Mách nhỏ chị em cách vệ sinh bếp gas âm đúng cách

vanzegu

Thành viên
Tham gia
14/1/2016
Bài viết
4
Bếp gas, bếp điện từ, máy hút mùi....là những thiết bị nhà bếp thông minh mang lại cho con người nhiều sự tiện lợi cũng như mang đến không gian bếp gia thêm phần sang trọng. Tuy nhiên làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho bếp gas? Điều đó phụ thuộc vào cách sử dụng và vệ sinh bếp của người sử dụng. Cách vệ sinh bếp gas âm như thế nào để đúng cách? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cách vệ sinh bếp giúp bếp luôn bền như mới.

Lưu ý: trước khi vệ sinh bếp, bạn cần khóa bình gas. Bật mí bí quyết vệ sinh bếp gas âm đúng cách là bạn nên chia các bộ phận riêng rẽ, rồi vệ sinh các bộ phận theo cách khác nhau.

Vệ sinh bộ phận chia lửa

Hòa nước rửa bát vào chậu nhỏ đựng nước ấm rồi thả mâm chia lửa vào. Sau đó dùng miếng rửa bát lau sạch vết bẩn, dùng đinh ghim nhỏ để thông phần kim phun gas ở giữa tâm bếp. Rửa sạch và úp ngược bộ mâm chia lửa vào nơi khô thoáng cho ráo nước.

Cách vệ sinh bộ phận kiềng bếp

Cách vệ sinh cũng giống như mâm chia lửa. Tuy nhiên với kiềng bếp có những vết bẩn khó làm sạch hơn thì bạn dùng bột baking soda vào nước, sau đó dùng bàn chải để chà rửa các vết bẩn khó làm sạch đó. Ngoài ra, bạn có thể cho bột baking soda vào một nồi nước lớn, cho kiềng vào, đun sôi đến khi các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó bạn rửa sạch loại bỏ các chất tẩy rửa khỏi kiềng và lắp lại như cũ.

Vệ sinh mặt bếp như thế nào cho đúng cách?

Đối với mặt bếp gas âm thường làm bằng kính, do đó bạn chỉ nên sử dụng khăn mềm mỏng để lau bụi bẩn, thức ăn rơi vãi và nên lau thường xuyên. Đối với vết bẩn cứng đầu, bạn dùng nước rửa kính hoặc rửa bát hòa với nước ấm, dùng vải mềm hoặc bọt biển lau sạch. Ngoài ra bạn còn cách khác là dùng baking soda với giấm cũng giúp đánh bay vết bẩn hiệu quả, đây cũng là cách vệ sinh bếp gas âm hiệu quả.

Vệ sinh bộ phận đầu đốt

Đầu đốt là những bộ phận dễ bị bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình chế biến thức ăn. Vì vậy, cần phải vệ sinh hàng ngày sau khi sử dụng bếp để dầu đốt không bị tắc gas hoặc bị gỉ sét. Bạn chỉ nên vệ sinh các thiết bị này ở trạng thái nguội và khóa gas trước khi vệ sinh. Dùng một chiếc bàn chải nhỏ chà nhẹ nhiều lần lên đầu đốt để làm sạch bụi và vụn thức ăn.

Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm bếp gas, bếp điện từ, máy hùt mùi uy tín, Romal Việt Nam đang ngày càng nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa để phục vụ quý khách hàng tốt nhất.
 
×
Quay lại
Top