. Nhưng anh đã không còn nữa. Anh bỏ đi đến một nơi xa xôi, khi em phát hiện ra mình thích anh thì anh lại bỏ đi. Cho dù hiện giờ đã trở về, thì sao chứ? Chân tướng cái quái gì chứ, em vốn chẳng ham. Chuyện của bọn anh, sau này đừng nói với em nữa, em vốn không muốn biết!”
Những cảm xúc tích tụ trong bao nhiêu năm qua rốt cuộc cũng đã bùng phát ngay lúc này đây. Bỗng dưng đã trở nên chẳng thể cứu vãn gì được nữa, cô không rõ bản thân mình bị vật gì kích thích, chỉ biết rằng cô hoàn toàn không thể ngừng lại được. Ban đầu là tùy ý, rồi thì oán trách, thất vọng, sợ hãi, đau đớn… tất thảy đều được đè nén rất lâu rồi. Nếu như không nói ra, cô cảm thấy mình sắp chết vì uất ức rồi.
Cũng chẳng rõ là bao lâu, bờ vai khẽ run rẩy được ai đó nắm lấy, cơ thể dưới tác động của sức mạnh bên ngoài, bờ vai cô bị gượng ép sát vào lồng ngực của người kia. Thư Quân lúc này mới phát hiện ra khóe mắt cô đã ngấn lệ.
Do dự trong giây lát, cô liền từ bỏ ý định vùng ra, ngược lại còn áp mặt sát hơn như muốn che giấu đi những cảm giác đau thương tuôn trào mãnh liệt. Nắm chặt vạt áo anh trong tay, rốt cuộc cô cũng đã phá tan lớp vỏ ốc trên cơ thể mình.
Trên cơ thể người đàn ông này, cô đã từng dốc trọn tình cảm ngây thơ thuần khiết của một thời thiếu nữ, mà lại là thứ tình cảm duy nhất. Sau khi anh bỏ đi, trước khi cô trưởng thành cô cũng vẫn chưa động lòng trước bất kỳ ai. Dù rằng sau này đã cắt đứt liên lạc, dẫu cho cô phát giác ra bản thân mình bị tổn thương đến tột cùng nhưng cũng chẳng thể nào gạt bỏ được thứ tình cảm đặc biệt chôn sâu tận đáy lòng ấy.
Đó chẳng phải là tình yêu nhưng dường như còn dài hơn cả tình yêu.
Bùi Thành Vân, tựa như dấu ấn bền vững của tuổi thanh xuân, ngay cả khoảng thời gian dài cũng chẳng thể nào che đậy, vùi lấp được. Cô được anh ôm vào lòng, cuối cùng chẳng kiềm chế bản thân nữa, bỏ mặc những thổ lộ tâm tư. Một lúc sau, giọng nói trong trẻo vọng lại từ đỉnh đầu, dường như là thấp giọng than thở: “Khờ quá, có vậy mà cũng khóc”.
Cô chẳng còn tâm trí nào để ý đến nữa, chỉ cứng cỏi phủ nhận: “Em không khóc”.
Giọng điệu phảng phất nghẹn ngào. “Được rồi.”Anh hiếm khi ôn tồn dịu dàng với cô. “Tất cả đều là lỗi của anh.”
“Lẽ nào không phải sao?” “Anh đã thừa nhận rồi mà. Là anh không tốt, nên sớm nói với em.”
Ngưng một lát, ánh mắt Bùi Thành Vân không khỏi u ám, ngón tay thon dài vô tình quấn quanh đuôi tóc của cô rất lâu không chịu rời ra, anh nói với giọng điệu dường như chỉ mình anh nghe thấy: “… Anh vốn dĩ không nên rời xa em”.
Vậy mà, lời thổ lộ ấy đã muộn màng rất nhiều năm rồi, anh làm sao mà không biết được chứ? Sự lựa chọn trước đây của anh đã dẫn đến việc hai người đi trên hai con đường khác nhau. Giờ thì anh và cô, dù là mặt đối mặt cũng vẫn cách muôn sông nghìn núi, cảnh xưa người đổi… Huống hồ, anh còn có bệnh nữa. Cơ thể ấm áp mềm mại trong lòng anh, mang chút mùi hương thoang thoảng, anh thậm chí chẳng dám dùng sức quá mạnh, tựa như anh đang ôm lấy giấc mộng tươi đẹp từ thời niên thiếu, anh chỉ sợ khẽ dùng sức sẽ khiến cảnh tượng trong giấc mộng vỡ vụn ra, tất cả đều quay về hiện thực.
