[Lưu trữ] Đạo Fic và những vấn đề liên quan

Lacori. Hình như bn hỉu nhầm ý mình r nhỉ. ý mình là cái câu " lúc đó em cực kì bực mình" của mình nghĩa là uổng công mình có cảm hứng và hâm mộ fic nhưng cuối cùng nó lạ là fic đạo chứ mình ko nói bực mình về các mod. Còn từ" khen thưởng" là ám chỉ hành vi đạo fic bị phát hiện thôi bạn à.
Có lẽ vì mình cmt ko rõ nên thành ra hiểu lầm
Nên mình xin lỗi nhé
SR_ ranichi. Ko phải em cmt rồi xóa đâu ạ. Tại ss box topic này off r nên em nghỉ ko ai trả lời thôi
 
@Hàn Hi Ý Nếu mình hiểu lầm ý "lúc đó em cực kì bực mình" của bạn thì cho mình xin lỗi. Có lẽ mình hiểu sai. Nhưng từ" khen thưởng" thì rất có vấn đề đó bạn ạ :) Chẳng ai nói là "khen thưởng danh hiệu đạo fic" cả, nó giống một câu nói mỉa hơn. Cái này nếu bạn hỏi 10 người thì 8 người đều bảo thế. Cũng chính vì từ "khen thưởng" của bạn mà mình hiểu nhầm ý bạn. Theo ý mình thì nó rất giống như đang trách các mod đấy bạn :) nếu bạn không xóa cmt thì mình có thể đem đi hỏi vài người làm dẫn chứng :v Nếu mình có gì nặng lời thì cho mình xin lỗi nhá :v
 
@Hàn Hi Y
E ơi ss vẫn onl hằng ngày và đều đặn vì ksv đang có event và ss là người nhận đki. Chính em cũng đăng kí nên ss nghĩ phải biết chứ.
Ss có theo dõi từ khi e chưa xoá cmt nhưng vì mọi người trả lời rồi nên cũng ko rep em nữa.
Nhưng cũng phải nói qua cho e vì dù bây h ss không còn là mod nữa nhưng trước đây từng làm. Là 1 mod phải có trách nhiệm theo dõi và nắm đc tình hình box mình quản lí, ai đăng bài gì comt gì hầu như nắm được hết không thì cũng phải nắm tình hình qua qua. Đến bây h ko còn là mod nhưng ss vẫn theo dõi box hằng ngày.
Và về chuyện phát hiện đạo fic không có gì là khó để phát hiện, tự 1 mod khi rảnh đi kiểm tra cũng đọc được và quan trọng nhất là người đọc đọc được và biết đấy là fic đạo rồi báo cáo. Ksv có rất nhiều người tham gia dù họ ko comt nhiều chỉ đọc chùa thế nên cái kim trong bọc lâu cũng có ngày lòi ra, không chuyện gi có thể giấu mãi được.
Mà ksv mình nhiều mem vẫn ko hề có ý thức vẫn nghĩ đạo fic là hay ho, lấy lời văn ăn cắp chất xám của người khác là hay. Theo ss thấy như thế chả ra làm sao :)) Và vì những fic đạo mà nhiều lúc tinh hình ksv trở nên căng thẳng, và đây chỉ là 1 diễn đàn vui chơi thôi nên những người đạo fic thường bị ban nick. Tất nhiên họ có thể lập nick mới để tham gia nhưng dò ra thì cũng ko có gì khó, đây coi như là cơ hội 2 cho họ nếu còn tái phạm sẽ ban hẳn IP có muốn lập nick cũng chả được nữa.
Ss nói dài cũng để e hay những mem khác đọc topic này có thể hiểu rõ vấn đề đạo fic hơn ^^
 

Đính kèm

  • image.jpeg
    image.jpeg
    82,5 KB · Lượt xem: 11
Vâng, em mới tham gia nên có nhiều thứ về KSV em ko biết. Tại khi em nhấn vào nick của ss thì em đọc đc " tạm off một thời gian..." Nên em nghĩ ss off r mới xóa cmt
Nhưng ko ngờ mn đọc đc và hậu quả là bị ném đá liên miên
Nhưng tóm gọn cái cmt lúc đầu của em chỉ đơn thuần là thất vọng về fic đạo và thắc mắc sao các mod biết họ đạo fic thôi chứ không có ý gì cả

