Một số nội dung giới thiệu nhựa ABS chống tĩnh điện

Ung Nhoc

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
2
Nhựa ABS chống tĩnh điện có điện trở bề mặt từ 10^6-10^10. Tên gọi lấy từ 3 chữ cái đầu trong tiếng Anh của sản phẩm đồng trùng hợp ghép của ba chất đơn phân Acrylonitrile, Butadien, Styrene. Là loại nhựa (cây) và tấm có độ bền cao, độ dai tốt, đặc tính tổng hợp tốt, sử dụng rộng rãi, thường được dùng làm nhựa kỹ thuật.

proxy

Về mặt công nghiệp, hàm lượng mủ su Multi-Polybutadiene hoặc Styreneb thấp hơn cao su SBR làm chuỗi chính, đồng trùng hợp ghép với hỗn hợp hai chất đơn phân Acrylonitrile, Styrene để tạo thành.

Thực tế nó luôn là hợp chất gồm Polymer của Butadiene và đồng trùng hợp ghép Acrylonitrile – Styrene SAN (hoặc gọi là AS). Những năm gần đây vẫn có trường hợp lấy trước đồng trùng hợp của hai đơn phân Styrene, Acrylonitrile, sau đó mới hỗn hợp với nhựa (Tấm, cây) ABS của đồng trùng hợp ghép với tỉ lệ trộn khác nhau, để điều chế ra nhựa (Tấm, cây) ABS các loại với mục đích sử dụng khác nhau. Vào giữa những năm 50 của thế kỉ 20 đã bắt đầu sản xuất công nghiệp hóa tại Mỹ.

Nhựa là vật liệu chống tĩnh điện hiệu quả đang được gia tăng. Khả năng cách điện như vậy sẽ tạo ra tĩnh điện, có thể gây ra các vấn đề chống tĩnh điện, điện giật, âm thanh không lớn trong các phòng, phòng bang hay các vụ nổ hỗn hợp. Về nhựa ABS chống tĩnh điện, phụ gia chống tĩnh điện đã được phát triển để có thể giảm sự tích tụ của tĩnh điện hoặc các vẫn đề lien quan tới chống tĩnh điện.

proxy

THUỘC TÍNH

Chống tĩnh điện: Nhìn chung nhựa chống tĩnh điện ABS có điện trở bề mặt là 10^9 – 10^14 và thời gian tĩnh điện không quá 60 giây. Trong thị trường có hàng loạt loại nhựa chống tĩnh điện có điện trở bề mặt là 10^12 và không thu hút được các hạt bụi trong điều kiện bình thường.

Cơ bất động: Bằng cách nhân đôi thêm 1 tác nhân chống tĩnh điện ABS chung, đặc tính của dòng chạy tốt hơn chống tĩnh điện ABS, và làm giảm tính chất cơ học so với ABS nói chung có thể nhận thấy được.

Nhiệt độ: ABS có khả năng chịu nhiệt thấp hơn so với các loại khác, do sự ổn định nhiệt của các đại lý chống tĩnh điện 2 – 3%. Tuy nhiên vấn đề đó có thể gây ra vài vấn đề, cần được chăm sóc khi nhiệt độ trở lại bình thường là rất quan trọng.

Ngoài ra bên mình còn Nhận Gia Công - Bán Lẻ & Nhận Cắt Lẻ các loại nhựa tấm khi đặt hàng bên mình nha.

- Xem thêm nội dung về Gia công nhựa Tại Đây !

- Xem thêm nội dung về Kiến thức về nhựa Tại đây !

Nguồn: Nhựa kỹ thuật IDO
 
×
Quay lại
Top