Vì thế mà anh tuyệt nhiên không lên tiếng chỉ để mặc người con gái này dựa vào lòng mình trút hết những nỗi oán giận và sợ hãi mà cô đã kìm nén từ rất lâu. Anh ôm lấy cô, trong lòng dâng trào niềm ân hận. Hóa ra anh thật sự đã lãng phí quá nhiều thời gian. Điều khiến anh càng ân hận hơn nữa là những lúc gian nan khó khăn, khóe mắt cô đẫm lệ cùng th.ân thể run rẩy thì bản thân anh lại chẳng ở bên cô.
Mãi đến khi nhân viên bảo vệ đi tuần ngang qua, Thư Quân mới rời khỏi vòng tay Bùi Thành Vân. Cô hơi bối rối, xoay đầu, thu lại cảm xúc rồi đối mặt với anh lần nữa. Nhận ra sự ngượng ngùng của cô, Bùi Thành Vân an ủi: “Chuyện của anh trai em đã là quá khứ rồi, em đừng suy nghĩ nhiều nữa!”.
“Em hiểu rõ mình nên làm gì mà!”
“Đứa trẻ trên lầu là con gái của anh trai em à?”
“Ồ, mẹ của nó gặp tai nạn đã qua đời, hiện giờ sống cùng với bà ngoại.”
“Trông đáng yêu quá.”
“Từ nhỏ sức khỏe nó đã không tốt.” Như nhớ ra chuyện gì đó, đôi mắt đã sưng mọng vì khóc ngẩng lên nhìn anh, “Em có quen mấy vị bác sĩ không tồi, có thể giới thiệu cho anh”.
“Anh á?” Anh chẳng ngờ cô lại đột nhiên nhắc đến việc này, ánh mắt thoáng chốc dừng lại trên gương mặt cô rồi che giấu cảm xúc của mình bằng nụ cười. Tiếp đó lắc lắc đầu: “Em chăm sóc tốt bản thân mình đi là được rồi”.
“Nhưng sắc mặt anh kém lắm.” Cô nhíu mày lại. Sự thật thì, mỗi lần gặp nhau, tình trạng anh dường như ngày càng yếu đi. Nhưng cô chẳng hề hay biết gì, cũng chẳng rõ là do anh che giấu giỏi hay vì cô quá lơ là, hoặc cũng có thể là vì trước đây xa cách, vì thế cô mới không để tâm.
“Gần đây khá bận rộn.” Bùi Thành Vân giải thích lạnh nhạt, xoay người mở cửa xe, trước khi ngồi vào xe anh chợt dừng lại hỏi: “Hiện giờ, có phải em đã hoàn toàn tha thứ cho anh rồi không?”.
Cô hơi ngạc nhiên rồi khẽ mỉm cười nói: “Việc này rất quan trọng với anh sao?”.
“Em nói xem?” Hóa ra anh cũng là cao thủ trong việc “thừa thắng xông lên”, nhất thời khiến cô chẳng biết trả lời thế nào. Anh không nói gì nữa, vẫy tay với cô qua cửa sổ xe sau đó khởi động xe rời đi.
Trở lên lầu, dì Lưu vừa bước từ phòng ngủ ra, nói với cô: “San San ngủ rồi”.
Sau đó khẽ mỉm cười nói: “Người đàn ông vừa rồi thích cháu à?”.
Thư Quân không khỏi kinh ngạc, ngẩn ra một hồi hỏi ngược lại: “Sao dì biết?”.
“Rõ ràng thế mà, sao mà không nhìn ra chứ? Sao thế, cháu còn giấu dì sao?”
“Không có, tụi con chỉ là bạn thân thôi.” Thư Quân nhanh chóng kết thúc chủ đề này, nói: “Dì cũng đi nghỉ đi, hôm nay mệt rồi”.
“Dì theo San San cũng quen rồi. Còn cháu, sao mắt đỏ thế?”
“Không có gì, cháu đi tắm, chút nữa ra sẽ nói chuyện với dì.” Cô cúi đầu che giấu cảm xúc, vội vàng đi vào nhà tắm.
Ngồi bên bồn tắm, Thư Quân mệt mỏi tựa vào tường. Lúc này đây bộ não lại phân tích, sàng lọc thêm lần nữa tin tức mà cô vừa nhận được.
Thật ra tổng kết lại cũng rất đơn giản, chính là anh trai Thư Thiên đã ngoại tình, tình cảm đó phát triển tới mức khắc cốt ghi tâm, rồi chính anh tận mắt trông thấy người con gái mình yêu thương bị hủy hoại đến chết.
Nhưng mà thế giới này quá nhỏ bé, đã để cô sau này gặp Châu Tử Hoành. Tất cả mọi chuyện tựa như nhành dây leo lặng lẽ sinh trưởng, vấn vít quấn quanh, khiến cuộc sống hiện giờ của hai người rơi vào vòng luẩn quẩn.
Thư Quân cảm thấy đầu hơi nhức. Cô vốn là người vô thần cũng chẳng tin theo bất kỳ tín ngưỡng nào, nhưng trong khoảnh khắc này đây, cô lại đột nhiên hoài nghi liệu có phải thật sự có quan niệm về số phận.
 