Thông cảm giúp em
:-X
 
@Hàn Hi Y
Đây ko phải là ném đá ai cả e hỏi thì mọi người có nghĩa vụ trả lời thôi. Đặc biệt là với mem mới vì để các mem mới hiểu ngay từ đầu mà làm đúng luật
Chúc e tham gia Ksv vui vẻ ^^
 
Thắc mắc vì sao biết đạo fic?
Một câu thôi, muốn người khác không biết, trừ phi mình đừng làm.

Mỗi 1 topic, ngày nào cũng la lết vào xóa spam. Tiện thể lướt qua summary, kiểm tra văn phong, từ ngữ. Ngôn ngữ viết và nói, cách trả lời cmt, một số câu chuyện ngôn tình TQ nội dung rất giống nhau, trong số đó có rất nhiều cụm từ chỉ dùng cho bản edit ra. Vì nó chưa thuần Việt.

Thêm nữa, xử lí nhiều vụ đạo thì tự nhiên có trực giác. Fic nào cũng kiểm tra kĩ, copy đoạn văn văn phong lạ bỏ vào google, không có thì đợi người khác tố. Vô tình biết được đó là fic đạo thôi, chứ không phải rảnh rỗi suốt ngày tặng danh hiệu cho người khác đâu. Mod đâu rảnh vậy. Giết người trong phòng kín còn tìm được hung thủ, huống hồ là lượn trước mắt mình hàng ngày như vậy.

Sự thật thì mỗi topic đạo mình đều nghi ngờ là đạo thôi, tìm cách xác minh, nếu không phải đạo thì tốt. Nếu đã đạo thì phải phòng lập tức, mod phòng chậm, bảo là mod làm gì không làm đúng bổn phận? Mod xử lí nhanh, mem chưa kịp cmt hay chưa có người tố giác thì nó sẽ trôi qua trong hòa bình, nếu một câu xin lỗi là hết chuyện. Trên đời đã chẳng cần nhà tù.

Tóm lại, lần sau mỗi topic đạo sẽ ghim lên đầu. Thông báo tất cả mọi người đó là fic đạo rồi treo đó cho mọi người biết có lẽ sẽ khả thi hơn chăng? Người đạo cũng được nổi tiếng, mà mem cũng mãn nhãn vì sao fic đó được tặng danh hiệu "đạo fic"

Nếu muốn có danh hiệu, đăng kí ngay từ bây giờ nhé.

Mãi yêu :x ~
 
* Ôm mặt khóc *

Em ko ngờ chỉ một câu cmt mà bị bầm dập đến thế.

Em học văn cực kì dở nên một cái cmt mà gây hiểu lầm . Nên cho em lần nửa xin lỗi

Mong đừng hiểu lầm em nữa .

Cuối cùng *ôm mặt khóc lần nữa *

Đang ấp ủ ý định viết 1 CFF mà văn thế này thì thua rồi
 
* Ôm mặt khóc *

Em ko ngờ chỉ một câu cmt mà bị bầm dập đến thế.

Em học văn cực kì dở nên một cái cmt mà gây hiểu lầm . Nên cho em lần nửa xin lỗi

Mong đừng hiểu lầm em nữa .

Cuối cùng *ôm mặt khóc lần nữa *

Đang ấp ủ ý định viết 1 CFF mà văn thế này thì thua rồi

Thật buồn cười. Mạng ảo tương tác nhờ đọc bài viết.. Con người ai cũng phải chịu trách nhiệm với phát ngôn. Văn dở, câu chữ dùng không văn. Nhưng nó toát đúng ý. Type còn sai, là không tôn trọng người đọc.
Không ai rảnh đi hiểu lầm người khác, tim mỏng manh dễ vỡ vậy thì lần sau càng phải suy nghĩ kĩ khi đặt câu và suy nghĩ.
 
×
Quay lại
Top