Một vài biến chứng nguy hiểm của bệnh khô khớp gối

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Bệnh khô khớp gối do nguyên nhân nào gây ra, những biểu hiện như thế nào? và bệnh khô khớp gối có biến chứng hay không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu về những câu hỏi mà nhiều người đang mắc phải này nhé.

1. Nguyên nhân chính dẫn tới khô khớp gối

Nguyên nhân chính dẫn tới khô khớp gối


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô khớp gối. Bao gồm:

– Do tuổi tác: Người càng lớn tuổi càng có nguy cơ bị khô khớp gối do các dịch khớp gối ngày càng ít đi cùng với sự thoái hóa của xương khớp, khớp, sụn khớp….

– Những người thường xuyên luyện tập thể thao hoặc phải lao động nặng nhọc: Những người này thường xuyên sử dụng chân để di chuyển hoặc bê vác, tạo lực đẩy sẽ có nguy cơ mắc các bệnh khớp nói chung và bệnh khô khớp gối nói riêng.

– Chế độ dinh dưỡng thiếu và không đủ dưỡng chất: Tình trạng này dẫn đến tình trạng thiếu canxi và các vitamin quan trọng giúp điều tiết việc tiết dịch khớp gối, dẫn đến tình trạng khớp gối bị khô.

– Tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị bệnh: Một số loại thuốc điều trị bệnh có thể gây ra những tác dụng phụ cho xương khớp, hạn chế việc tiết dịch xương khớp gây khô khớp.

- Một số nguyên nhân khác bệnh khô khớp gối

+ Thoái hóa xương khớp khiến khớp gối bị khô, hoạt động kém linh hoạt và dễ gặp chấn thương.

+ Thừa cân, béo phì gây tổn thương hệ xương khớp, đặc biệt là đầu đối do phải chịu lực lớn.

+ Trật khớp gối do gặp chấn thương khi chơi thể thao, lao động, tai nạn,…

+ Hiện tượng vôi hóa khớp gối khiến canxi lắng đọng trong khớp, lâu ngày sẽ gây khô khớp gối.

+ Viêm khớp do vi khuẩn tấn công cũng có thể gây khô khớp gối.

2. Các biểu hiện của bệnh khô khớp gối

Triệu chứng của bệnh khô khớp gối đa phần rất mơ hồ và không rõ ràng, đặc biệt là khi bệnh ở giai đoạn đầu, khiến người bệnh khó khăn trong việc xác định được sớm bệnh. Thông thường bệnh khô khớp gối thường có những triệu chứng như:

– Đầu gối có tình trạng đau nhẹ, đau âm ỉ, và đau hơn khi thay đổi tư thế, di chuyển

– Khi đi lại hoặc lên xuống cầu thang thường nghe tiếng động lạo xạo phát ra ở đầu gối, bệnh càng nặng tiếng kêu càng to và rõ ràng hơn.

– Những cơn đau xảy ra ngày càng thường xuyên hơn và tăng dần về mức độ đau thì rất có thể bệnh đã biến chứng thành thoái hóa khớp gối hoặc viêm khớp gối.

– Cơn đau nhiều hơn vào ban đêm, mỗi sáng thức dậy hoặc khi thay đổi thời tiết đột ngột.

3. Một vài biến chứng nguy hiểm của bệnh khô khớp gối

Vì không có dấu hiệu rõ ràng nên nhiều người bệnh thường có tâm lý chủ quan và bỏ qua bệnh khô khớp gối, làm tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và khó khắc phục hơn, cụ thể:

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tình trạng khô khớp gối chính là một trong những nguyên nhân của tình trạng viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối… vì giảm tiết dịch khiến các khớp ma sát với nhau ngày càng nhiều dẫn đến tình trạng đau đớn và bào mòn sụn khớp nhanh chóng.

Những bệnh lý này nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến tình trạng đau nhức, sưng đỏ và kéo theo nhiều biến chứng như teo cơ, liệt, mất khả năng đi lại…Do vậy trước khi quá muộn, người bệnh cần có những phương pháp kịp thời để ngăn ngừa tình trạng khô khớp, tăng tiết dịch khớp để hạn chế biến chứng nguy hiểm của bệnh lý này.

Trên đây là những chia sẻ bệnh khô khớp gối là gì? Nguyên nhân biểu hiện và biến chứng cũng như phương pháp điều trị khô khớp gối hiệu quả nhất . Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm nay. Mọi thắc mắc liên quan hay muốn tham khảo thêm đau khớp háng là bệnh gì ? Cách điều trị ra sao vui lòng liên hệ Hotline 19002838 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay nhé.
 
×
Quay lại
Top