CHƯƠNG 15CHỈ LÀ GIAO DỊCH
Việc đến nước này, cô không phân rõ được, rốt cuộc anh là người thế nào?
Dì Lưu dẫn San San đến thành phố C chơi vài ngày, dường như là một sự bù đắp, trong suốt khoảng thời gian đó Thư Quân đáp ứng mọi yêu cầu của San San, đến cả dì Lưu cũng không khỏi trách cứ: “Con chiều nó quá rồi, như vậy không tốt đâu”.
“Con cũng chỉ mong nó vui vẻ mà thôi”, Thư Quân nói.
Khi dì Lưu trở lại thành phố B thì số liệu thống kê số lượng đĩa tiêu thụ trong khoảng thời gian trước đó cũng vừa ra lò. Cấp trên rất hài lòng với kết quả này. Một vị lãnh đạo còn đặc biệt tìm Thư Quân đi uống trà nói chuyện phiếm nhằm gửi đến cô niềm hy vọng và ủng hộ, mong cô ngày một tiến xa hơn nữa.

Bỏ qua những số liệu cứng nhắc, thì những đánh giá từ mọi khía cạnh cũng tương đối tốt đẹp. Bên cạnh sự đóng góp không nhỏ của phòng quan hệ công chúng của công ty, cũng chẳng thể coi thường sự may mắn của Thư Quân. Khoảng thời gian trước đó, một nhân vật thuộc hàng Thiên Vương trong lúc trả lời phỏng vấn tại sân bay đã công khai biểu lộ niềm hân hoan với cô, còn cười nói rằng cô con gái bé bỏng nhà họ đã trở thành fan hâm mộ thật sự của Thư Quân.
Lời vừa lan truyền ra ngoài, một luồng gió đông nhanh chóng thúc đẩy Thư Quân nhảy vọt lên, vượt qua cả tuyên truyền của giới truyền thông đến những lời tán dương ca ngợi đầy choáng ngợp.
Đến nay thì, nếu nói Thư Quân qua một đêm đã nổi danh cũng chẳng có gì phóng đại cả.
Nicole hài lòng tổng kết thành tích của cô: “Coi như em đã giúp chị hả giận, gần đây đến cả “cơn gió” Từ Bội Bội cũng chẳng mạnh bằng em”. Cô hạ giọng, thần sắc cũng không tệ, giọng điệu trở nên hài hòa còn thân thiện mời cô cùng đi ăn sau giờ làm việc nữa.
“Thật ra em thật sự rất may mắn, em phải biết rằng có biết bao nhiêu người mới vào nghề cùng làm trong ngành như em vẫn đang loay hoay âm thầm tranh đấu, lại cũng có bao nhiêu người phải đổ máu đấu tranh ở các công ty lớn mà vẫn chẳng cách gì nổi danh được đấy.” Nicole khui bình rượu vang rót cho Thư Quân nửa cốc.
“Thế nên mới nói cốc rượu đầu tiên này em nên kính cảm tạ ông trời ư?” Thư Quân cười nói.
“Kính ông ấy chi bằng kính chị đây này.”

“Đương nhiên rồi, không có chị cũng chẳng có em ngày hôm nay.” Thư Quân nâng cốc lên, thật lòng nói với người bầu sô mặt lạnh ấy: “Cám ơn chị!”.
Bữa cơm tối vừa diễn ra được phân nửa thời gian thì điện thoại Thư Quân đột nhiên rung lên. Tay chơi nhạc violin của nhà hàng đứng bên cạnh đang tập trung say sưa tấu nhạc, cô không muốn làm gián đoạn khoảnh khắc tuyệt vời này. Vì thế cho tay vào trong túi xách, lặng lẽ tắt điện thoại.
Vậy mà không lâu sau đó, điện thoại lại tiếp tục rung chuông, không ngơi nghỉ, ra vẻ không nghe thì quyết không dừng đây mà. Cuối cùng thì Thư Quân hết cách, đành phải đứng dậy rời đi, đến cửa phòng hóa trang mới xem cuộc gọi của ai.

