Luật điên khùng: những điều lệ quái đản nhất hành tinh

_Mina_

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/1/2016
Bài viết
124
Thiệt ra các nhà mần luật cũng mệt mỏi lắm, cũng khổ sở lắm khi đưa những quy định oái oăm như vậy. Búa rìu thiên hạ cứ ném tới tấp, khó mà ngẩng nổi bản mặt lên nhìn trời để có đôi lời than thở. Chính vì vậy, chúng ta cũng nên tôn trọng và cúi mọp người xuống mà tuân theo. Bàn ra tán vào chỉ tổ nhức tai họ, khô mồm mình. Chi bằng nhìn nhận chúng theo một hướng khác, tếu lâm, ngô nghê hay tiêu khiển, giải trí giống một vở kịch cho huề cả làng. Và sau đây xin giới thiệu đến quý vị và các bạn một vài “niềm vui” nhỏ nhỏ.



1) Tu sĩ Tây Tạng muốn tái sinh hả? Phải được chính phủ phê duyệt trước đã!

1-tu.jpg


Đây là một trong những điều lệ quái đản nhất hành tinh. Thứ luật điên khùng này từng tồn tại tại Trung Quốc. Không biết bây giờ có còn không nhỉ? Nhưng có một điều thắc mắc là họ phê duyệt kiểu gì nhỉ? Có bạn nào từng “ngâm cứu” vấn đề này cho xin ý kiến với!



2) Mỗi gia đình chỉ được cho ra đời một đứa!

2-mot.jpg


Mới nghe là biết của em China rồi. Dân số phát triển như vũ bão, gây ra nhiều vấn đề về môi trường, an ninh, kinh tế,… Đó là lý do mà quy định này ra đời. Với nhiều người nó có vẻ kỳ khôi. Nhưng với họ, đây là điều hết sức cần thiết.



3) Cấm phụ nữ lái xe

3-xe.jpg


Tuy không có bất kỳ quy định cụ thể nào bằng văn bản pháp luật rằng phụ nữ bị cấm lái xe. Nhưng tại Saudi Arabia, phụ nữ không được cấp giấy phép lái xe. Điều này đồng nghĩa với việc bị cấm lái xe chứ còn gì nữa. Điều lệ quái đản ghê gớm!



4) Nếu bạn trông có vẻ nguy hiểm, bạn sẽ bị tống giam!

4-cuba.jpg


Buồn cười ghê! Chỉ cần các nhà chức trách cảm thấy bạn có xu hướng phạm tội, nghĩa là trông có vẻ sẽ gây nguy hại cho cộng đồng là bạn có thể phải bóc lịch những 4 năm cơ đấy. Nếu có dịp sang Cuba du hí, tốt nhất lúc nào cũng tỏ ra mình là một con cừu trong những con cừu. Chỉ cần lòi cái răng nanh ra, dù chưa kịp táp đứa nào cũng bị kết án. Luật điên khùng đến quái gở! Vậy những đứa mang bộ mặt bặm trợn bẩm sinh thì biết phải làm sao?



5) Cấm hôn nhau nơi công cộng!

5-hon.jpg


Đến Dubai, đứa nào dại dột hôn nhau thắm thiết nơi công cộng, sẽ ôm nhau vào tù ngay lập tức. Miễn bàn cãi! Tội gì ấy hả? Tội có hành vi không đứng đắn chứ sao nữa. Các du khách phương Tây có vẻ khó thích nghi với nơi này nhỉ?



6) Những kẻ chửi rủa tổng thống sẽ bị đặt ra ngoài vòng pháp luật

6-den.jpg


Đây là sự thật đấy! Nó đang diễn ra tại Zimbabwe. Kẻ nào lên tiếng mắng mỏ tổng thống, thậm chí chỉ sỉ vả chiếc xe của ổng cũng bị hốt và ăn cơm tù dài hạn. Dù có nổi điên, cũng cố nhịn, lủi vô toilet để… xả vậy! Buồn cười thật!



7) Nhuộm gà là bất hợp pháp!

7-ga.jpg


Ohio quy định vậy đấy. Các hoạt động nhuộm màu hoặc buôn bán gia cầm đã được nhuộm màu đều bị cấm tiệt. Đứa nào vi phạm sẽ nhận án phạt hổng có nhẹ đâu!



8) Vào ngày Sa-bát, em nào móc mũi là coi chừng bị phạt nặng!

8-moc.jpg


Luật điên khùng này được áp dụng tại Israel. Nghe đâu nó xuất phát từ các lề luật tôn giáo của dân Do Thái thì phải. Nhưng dù sao đây cũng là thú vui tao nhã. Nhiều khi thật khó có thể kìm chế được thói quen. Lơ ngơ thọt ngón tay lên một phát mà bị phát hiện là coi như… xong!



