Mô Hình Dropshipping Trong Kinh Doanh Online

Donald Khang

Thành viên mới
Tham gia
10/11/2020
Bài viết
8
mô hình dropshipping đã không còn xa lạ với những nhà kinh doanh online nữa. Vì đây là hình thức được nhiều người sử dụng và vốn khởi nghiệp ban đầu thì rất thấp. Nếu bạn không biết dropshipping là gì hoặc không biết cách kinh doanh với mô hình dropshipping sao cho hiệu quả. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Mô hình dropshipping là gì?

Mô hình dropshipping là một mô hình kinh doanh bán lẻ trong đó người bán sẽ không cần lưu trữ các mặt hàng ở trong kho cửa hàng của mình. Thay vào đó hàng hóa sẽ được lưu trữ ở bên thứ 3, khi có khách hàng đặt hàng thì người bán chỉ cần mua lại ở bên thứ 3 này và báo cho họ giao trực tiếp đến khách hàng. Do đó người bán không cần trực tiếp xử lý sản phẩm giao đến tay khách hàng.


Bên thứ 3 này thường là nhà bán buôn, nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất sản phẩm. Trong mô hình Dropshipping này thường thì người bán sẽ không có cửa hàng, mà chỉ mua hàng từ bên thứ 3 theo yêu cầu của khách hàng mà thôi, nên hình thức này trở nên phổ biến được nhiều người sử dụng.
Dropshipping cho người mới bắt đầu
Kinh doanh bằng mô hình Dropshipping được rất nhiều người sử dụng vì bạn không cần phải tích trữ các mặt hàng bạn đang bán và vốn để bắt đầu kinh doanh thấp.Dưới đây là các bước chi tiết để giúp bạn bắt đầu kinh doanh với mô hình Dropshipping, một cách hiệu quả có ưu thế hơn để cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác. Lời khuyên cho bạn là cần nhiều chăm chỉ để có thể kinh doanh thành công loại hình này:

Bước 1: Chọn ngành hàng sản phẩm
Ngành hàng bạn chọn phải là ngành mà bạn có kinh nghiệm hoặc sở thích với nó. Không nên chọn ngành hàng có những sản phẩm khó bán. Nếu bạn không đam mê với ngành mà bạn chọn, bạn sẽ nhanh chóng gặp phải chán nản trong quá trình mở rộng kinh doanh mô hình Dropshipping.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường cạnh tranh


Nghiên cứu thị trường cạnh tranh là bước không thể thiếu


Lưu ý rằng khi kinh doanh bằng mô hình Dropshipping bạn sẽ phải cạnh tranh với những người bán lẻ khác và những “gã khổng lồ” bán lẻ khác trên khắp thế giới. Những hầu như mọi người đều mắc phải sai lầm nghiêm trọng là lựa chọn bán những sản phẩm độc là có tính cạnh tranh ít. Dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp do ít ai mua.


Bạn nên chọn những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, chất lượng vì điều này thể hiện là nhu cầu thị trường đang rất cao, nếu bạn bán các sản phẩm này thì lợi nhuận sẽ tăng cao hơn.

Bước 3: Tìm nhà phân phối tốt
Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng đảm bảo một nhà cung cấp tốt. Hầu hết các nhà cung cấp đều nằm ở nước ngoài, giao tiếp trở thành một vấn đề khó khăn. Nếu bạn không tin tưởng vào các nhà cung cấp tiềm năng của mình, đừng nghỉ ngơi hãy tiếp tục tìm kiếm một nhà phân phối đáng tin cậy.

Bước 4: Xây dựng trang web thương mại điện tử
Bạn cần xây dựng trang web để kinh doanh. Để tạo trang web bạn cần thuê một nhà thiết kế web, để trang web chuyên nghiệp hơn thu hút người khách hàng vào mua. Hoặc bạn có thể mở cửa hàng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Amazon, eBay, Shopee để phát triển đầu tư.


Bước 5: Tạo kế hoạch thu hút khách hàng
Bạn có một mặt hàng kinh doanh online tốt và trang bán hàng thương mại điện tử hoàn hảo, nhưng hãy nhớ rằng không có khách hàng mua thì điều đó cũng hoàn toàn vô ích. Vì vậy bạn cần lập một kế hoạch thu hút khách hàng, hiện nay kế hoạch thu hút khách hàng tốt nhất là quảng bá truyền thông trên các mạng xã hội.


Điều này giúp bạn tạo ra doanh thu dễ dàng ngay từ đầu và góp phần mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng, bạn cần nghĩ đến kế hoạch kinh doanh lâu dài. Bạn có thể thu thập và thiết lập email tự động cung cấp các ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Đây là cách tận dụng cơ sở dữ liệu để nâng cao doanh số bán hàng mà không cần phải tốn thêm chi phí để quảng cáo.
 
Top