[Longfic] Blade Children: Tọa độ chết

Đánh giá điểm số cho "Tọa độ chết"

  • 2

  • 4

  • 6

  • 7

  • 8

  • 9

  • 10


Bạn chỉ được xem kết quả sau khi tham gia bình chọn.

Ran_Aizu_726

Aizu bế quan mới zề (*...*)
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/11/2012
Bài viết
563

0g2WAdz.jpg
Designer: @Dragon Princess

Author: Ran_Aizu_726

Disclaimer: * Đa số các nhân vật thuộc quyền sở hữu của tác giả Aoyama Gosho; một số nhân vật thuộc quyền Shirodaira Kyou - tác giả bộ truyện Thám tử Kỳ Tài.
* Quyền quyết định số phận của họ trong fanfiction này thuộc về tác giả.
* Tác phẩm được viết hoàn toàn với mục đích phi lợi nhuận.
* Các sự việc trong fanfiction, tính từ ngày 10.7.2016 trở đi đều là hư cấu, không có thực, không liên quán đến tổ chức hay sự kiện nào.


Rating: K+

Status: Đang tiến hành

Genres: Trinh thám, Khoa học viễn tưởng, Chính trị, Tình cảm, ...

Pairings: Kudo Shinichi - Ran Mori; Heiji Hattori - Kazuha Toyama; Kaitou Kuroba - Aoko Nakamori, ...

Note:
* Ý tưởng cốt truyện và vụ án được hình thành sau hai tai nạn máy bay kép ở Việt Nam.
* Câu chuyện liên quan đến hoạt động chính trị một số nước, đặc biệt là Nhật Bản và Mỹ. Nhưng, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra trên thực tế sẽ không xuất hiện trong fic.
* Tọa độ chết nằm trong series fic trinh thám "Blade Children", tiếp tục cuộc chiến giữa DC và tổ chức Blade Children - Những đứa trẻ bị nguyền rủa, sau fic đầu: Chuyến xe đẫm máu. Vẫn với thể loại trinh thám, nhưng ở Chuyến xe đẫm máu xây dựng vụ án trong một không gian đóng. Lần thứ hai viết thể loại này, Au muốn thử sức với trinh thám mở tại Tọa độ chết. Những tình tiết quan trọng cần lưu ý của Chuyến xe đẫm máu sẽ được tóm tắt lại phía dưới.
* Bối cảnh câu chuyện sẽ có những cảnh tại Mỹ và sử dụng tiếng Anh. Cấu trúc và ngữ pháp câu có thể còn một vài chỗ sai sót, mong sẽ nhận được sự góp ý và chỉnh sửa từ bạn đọc.
* Không report fic dưới mọi hình thức nếu không có sự đồng ý của tác giả.
Những chi tiết cần lưu ý sau [Blade Children] Chuyến xe đẫm máu:
- Blade Children là một tổ chức quy tụ những tội phạm bẩm sinh trên toàn thế giới. Chúng phân bố ở khắp nơi, được chia thành nhiều cấp bậc theo công trạng (số xác chết) của mỗi người. Hoạt động của Blade Children đa dạng trên nhiều mặt nhưng trong Chuyến xe đẫm máu khai thác việc giết người, buôn bán nội tạng. Tổ chức luôn mở một cuộc họp thường niên vào ngày 26.7 mỗi năm, địa điểm không cố định. Những thành viên tham gia buổi họp là người của tổ chức trên 15 năm, đứng từ hạng 3 trở lên và chỉ tiếp nhận mỗi nước một thành viên. Cách thức để các Blade Children được xác định "là thành viên tổ chức" trong cuộc họp hiện nay vẫn là một bí mật.
- Vụ án trong Chuyến xe đẫm máu xảy ra tại vùng ngoại ô Tokyo, khách sạn Blue Moon. Hung thủ trong vụ án là cô phục vụ phòng Aizu Duzopho và bác sĩ Tomoaki Hiroshi. Cả hai người đều là thành viên của Blade Children. Trong cuộc chiến cuối cùng, Aizu và Tomoaki nhận sự giúp đỡ của một Blade Children khác - Hana. Kết quả, Hana bị cảnh sát bắt giải; Tomoaki bị bắn chết và Aizu rơi xuống vực sâu.
- Để điều tra Blade Children có 3 cảnh sát nằm vùng Nhật Bản : Ayumu Nayumi, Canong Hibert và Hiyono Nayumi; Ayumu và Hiyono là anh em ruột. Hibert đã tiếp cận Aizu, trở thành bạn trai cô nhưng chết giữa chừng do suy thận. Sau khi phát hiện ra sự thật, Aizu đã giết Hiyono để trả thù. Ayumu là cảnh sát nằm vùng dày dạn kinh nghiệm nên còn sống và tham gia trận chiến cuối cùng cùng Shinichi, Heiji, Hakuba và Kaitou.
- Mở đầu Chuyến xe đẫm máu, do tình cờ nghe được hội thoại giữa Heiji, Conan, Haibara và bác Agasa, Ran đã phát hiện ra thân phận của Conan - Shinichi. Nhưng cuối cùng, trải qua cuộc chiến nơi Blue Moon, cô hiểu rằng: điều quan trọng nhất là Shinichi vẫn còn sống và bình an. Cô im lặng và không căn vặn về thân phận của cậu.
- Trong cuộc chiến cuối cùng, ba chàng thám tử đã phát hiện ra thân phận của Kaitou Kuroba - Kaitou Kid. Hiện nay, họ vẫn giữ im lặng vì Kid đã cứu mạng Hakuba trong cuộc chiến. Kaitou, Hakuba và Ayumu cũng phát hiện ra Shinichi - Conan.
- Vụ án Chuyến xe đẫm máu xảy ra vào năm 2014. Tọa độ chết lấy bối cảnh 2016 - hai năm sau.

Summary Tọa độ chết:

Năm 2014, mở đầu bằng sự mất tích bí ẩn của chuyến bay số hiệu MH370 – Malaysia Airlines, thế giới đã phải chứng kiến một chuỗi thảm họa hàng không với gần 20 vụ máy bay rơi, con số người chết lên tới 1000.

Tiếp tục ở 365 ngày 2015, 23 tại nạn máy bay thảm khốc trên toàn cầu.

Ngày 19.5.2016, thế giới phủ tang cho ngành hàng không với cả dân dụng lẫn quân sự. Cơ quan dân dụng Azerbaijan cho biết một máy bay chở hàng hãng Silk Way bị rơi tại Afghanistan, khiến 7 trong tổng số 9 phi hành đoàn thiệt mạng. Máy bay B-52 của Mỹ rơi tại đảo Guman và sau đó, EgyptAir (Hãng hàng không Ai Cập) xác nhận Airbus A320 mang số hiệu MS804 mất tích khỏi màn hình radar sau 3 giờ bay, trên vùng biển Địa Trung Hải.

Tháng 6 năm 2016 – tai nạn kép tại Việt Nam. Ngày 14.6, chiếc Su-30 số hiệu 8585 gặp tai nạn tại Hòn Mắt, Thanh Hóa. Máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983 tiếp tục mất tích ngày 16.6 ở vùng biển gần đảo Bạch Long Vỹ, trên đường tìm kiếm Su-30, gây thiệt mạng 5 cấp úy và 4 cấp tá.



Bản tin thời sự ngày 10.7.2016, đài truyền hình NHK.