Âm thanh đầu dây bên kia từ từ vọng lại ấy chính là nguồn gốc nỗi đau của cô gần đây.
Châu Tử Hoành trong điện thoại nói từ tốn: “Đến đây một lát đi”.
Giọng điệu anh chẳng có gì thay đổi cả. Thật ra vốn vẫn là như vậy, nhưng cô vẫn không khỏi tỏ ra chiến tranh lạnh, dựa vào cửa rồi vội vàng trả lời: “Em không rảnh”.
Anh tiếp tục nói với giọng điệu không mang chút cảm xúc: “Nhà hàng XX, sảnh VIP 1”. Đó là nhà hàng năm sao công ty con của G&N, địa bàn chủ yếu của Châu Tử Hoành.
“Em đã nói là em không rảnh mà.”

Thế nhưng chưa đợi cô nói dứt câu, đầu dây bên kia lập tức tắt máy.
Cô nhìn chăm chăm chiếc điện thoại hồi lâu, gọi lại theo phản xạ. Thái độ của Châu Tử Hoành vẫn kiêu căng như vậy, thêm vào mối quan hệ của hai người hiện giờ không giống với trước đây, anh quả nhiên chẳng coi cô ra gì, đầu dây vọng lại tiếng tút tút máy bận khiến cô giận đến nỗi muốn ném cả điện thoại đi.
Quay lại chỗ ngồi, Nicole chẳng hỏi gì, Thư Quân vẫn giữ nguyên trạng thái tinh thần như trước, thậm chí còn yêu cầu tay chơi violin điển trai tấu thêm một ca khúc nữa.
“Tối nay tâm trạng em phấn khởi à?” Nicole hỏi.
“Cũng tạm.” Thư Quân ngẫm nghĩ trong lòng, đây là bữa cơm tối miễn phí, lại còn có thể thưởng thức âm nhạc chuyên nghiệp, dù gì cũng tốt hơn đi đến chỗ của Châu Tử Hoành.
Bữa ăn tối thanh tao kéo dài ba tiếng đồng hồ, sau đó Châu Tử Hoành không gọi điện thoại lại nữa, việc này Thư Quân chẳng thấy ngạc nhiên chút nào. Bởi lẽ như vậy mới thích hợp với tác phong xưa nay của anh. Về đến nhà, tắm rửa xong, cô suy ngẫm rồi tắt luôn điện thoại, đắp mặt nạ, lên gi.ường một lèo đến sáng hôm sau. Tiếp đó là hàng loạt công việc được sắp xếp dày đặc, cần phải duy trì gương mặt trạng thái tinh thần tốt mới được.

Kết quả là ngày tháng yên ổn chẳng dài, không quá vài ngày, một tin tức âm thầm mà nhanh chóng lan truyền trong làng giải trí.
Khi tin tức ngôi sao mới Thư Quân cùng nhạc sĩ huy chương vàng nổi danh một thời là Sở Thư Thiên có mối quan hệ anh em được lan truyền thì bỗng chốc đã dấy lên một làn sóng dư luận rất lớn.
Nguồn tung tin ban đầu xuất phát từ đâu chưa ai biết. Chỉ có điều đây là một ngành mãi mãi chẳng thể có bí mật và đời tư gì cả. Bất kỳ manh mối, dấu vết sơ hở nào cũng đều bị kiểm chứng thực hư. Đối mặt với việc công kích đột ngột này, cả công ty của Thư Quân chẳng kịp trở tay, Nicole đích thân gọi điện thoại cho Thư Quân nhưng chẳng có ai nhận điện.

Mà giờ phút này đây, Thư Quân đang đơn thân một mình tiến vào văn phòng chính của tập đoàn G&N danh tiếng ấy.
Trước đây cô cố ý phân rõ giới hạn cùng Châu Tử Hoành trước nơi công cộng, vì thế chưa từng bước chân vào tòa nhà này. Vốn dĩ ngỡ rằng sẽ gặp phải một số trở ngại, kết quả ngược lại, không khí văn phòng làm việc nơi đây tự do thoải mái nhưng vẫn theo trật tự nhất định.
Cô nhanh chóng tìm thấy quầy lễ tân, cô gái đảm nhiệm công việc lễ tân liền nhận ra cô, vui mừng sung sướng nhưng vẫn không quên trách nhiệm của mình, thăm hỏi theo thường lệ: “Cô Thư, xin hỏi cô có hẹn trước không?”.

