[Lưu trữ] Về vấn đề prefix trong box CFF

Bạn có muốn giữ prefix trong box CFF hay không?

  • Số phiếu: 17 54,8%
  • Không

    Số phiếu: 14 45,2%

  • Số người tham gia
    31
  • Bình chọn đã đóng .

chiho

quy ẩn giang hồ
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/7/2012
Bài viết
892
Như các bạn đã thấy, thời gian gần đây trong box CFF, các tiêu đề của topic thường được đính kèm theo những prefix như "tự viết", "tự dịch", "sưu tầm",... phù hợp riêng với từng chủ đề. Tuy prefix này có hay không phụ thuộc vào người đăng bài viết, song sẽ có người thích sẽ có người không, tùy theo cách nhìn nhận của mỗi người. Qua một thời gian theo dõi và quản lý box, mình nhận được một số phản hồi về việc không hài lòng về những dòng prefix. Vậy nên topic này được lập ra để các thành viên trong box, cho dù bạn là ai cũng cùng mình thảo luận, đưa ra ý kiến về việc có muốn giữ prefix trong box CFF hay không. Mình rất hi vọng có thể nhận được sự góp ý từ mọi người.

Ví dụ về prefix:

untitled.png


Mục đích của prefix là để members dễ dàng phân biệt giữa fanfic sáng tác và fanfic sưu tầm, cũng như giúp cho Mod dễ dàng quản lý box hơn. Tuy nhiên nếu sau cuộc khảo sát, số phiếu nghiêng về bên chọn giữ lại, thì dù chủ topic không muốn chủ đề có prefix vẫn có thể không gắn dòng chữ đó, đây là quyền lợi của mỗi người chứ không nằm trong khuôn khổ ép buộc.

Ngoài ra, nếu đã chọn sử dụng prefix, chủ topic phải có trách nhiệm với prefix mình đã chọn. Sẽ có những hình thức xử lí vi phạm nếu chọn sai prefix.

Ví dụ như chủ đề của bạn là tự dịch, nhưng bạn lại chọn là tự viết. Nghĩa là bạn đã chọn sai prefix.

Hình thức xử lí vi phạm khi chọn sai prefix:

Chọn sai lần 1 sẽ được nhắc nhở.

Chọn sai lần 2 sẽ được cảnh cáo.

Chọn sai lần 3 sẽ bị ban nick 1 tháng.

Lưu ý: Topic này chỉ liên quan đến vấn đề prefix, những vấn đề về đạo fic vẫn sẽ được xử lý theo đúng nội quy box CFF.

Cuối cùng, mình chỉ muốn nhấn mạnh đây là một topic khảo sát khách quan, không nằm trong bất kì nội quy cũng như khuôn khổ nào hết. Topic lập ra chỉ để nhận được sự phản hồi của mọi người, giúp box ngày càng hoàn thiện hơn ;)) Và nếu bạn có ý kiến về box cũng như cách điều hành box của bọn mình, cảm thấy chỗ nào cần lưu ý thì đừng ngại inbox cho bọn mình. Bọn mình luôn tiếp thu ý kiến của mọi người, để tạo cho box CFF là một nơi giao lưu thân thiện tích cực cũng như là một không gian thoải mái.

Topic này sẽ được giữ trong vòng 1 tháng kể từ ngày đăng topic. Rất mong nhận được những phản hồi tích cực của mọi người về cuộc khảo sát lần này ;))
 
Vậy cho em hỏi là nếu không chọn prefix có sao không ạ?
 
@trang0916 prefix thuộc về quyền lợi cá nhân em à ;)) nếu em không thích có thể không chọn. Tuy nhiên ss lập topic này ra nhằm mục đích để mọi người thống nhất, nếu tất cả đều không chọn, thì sẽ gỡ hoàn toàn chức năng đó khỏi box CFF. Như vậy chúng ta sẽ đồng loạt không có, chứ không phải cái có cái không.
 
Cái này có tính là topic mới ;)) thôi cứ bóc tem cho nó hết zin đã rồi tính =))
Um! dễ thương :3
Cô Chết hóc này tôi thì tôi nghĩ thế này: khi mà vừa onl vào CFF thì tôi thấy mấy cái prefix này thì cũng đẹp, vừa mắt, giúp ích cho mod và mem tìm kiếm fic cũng dễ hơn nhưng khi đến bản thân đăng fic tự nhiên không muốn kèm cái prefix theo mới kì a~~~~ không biết có ai nghĩ giống thỏ không nhỉ ;))
 