“17h chiều ngày hôm nay, dưới sự xác nhận của hãng hàng không Japan Airlines, chiếc máy bay Boeing 777-300ER số hiệu MJ726 mất tín hiệu với trung tâm chỉ sau 15 phút cất cánh. Được biết, MJ726 đang thực hiện đường bay từ “Sân bay quốc tế Tokyo” đến Bắc Kinh, Trung Quốc và tọa độ cuối cùng xác định: 38*01’ vĩ tuyến Bắc; 138*22’ kinh Đông – thuộc phần lòng chảo biển Nhật Bản ở phía bắc, độ sâu trên 3000m. Trên chuyến bay có 299 hành khách. Sự việc là một đòn đánh mạnh lên chính phủ Nhật Bản trong thời gian tranh cử, cũng như gây hoang mang, lo sợ lớn cho người dân. Japan Airlines, cảnh sát hàng không Nhật Bản cùng trinh sát biển bắt đầu hợp tác tìm kiếm dấu tích MJ726.

Danh sách hành khách, các phi hành đoàn sẽ được NHK xác định và công bố sớm. Hãy cầu mong cho MJ726! Liệu rằng lời tiên tri của Nostradamus “con chim sắt sẽ không làm chủ bầu trời” có ứng nghiệm lên Nhật Bản?

Phóng viên đài truyền hình NHK, ban thời sự, Yuuki Masumi.”

… … …

Ngày 12.7.2016, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ - NASA đưa vệ tinh chụp cắt lớp vũ trụ vào quỹ đạo.



Sáng 13.7.2016, theo nguồn tin tình báo từ Cục Thông tin – nghiên cứu trực thuộc nội các Nhật Bản (ISS), NASA đưa báo cáo mật lên Nhà Trắng nhưng không được chính phủ Mỹ công bố.



Ngày 15.7.2016, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ sang Nhật Bản – chỉ cách một thời gian ngắn so với chuyến thăm của Tổng thống hồi cuối tháng 5. Mỹ đề nghị cùng hợp tác với Nhật Bản trong việc tìm kiếm MJ726.



Bản tin thời sự NHK ngày 19.7.2016, sau một tuần điều tra và cuộc họp kín của Thượng viện, Hạ viện cùng Chính phủ Nhật Bản ngày 18.7, Thủ tướng lên tiếng chối bỏ yêu cầu của Mỹ.

Đôi mắt xanh màu đại dương co lại, không dời màn hình TV, làn môi mím chặt.

‘Chính phủ Nhật đang bị đục khoét!’



“Con chim sắt sẽ không làm chủ bầu trời.”

Bỏ qua các giả thiết trên thực tế, hãy viết cuốn tiểu thuyết cho riêng bạn.
 
Hiệu chỉnh:
*Giật tem*
Chộ ôi. Hớt hồn hà. :))
Priny huynh yêu quý, huynh thật biết cách làm người ta điên đảo. >.<
Đã lâu không còn đọc fic trinh thám giữa đêm, thấy mình nhát gan đi nhiều rồi, đọc có tí mà tim giật thót cả lên. :)) ( Mặc dù chưa có gì là ghê cả. =)))

Ừm. Thôi, nghiêm túc nà. @@!
Việc huynh lấy cảm hứng từ tai nạn máy bay kép mới xảy ra ở nước ta vừa rồi quả thực là một điều bất ngờ. Đọc lại về những tai nạn máy bay xảy ra gần đây, tự dưng thấy rất buồn. :(

...

Trở lại với fic.

Series Blade Chilren xuất hiện như một làn gió mới trong khu fanfic Conan, khi mà muội cũng đang rất mong chờ một fic trinh thám ra đời. Trinh thám là một thể loại khó vả lại cũng kén người đọc ở khu fanfic này, tuy nhiên với thành công của Chuyến xe đẫm máu trước đó, muội tin rằng fic sẽ tạo nên một tiếng nổ lớn hơn gấp bội. ;))

Đây là một fic trinh thám có nội dung rộng, thoát khỏi kiểu án mạng hình sự thông thường xoay quanh một tên giết người điên loạn theo series, tức là gần giống với tiểu thuyết của Dan Brown, những phim trinh thám - hành động của Mỹ, như 24h chẳng hạn và một bộ phim trinh thám Nhật muội rất thích mà chưa xem đó là Bloody Monday. ;))

Điều khiến muội yêu mến thể loại trinh thám không chỉ dừng ở những tình tiết gay cấn, suy luận thông minh của các thám tử mà còn là những tư tưởng về công lý và tội ác. Nên muội hy vọng sẽ nhìn thấy được lý tưởng về công lý và tội ác của một người viết truyện trinh thám qua ngòi bút của huynh.

Sự phóng tác lên tầm thế giới của huynh khiến muội rất thích thú (tuy rằng muội không thích chính trị cho lắm ;))) Vừa vào summary đã bị đập ngay một đống bí bí ẩn ẩn vào mặt. Nhất là đoạn này nè.

Ngày 15.7.2016, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ sang Nhật Bản – chỉ cách một thời gian ngắn so với chuyến thăm của Tổng thống hồi cuối tháng 5. Mỹ đề nghị cùng hợp tác với Nhật Bản trong việc tìm kiếm MJ726.



Bản tin thời sự NTK ngày 19.7.2016, sau một tuần điều tra và cuộc họp kín của Thượng viện, Hạ viện cùng Chính phủ Nhật Bản ngày 18.7, Thủ tướng lên tiếng chối bỏ yêu cầu của Mỹ.

Tại sao? Tại sao? Tại sao? Chỉ có thể đón chờ câu trả lời từ tác giả. ;))

Bỏ qua các giả thiết trên thực tế, hãy viết cuốn tiểu thuyết cho riêng bạn.
 
Phải nói là rất lâu rất lâu rồi mới có 1 fic đúng chuẩn thu hút như thế này :))
Trong các thể loại t vẫn thích trinh thám nhất nhưng thật sự cái đợt viết ko tốt thì có nhiều ý tưởng nhiều suy luận để viết chứ đến bây giờ viết tốt hơn trước thì trí tưởng tượng của t chả còn gì :)) đang cố gắng tìm cảm hứng với fic thì tìm đc fic của c
Phải đánh giá đầu tiên là cách trình bày khá ổn phải nói là đúng kiểu giới thiệu trình bày đưa thông tin mà tớ thích trong 1 fic của t t cũng từng dùng cách đưa tin thời sự như thế :)) nó hay mà
Tiếp là phần pairings lại đúng toàn nhưng nhân vật mình thích :)) rất ít người viết khá mà lại viết về nhiều cặp như thế đặc biệt là Kaito và Aoko cặp mà tớ rất thích
Cuối cùng là c đã lấy rất nhiều thông tin để lấy ý tưởng và đưa vào fic t nghĩ t phải học tập nhiều :)) sau khi đọc xong cái này thấy hợp gu quá chắc là đọc thử chuyến xe đẫm máu thấy lâu rồi nhưng chưa có thời gian đọc :))
Nói chung là ủng hộ cậu mong chương đầu :))
 
_A~~ vẫn là blade children à, thích lắm cơ đấy. Cuộc chiến giữa DC và blade children ở CXĐM thật sự đã để lại dấu ấn đặc biệt cho người đọc. Bây giờ là TĐC em ko biết kết thúc nó sẽ ntn nhưng chắc chắn là nó rất hay.

_Em thích cái này của Au, bởi nó có trinh thám a~~ Hi vọng Au sẽ tiếp tục nuôi dưỡng phần miêu tả kinh dị nhưng có vẽ là hk có roài.

_Về phần chính trị: Nhật từ chối yêu cầu của Mĩ đang diễn ra trong sự khó hiểu của em và điều đó chỉ có Au mới quyết định được nên em ko nói gì thêm :V

_Cái này là P2 của CXĐM hả chị? Em thấy ý tưởng chị lấy ở vụ máy bay kép ở VN quả là độc đáo, nối tiếp ở blue moon với máy bay các chàng thám tử của cta lại một lần nữa đối mặt với nguy hiểm. Hi vong chị ko hành hạ mấy ảnh nhiều. :3

_"Con chim sắt sẽ ko làm chủ bầu trời"
Em chưa em nghe lời tiên tri này, nhưng liệu nó là có thật và sẽ giáng xuống NB? Một dấu hỏi chấm lớn đang nằm giữa dòng suy nghĩ ở phần summary.