9) Phụ nữ mặc quần dài là phạm pháp!

9-dai.jpg


Điều lệ quái đản này đã kéo dài hơn hai thế kỷ tại Pháp. Dĩ nhiên, trong quá trình đó, đã có một số thay đổi. Ví dụ như nàng nào đi xe đạp hay cưỡi ngựa có thể mặc quần thể thao. Hiện nay, phụ nữ Paris thoải mái diện quần dài và không còn lo sợ bị lôi ra tòa nữa rồi. Không biết cảm tưởng của các nàng khi được thọt chân vô cái quần dài thần thánh nó ra làm sao nhỉ?



10) Phân phối, sử dụng, tích trữ… cocaine giả là bất hợp pháp!

10-cocaine.jpg


Xài hàng thật chắc chắn là bị tóm rầu, thằng nào tung hàng giả ra thị trường cũng phải đưa tay vào còng số 8 nốt. Ở Arizona, tất tần tật những thứ có liên quan đến thể loại này đều bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Đừng nói dùng đồ dỏm là vô can nhé!



11) Nhai mince pie vào dịp noel là coi chừng lãnh án!

11-mince.jpg


Tuy rằng nó nhiêu khê và quái đản thật, nhưng đôi khi vẫn được thực thi khá nghiêm túc. Tại Anh quốc, tới giờ, hổng hiểu sao thể loại kỳ cục này vẫn được duy trì.



12) Ở Alaska, chính quyền cấm tiệt chuyện mang thú cưng đến các địa điểm trùng tu nhan sắc

12-nai.jpg


Ngoài ra, những địa điểm cung ứng thực phẩm, các cơ sở chế biến, những nơi kinh doanh hàng tiêu dùng… cũng nằm trong phạm vi của lệnh cấm. Nếu muốn dẫn pet đi dạo, hãy tìm hiểu kỹ xem nơi nào được phép. Nếu không sẽ rắc rối to đấy!



13) Ở Đan Mạch, lái xe vào ban ngày mà quên bật đèn là mệt đấy

13-den.jpg


Theo ý kiến của các nhà chức trách, nếu bạn bật đèn xe vào ban ngày sẽ làm giảm rất nhiều vụ tai nạn. Chính vì vậy, đã ngồi sau vô – lăng, bạn phải bảo đảm mấy cái đèn luôn phát sáng. Việt Nam chúng mình cũng manh nha dự luật bật đèn xe ban ngày đấy. Không biết đã ngả ngũ chưa nhỉ?



14) Đến Singapor mà nhai kẹo cao su nhóp nhép là bị phạt nặng đấy nhé!

14-cao-su.jpg


Không những cấm ăn kẹo cao su, mà các hoạt động bán và dự trữ kẹo cao su đều bị kiểm soát cực kỳ khắt khe. Nếu không hiểu luật một cách cặn kẽ, đứa nào kinh doanh mặt hàng này có thể phải ngồi tù, lao động công ích và đồng thời phải móc cạn hầu bao để đóng phạt. Đến bây giờ, chỉ có các tiệm thuốc tây được phép bán và người mua phải đăng ký tên tuổi, chứng minh thư. Đối với người Singapo, việc đi tìm gái bán hoa còn dễ gấp vạn chuyện mua kẹo cao su. Vui thật!



15) Cấm từ trần tại tòa nhà nghị viện của Anh!

15-nha.jpg


Lý do hả? Đây là tòa cung điện của hoàng gia. Nếu ai đó ngỏm cù tì tại đây, người ta phải an táng theo cấp nhà nước. Chính vì vậy, họ khuyến khích những người có dấu hiệu lìa đời nên tránh xa nơi này để khỏi phiền hà thiên hạ. Đây là luật bất thành văn rồi đấy!



16) Cấm bơ màu vàng

16-bo.jpg


Chính quyền bang Missouri đã không còn nhớ lần cuối cùng họ áp dụng án phạt là khi nào. Tuy nhiên, việc mua bán tới giờ vẫn rất khắt khe. Nếu họ phát hiện đối tượng nào mua bán lậu, họ sẽ phạt nặng đấy. Thậm chí là ngồi tù cơ!



Chưa hết đâu mấy cưng ợ! Sau đây là một vài quy định cực vui khác!


Mọi thứ đều có lý do cả, chẳng phải bổng dưng lại nảy nòi những điều như thế. Chúng ta hãy suy xét vài khía cạnh khác nhau để lần ra vấn đề và… cười cho đã hén. Nhưng trước hết, click like và chia sẻ bài viết này cái đã!

nguồn: lalung.vn
 
=))=))=))=))
trước khi tức vì mấy cái luật lệ này,chắc Mèo chết vì cười rôi.Trời ơi,bài j đâu mà hài thế k biết:)):)):))
 
×
Quay lại
Top