Mẩu chuyện trẻ con

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Một buổi tối về đến nhà, quá mệt mỏi, chẳng muốn ăn tối, cởi chiếc áo vest ra, ông bố đổ mình xuống gi.ường.

Chính lúc đó, anh thấy nước canh và mỳ sợi đổ đầy ra ga gi.ường. Hóa ra trong chăn có một bát mỳ ăn liền.

“Thằng bé này đúng thật là…” – Người bố bực bội cầm cái mắc áo chạy ra ngoài, vụt vào mông cậu con trai nhỏ mấy cái.

Cậu bé vừa khóc vừa nói: “Cơm trong nồi đã ăn hết từ sáng. Đến tối thấy bố vẫn chưa về, con vào bếp tìm mỳ ăn liền. Con muốn ăn mỳ nhưng bố dặn không được tự ý động đến bếp gas, nên con mở vòi nước trong nhà tắm, lấy nước nóng để ủ mỳ. Con một bát, còn một bát để phần bố. Sợ mỳ nguội mất, con ủ nó vào trong chăn đợi bố về ăn cho nóng.”

Anh không muốn con trai thấy mình khóc nên vội vã vào nhà vệ sinh, mở vòi nước và khóc. Khi đã bình tĩnh lại, anh mở cửa phòng con trai và nhìn thấy con trong bộ quần áo ngủ, nước mắt giàn giụa và tay đang cầm bức hình của mẹ nó. Vợ anh đã qua đời từ vài năm trước.


(Ảnh minh họa)


Quả táo dành cho mẹ

Một bé gái đáng yêu đang cầm 2 quả táo trong tay. Mẹ em bước vào phòng và mỉm cười hỏi cô con gái nhỏ: “Con yêu, con có thể cho mẹ một quả táo được không?”

Cô bé ngước nhìn mẹ trong một vài giây, rồi sau đó lại nhìn xuống từng quả táo trên tay mình. Bất chợt, em cắn một miếng trên quả táo ở tay phải, rồi lại cắn thêm một miếng trên quả táo bên tay trái.

Nụ cười trên gương mặt bà mẹ bỗng tắt lịm. Bà cố gắng không để lộ nỗi thất vọng của mình, bà không ngờ cô con gái của mình lại đối xử với bà như thế, tham lam và ích kỷ…

Sau đó, cô gái nhỏ giơ lên một trong hai quả táo vừa bị cắn lúc nãy và rạng rỡ nói với mẹ: “Mẹ ơi, quả táo này dành cho mẹ nhé, nó ngọt hơn đấy ạ!”

Ngọn nến của cậu bé nghèo

Một cô gái độc thân vừa mới chuyển nhà, cô phát hiện ra nhà bên cạnh là một gia đình nghèo gồm một người mẹ góa và 2 đứa con. Vào một tối nọ, khu nhà đột nhiên mất điện, cô đành thắp nến lên để chiếu sáng. Một lúc sau, bỗng cô nghe thấy có người gõ cửa.

Thì ra là đứa trẻ nhà bên, cậu bé hỏi cô với một giọng khẩn trương: “Cô ơi, cho cháu hỏi nhà cô có nến không ạ?”. Cô nghĩ thầm: “Nhà họ nghèo đến mức cả nến cũng không có cơ à? Nhất định không cho họ mượn để tránh bị họ dựa dẫm”.

Thế là cô nói lớn tiếng với cậu bé: “Không có!”. Ngay khi cô chuẩn bị đóng cửa thì đứa bé nghèo ấy tươi cười đầy quan tâm và nói: “Cháu biết ngay là nhà cô không có mà!”

Nói xong, cậu bé lấy 2 cây nến ra và nói: “Mẹ và cháu sợ cô sống một mình không có nến nên cháu mang 2 cây tặng cho cô ạ”. Lúc này cô gái cảm thấy rất xấu hổ và tự trách mình sao quá ích kỷ cũng như cảm động đến rơi nước mắt, ôm chặt cậu bé vào lòng.


(Ảnh minh họa)

Bài học:

Trẻ con thường rất ngây thơ trong sáng, chúng không suy nghĩ quá phức tạp và toan tính như người lớn. Trong chúng là cả một bầu trời tươi sáng và thuần khiết. Hãy yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu con trẻ!

(Sưu tầm)
 
Lúc nào người lớn mình cũng làm phức tạp vấn đề lên. Sao không như những đứa trẻ kia?
 
×
Quay lại
Top