_Cuối cùng, hi vọng Au sẽ ko bỏ dỡ fic nữa và SỚM RA CHAP MỚI NGHEN:KSV@06:
 
Oaaa, e ngạc nhiên vì ss lấy ý tưởng mấy vụ máy bay nha :))
Đọc xong phần summary thì e có rất nhiều dấu chấm hỏi trên đầu :KSV@05: Và may mà fic này ko phải kinh dị giống CXĐM :v, nếu thế chắc e mất ngủ mất =)):KSV@08: Cuối cùng là e sẽ ủng hộ fic này nhiệt tình :3 và chờ chap đầu của ss !!!:KSV@03::KSV@03:Nhớ ra sớm nhaaa~~~
 
Chào chụy yêu ~~

Điều đầu tiên em muốn nói là : Bom tấn fanfic đây rồi =))

Xin lỗi chị vì e vẫn chưa có thời gian đọc lại CXĐM (bởi vì lâu quá e qên sạch rồi :v) nên chưa thể comt một cái tử tế cho chị được :x

Hồi đó đến giờ em đều viết fic với tình tiết đơn giản (vì đầu óc e rất đơn giản :v) nên e thật sự rất phục các Au nào mà fic của họ có cốt truyện phức tạp, có tình huống chặt chẽ và hơn nữa là với thể loại vô cùng mới lạ như này đây (từ hồi CXĐM đến giờ) ~ Vụ máy bay MH370 mất tích từng là một vụ khiến em để tâm khá nhiều và cứ thắc mắc không hiểu sao nó lại có thể biến mất như thế? Không ngờ rằng hôm nay lại có chị viết fic khai thác về vấn đề này. Nói chung đọc phần sum mà em cứ há hốc mồm chị ạ =)) Chị giỏi quá :x Và điều khiến em há hốc mồm lần 2 là... em kìa =)) Hana từ CXĐM kìa =)) chị hứa cho e đất diễn r đấy nhá =)) Ngôn từ em cạn kiệt rồi nên em không biết nói gì hơn *giãy đành đạch* Chứ em có nhiều điều muốn nói lắm *giãy đành đạch* Thôi thì lần sau em nói nha =))

Ra chương mới rồi em sẽ comt chi tiết cho chị hơn nhé. Fighting my love =)) :x
 
Trời ơi, đọc mà loạn hết tên máy bay lên rồi. =)) Lúc đọc đến cái MH370 ss đã thấy rất tò mò, đọc tiếp xuống thấy thêm một loạt máy bay nữa, có cả Việt Nam trong đó nữa thấy hứng thú với hồi hộp quá. :) Cái tổ chức Blade Children này có vẻ nguy hiểm và lớn mạnh ngang ngửa cỡ BO ấy nhỉ. Hơi liên quan tí, cái tổ chức này làm ss tự dưng nhớ tới tổ chức sát thủ trong phim Long Môn Tiêu Cục (ko biết em xem chưa) nó cũng phân cấp gần giống thế này. =))
Mới có cái Sum nên chỉ có vài lời vậy thôi. Mau ra chap em nhé. :D
P/s: Hình như cái thang điểm trên nó còn thiếu hai số thì phải. =)) Ss đùa thôi, hóng chap 1 của em. :)
 
Hiệu chỉnh:
Chúc mừng anh yêu với bom tấn Blade Children được các mem của Ksv vô cùng ủng hộ và đón nhận *tung bông tung hoa*
Vốn đã định đọc chùa, nhưng mà coi phần sum hay quá, anh yêu đưa những yếu tố thực vào trong fic, xen lẫn những yếu tố không có thực, hấp dẫn a~~
Đọc phần sum làm em lại phải lăn lộn qua CXĐM để đọc nốt mấy chap cuối quá ~~
Cái com này ko được tử tế cho lắm, vì đã lâu em yêu ko comment fanfic DC :p Hy vọng sẽ được com một cách tử tế hơn cho anh yêu :*
 
Em qua ủng hộ nè~ ~^o^~
Trước khi đăng nhập Ksv, em có đọc fic chị rồi. Đúng ra là đọc chùa nên hôm nay qua ủng hộ chị ^^.
Fic kia dạo gần đây mấy chap ra em chưa có dịp đọc nên khi nào rảnh em sẽ like luôn. Thực ra em định đọc chùa tiếp cơ mà bị lộ rồi với lại phần sum gây hứng thú cho người đọc nên em qua comt ủng hộ a~.
Với một fic trinh thám, thực ra em rất thích đọc trinh thám, *nói chung là thể loại nào cũng đọc* nhưng lại không đủ tự tin để thử thể loại này. Thấy fic chị là có nguồn cảm hứng rồi.
Đọc sum thì thấy fic vẫn là trinh thám mà thoát khỏi những vụ án, bắt cóc, giết người, mở ra những vấn đề rộng hơn, tìm hiểu khó hơn. Nói chung là em thích. >~<
Cái comt này không tử tế lắm nhưng em mong sẽ là động lực cho chị <3. Hóng chap 1 của chị :3.
 
Chap 1: Khúc dạo …

18 giờ 30 phút

Ngày 10.7.2016​

“Oáp…”

Edogawa Conan dụi mắt bước ra khỏi phòng. Cánh cửa đóng hờ lại phía sau, cậu ngồi phịch xuống đất. Cảnh tượng trước mắt làm “cậu bé sáu tuổi” ngáp dài ngao ngán – nó đã diễn ra suốt ba ngày nay. Ông thám tử ngủ gật, Mori Kogoro nằm dài trên chiếc ghế sofa giữa phòng khách, bàn chân mang hai chiếc tất “không ăn nhập với nhau” gác lên mặt bàn. Chiếc áo sơ mi trắng lấm lem vài vết ố vàng xộc xệch trên người. Hàng chục lon bia rỗng nằm lăn lóc khắp phòng, vài bãi bọt sủi lên bên cạnh đĩa đồ nhắm đang bắt đầu ‘phân hủy’. Tiếng TV truyền hình trực tiếp giải đua ngựa quốc gia ở Fuchu, Tokyo nhưng lại chẳng nhận được sự quan tâm từ ông bác. Mori chóp chép miệng, nuốt trôi giọt bia còn đọng lại nơi đầu lưỡi rồi quờ quạng hai tay vào không khí.

- Con Lupin của ta thua rồi! Thua rồi …

- Lupin ơi là Lupin! Lupin mà cũng thua sao! – Giọng ông lúc cao lúc thấp, lè nhè khó nghe.

Conan rên lên vài tiếng, đứng dậy rồi bước đến bên cạnh ông bác, miệng không ngừng lẩm bẩm: “Hết chó rồi ngựa cũng Lupin …”

Cậu ngồi xuống chiếc ghế sofa, ánh mắt thất thần hướng thẳng lên trần nhà: ‘Đây là thảm cảnh khi Ran đi du lịch ba ngày cùng câu lạc bộ Karate!’ – cậu nghĩ thầm. Giật lấy lon bia còn dở từ tay ông bác, Conan ngửa cổ uống trọn. Đoạn, cậu hét:

- Đức của cháu thua bán kết kia kìa !!! 2-0 đấy ạ. 2-0 đấy bác ơi!

Nhìn lại, bộ quần áo ngủ trên người Conan cũng không hề sạch sẽ, đuôi mắt luôn cụp xuống thơ thẩn, mệt mỏi. Tác dụng của bia làm dạ dày rỗng tuếch cuộn lên, hơi ợ trào ra cổ họng. Cậu thả lỏng người trượt xuống sàn rồi vung tay ném chiếc lon rỗng về phía sau. Nó đáp đất rồi hòa mình cùng đám rác đã tích tụ trong ba ngày.