“Không.” Nhưng hôm nay cô nhất định phải gặp Châu Tử Hoành, vì thế hạ quyết tâm: “Báo tên tôi cho Châu tổng, anh ấy sẽ gặp tôi”.
Cô gái do dự một lúc vẫn giúp cô phá lệ một lần. Đặt điện thoại xuống, cô gái xinh đẹp với gương mặt nhoẻn miệng cười: “Châu tổng mời cô trực tiếp lên lầu”.
Cô theo người hướng dẫn tiến vào văn phòng của Châu Tử Hoành, lần đầu tiên cô đến đây, thậm chí còn chưa kịp nhìn rõ cách bày trí nơi đây thì đã tiến đến trước mặt người đàn ông đó, rồi hỏi: “Chuyện của em và anh trai em, có phải do anh lan truyền ra ngoài không?”.

“Ngồi đi.” Châu Tử Hoành trỏ vào chiếc ghế đối diện, đầu không ngẩng lên, nhìn mớ chứng từ trong tay, rồi nói.
“Em đến không phải để tìm anh trò chuyện. Việc này ngoài anh ra, chẳng ai biết cả.”
“Xem ra anh là đối tượng nghi ngờ duy nhất phải không?” Anh nhìn cô, đôi lông mày nhướng lên, ung dung tựa vào chiếc ghế xoay, không để tâm, mỉm cười. “Cứ cho là anh đi chăng nữa, vậy thì sao nào?”
“Làm vậy có lợi gì cho anh chứ?”

“Cũng chẳng có hại gì.” Ngón tay thon dài gõ gõ vào tay vịn ghế, anh vẫn đang thưởng thức biểu cảm khó coi của cô, dường như lấy đó làm niềm vui. “Trên đời này những hành vi hại người không có lợi gì cho mình, ngày nào cũng diễn ra cả.”
Thế này coi như là đã thừa nhận sao?
Ánh mắt Thư Quân khẽ tối lại.
Thật ra từ lúc thông tin lan truyền đến lúc này, cô chỉ mới suy đoán thôi. Ngoài Châu Tử Hoành ra, cô thật sự nghĩ không ra người thứ hai có điều kiện và động cơ. Nhưng cô lại không tin rằng anh sẽ làm những chuyện này, vì vậy mới đến đây kiểm chứng.

Kết quả là giờ đây…
Cô chăm chú nhìn anh, dường như muốn tìm thấy đáp án thật sự trên gương mặt ấy. Nhưng anh quá lợi hại, bất luận là ánh mắt hay biểu cảm tất thảy đều chẳng mảy may lộ ra.
Điều anh không muốn người khác biết mãi mãi sẽ được giấu kín.
Nếu thật sự là anh giật dây đằng sau, vậy thì sự vạch trần hiện giờ chỉ là một góc của tảng băng mà thôi. Bước tiếp theo, sẽ có khả năng chuyện anh trai Thư Thiên trước khi từ trần mắc bệnh tâm thần sẽ bị lan truyền rộng rãi.

Cô không dám tưởng tượng tiếp!
Trên thực tế, năm đó tình hình Thư Thiên ngày nào cũng như ngày nào, không có tác phẩm mới ra lò, hợp đồng vừa lúc hết hạn, anh bỗng dưng rút dần khỏi giới nghệ sĩ, dần dần trở nên lu mờ. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy, sự ra đi của anh tựa như sông có khúc người có lúc, ngoài việc than thân trách phận ra thì chẳng việc gì phải suy đoán nhiều nữa. Bệnh tình của anh, cả việc sau này cắt mạch máu tự tử đều được cô và cả nhà dì Lưu tìm đủ mọi cách che giấu. Trong lòng công chúng, anh chẳng qua chỉ là một nhạc sĩ thiên tài huy hoàng bỗng chốc lụi tàn, còn về những điều ẩn giấu sau đó vốn dĩ chẳng ai hay biết.
Cô làm vậy vì muốn giữ lại cho anh một chút tự trọng cuối cùng. Cô quá hiểu anh, anh kiêu ngạo là thế, lẽ tất nhiên không muốn bị người khác bàn tán hoặc chê cười.
Những năm tháng cuối cùng của anh tuy chẳng sáng chói gì, nhưng cô phải cố gắng ra sức bảo vệ thanh danh của anh, bảo vệ linh hồn đã an nghỉ.
Cô nhìn Châu Tử Hoành, bỗng chốc ngẩn ra. Nếu như sự việc phát triển theo tốc độ hiện nay, vậy thì hậu quả sẽ hệt như cô đang lo lắng.

