Một số thông tin bạn nên biết về đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian

tainguyen02

Banned
Tham gia
20/10/2021
Bài viết
0
Nếu như bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế không gian sống theo hướng hiện đại, đơn giản nhưng vẫn ấm áp, tiện nghi, đừng nên bỏ qua Phong cách Scandinavian. ấy cũng là lý do mà Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu.

Có thể bạn chưa biết: phong cách bắc âu

1. Bạn đã hiểu ý nghĩa của khái niệm thiết kế nôi thất Bắc Âu đúng và đủ chưa?


Phong cách Scandinavian hay còn gọi là phong cách nội thất Bắc Âu là Phong cách kết hợp chức năng tiện dụng và những chi tiết nội thất tối giản tạo nên không gian thanh lịch cho ngôi nhà. Phong cách Bắc Âu còn có tên gọi khác là Phong cách Nordic vì nó xuất phát từ những nước nằm ở phía Bắc châu Âu như Nauy, Thụy Điển, Phần Lan… Phong cách này được ưa chuộng bằng sự giản dị, ấm áp tạo nên không gian sống tiện nghi và thoải mái.

2. Một số thông tin bạn nên biết về đặc trưng của Phong cách nội thất Scandinavian

2.1. Lựa chọn chất liệu sử dụng


  • Gỗ: Là vật liệu luôn luôn xuất hiện trong Phong cách nội thất Bắc Âu. Loại gỗ được sử dụng thông dụng rất nhiều nhất là gỗ tếch.
  • Đá: Đá dùng cho nội thất Scandinavian thường sẽ là loại đá trắng tinh khiết nhằm trang hoàng ở những vị trí quan trọng như vách ốp tường, bề mặt bếp.
  • Lông thú: nhận định cao sự đơn giản, nội thất thiết kế Bắc Âu sử dụng đa phần là da lông thú khi trang hoàng từng không gian của căn hộ.


Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Bắc Âu - Scandinavian




2.2. Màu sắc được chọn dùng

Màu sắc là điểm sáng trong Scandinavian design với tông màu trắng làm chủ đạo. Gam màu trắng hiện lên như màu của tuyết, cho người ta cảm giác về sự cơi nới chiều cao. Từ đấy, nó có khả năng tương phản ánh sáng, vô cùng phù hợp cho mùa đông bởi mùa này thường xuyên sẽ bị thiếu sáng.

2.3. Yếu tố ảnh hưởng của ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quyết định cho những thiết kế Phong cách Bắc Âu. Đối với Scandinavian thì lại càng quan trọng gấp nhiều lần. đa số các thiết kế Phong cách Bắc Âu đều kết hợp giữa hệ thống khung cửa sổ rộng với mảng rèm mỏng có màu trắng.

2.4. Những yếu tố trang hoàng khác

  • Cây xanh: những loại vật dụng từ thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng trong những thiết kế Phong cách Bắc Âu, tiêu biểu là những loại tre đan, mây. Cây xanh, cây phong thủy cũng có vị trí độc đáo trong Phong cách này, giúp căn phòng bớt cảm giác choáng ngợp.
  • Lò sưởi: khi thiết kế ngôi nhà theo Phong cách scandinavian thì lò sưởi là vật dụng cần phải có bởi chúng không chỉ mang tới sự ấm áp mà còn liên kết chặt chẽ với nền, trần, giúp không gian sống của bạn trở thành trọn vẹn, tốt nhất.
  • Họa tiết: Với tiêu chí đơn giản nên các họa tiết sử dụng để trang trí cho Phong cách thiết kế Scandinavian cũng trở thành giản đơn, thường sẽ là các họa tiết kẻ sọc, caro.
3. Thông tin về thế mạnh nổi bật của thiết kế Phong cách Bắc Âu mang laị cho quý khách

Với nguyên tắc chính của Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là tập trung vào yếu tố chức năng nhưng không hi sinh tính thẩm mỹ. bởi thế Scandinavian được tối ưu trong không gian dù chật hẹp nhất, có thể thích hợp với cả những căn hộ chung cư nhỏ hẹp.

Đây cũng là Phong cách thích của những người trẻ có lối sống bận rộn, họ luôn luôn ước ao 1 cuộc sống giản đơn, dành thời gian tận hưởng những giây phút trong căn phòng ngập tràn ánh sáng, với sự êm ái của những vật liệu nỉ, da, vải canvas và tông màu sáng trắng nhẹ nhàng, đơn sắc.



Phong cách Scandinavian là gì? 15 Mẫu thiết kế Nội thất Scandinavian




4. Bạn đã biết cần lưu ý đến các yếu tố nào khi thực hiện thiết kế Phong cách Bắc Âu chưa?

Gia chủ cần tính toán về công năng và hình thức


Thiết kế Scandinavian hướng tới bầu không khí, công năng cũng như vẻ đẹp, do đó hãy tập trung vào việc tạo ra 1 không gian thoải mái nơi bạn muốn dành thời giờ tại đó để tận hưởng những phút giây thư giãn.

Gia chủ cũng nên chọn màu trung tính

Các ngôi nhà theo Phong cách Scandinavian có thường xuyên có phông nền trung tính, vậy nên hãy chọn màu nhẹ nhàng như trắng hay xám cho tường và nền màu nhạt cho sàn nhà của bạn.

Phong cách sẽ làm tối đa hóa ánh sáng

Bên trong các ngôi nhà kiểu Scandi tại Bắc Âu thường phải được tối đa hoá ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác sáng và ấm áp nhất là vào mùa đông.

Ưu tiên chọn vật liệu tự nhiên

Vật liệu tự nhiên là một trong những phần quan trọng trong thiết kế Scandinavian, hãy kết hợp nhiều kết cấu xúc giác kết nối nội thất với không gian ngoài trời hoàn hảo của bạn bằng đồ nội thất gỗ, len, đệm vải lanh, …

Việc ưu tiên các món đồ thiết yếu và đa năng cho không gian sống của mình đã tạo nên nét thanh lịch vô cùng riêng cho Phong cách nội thất này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được những chuyên viên tư vấn ngay nhé.
 
×
Quay lại
Top