- Sao ngươi lại dám cướp bia của ta! Đưa lại đây! – Ông Mori túm cổ áo Conan xách lên, nhưng rồi không đủ sức lại thả xuống – Bóng đá của cậu toàn lũ người chạy đi chạy lại. Cậu không thấy con Lupin đáng thương hơn sao! Niềm hi vọng duy nhất trong năm nay của ta …

- Nó chỉ là con ngựa thôi bác ơi! – Conan chỉ về phía TV, ngón tay bâng quơ di chuyển theo đường ngựa chạy. Rồi, cậu đấm mạnh vào ngực mình vẻ đau thương lắm – Đức của cháu là người, là người đó bác!

Ông râu kẽm phẩy tay, chép miệng ý rằng không chấp trẻ con. Đáp lại, Conan xùy một tiếng dài. Cậu với tay lấy hai lon bia trên bàn, đưa ông bác một lon rồi bật nắp còn lại cho mình. Cảnh tượng ‘tâm đầu ý hợp’ này giữa hai bác cháu đã diễn ra hơn 48 giờ đồng hồ.

Bất chợt, tiếng mở cửa từ tầng một vọng lên. Giọng cô thiếu nữ lanh lảnh, có chút mệt mỏi nhưng không giấu nổi nét vui mừng.

- Bố ơi, Conan à, con về rồi đây! Mọi người xuống xem ai đến nữa này!

Lon bia uống dở rơi bịch xuống đất, Conan rối rít gọi ông bác, ánh mắt gấp gáp và hoảng sợ.

- Bác bác! Bác !!! Chị Ran về!

Ba từ ‘chị Ran về’ vang lên như hồi chuông báo cháy, ông thám tử choàng dậy, bế thốc đứa trẻ bên cạnh lên rồi chạy ù vào phòng, cánh cửa đóng mạnh lại phía sau. Hai người bò rạp xuống đất, tim đập thình thịnh. Họ tì sát người vào tường, lắng nghe những động tĩnh nhỏ nhất từ phòng khách.



Mori Ran lùa tay vào mái tóc, đẩy nhẹ ra sau lưng áo, những giọt mồ hôi mệt mỏi sau chuyến du lịch lăn dài trên trán. Cô quay sang nói chuyện với hai người bạn ‘tình cờ gặp’ trước cửa nhà.

- Lâu lắm rồi mới được gặp mọi người, vui quá! Chắc bố với Conan đang trên tầng hai đấy.

Ran để dựa chiếc vali quần áo vào tường rồi sải bước lên bậc cầu thang, tiếng gọi của cô vẫn không ai đáp lại. Ran khẽ xoay tay nắm cửa, mùi bia rượu nồng nặc phả ra ngoài hành lang.

Chưa mất đến một giây sau để nghe thấy tiếng hét long trời của cô nàng:

- CÁI GÌ THẾ NÀY!!!

… … …

Phòng khách yên tĩnh. Vỏ lon, bát đũa bẩn và nhà cửa đã được dọn dẹp sạch sẽ. Conan và ông Mori quỳ trên nệm giữa phòng khách, đối diện với chiếc TV đã tắt tự bao giờ. Hai bác cháu cùi gằm mặt, nhìn chằm chằm vào bộ quần áo sạch sẽ vừa thay. Đầu họ nổi u do cú đánh Karate thần tốc của cô thiếu nữ 17 tuổi nhưng không ai dám kêu đau. Ran đi lại xung quanh, sát khí từ đôi mắt ngày càng tăng, sự im lặng làm họ run người.

- Chị Ran …

Conan đánh liều, ngẩng mặt lên và cất giọng ăn năn của trẻ nhỏ.

- Em xin lỗi mà … - Mặt cậu xịu lại, đôi mắt xanh bẽn lẽn nhìn Ran. Nhưng ngay lập tức, một cú cốc đầu đầy mạnh bạo giáng xuống, Conan đau đớn nằm vật ra sàn.

Ran chống hai tay vào hông, bặm môi với ‘đứa trẻ’ trước mặt. Giọng nói ngây thơ của cậu bạn Shinichi càng làm cô thêm tức tối, phải rất kiềm chế cô mới không hét lên về thân phận thực sự của cậu.

Thấy hơi lạnh từ sau phả đến, ông Mori nhanh chóng cất giọng giảng hòa:

- Con gái à! Đừng giận như thế chứ! Bố sẽ làm việc nhà một tuần nhé! Nhé …

Cô con gái đành thở dài đầy bất lực, thả người xuống chiếc ghế sofa. Thấy vậy, ông Mori định đứng lên nhưng giọng quát phẫn nộ ngay lập tức xuất hiện.

- Hai người quỳ ở đó!

Cánh cửa bếp bật mở, một chàng trai bước ra với hai cốc cà phê sữa trên tay, nụ cười nên miêu tả rằng ‘toe toét’ khi cậu nhìn thấy hình ảnh trước mặt.

- Tình cảnh chung của những người đàn ông độc thân mà, nhóc nhỉ! – Giọng Kansai trầm bổng càng làm Conan tức tối – Bà chị về rồi, Đức thua thì cũng nên vui vẻ chứ!

Hattori Heiji cười vang, ngả người xuống chiếc sofa bên cạnh Ran, ngâm nga ly cà phê nóng hổi.

- Vốn định nghỉ hè lên Tokyo chơi, ai ngờ lại được chứng kiến phong cách sống xa hoa của chàng thám tử!

Conan ngẩng phắt lên lườm Hattori nhưng bắt gặp ánh mắt của Ran nên cậu đành ngậm ngùi cúi đầu, tiếp tục vẻ mặt hối lỗi. Kazuha Toyama từ bếp đi ra, trên tay bê theo một mâm thức ăn thịnh soạn. Cô cười nhẹ với Ran rồi dọn cơm cho hai bác cháu – những con người đã bị bỏ đói gần ba ngày. Mùi thơm kích thích làm Conan và ông Mori không kịp suy nghĩ, xà thẳng vào mâm cơm, vừa ăn vừa cúi đầu cảm ơn cô con gái. Thấy vậy, Ran bật cười rồi đành nhún vai bỏ qua.

Đồng hồ điểm 19h, Heiji bất giác quơ tay qua chiếc điều khiển trên bàn, bật TV. Giọng anh chàng bình luận viên giải đua ngựa vang lên, họ tung hô chiến thắng của con Phantom đồng thời bày tỏ tiếc nuối cho Lupin - ứng cử viên ngôi vô địch. Hattori nhanh tay chuyển sang kênh truyền hình NHK trong ánh mắt thẫn thờ của ông Mori.

*NHK: Đài tuyền hình uy tín và lâu đời nhất của Nhật Bản, kênh NHK World đang phủ sóng ra quốc tế. NHK thu tiền phí xem truyền hình của các hộ có máy thu hình để có thể chủ động về mặt kinh tế nhằm cung cấp thông tin một cách khách quan, không bị phụ thuộc và chịu ảnh hưởng từ Chính phủ hay bất kì tổ chức tư nhân nào.

“Kính chào quý vị và các bạn! Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình thời sự 19h của đài truyền hình Nhật Bản NHK.

Bản tin tối nay, ngày 10.7.2016, sẽ cập nhật mới nhất về tình hình cuộc bầu cử chính phủ Nhật Bản cùng sự phát triển kinh tế, công nghiệp và nông nghiệp. Tuy nhiên, hồi 17h chiều đã xảy ra một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trên lãnh hải nước ta. Tin tức ngay lập tức được cập nhật về và NHK quyết định tường thuật lại sự việc một cách nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị. Hiện nay, chuyên viên ban thời sự Yuuki Masumi đã có mặt tại hiện trường!”

