Mách mẹ 6 cách giảm cân không cần nhịn ăn hiệu quả

cunlonmama

Thành viên KSV
Tham gia
25/7/2020
Bài viết
46
Nhắc đến giảm cân, giảm béo, nhiều người nghĩ ngay đến việc phải cắt giảm khẩu phần ăn uống, thậm chí nhịn ăn hoàn toàn. Tuy nhiên, mình đã gợi ý 6 cách giảm cân hiệu quả mà không cần nhịn ăn. Các mẹ cùng áp dụng nhé!

MX5jjvK.jpg



Nguy hại từ việc giảm cân không an toàn như thế nào?

Bạn có biết: giảm cân bằng cách nhịn ăn thì không những làm cơ thể suy kiệt, mà có khi làm bạn tăng cân trở lại sau một thời gian! Lí do là cơ thể chúng ta luôn có cơ chế bù trừ và tự vệ, cơ thể thường xuyên mất dưỡng chất thì không lâu sau đó, chúng ta sẽ rơi vào cảm giác thèm ăn liên tục, nhất là những thức ăn giàu chất béo.

Không cần kiêng khem khổ sở mà cũng có thể giảm cân, đó mới chính là điều tuyệt vời! Bạn có thể ăn những món mình thích, miễn sao đủ năng lượng cho cơ thể mà không ăn nhiều hơn nhu cầu. Mỗi ngày nạp khoảng 25-30 Kcal/kg cân nặng là vừa phải!

Đối với những người bị tiểu đường, mắc bệnh về tiêu hóa, phụ nữ mang thai, người cao tuổi sức khỏe yếu và trẻ em tuyệt đối không nên thử giảm béo bằng cách nhịn ăn bởi độ nguy hiểm cao hơn gấp nhiều lần so với người bình thường. Đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh đều bị tích mỡ nhiều ở vùng bụng do dung nạp quá nhiều năng lượng để nuôi thai nhi. Vùng da bụng bị giãn căng trong một thời gian dài khiến bụng bị nhão và thâm hơn trước. Nhưng bạn cũng không nên lo lắng quá vì hiện có nhiều phương pháp giúp bạn cải thiện vùng bụng mà không cần phải nhịn ăn, để tránh ảnh hưởng tới việc cho con bú.

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả!

6 cách giảm cân không cần nhịn ăn siêu hiệu quả

Ăn nhiều protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp giảm béo an toàn


Làm thế nào để giảm cân không cần nhịn ăn mà vẫn đạt kết quả mong muốn? Chị em nên thêm protein nhiều hơn trong chế độ ăn hàng ngày, bởi protein không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn hạn chế cơn thèm ăn. Bên cạnh đó, protein cần năng lượng để chuyển hóa, do đó sẽ giúp cơ thể tiêu hao calo nhiều hơn khi chị em ăn thêm protein trong bữa chính.

Tập thể dục để giảm mỡ toàn thân và giúp sức khỏe dẻo dai hơn

Khi chị em nạp ít calo, cơ thể sẽ có xu hướng tiết kiệm năng lượng và tiêu hao ít calo hơn nữa, gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất nếu chị em nhịn ăn bỏ bữa trong thời gian dài. Thay vào đó, hãy áp dụng cách giảm cân không nhịn cân tốt hơn là tập thể dục. Tập thể dục không chỉ mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp thúc đẩy đốt cháy lượng mỡ toàn thân và tăng cường cơ bắp nhanh chóng.

Hạn chế các loại đồ uống có đường để giảm nguy cơ béo phì

Loại bỏ những đồ uống nhiều đường hoặc đồ uống có chứa chất kích thích như nước ngọt, cà phê, rượu, bia.. sẽ giúp cơ thể xuống cân một cách tự nhiên. Trong khi nếu tiêu thụ những đồ uống này vượt mức, chị em không chỉ bị béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác. Thay vì việc dùng các loại nước giải khác chứa đường, chị em có thể ăn trái cây hoặc uống nước ép trái cây để tăng cường chất xơ và giúp giảm béo để về dáng đẹp hơn.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Giảm cân không cần nhịn ăn với việc uống nhiều nước

Giảm cân không cần nhịn ăn với việc uống đủ 2-2.5 lít nước mỗi ngày, vừa giảm cảm giác đói, thanh lọc thải độc cơ thể mà còn giúp chị em tiêu thụ ít calo hơn khi bước vào các bữa chính. Hãy tự nhắc nhở bản thân uống nước mỗi ngày thông qua các ứng dụng điện thoại hoặc ghi chép, không đợi tới khi cơ thể có các dấu hiệu thiếu nước mới nạp bù.

Cắt giảm tinh bột trong thực đơn hàng ngày để giảm cân khoa học

Cắt giảm tinh bột cũng là cách giảm béo rất tốt và an toàn, bởi sẽ làm giảm sự thèm ăn và khiến lượng calo nạp vào ít hơn. Chế độ ăn ít tinh bột cũng mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt với các chị em bị tiểu đường type 2 hoặc mắc hội chứng chuyển hóa. Tuy nhiên chị em nên nhớ không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột mà chỉ thay thế những tinh bột xấu thành tinh bột tốt như yến mạch, gạo lứt…

Giảm béo thành công với liệu trình tại spa giảm béo uy tín


Nếu đang muốn tìm một phương pháp giảm cân không cần nhịn ăn phù hợp, không mất quá nhiều công sức thực hiện thì nên chọn phương pháp massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng ở địa chỉ spa giảm béo uy tín. Bởi đây phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xậm lấn được đông đảo chị em tin chọn. Nhất là các mẹ bỉm thì đây là giải pháp giảm cân sau sinh tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sữa cho con bú.

Qua đây, hi vọng chị em chọn cho bản thân những phương pháp giảm béo hữu ích, an toàn nhất phù hợp với bản thân. Chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn quyến rũ nhé!
 

luucongkinh86

Thành viên mới
Tham gia
12/9/2022
Bài viết
3
cảm ơn bài viết của bạn
 
Top