Cô khuấy động khóe môi dường như rốt cuộc hạ quyết tâm: “Xin anh tha cho anh trai em”.
“Anh không hiểu ý của em?” Châu Tử Hoành bình tĩnh đáp trả, ngừng trong giây lát dịu giọng lại: “Vả lại hiện giờ em đang cầu xin anh ư?”.
Cô mặt không biểu cảm, thầm nghiến răng nói: “Cứ cho là vậy đi”.
Anh lại bật cười: “Anh đã cho em cơ hội rồi. Nói thật cho em biết, tin tức chẳng phải do anh lan truyền ra ngoài. Anh cũng chẳng rỗi hơi đến mức đó. Nhưng anh biết là ai, đó là kẻ đi đào bới nội tình, vừa hay tối đó bọn anh cùng dùng cơm. Em quên rồi ư? Anh đã tìm em, chỉ tiếc là em không làm theo lời dặn của anh”.
 
Cô nhớ lại mới thức tỉnh, hóa ra cuộc điện thoại đó mới là mấu chốt.
Xem ra, tất cả đều đáng đời cô sao? Cô cố tình phớt lờ yêu cầu của anh, anh cũng chẳng tự dưng phải có nghĩa vụ che giấu giúp cô.
Nhưng sự tình đến nước này, cô cũng chẳng còn cách nào khác, đành van nài anh lần nữa: “Người đó là ai? Em biết anh sẽ có cách khiến sự việc chỉ dừng lại ở đây thôi, đúng không?”.
“Giờ thì anh có thể chắc chắn rằng em đang cầu xin anh rồi.” Anh nhoẻn nụ cười thâm thúy khó hiểu, mười đầu ngón tay đan chéo về phía trước, tư thế thoải mái khác biệt hoàn toàn với cô.
Cô thầm rủa “biến thái”, nhưng lại không dám dễ dàng nổi cáu với anh.


Trần Mẫn Chi giải quyết xong một số công việc qua điện thoại rồi đến phòng trà pha một cốc cà phê hòa tan, lúc quay trở về vị trí cô phát hiện ra trong phòng sếp vẫn chẳng có động tĩnh gì.
Trong suốt khoảng thời gian Châu Tử Hoành bị mù nghỉ dưỡng bệnh, Trần Mẫn Chi vô cùng có ấn tượng tốt với Thư Quân. Cô hiểu rõ hơn ai hết lịch sử phong lưu của sếp mình, vì thế cô càng nhận thấy Thư Quân không giống với mọi người. Thế nhưng hôm nay, ngay khi Thư Quân vừa xuất hiện, cô đã phát hiện ra tình hình không ổn rồi. Thăm dò đoán ý đối phương qua nét mặt vốn là bản năng của cô. Thư Quân đến đây với thái độ “kiêu binh hỏi tội” chẳng thể lọt qua được con mắt của cô.
Vì thế mà, khi máy vi tính cùng thời gian hoạch định trên PDA cầm trên tay đồng loạt reo lên, Trần Mẫn Chi do dự một hồi, cuối cùng tự mình làm chủ không tiến vào phòng làm phiền nhiễu cuộc nói chuyện của hai người đó.

Cô chuẩn bị một lát, sau đó vội vã xuống lầu chuẩn bị nghênh đón chuyến viếng thăm đã hẹn trước của Bạch Hân Vy.
Mười một giờ sáng, G&N cùng doanh nghiệp Bạch Thị chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cho nửa năm sau. Châu Tử Hoành đứng dậy trước, đưa tay phải về phía đối tác: “Chúc cho mọi việc hợp tác thuận lợi”.
“Tôi tin rằng đây sẽ là lần hợp tác vui vẻ.” Bạch Hân Vy khẽ mỉm cười nói.

Châu Tử Hoành đích thân tiễn cô xuống lầu, hai người đi riêng thang máy chuyên biệt, đoàn nhân viên đi sát theo sau. Đứng trong không gian khép kín, Bạch Hân Vy chợt hỏi: “Châu tổng quen với Thư Quân sao?”. Dường như cảm thấy đường đột, cô liền nhoẻn miệng cười trừ: “Lúc đến đây, tôi có gặp ở dưới tòa nhà, Thư Quân là bạn học cùng thời trung học của tôi”.
“Ồ? Trùng hợp vậy.” Châu Tử Hoành cũng nhoẻn cười đáp, toàn bộ nội dung cũng chỉ vỏn vẹn trong một câu nói đó.
Bạch Hân Vy là người thông minh biết anh không muốn nói nhiều, vì thế mà cô cũng chẳng nói thêm lời nào nữa. Thật ra vừa rồi ở dưới tòa nhà, cô và Thư Quân lướt qua vai nhau, cũng chẳng chào hỏi gì. Cô cảm thấy có lẽ Thư Quân chẳng chú ý đến cô, hoặc cũng có thể nhiều năm rồi chưa gặp lại nhau, dù nhìn thấy nhau cũng chưa chắc đã nhận ra ngay.

