Lý lẽ điều trị ngứa hậu môn hiệu quả

khuongtrungkt

Banned
Tham gia
24/3/2016
Bài viết
0
Phương pháp điều trị ngứa hậu môn hiệu quả hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên do gây bệnh, sau đây là nguyên lý điều trị ngứa hậu môn và một số lời khuyên của bác sĩ phòng khám Khương Trung.

Phương pháp điều trị ngứa hậu môn hiệu quả

Điều trị hien tuong ngua hau mon cần phải biết nguyên do gây bệnh là gì. Nó có thể bao gồm các biện pháp tự chăm chút, thay đổi cách thức ăn uống, điều trị các bệnh nhiễm trùng hoặc hiếm khi, phẫu thuật để sửa chữa vấn đề.

Điều trị ngứa hậu môn hiệu quả nhất cần sự thăm khám của bác sĩ.

Một thuốc mỡ có chứa oxide kẽm, phục vụ các khu vực bị ảnh hưởng, điều này cũng có thể hữu dụng.

Kháng histamine, nếu các triệu chứng của nặng hơn vào ban đêm, bác sĩ cũng có thể kê một kháng histamine để giảm ngứa cho đến khi điều trị tại chỗ có hiệu lực.

Với điều trị đúng, đầy đủ mọi người hết ngứa hậu môn trong vòng chưa đầy một tuần. Hậu môn ngứa mà tiếp tục hơn một vài tuần cần phải được đánh giá bởi bác sĩ.

Xem thêm >> bồn cầu inax gia bao nhieu

Một số lời khuyên khi ngứa hậu môn

- Không nên lau quá nhiều hoặc quá lâu sau mỗi lần đi vệ sinh.

- Không dùng quá nhiều xà bông để rửa hậu môn.

- Không nên kỳ cọ một cách quá mạnh tay khi vệ sinh ở vùng hậu môn.

- Nên dùng khăn ướt để lau,.

- Tuyệt đối không nên gãi, sẽ làm bong tróc da dễ gây nhiễm trùng.

- Tránh các loại thực phẩm có nhiều gia vị, chất cay, chua...

- Không nên mặc quần áo quá chật, tránh mặc quần lót bằng chất nylon.

- Nên giữ hậu môn cho khô, bệnh nhân có thể chấm khô bằng bông gòn, và rắc một ít bột bắp (cornstarch). Tránh dùng tất cả các loại phấn có chứa các loại thuốc, nước hoa cũng như thuốc chống mồ hôi.

- Nếu dùng thuốc, chỉ nên thoa thật ít và đúng như lời hướng dẫn của bác sĩ.

- Khi bị ngứa hậu môn, người bệnh không nên mặc cảm hay e ngại mà nên đi ngứa hậu môn và cách điều trị. Không nên tự ý điều trị, dùng các loại lá để rửa, đắp… có thể khiến bệnh trở thành nặng hơn.

Ngứa hậu môn tuy thông thường nhưng có thể rất khó chữa. Đa số nguyên nhân ngứa hậu môn không đáng ngại nhưng một số ít bệnh nguy hiểm hơn như nhiễm trùng hoặc ung độc hậu môn cũng có thể gây ra triệu chứng ngứa hậu môn. Vì vậy cần phải khám bác sĩ để tìm đúng duyên do để có hướng điều trị tốt nhất.
 
×
Quay lại
Top