Một số những quy tắc bắt buộc phải nhớ lúc tham dự giao thông

capslocks5652

Thành viên
Tham gia
6/10/2016
Bài viết
0
Bạn nên vứt cái móc kéo khi không có cái gì để móc để bảo vệ đôi chân của người khác. Mọi người thường chán chường với việc bị đau chân khi đi ngang qua bãi đỗ xe. không những thế, điều này còn gây hậu quả hiểm nguy cho các vụ tai nạn liên quan tới đằng sau xe hoặc do tài xế vô ngọn ngành sát xe khác trong bãi đậu.

Nếu như muốn việc tham dự giao thông phát triển thành thoải mái và an toàn hơn, hãy nắm vững và vận dụng các luật lệ xử sự quan trọng sau đây.

1. Ko đặt chân lên bảng táp-lô

feet-on-dash-a30e.jpg


Việc này không những nguy hiểm mà còn thô tục. Xe hơi quý báu của bạn chẳng phải là chiếc ghế sofa trong phòng khách! do đó, hãy bỏ đôi chân ra khỏi bảng điều khiển đi nào.

2. Hành khách không nên tự ý điều chỉnh điều hòa

Hành khách nên để lái xe điều chỉnh nhiệt độ hoặc hành khách cũng có thể quyết định mức nhiệt độ nhưng để an toàn thì hành khách nên hỏi tài xế trước. Còn nếu như xe hơi của bạn có hệ thống điều hòa hai vùng độc lập thì bạn ko cần phải lo lắng người nào sẽ là người được quyền chỉnh nhiệt độ.

  • 8 lỗi tài xế mà nhiều người thường mắc phải
3. Di chuyển theo hình dích dắc

zipper-merge-cb97.jpg


Phương pháp di chuyển này được cho là hiệu quả và an toàn hơn trong trường hợp tắc đường. Thay vì xếp hàng dài trong 1 làn đường, hãy tiếp diễn đi lại dích dắc qua làn trống bên cạnh trái phải rồi trái phải.

4. Chỉ dùng đèn sương mù lúc có sương mù

Ánh sáng từ đèn đi trong sương mù sẽ gây sao nhãng cho tài xế về các xe đằng trước. nghiêm trọng hơn, nếu xe của bạn là chiếc xe tải hoặc SUV cao, thứ ánh sáng này còn chiếu thẳng vào cửa sau của các xe thấp hơn. Đèn đi trong sương mù chỉ nên sử dụng lúc có sương mù vì ánh sáng từ đèn này soi sát đất giúp tài xế nhìn rõ nhất.

5. Không làm ùn tắc giao thông bằng phương pháp vượt qua xe khác với tốc độ “rùa bò”

Chúng ta đều nổi điên lúc thấy một lái xe xe tải vượt qua chiếc xe khác với tốc độ chỉ 0.0005 m/s. Chỉ vượt khi bạn có thể vượt thật nhanh.

6. Dùng xi-nhan

turn-signals-california-ee23.jpg


Bật tín hiệu cho các lái xe khác biết bạn muốn rẽ hay sáp nhập vào làn đường chẳng những lịch sự mà còn an toàn.

7. Ở yên ở làn phải trừ phi bạn đang có ý định vượt qua xe khác

Không người nào thích bị kẹt trên phố cao tốc bởi ai đấy đang chạy băng băng ở làn trái. di chuyển sang làn bên phải hoặc giữa và để cho giao thông nhanh hơn.

8. Chú ý khi đang ngừng đèn đỏ

traffic-lights-00ac.jpg


Chúng ta rất dễ Quan sát điện thoại lúc chờ đèn đỏ nhưng bạn không nên làm vậy. nếu bạn chểnh mảng và ko biết đã qua đèn xanh, bạn sẽ làm ùn tắc người sau bạn. 1 vài xe như Subaru với tính năng hổ trợ người lái Eyesight sẽ có âm thanh báo hiệu nếu như bạn làm vậy.

9. Không nhắn tin lúc chạy xe

Tất cả chúng ta nên biết vừa nhắn tin vừa tài xế hết sức nguy hiểm. không những thế, 1 vài người vẫn có lề thói tương tự. Điều này có thể gây ra tai nạn chết người cho chính họ và cả các người tham dự giao thông khác. Luôn nhớ rằng chứa điện thoại rồi hãy chạy xe.

10. Không uống rượu khi lái xe

drink-drive-fdf4.jpg


Điều này cực nghiêm trọng nhưng nhiều người dẫu biết vẫn uống rượu. Xin hãy tỉnh táo lúc lái xe!

11. Nhường đường cho các công cụ khẩn cấp

Xe cứu thương, cứu hỏa và xe cảnh sát đều có âm thanh báo hiệu inh ỏi và đèn chiếu sáng nhưng vài lái xe fake vờ không nghe và ko chịu tấp vào để nhường đường cho những phương tiện ấy. Đừng là kẻ ngu ngốc, hãy giảm thiểu đường cho xe khẩn cấp.

12. Để lái xe chọn nhạc

Chúng ta đều muốn quyết định bài nhạc sẽ phát trên xe. Cứ thoả thích đề xuất bài nhạc, nhưng đừng tự ý mở nếu như lái xe không thích điều đó.

13. Không để trẻ con hoặc thú cưng trong xe hơi vào các ngày hot

hotcar-2b86.jpg


Trừ phi bạn lái chiếc Tesla với chế độ thú cưng, bạn ko nên để thú cưng hoặc con bạn trong xe, đặc biệt vào những ngày hot.

14. Đậu xe đúng chỗ

Hãy lịch sự với các tài xế khác bằng việc đậu xe đúng vào phần được đậu xe của bạn.

15. Nhường đường cho xe bên phải tại ngã tư

Có thể là bạn quên hoặc ko biết nhưng tại ngã tư bạn nên nhường đường cho xe tới từ bên phải nếu như cả hai cùng chạy lên. quy tắc này cũng được vận dụng tại những ngã tư mà đèn giao thông bị hư.

16. Bỏ móc kéo xe khi ko sử dụng

Bạn nên vứt cái móc kéo khi không có cái gì để móc để bảo vệ đôi chân của người khác. Mọi người thường chán chường với việc bị đau chân lúc đi ngang qua bãi đỗ xe. tuy nhiên, điều này còn gây hậu quả hiểm nguy cho những vụ tai nạn liên quan tới đằng sau xe hoặc do lái xe vô ngọn ngành sát xe khác trong bãi đậu.

17. Nói lời cảm ơn

businessman-driving-car-at-night-royalty-free-imag-a6e0.jpg


Nếu người nào ấy nhường chỗ cho bạn di chuyển lúc tắc đường, gật đầu hoặc vẫy tay để cảm ơn. Hành động này mang ý thiện chí và thúc đẩy họ tiếp diễn lịch sự lâu dài.
 
×
Quay lại
Top