Máy khử andehit trong rượu: Giải pháp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Tham gia
30/11/2022
Bài viết
0
I. Tình trạng độc hại của andehit trong rượu

1.1. Andehit là gì?


Andehit là một hợp chất độc hại có trong rượu, được hình thành do sự oxy hóa của rượu etanol. Đây là thành phần nguyên nhân gây đau đầu, chóng mặt, sốc rượu khi uống bởi chất này kích thích cho hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn hoạt động mạnh mẽ, làm tăng huyết áp đột ngột.

Ở Việt Nam, hình thức nấu rượu thủ công vẫn còn phổ biến, với phương pháp nấu rượu này, hàm lượng độc tố trong rượu không được loại bỏ hoàn toàn, cách lọc rượu thô sơ bằng bông hoặc cát không thể đưa hàm lượng độc tố trong rượu được đưa về mức an toàn cho phép

banner-Gipwin-5lit-03.jpg


1.2. Andehit gây hại tới sức khỏe như thế nào?

Nồng độ andehit cao gây ra tác hại lên sức khỏe, đặc biệt là gan và thận. Andehit cũng là tác nhân ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, gây ra các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, kém minh mẫn khi uống nhiều rượu.

Ngoài ra, andehit trong rượu còn gây cảm giác khô rát cổ họng, mất nước sau khi tỉnh dậy. Vì vậy, việc loại bỏ andehit trong rượu rất quan trọng.

1.3. Làm thế nào để loại bỏ andehit trong rượu?

Để loại bỏ andehit trong rượu, có thể áp dụng một số phương pháp phổ biến sau:

  • Sử dụng quá trình ủ rượu: Khi rượu được lên men, các vi khuẩn sẽ tự động chuyển đổi andehit thành axit axetic, giúp giảm lượng andehit trong rượu. Có thể ủ rượu bằng cách cho rượu vào các chum sành, thùng gỗ và hạ thổ dưới lòng đất và để một thời gian dài
  • Sử dụng máy lọc rượu có than hoạt tính: Than hoạt tính có khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ, bao gồm cả andehit. Khi rượu chạy qua máy lọc, có thể giảm bớt độc tố andehit
  • Sử dụng quá trình chưng cất: Quá trình chưng cất rượu có thể loại bỏ andehit bằng cách tách nó ra khỏi rượu. Tuy nhiên, điều này yêu cầu phải có thiết bị chưng cất chuyên dụng và kỹ thuật chưng cất phù hợp.


II. Máy khử andehit trong rượu - Giải pháp được tin dùng hiện nay
https://gipwin.com/
Máy khử andehit trong rượu là một thiết bị được thiết kế để loại bỏ andehit, các chất độc hại khác và khí độc trong rượu. Đa phần nguyên lý hoạt động của các máy này đó là được cấu tạo bởi các cốc lọc bao gồm lọc bằng vật liệu lọc: Than hoạt tính, cát, sỏi, và lõi sợi nhựa PP của máy lọc nước.

Khi rượu đi qua các cột lọc, tạp chất, bụi bẩn được giữ lại, một phần độc tố được hấp phụ. Rượu sau khi lọc sẽ được chảy qua van 2 chính là rượu thành phẩm.


2.1. Ưu điểm của máy khử andehit trong rượu
  • Giảm thiểu tác hại của andehit lên sức khỏe con người:
Sau khi chạy qua cột lọc, một phần andehit đã được xử lý giúp rượu trong hơn, không còn cặn, váng rượu

  • Giảm chi phí sản xuất rượu so với các phương pháp xử lý truyền thống
Do máy khử andehit dạng lõi lọc có chi phí rẻ thời gian xử lý nhanh nên được rất nhiều người lựa chọn. Công suất lớn giúp cho việc khử andehit trong rượu diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