Cái này có tính là topic mới ;)) thôi cứ bóc tem cho nó hết zin đã rồi tính =))
Um! dễ thương :3
Cô Chết hóc này tôi thì tôi nghĩ thế này: khi mà vừa onl vào CFF thì tôi thấy mấy cái prefix này thì cũng đẹp, vừa mắt, giúp ích cho mod và mem tìm kiếm fic cũng dễ hơn nhưng khi đến bản thân đăng fic tự nhiên không muốn kèm cái prefix theo mới kì a~~~~ không biết có ai nghĩ giống thỏ không nhỉ ;))
Cái này thuộc về cảm tính mà :)) thế nên topic này mới được ra đời. Mà cũng nhiều người đồng quan điểm với cô lắm :">
 
Vậy là tôi không cô đơn :D
Nếu thế thì tôi chọn không cho câu hỏi của cô ở trên ^^
 
Em nghĩ nên giữ lại prefix vì nó rất có ích trong việc giúp re nhìn xem những fic nào là tự dịch, tự viết hay sưu tầm và cũng là để dễ dàng hơn khi re cmt fic. Trước đây lúc chưa có prefix thì nhiều bạn khi đăng fic sưu tầm lên mà quên không ghi sưu tầm thì mỗi khi cmt sẽ rất mất công phải hỏi xem có phải fic tự viết không rồi mới dám góp ý.
Tóm lại thì có prefix vẫn hơn là bỏ đi
 
@Ran Miyu thật ra ss nghĩ muốn biết fic đó là fic sưu tầm hay ko thì chỉ cần nhìn mục tên tác giả và link gốc là biết liền :D.
 
Thật ra mình thấy phần lớn fanfic bây giờ là tự viết hết. Một số nhỏ là sưu tầm thôi nên mình nghĩ có thể thay prefix bằng cách mỗi khi có bạn muốn post fic sưu tầm thì phải ghi rõ "longfic sưu tấm/ shortfic sưu tầm..." ở tiêu đề. Bởi fic sưu tầm có số lượng ít dễ kiểm soát hơn, thay vì việc đặt lại tất cả.
Trong mục post fic sưu tầm cũng phải ghi rõ link gốc, tên Au và đã được suwj đồng ý của Au cho chủ topic post fic trên KSV mà. Như vậy là được rồi. Đọc post của chủ topic mà có những dòng này thì đủ hiểu đây là fic sưu tầm rồi phải không?
Một số fic tiêu đề Au đặt thêm [Longfic ShinRan/ ShinShi...] lại thêm prefix nữa thành [Tự viết] [Longfic ShinRan/ShinShi] mình cảm thấy nhìn hơi rối mắt :((
Còn việc cmt fic sưu tầm thì vẫn như bình thường thôi. Bởi mình nghĩ Au sẽ luôn theo dõi và đón nhận góp ý của mọi người mà. Bạn cứ xem như đang cmt cho Au đọc đi :)
 
Theo ý kiến cá nhân của hana. Thì ở tiêu đề nên để thêm cặp đôi chính mà Au sẽ viết, như vậy sẽ giúp Re dễ phân biệt, dễ lựa chọn để tránh trường hợp vô đọc xong rồi com tui hông thích cặp này, Tui không phải fan cặp này... có trường hợp còn gây war không cần thiết nữa.

Còn vấn đề sưu tầm hay tự viết không quan trọng. Nếu fic hay mọi người vẫn ủng hộ như thường. Chỉ cần dẫn nguồn trong phần giới thiệu để tránh kiện cáo là ổn thôi mà.
 
@hana ran cảm ơn ý kiến của ss.

Với em việc để cặp đôi trên tiêu đề thật sự ko đẹp và ko hay. Chẳng phải trong phần giới thiệu đã có ghi pairing rồi hay sao, vậy tại sao người đọc còn cằn nhằn? Cái đó là do người đọc ko đọc kỹ phần giới thiệu của au, là lỗi của reader. Và theo em, đó là lỗi kỳ cục, vô duyên nhất của độc giả; vì con chữ nằm ngay trước mắt nhưng lại ko đọc, thích nhảy xuống phần dưới đọc. Đọc cho đã, đọc cho lắm rồi lại cằn nhằn.

Tất nhiên sẽ có những au ko thích giới thiệu cặp đôi trong fic, vì vài lý do cá nhân hoặc muốn để bí mật. Nếu vậy kêu họ ghi cặp đôi ở tiêu đề lại thành ra bắt ép hoặc làm lộ bí mật của họ. Khi ấy, nếu đã "lỡ" đọc thì người đọc nên lịch sự đi ra, đó là sự tôn trọng tối thiểu dành cho người viết.
 
Cá nhân ss đồng ý đặt prefix đằng trước, màu mè cho sinh động lại dễ tìm kiếm chọn lựa nữa :)) :)) :))
 
×
Quay lại
Top