Mẫu kịch bản khánh thành đầy đủ nhất từ chuẩn bị đến thực hiện

noithatvugia

Thành viên
Tham gia
16/3/2017
Bài viết
0
Lễ khánh thành là một sự kiện quan trọng và quy mô tổ chức vô cùng lớn, số lượng khách lên đến cả hơn 100 người. Và để buổi lễ được diễn ra suôn sẻ, không có bất kỳ sai sót nào thì chắc chắn cần phải chuẩn bị trước kịch bản. Bên dưới là mẫu kịch bản khánh thành đầy đủ chi tiết nhất được chia sẻ bởi Minh Vũ. Để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu hiện nay hãy đến với Minh Vũ trong tháng 5 này nhé.


to_chuc_le_khanh_thanh11.jpg

1. Mẫu kịch bản khánh thành trước khi diễn ra sự kiện

1.1. Lên danh sách khách mời


Khánh thành là một sự kiện lớn nên việc lên danh sách khách mời là điều cần biết, và bắt buộc phải làm. Tùy theo buổi lễ để lên danh sách khách mời phù hợp. Nếu là lễ khánh thành đình làng thì khách mời là đại diện huyện, xã, thị trấn cùng toàn thể nhân dân trong thôn. Còn khánh thành trường học thì khách mời là đại biểu huyện, đại biểu xã, khách của bộ hay sở giáo dục….Số lượng khách mời sẽ tùy thuộc vào quy mô của buổi lễ.

1.2. Chọn ngày khánh thành

Chọn ngày khánh thành cũng như ngày khai trương cần chọn ngày tốt, đem lại nhiều may mắn cũng như công việc suôn sẻ. Nếu khánh thành nhà máy, khánh thành chung cư hay khánh thành trường học nên chọn ngày khánh thành phù hợp với chủ đầu tư. Còn khánh thành các công trình công cộng sẽ chọn những ngày đẹp trời, dự báo thời tiết mát mẻ, ngày cuối tuần hoặc dịp lễ có đông người tham dự.

1.3. Trang trí cho khu vực khánh thành

Khánh thành là một sự kiện lớn nên việc trang trí khu vực khánh thành là điều bắt buộc. Khu vực khánh thành gồm bên trong khu vực khánh thành cần sắp xếp bàn ghế ngay ngắn khoa học, bên ngoài có sân khấu và phía ngoài gồm cổng khánh thành (thường được làm bằng cổng bóng), và khu vực chỗ ngồi của khách mời.

1.4. Lên kinh phí cho buổi khánh thành

Cần lên kinh phí cho buổi khánh thành một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Chi phí gồm có chi phí trang trí buổi lễ, chi phí đãi tiệc, chi phí thuê nhân sự, chi phí in thiệp mời….Và một số khoản chi phí khác.

1.5. Chuẩn bị các tiết mục biểu diễn

Để không khí thêm sôi động, náo nhiệt, giảm đi sự nhàm chán thì không thể thiếu đi những tiết mục biểu diễn. Những tiết mục biểu diễn có thể thuê đơn vị ngoài hoặc tận dụng “cây nhà lá vườn”. Các tiết mục biểu diễn cần phù hợp với hoàn cảnh. Ví dụ: Nếu khánh thành nhà thờ hoặc đình làng thì các tiết mục biểu diễn có thể là dân ca quan họ, nếu khánh thành trường học thì tiết mục biểu diễn là do các học sinh hoặc cô giáo thể hiện, còn khánh thành công ty sẽ là các tiết mục hát hoặc nhảy hiện đại.

2. Kịch bản trong buổi lễ khánh thành

2.1. Đón tiếp khách mời


Khách mời cần được đón tiếp một cách long trọng, thể hiện thái độ mến khách. Khi khách đến bố trí lễ tân đứng ở ngoài cổng, và bố trí chỗ đỗ xe cho khách mời. Lễ tân mặc áo dài để đón tiếp khách sẽ phù hợp với mọi hoàn cảnh.

2.2. Tiết mục mở màn

Để không khí buổi lễ thêm tưng bừng, náo nhiệt thì cần có những tiết mục mở màn. Tiết mục mở màn được chuẩn bị trước đó.

2.2. Đại diện lên phát biểu

Đại diện buổi lễ lên phát biểu về quá trình hình thành và phát triển của công trình. Nêu ý nghĩa cũng như sứ mệnh của công trình, kêu gọi sự ủng hộ của khách mời.

2.3. Tiết mục múa lân

Sau khi đại diện lên phát biểu sẽ là tiết mục múa lân. Thuê múa lân khai trương chuyên nghiệp sẽ khiến cho buổi lễ thêm sinh động, náo nhiệt và cầu chúc sự may mắn, xua đuổi tà khí….

2.4. Cắt băng khánh thành

Sau tiết mục múa lân sẽ là nghi thức cắt băng khánh thành. MC mời đại diện lên thực hiện nghi lễ cắt băng để công nhận sự hoàn thành của công trình.


Trên đây là mẫu kịch bản khánh thành trước buổi lễ như lên danh sách khách mời, trang trí cho buổi lễ, chuẩn bị các tiết mục, lên kinh phí cho buổi lễ. Kịch bản trong buổi lễ như đại diện lên phát biểu, tiết mục múa lân, đón tiếp khách mời….
 
×
Quay lại
Top