Giọng nói của nữ biên tập viên mang chút lo lắng và đau thương thu hút ánh nhìn sắc lẹm của hai chàng thám tử. Conan buông lỏng đôi đũa xuống bàn, tập trung vào màn hình TV. Cảnh trí từ trường quay NHK biến mất, thay bằng cầu truyền hình trực tiếp. Đứng chính giữa là cô gái chừng 25 tuổi, mái tóc dáng đuôi ngựa buộc cao để lộ vầng trán rộng và tia nhìn tự tin, sắc sảo; chiếc mũi cao cùng khóe miệng căng đỏ đủ đáp ứng vẻ đẹp kiêu sa, nhanh nhẹn của một phóng viên truyền hình. Khung cảnh phía sau trải dài, dừng lại nơi dòng chữ ‘Japan Airlines’ được chiếu sáng bởi đèn neon màu trắng. Yuuki nhìn thẳng vào máy quay, cất giọng khi dòng chữ xanh tóm tắt nội dung bản tin bắt đầu chạy ngang qua màn hình TV.

“17h chiều ngày hôm nay, dưới sự xác nhận của hãng hàng không Japan Airlines, chiếc máy bay Boeing 777-300ER số hiệu MJ726 mất tín hiệu với trung tâm chỉ sau 15 phút cất cánh. Được biết, MJ726 đang thực hiện đường bay từ “Sân bay quốc tế Tokyo” đến Bắc Kinh, Trung Quốc và tọa độ cuối cùng xác định: 38*01’ vĩ tuyến Bắc; 138*22’ kinh Đông – thuộc phần lòng chảo biển Nhật Bản ở phía bắc, độ sâu trên 3000m. Trên chuyến bay có 299 hành khách. Sự việc là một đòn đánh mạnh lên chính phủ Nhật Bản trong thời gian tranh cử, cũng như gây hoang mang, lo sợ lớn cho người dân. Japan Airlines, cảnh sát hàng không Nhật Bản cùng trinh sát biển bắt đầu hợp tác tìm kiếm dấu tích MJ726.

Danh sách hành khách, các phi hành đoàn sẽ được NHK xác định và công bố sớm. Hãy cầu mong cho MJ726! Liệu rằng lời tiên tri của Nostradamus “con chim sắt sẽ không làm chủ bầu trời” có ứng nghiệm lên Nhật Bản?

Phóng viên đài truyền hình NHK, ban thời sự, Yuuki Masumi.”

Cảnh tượng sân bay Japan Airlines đóng lại với hình ảnh bầu trời đã ngả màu đêm, rồi màn hình ngay lập tức được phủ sáng bởi ánh đèn trường quay thời sự. Nữ biên tập viên đeo lại chiếc tai nghe nhỏ bên phải, dường như vừa trao đổi điều gì đó với đạo diễn chương trình.

“Quả là sự việc đáng sợ và kinh hoàng vừa xảy ra với hàng không Nhật Bản. Japan Airlines được biết đến như một hãng hàng không uy tín nhất Châu Á vậy mà vẫn không tránh khỏi lời nguyền đã ám ảnh thế giới suốt ba năm. Boeing 777-300ER là loại máy bay chuyên về lộ trình quốc tế, được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của Hoa Kỳ, nay lại mất tích chỉ sau 15 phút rời mặt đất. Boeing 777 sau hơn hai năm lại một lần nữa đặt câu hỏi lớn cho những nhà chức trách và giới chuyên môn.”

*MH370 và MH17 – Malaysia Airlines gặp tai nạn năm 2014 đều thuộc dòng máy bay Boeing 777.

Ngừng một lát để tạo hiệu ứng, biên tập viên hít sâu hơn và tiếp tục với giọng trầm buồn.

“Chỉ vài phút trước, đài truyền hình NHK chúng tôi vừa nhận được thông báo từ Japan Airlines, xác định danh tính của một vị hành khách đầu tiên. Ông là người của công chúng cũng như có rất nhiều đóng góp cho Nhật Bản, vì vậy chúng tôi muốn công bố để cùng chia sẻ, động viên tới gia đình ông – tài phiệt Suzuki Jirokichi.”

Câu nói của biên tập viên làm rưng nước trong đôi mắt Ran. Cô vội vàng cầm chiếc điện thoại, bấm số Sonoko nhưng tín hiệu liên tục báo ‘không liên lạc được’.

“Ông Suzuki trên đường từ Nhật Bản đến Bắc Kinh, Trung Quốc để kí kết hợp đồng liên doanh hai tập đoàn lớn, có sức ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao, thúc đẩy kinh tế giữa hai nước. Liệu rằng MJ726 có thể ‘sống lại’ để cứu lấy con người tài năng này? Và còn 298 hành khách còn lại? Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho sự đau thương và mất mát đó?”



Hai chàng thám tử đưa mắt nhìn nhau. Một linh cảm xấu dâng trào tự trong sâu thẳm.

Không còn yên bình, họ sắp phải đối đầu với một cuộc chiến mới. Nguy hiểm gấp vạn lần …

-----------------------------------------------------

P/s: Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ Au :KSV@03::KSV@03::KSV@03:Không dám nhận fic là bom tấn gì đó ~ vì có thể Sum ngắn hoy nên nhìn hoành tráng thế :D , Au tự hiểu khi vào fic sẽ có rất nhiều lỗi cần chỉnh sửa. Mọi người hãy tiếp tục ủng hộ và góp ý cho Au nhé ~ yêu thương :Conan17::Conan17::Conan17:
 
_Chap ngắn quá Au ơi :( Đọc không đã :v Em chả biết nhận xét gì nữa nhưng mà bị hụt hẫng vì chap này. Không biết nói sao nhưng em thích CXĐM hơn,fic này miêu tả cảnh vật nhiều hơn tâm trạng nhân vật dẫn đến chán...nhưng vì tương lai to bự của BLADE CHILDREN cho nên em vẫn ủng hộ Au ^^ hi vọng Au sẽ khắc phục và đưa em tới cái chuyến bay định mệnh của "Tọa độ chết" kia.
Hóng chap mới ạ:KSV@03:
 
Cuối cùng cũng có chap 1 :KSV@12: Về phần nhận xét, ko ngờ Ran vắng nhà là Shin uống bia với ông bác nha =)) đúng là bố vợ-con rể tâm đầu ý hợp ;)) còn lại e chả biết nói gì cả :v muahaha Bởi vì e thích gần hết nhân vật nên chả thích ai chết cả :KSV@17: mình đúng là người tốt mà :KSV@05:
Mong ss ra chap 2 nek <3
 
Ây dà ~ Có đang dưới mồ đọc xong sum với chap 1 cũng phải đội mồ sống dậy com cho nàng :3 Ta thích đoạn Đức thua ghê =)) Đức thua tất nhiên đáng buồn hơn Lupin thua :)) Hai bác cháu vui tính quá! Chap 1 của nàng hơi ngắn, chưa nhận xét được gì nhiều. Diễn biến cũng hơi nhanh đoạn đầu. Bù chap 2 dài dài dài nhaaaa :* >~<
 
Chap 2: Takei Shimizu …

Bầu trời ngả màu đêm, len lỏi tia sáng từ ánh trăng thuần khiết. Những luồng gió mang hơi mưa của mùa hạ lùa qua từng con phố Tokyo, nhẹ nhàng và trầm mặc trước sự hiện đại, đổi mới tại nơi đây. Đâu đó là tòa nhà cao chọc trời phủ lên ánh đèn điện neon sáng lóa. Có phải con người ta say mê với công nghệ nhân tạo mà quên đi vẻ đẹp thiên nhiên? Chợt, làn gió mát làm dừng bước chân một cô thiếu nữ, chiếc váy trắng bay thoảng, ép sát vào thân hình nhỏ nhắn. Cô hít sâu, giang đôi tay đón lấy vị ngai ngái của đất trời sắp chuyển mưa, lòng người ấm lại. Nhưng rồi, nhịp chạy của cuộc sống kéo đôi chân cô bước đi, hòa lẫn vào dòng người hối hả, khuất sau những bảng quảng cáo lung linh giữa thị thành.