Cũng tựa như cô, nếu không phải vì quan hệ với Bùi Thành Vân, thì việc gì phải đi quan tâm đến cô bạn học bạc tình ấy cơ chứ?
Tối đó, Châu Tử Hoành từ công ty về biệt thự, rất hài lòng với tình hình trước mắt.
Một phụ nữ đang nằm trên chiếc sofa rộng rãi, ti vi vẫn đang mở, có lẽ là do cô chờ đến nỗi thấy nhàm chán, hoặc cũng có thể vì quá mệt mỏi nên tay vẫn cầm chiếc điều khiển mà ngủ thiếp đi.
Về việc cô đón chào anh bằng tư thế này, Châu Tử Hoành chẳng mảy may để bụng. Trái lại, anh khẽ nhón bước chân theo phản xạ, trước khi bản thân kịp phản ứng lại đã ngồi xổm cạnh sofa.
Thật ra cũng chẳng có gì đặc biệt, dáng vẻ khi ngủ của cô anh đã trông thấy bao nhiêu lần rồi.
Ánh đèn êm dịu như làn nước đang hắt nghiêng xuống gương mặt xinh xắn trong sáng ấy, vài cọng tóc mai rũ xuống trước trán, bị ánh đèn nhuộm thành màu vàng nhạt, trông cô rất giống đứa trẻ chưa trưởng thành. Cô ngủ rất say, gương mặt điềm tĩnh tuyệt đẹp, khóe miệng xinh xắn khe khẽ vểnh lên, dường như đang mơ giấc mộng đẹp đến cả chiếc điều khiển bị rút khỏi tay lúc nào cũng chẳng hay biết.
Châu Tử Hoành nhấn phím tắt ti vi. Lúc này đây, anh nhìn cô, những âm thanh ồn ào khác như thừa thãi. Anh chưa từng trải qua cảm giác kỳ lạ diệu kỳ này, cô cuộn tròn nửa người ngủ trên ghế sofa, khiến anh lần đầu nhận ra căn hộ này rốt cuộc cũng giống một mái nhà thật sự.

Vì thế mà anh ngần ngừ do dự có nên đánh thức cô dậy không?
Nhưng Thư Quân đã nhanh chóng tỉnh giấc.
Trước đó ồn ào như vậy, cô lại ngủ được. Giờ thì âm thanh ti vi chẳng còn, cô lại tỉnh giấc.

Cô mở to mắt, chợt thấy ánh mắt thon dài đen nhánh, như giật thót mình rồi ngồi dậy định thần lại, cô nói: “Anh về rồi à?”.
“Ừ.” Châu Tử Hoành tỉnh bơ đứng dậy, bắt đầu cởi áo khoác, đồng hồ đeo tay, khuy áo ở tay và cổ áo sơ mi, cuối cùng ngồi xuống đối diện cô.
“Việc anh muốn em làm em đã làm rồi, anh cũng phải giữ lời hứa của mình đấy.” Cô vòng hai tay trước ngực, nhìn chăm chăm nói với anh.

Động tác này là thay cho nhận thức ngầm hay là sự phòng bị? Anh nhìn đôi mắt ấy, gương mặt dãn ra, mỉm cười: “Em chẳng qua là đúng hẹn thôi, tiếp đó thì sao? Đừng quên là chúng ta đã có quy ước là ba tháng cơ đấy”.
Cô cắn môi, chợt đứng dậy: “Đi tắm không? Em đi xả nước”.
Cô vẫn giữ thói quen đó, bước chân trần trên mặt đất, hôm nay cô mặc chiếc váy đến đầu gối để lộ bàn chân nhỏ trắng hồng cùng gót chân nhẵn thín lướt qua trước mặt anh.
“Chờ đã.” Anh chợt lên tiếng ngay lúc cô sắp đi đến chân cầu thang.

“Còn điều gì căn dặn nữa.”
“Tâm trạng em dường như không vui?”
“Đâu có!” Cô phủ nhận, vịn tay vào tay nắm trên cầu thang, không quay đầu lại.