2.2. Nhược điểm của máy khử andehit trong rượu

  • Nếu sử dụng than hoạt tính loại tốt làm vật liệu hấp phụ, rượu sẽ mất màu và mùi. Bởi tính chất của than hoạt tính có hàm lượng cacbon cao, cấu trúc rỗng có tác dụng chính là khử màu và mùi.
  • Vật liệu hấp phụ đa năng (theo quảng cáo của nhà sản xuất) thực chất là các hạt hấp phụ kim loại nặng dùng trong xử lý nước. Do rượu là dung môi hòa tan các chất, nên việc sử dụng vật liệu lọc nước để xử lý rượu sẽ không tốt bởi theo thời gian, vật liệu bị tan làm cho rượu có mùi lạ.
  • Xử lý rượu bằng máy lọc đó là cơ chế lọc vật lý, tất cả các váng cặn, tạp chất trong rượu được giữ lại trên bề mặt vật liệu, độ dày cặn bẩn tăng dần theo thời gian. Trong môi trường thiếu ánh sáng, độ ẩm cao các vi sinh vật phát triển, phân hủy những cặn này sẽ sinh ra mùi lạ.
  • Người sử dụng không chủ động trong việc thay thế hoặc rửa vật liệu lọc. Luôn tồn dư 1 lượng rượu trong hệ thống, do đó khi thay đổi loại rượu khác nhau sẽ bị ảnh hưởng.
  • Thiếu hoặc không có giấy chứng nhận chất lượng, kiểm soát, cấp phép của cơ quan quản lý nhà nước


III. Máy khử andehit trong rượu nào tốt nhất hiện nay?

Máy khử andehit trong rượu là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ tác hại của andehit trong rượu. Nhưng việc lựa chọn một chiếc máy khử andehit trong rượu xứng đáng để đầu tư thì không phải ai cũng biế


Một giải pháp công nghệ mới tới từ công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển công nghệ xử lý rượu đó là Máy lão hóa rượu Gipwin. Máy lão hóa rượu Gipwin sử dụng công nghệ siêu âm và từ trường đa phân cực để tăng cường quá trình lão hóa rượu. Cơ chế hoạt động của máy như sau:

  • Nhờ sự tác động của sóng siêu âm, tạo môi trường thích hợp nhất thúc đẩy các phản ứng hóa học tự nhiên sau vật lý giúp chuyển hóa các chất độc hại như Andehyt, Methanol, Fufurol…với thời gian ngắn hơn nhiều lần so với sự chuyển hóa tự nhiên.

  • Từ trường đa phân cực: sẽ phá vỡ liên kết chùm phân tử rượu và nước. Sau đó, sắp xếp lại trật tự các ion phân tử, hydrat hóa dung dịch rượu, duỗi thẳng các ion này giúp các ion trái dấu kết hợp lại với nhau trong đó có ion Andehyt, Methanol, Fufurol… đạt tới mục tiêu giảm độc tố và làm lão hóa rượu nhanh chóng.

Như vậy chỉ với 1 chiếc máy, bạn có thể đạt được tới 2 mục đích: lão hóa rượu để làm rượu uống ngon hơn, đầm hơn, êm hơn, và còn khử được andehit trong rượu.

3.1. Ưu điểm của máy lão hóa rượu Gipwin

Với thiết kế tinh xảo, đa dạng về dung tích, vận hành dễ dàng, sản phẩm thích hợp cho các hộ gia đình, quán ăn, nhà hàng, các xưởng sản xuất rượu vừa và nhỏ trên khắp đất nước.

- Năng suất nhanh gấp 10 lần, bảo tồn mùi vị: Chỉ 1 giờ tới 1,5 năm giờ chạy máy, bạn sẽ có được chất lượng rượu ngon, êm, loại bỏ được các độc tố, kim loại nặng một cách dễ dàng
- Rượu xuất ra chất lượng tuyệt hảo, như lão hóa trong tự nhiên 10 năm: bởi quá trình thúc đẩy rượu lão diễn ra vô cùng nhanh chóng, giảm thiểu thời gian chờ đợi hay ủ rượu như thông thường.
- Giúp bạn thu hồi vốn nhanh, không mất không gian lưu trữ: Do rượu được xử lý tối đa nên việc quay vòng các mẻ rượu diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.
- Dùng cho tất cả mọi loại rượu, giảm độc tố, bảo vệ sức khỏe tối đa khi uống rượu: Rượu uống ngon vào êm, đằm, lâu say nhanh tỉnh, không gây khô cổ, khát nước.

3.2. Mua máy khử andehit trong rượu ở đâu uy tín?

Hiện nay máy lão hóa rượu và khử độc tố Gipwin được phân phối chính hãng bởi công ty UHC Việt Nam. Sản phẩm được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 15 ngày, bảo trì bảo dưỡng tới trọn đời.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua máy lão hóa rượu và khử độc tố Gipwin. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay Hotline: 0976.106.066 | 0971.420.566 để được tư vấn nhanh nhất.
 

Đính kèm

  • Untitled-1123-02-scaled.jpg
    Untitled-1123-02-scaled.jpg
    232,8 KB · Lượt xem: 0
×
Quay lại
Top