Edogawa Conan cùng Hattori Heiji rảo bước bên trục đường Beika, hai đôi mắt suy tư đảo quanh vô định. Làn gió se lạnh thổi qua phần khuỷu tay để hở của chàng thám tử Kansai, vết sẹo hồng hơi gai ngứa, ửng đỏ lên. Viễn cảnh lửa đạn trong vụ án buôn bán nội tạng hai năm trước chợt trở lại như thước phim quay chậm trong đầu. Vết sẹo lưu lại để cậu không bao giờ quên đi những tên sát thủ tàn ác ấy. Giờ đây, khi nghĩ lại, cái nôn nao bắt đầu trào lên, nỗi lo lắng cuộn dâng từ sâu thẳm, khí quản hơi thắt lại. Hai chàng thám tử đưa mắt lên bầu trời đêm, mường tượng lại cảnh đôi cánh sắt chao liệng giữa không trung, cảm giác bất an và lo sợ càng trỗi dậy mạnh mẽ. Một mối liên kết vô hình làm họ nghĩ về Blade Children.

Vầng nguyệt khuyết lấp ló sau những tạng mây đen, dõi theo bước chân hai chàng trai. Hattori dừng lại trước Thư viện Musashino, vẫy tay với cậu nhóc sáu tuổi. Conan khẽ gật đầu, bước tiếp cùng những suy tư dang dở.

*Thư viện Musashino: một siêu thư viện ở Tokyo, trực thuộc đại học nghệ thuật Musashino. Thư viện có thiết kế độc đáo và lượng lưu trữ thông tin khổng lồ.

… … …

Căn phòng tối và kín. Một người đàn ông trung niên ngồi yên vị trên chiếc ghế xoay, đằng sau bàn làm việc trải rộng. Vài tập hồ sơ chưa qua xử lý được xếp cao nơi mặt bàn, ngang tầm mắt một người trưởng thành. Tiếng ho nhè nhẹ khẽ cất lên giữa hư không như chẳng muốn đánh động đến loài chuột đêm. Đưa đôi tay chỉnh lại bộ vest đen, người đàn ông chắp hai tay lên mặt bàn, đoạn, thân hình ngả về phía trước. Im lặng và chờ đợi.

Chiếc đồng hồ điện tử nơi góc bàn điểm 2:00 A.M, đôi tay ông gõ nhẹ lên màn hình cảm ứng ẩn phía dưới lớp gỗ, tiếng ‘píp’ báo hiệu vang lên. Màn hình TV đối diện vụt sáng, soi rõ phần nào cảnh vật xung quanh.

Người đàn ông có mái tóc nâu sậm được cắt tỉa gọn gàng và lịch sự, tôn gương mặt dài và góc cạnh. Màu mắt xanh ánh lên trong tia sáng le lói từ màn hình TV, chiếc hàm bạnh cùng bộ râu làm tăng nét quyến rũ của phái nam. Ông đưa tay nới lỏng cà vạt, nhịp thở tỏ rõ vẻ hồi hộp và gấp gáp. Hình ảnh mờ ảo phía sau là một tấm vải khổng lồ được kéo căng trên bức tường xám. Mười ba đường kẻ trắng, đỏ xen kẽ nhau cùng năm mươi ngôi sao trắng trên nền xanh dương nơi góc trái – Biểu trưng của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ - quốc kỳ Mỹ.

Âm điệu báo hiệu chương trình thời sự vang lên trong căn phòng kín, phản vọng giữa những khung cửa kính. Hình ảnh quả địa cầu được bao bọc bởi một dải băng trắng xoay chuyển theo sự xuất hiện của dòng chữ “NHK WORLD”; tiếp nối là những bức hình giới thiệu ban biên tập và dàn phóng viên đại diện NHK. Đôi mắt xanh của người đàn ông xoáy sâu vào gương mặt nữ bên góc phải màn hình. Cô thiếu nữ có mái tóc đen, dáng đuôi ngựa mang sự nhanh nhẹn đặc trưng.

Bản tin mở ra hình ảnh sân bay Japan Airlines làm xuất hiện nụ cười đầy kiêu hãnh trên gương mặt người đàn ông. Những ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn khi ông lắng nghe bản tin về chiếc máy bay Boeing 777 – MJ726 được dịch thuật trực tiếp qua tiếng Anh. Hình ảnh nữ phóng viên Nhật Bản ánh lên giữa đôi mắt xanh kì bí. Người đàn ông nở nụ cười nửa miệng, khóe môi khẽ nhếch lên. Yuuki Masumi.

Ngón tay trỏ di chuyển nhẹ nhàng lên màn hình cảm ứng ẩn dưới mặt bàn, một bản đồ thế giới với kích cỡ khổng lồ hiện lên trên tấm kính thủy tinh bên phải căn phòng. Ông quan sát thật kỹ rồi gõ nhẹ lên mặt bàn. Một dấu X đỏ hiện lên giữa tấm bản đồ, đánh dấu tọa độ biển Nhật Bản – 38*01’ vĩ tuyến Bắc; 138*22’ kinh Đông.

Tiếng điện thoại reo trong đêm tối. Bản nhạc ma mị Gloomy Sunday vang vọng lúc gần lúc xa. Điện thoại được đưa lên vành tai, chất giọng trầm cất khẽ:

- Good job! (Làm tốt lắm!)



- What a beautiful girl! (Quả là một cô gái đẹp!)

… … …

Mori Ran ngả lưng vào thành cửa sổ, buông thả làn tóc đen hòa cùng gió. Cô hướng gương mặt về phía bầu trời sao, nhắm đôi mắt tím mà cảm nhận hơi trăng thanh mát. Gió thoảng, mang hơi sương đêm và tĩnh lặng của mây trời. Từ hàng mi cô thiếu nữ, một giọt nước mắt nhỏ khẽ lăn xuống, phớt qua gò mà hồng, chạm nhẹ vào cằm rồi thả mình trong hư không. Ran bâng quơ nhớ về hình ảnh người bác Jirokichi mỉm cười đắc thắng bên chú chó Lupin.

- Lần này Kid sẽ bại dưới tay ta! Chờ đó, trang nhất báo chính là hình ảnh của Suzuki Jirokichi này!

Đôi tay nắm chặt chiếc điện thoại như cầu nguyện, Ran mở mắt, nhìn sâu vào khoảng trời đêm. Những ngôi sao xếp hai hình vòng cung nối tiếp nhau làm cô liên tưởng tới ‘con chim sắt’ trên bầu trời, lòng bất chợt dâng đầy sợ hãi.

Tiếng bước chân, Kazuha đi đến bên cạnh Ran:

- Vẫn chưa liên lạc được với Sonoko à? – Kazuha khẽ ôm lấy Ran, vỗ nhẹ vào vai cô bạn. Cô gái cất giọng nhẹ nhàng mà vương vấn nét lo lắng, mái tóc buộc cao đã được thả buông ngang lưng tự bao giờ.

- Chưa …

Ran khẽ lắc đầu, dựa vào người Kazuha. Tiếng thở dài trong không gian tĩnh lặng càng làm lòng người thêm trĩu nặng.

- Cậu ấy nói hè sẽ đi du lịch Bắc Kinh với bác Jirokichi.

Điện thoại trên tay Ran liên tục báo tín hiệu ‘không liên lạc được’ với số Suzuki Sonoko. Đến hồi báo thứ mười, cô thả rơi chiếc điện thoại xuống đất rồi ngồi thụp xuống, gục mặt vào đầu gối mà khóc. Nụ cười của cô bạn thân hiện lên rồi biến mất giữa nền trời đen làm lòng Ran nóng như lửa đốt. Linh cảm xấu đưa hướng mắt cô về phía Kazuha.

- Chúng ta qua nhà Sonoko nhé? Được không?