Anh im lặng một hồi, rốt cuộc buông tha cô: “Vậy em đi xả nước đi, xong thì gọi anh”.
Hai người đi tắm, rồi lên gi.ường.
Cô để cả th.ân thể còn hơi nước nóng bừng bừng, đến cả tóc cũng còn ướt.
“Không sấy khô à?”
“Không.”
“Thế này ngủ được ư?”
“Lẽ nào anh định ngủ bây giờ ư?” Cô ngồi ngay đầu gi.ường nhìn anh, khóe môi nhoẻn một nụ cười châm biếm.

Châu Tử Hoành coi như không trông thấy gì, anh cởi trần đứng bên mép gi.ường, co một chân quỳ lên gi.ường, chìa tay về phía cô: “Lại đây”.
Hai người dựa sát vào nhau, anh chỉ mới khẽ dùng sức đã hoàn toàn có thể kéo cô vào lòng.
Lồng ngực anh cứng cỏi, rắn chắc, trượt xuống dưới còn cả cơ bắp cuồn cuộn, đó đã từng là vị trí cô mê mẩn, thế nhưng tối nay, cô lại cự tuyệt chạm vào.

“Em vốn biết sở thích của anh. Miễn cưỡng tiếp nhận như vậy, là để trêu ghẹo anh hay sao?” Anh vừa cố ý hỏi ác ý vừa thẳng thắn, chụp lấy bàn tay của cô, khẽ dùng sức vặn tay cô xuống.
Thật ra không nhột, nhưng cô vẫn không khỏi chau mày, ngước đôi mắt sáng đen lấp lánh nhắc nhở anh: “Đừng quên việc đã hứa với em hồi sáng”.
“Lúc này mà nói chuyện điều kiện thật là mất hứng quá!”
“Nhưng mà…”

Cô còn định nói thêm nữa nhưng quả nhiên anh đã không còn kiên nhẫn được nữa, hoặc có lẽ thật sự nổi cáu trước sự bướng bỉnh khó chịu của cô. Nụ hôn gần kề ấy mang chút âm vị cưỡng đoạt và xâm phạm, thành công trong việc khóa lại câu nói trong cổ họng của cô.
Anh vừa vấn vít quấn quanh miệng và lưỡi cô vừa đè cô xuống. Cơ thể chìm vào chiếc gi.ường mềm mại ấy, cô gần như chẳng thể cử động được, tựa như một con thú bị giam cầm, chỉ mặc cho người ta đè nén.
Cô nghĩ, tùy thôi, cũng chẳng phải chưa từng làm. Tuy là tối nay tính chất hơi biến đổi, nhưng chỉ cần cô đạt được mục đích là được rồi.
Bảo vệ danh tiếng của anh trai, bảo vệ San San cùng gia đình dì Lưu khỏi sự phiền nhiễu mới là việc cô để tâm và chú trọng lúc này.
Còn về những việc khác, thì tùy vậy.

Kể cả cơn đau đớn tận đáy lòng.
Áo ngủ nhanh chóng rời khỏi cơ thể, cô không lạnh nhưng lại run rẩy theo phản xạ.
Anh ngẩng đầu lên, trong ánh mắt thon dài dường như phản chiếu chút ánh sáng sâu thẳm rực rỡ lướt ngang qua biểu cảm của cô.
“Em sợ?” Đã là lúc nào rồi, mà anh lại có thể thẳng thắn đến vậy.
Cô không nhìn anh, nhắm luôn mắt lại lắc lắc đầu.

Thế là, anh cũng chẳng màng để tâm đến cô nữa. Vuốt ve, mơn trớn… Anh cứ thế ở trên th.ân thể cô, chìm đắm trong từng cơn từng cơn mưa gió hoan lạc cuồng phong, cho đến khi thấy thỏa mãn.
Cuối cùng cũng kết thúc, cả hai người đều vã mồ hôi.
Hơi thở cô vẫn chưa hồi phục, tận đáy lòng bắt đầu cảm thấy coi thường bản thân. Khoảnh khắc cuối cùng ấy, cô biết mình đã ôm anh chặt thế nào, cũng biết rằng giọng điệu của bản thân đã rời rạc vỡ vụn ra thế nào.
Đưa tay lấy quần áo khoác lên người, che lại những vị trí quan trọng với dáng vẻ tự lừa dối mình, cô vẫn nhắm nghiền mắt, hỏi nhạt: “Sao thế?”.
 
×
Quay lại
Top