Những giọt nước mắt đọng nơi khóe mi Ran làm trái tim Kazuha chợt nhói buồn. Cô gật đầu dứt khoát.

- Ừ, chúng ta đi!

… … …

Chàng thám tử miền Đông thả người xuống chiếc ghế sofa trong phòng khách nhà bác tiến sĩ. Cậu và Hattori đã thống nhất tách ra hai phía để tìm hiểu về những ‘lời nguyền’ của hàng không thế giới. Conan hi vọng sẽ có được nhiều thông tin hữu ích từ chiếc máy tính của Haibara.

Tiếng phóng viên tường thuật lại sự việc MJ726 mất tích trên vùng biển Nhật Bản phát ra từ chiếc TV thu hút sự chú ý của chàng thám tử. Cậu quan sát góc phải màn hình, đồng hồ điện tử đề 20 giờ 30 phút – chương trình ‘Điểm Nóng’ của đài truyền hình NHK. Mái tóc đen và khóe miệng đỏ quen thuộc của Masumi Yuuki xuất hiện sau lời tựa của biên tập viên. Nữ phóng viên gửi lời chào đến khán giả, đoạn, máy quay chuyển góc đến một người phụ nữ khác. Conan lập tức bật dậy, đôi mắt hấp háy đầy thích thú.

- Xin chào các bạn phóng viên và khán giả xem đài – những công dân Nhật Bản đáng mến!

Người phụ nữ cất giọng hào sảng, khác với vẻ ngoài trẻ trung của tuổi 45. Mái tóc dài ngang lưng được uốn xoăn làm tăng thêm nét trưởng thành và đáng tin cậy trên gương mặt bà. Đôi lông mày dài, đậm cùng nụ cười duyên đã giúp hình ảnh người phụ nữ này khắc sâu vào lòng công chúng Nhật Bản. Thượng nghị sĩ Takei Shimizu – nữ đại biểu đang ngồi trên ghế tranh cử Thủ tướng cùng đương nhiệm Shinzo Jinbou. Đôi mắt đen cương trực cùng những bài diễn thuyết sâu sắc mà đầy tình cảm trước nhân dân đã giúp Shimizu có được số người ủng hộ lớn trong Quốc hội và Đảng cầm quyền. Bà đang là một đe dọa lớn đến quyết tâm ‘tái nhiệm kỳ lần ba’ của Thủ tướng Shinzo Jinbou.

*Nền chính trị Nhật Bản cơ bản được chia làm ba nhánh độc lập: Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp.

- Hành pháp: Quyền hành pháp (có thể hiểu là thực hiện pháp luật, quản lý đất nước, ngoại giao quốc tế) thuộc về chính phủ (Nội các). Đứng đầu Nội các là Thủ tướng, dưới Thủ tướng là các Bộ trưởng. Thủ tướng được bầu cử từ Quốc hội và phải được sự đồng ý từ Thiên Hoàng. Thủ tướng bắt buộc là công dân Nhật Bản, là thành viên của một trong hai viện Quốc hội (Thượng viện và Hạ viện). Thủ tướng có quyền bổ nhiệm và cắt chức các Bộ trưởng.

- Lập pháp: có thể hiểu, Lập pháp có trách nhiệm thông qua các Luật; đề cử, bầu cử Thủ tướng và người đứng đầu nhánh Tư pháp (Chánh án tối cao). Thực hiện lập pháp là Quốc hội. Quốc hội Nhật Bản gồm hai bộ phận – Thượng viện và Hạ viện. Những đại biểu trong Quốc hội đều do người dân trực tiếp tham gia bầu cử. Đại biểu tại Thượng viện gọi là Thượng nghĩ sĩ; đại biểu tại Hạ viện gọi là Dân biểu. Quyền lực của Thượng viện ít hơn Hạ viện (thông tin cụ thể về quyền lực sẽ được nêu sau).

- Tư pháp: có thể hiểu là nhánh quản lý về xử án, thực hiện Luật. Đứng đầu Tư pháp là Thẩm phán tối cao, được đề cử bởi Quốc hội và được chỉ định bởi Thiên Hoàng. Dưới Thẩm phán tối cao là các ban thẩm phán, cơ quan công tố và luật sư.

*Ngoài ra, Nhật Bản vẫn giữ chế độ hoàng gia như một biểu tượng của sự thống nhất dân tộc. Người đứng đầu Hoàng gia Nhật được gọi là Thiên Hoàng – hoàng đế. Thiên Hoàng không có quyền can dự vào Hành pháp và Tư pháp. Vai trò chính trị của Thiên Hoàng: là người đảm nhận các nghi lễ quan trọng trong các cuộc gặp ngoại giao; có quyền triệu tập Quốc hội; giải tán Hạ viện và tuyên bố tổng tuyển cử Quốc hội. Thủ tướng và Chánh án tối cao do Quốc hội bầu ra phải nhận được sự đồng ý từ Thiên Hoàng.

*Nhật Bản là một nước đa đảng. Nhưng hiện nay, Đảng Dân chủ Tự do đang chiếm ưu thế trong bầu cử của nhân dân cũng như số ghế trong Quốc hội. ‘Tọa độ chết’ hầu như chỉ đề cập đến Đảng Dân chủ Tự do – Đảng cầm quyền.

*Thủ tướng đương nhiệm của Nhật Bản là Shinzo Abe. Trong kì bầu cử đầu tháng 7.2016 vừa qua, ông Abe đã tái đắc cử lần ba. Nhưng, diễn biến và kết quả trong kì bầu cử có thể sẽ được đổi mới trong fic. Vì vậy, tên thủ tướng được biến chuyển thành Shinzo Jinbou để tránh xúc phạm đến bất kì nhân vật chính trị nào trên thực tế. Con đường chính trị và các chủ trương đổi mới của Shinzo Jinbou đều được lấy từ Thủ tướng Shinzo Abe.

Đương nhiệm Shinzo Jinbou, 58 tuổi, là người đàn ông dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường chính trị với hơn 5 năm ngồi trên ghế Thủ tướng. Ông gây ấn tượng mạnh với Quốc hội và Hoàng gia Nhật Bản với những cải cách táo bạo, mang tham vọng lớn. Minh chứng ở cuộc bầu cử năm 2012, ông Jinbou đã thể hiện lập trường cứng rắn và rõ ràng trước việc tranh chấp quần đảo Senkaku với Trung Quốc; tu chính Hiến pháp Nhật Bản để tăng quyền lực cho Quân đội – lực lượng phòng vệ và tiến hành chính sách kinh tế đổi mới, nâng cao giá trị đồng yên, giúp Nhật Bản thoát khỏi khối nợ khổng lồ. Chính những bước đi đúng đắn ấy đã đưa Jinbou trở thành người đầu tiên hai lần giữ chức Thủ tướng của Đảng cầm quyền – Đảng Dân chủ Tự do. Tại đợt tranh cử lần ba này, trước bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm lại và dân số Nhật Bản già đi nhanh chóng, nhiều công ty chuyển sang tuyển mộ nhân viên bán thời gian để có thể sa thải họ dễ dàng hơn; giới trẻ khó kiếm việc làm đe dọa đến sức sống lâu dài của nền kinh tế; ông Jinbou thể hiện quyết tâm đổi mới thị trường lao động, không để lạm phát bùng nổ. Bên cạnh đó, tại mặt trận đối ngoại quốc tế, tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku sau 5 năm vẫn chưa được giải quyết thì việc Trung Quốc đang gia tăng sức mạnh quân sự cùng mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên khiến ông Jinbou tiếp tục đưa ra mục tiêu điều chỉnh hiến pháp, mở rộng vai trò của quân đội Nhật Bản nếu được tái đắc cử.

Takei Shimizu đang là một viên ngọc nổi bật bởi con đường chính trị phản biện lại ông Shinzo Jinbou của bà. Trước công chúng, bà đã tấn công Thủ tướng đương nhiệm với việc khơi gợi lại nhiệm kỳ thứ nhất đầy thất bại của ông. Năm 2006, ông Jinbou lần đầu tiên trúng cử Thủ tướng, nhưng chỉ chưa đầy một năm sau đó, nhiệm kỳ của ông bị phá hỏng bởi hàng loạt cuộc từ chức của các Bộ trưởng. Trong thời điểm đó, ông lại chọn cách giải quyết là từ chức với lí do sức khỏe. Tuy nhiệm kỳ năm 2012 – 2016 của ông để lại nhiều tiếng vang và thành công lớn nhưng khi Shimizu và các phóng viên, báo đài khơi gợi lại thì sự việc vẫn để lại một khúc mắc lớn trong lòng người dân.

Nói về đường lối chính trị, Takei Shimizu cam kết nếu được đắc cử vào ghế Thủ tướng, bà sẽ xây dựng một Nhật Bản giàu mạnh, hòa bình và hùng cường về mặt Quân sự theo một cách chắc chắn, không mạo hiểm. Trong cuộc vận động bầu cử, bà đã diễn thuyết trước hàng nghìn công chúng với những luận điểm phản bác đường lối chính trị của Thủ tướng Shinzo Jinbou:

- Tôi công nhận về những cố gắng của Thủ tướng Jinbou trong việc ổn định thị trường lao động và nền kinh tế Nhật Bản trong 4 năm 2012 – 2016. Tuy vậy, sau 4 năm, nền kinh tế lại đang có dấu hiệu chững lại, dân số già đi đáng báo động. Liệu rằng phương pháp ‘cải cách thị trường lao động’ vẫn chưa được công khai của ông Jinbou có giúp ổn định nền kinh tế trong một thời gian dài? Hay chỉ dừng lại ở vài ba năm? Trong hướng đi của ông, tôi không đồng ý với quan điểm liên tục phát triển năng lượng hạt nhân dù cho thảm họa nổ nhà máy điện Fukushima năm 2011 đã đem lại quá nhiều tổn hại cho kinh tế. Bề nổi có thể nói rằng Nhật Bản đã xử lý nhanh gọn hậu quả sau vụ động đất, sóng thần cùng nổ nhà máy điện hạt nhân, nhưng thực tế, để đưa một nửa thành phố lớn đã bị nhấn chìm trong thiên tai trở về sinh hoạt kinh tế thường nhật đã đem lại tổn thất vô cùng lớn. Nếu không có tác động mạnh từ vụ việc trên, nền kinh tế Nhật Bản sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn nữa và có thể sẽ không gặp hiện trạng như bây giờ. Vậy mà ông Jinbou vẫn tiếp tục phát triển mà không hề đề ra một biện pháp an toàn hạt nhân mới nào! Liệu rằng trong 4 năm sắp tới, động đất, sóng thần tấn công liên tục thì tính mạng người dân có an toàn trước năng lượng hạt nhân hay không? Kinh tế chưa được phục hồi liệu có nhận một đòn đánh mạnh nữa hay không? Là Thủ tướng thì không thể áp dụng những chính sách mạo hiểm như vậy với đất nước của mình!

Trong đối ngoại, đặc biệt là Quân sự - vấn đề nhạy cảm với nhiều quốc gia Châu Á, liệu rằng Nhật Bản đánh động điều chỉnh hiến pháp, mở rộng vai trò của quân đội vào thời điểm hiện nay có chăng là hợp lý? Nếu ông Jinbou muốn thực hiện bước đi này thì cần sự ủng hộ của ít nhất 2/3 nghị sĩ tại cả hạ viện và thượng viện trước khi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý. Thế nhưng, thực tế, qua cuộc thăm dò thượng viện, 36% nghị sĩ phản đối chỉnh sửa hiến pháp; 29,6% đại biểu ủng hộ và 34,4% chưa rõ lập trường. Chưa thấy được kết quả nhưng nội bộ chính phủ Nhật Bản đang xảy ra chia rẽ sâu sắc! Đây có phải điều mà nhân dân mong muốn?

Lại nói về chủ trương của Thủ tướng Shinzo trong lần tranh cử năm 2012 với lời đanh thép giữ vững chủ quyền biển đảo. Nhưng sau gần 5 năm, vấn đề tranh chấp quần đảo Senkaku vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng, chưa được giải quyết ổn thỏa như lời hứa ban đầu. Gia tăng thêm quyền lực cho quân đội hiện nay sẽ gây cái nhìn e ngại đối với Nhật Bản và có thể sẽ đưa đất nước đương đầu với nhiều kẻ thù mới. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên - nơi Mỹ, Hàn, Triều Tiên đang đối đầu có thể kéo theo Nhật Bản nếu Thủ tướng kiên quyết tìm cách sửa đổi hiến pháp hòa bình! Chắc chắn rằng, dân chúng không muốn theo dõi tình hình biển Senkaku, nay lại phải nơm nớp lo sợ trước những đợt diễn tập đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên nữa!

Theo tôi, cái chúng ta cần bây giờ là đường lối phát triển kinh tế đúng đắn và lâu dài cùng với những biện pháp an toàn hạt nhân! Kinh tế và khoa học kĩ thuật phát triển hết mức thì mới trang bị có đất nước sức mạnh quân sự để hiên ngang đối đầu với các cường quốc trên thế giới! Tất nhiên, với chủ quyền biển đảo Senkaku, tôi cũng sẽ không nhân nhượng với chính phủ Bắc Kinh! Hãy lựa chọn điều tốt nhất cho bản thân và con cháu các bạn – những công dân Nhật Bản đáng mến!



Edogawa Conan gõ nhẹ ngón tay lên mắt kính theo nhịp vẻ suy tư.

- Takei Shimizu đã đi trước Thủ tướng đương nhiệm trong sự việc máy bay mất tích lần này… Tại sao NHK lại chọn Shimizu?

Liệu rằng chiếc ghế đứng đầu Nội các Nhật Bản có đổi chủ? …

--------------------------------------------------------------

Sau khi lục tung cái wiki và vài trang mạng khác trong 2 tuần Au mới định hình được kha khá về chính phủ Nhật Bản =.- mệt mỏi với cái chính trị :)) Trong fic, Au đã cố gắng sắp xếp và diễn đạt lại về bộ máy chính trị NB một cách dễ hiểu và xúc tích. Tuy vậy, một số thuật ngữ có thể sẽ gây khó hiểu. Nếu có thắc mắc gì cứ hỏi Au sẽ giải thích nhé ~ vì nó còn liên quan đến cốt truyện sau này nữa ~
Cảm ơn góp ý của mọi người trong chap 1. Au cũng đã tự nhận thấy như vậy và đang cố gắng hoàn thiện hơn ở những chap sau ~ không để mọi người thất vọng ~
Mong sẽ nhận được ý kiến đóng góp từ bạn đọc <3 yêu thương <3
 
Dù buồn ngủ lắm rồi nhưng thấy fic e nên vào đọc luôn nên bâyh mắt mỏi ko chịu nổi :)) lần trc có chap 1 mà c ko để ý :))
Xem nào c đang buồn ngủ onl cmt bằng đt và cũng ko có tí từ với văn chương nào như trc nên ko thể beta cho e chỉ lỗi hay bắt lỗi từ gì nhiều. Mà theo c fic của e cũng đã đầu tư trau chuốt câu từ tốt rồi chỉ có 1 số chỗ dùng tự bị vụng c ko biết thế nào nhưng chiều chỗ miêu tả đọc lên thấy hơi ngang kiểu như là e đang cố cho đoạn tả cảnh nó mượt mà nhưng lại có từ vụng vào làm n cứng đi ý.
Cái thứ 2 c muốn nói cũng là vừa khen vừa chê. C đã nói với e rồi nhỉ e rất biết tự tìm tòi thông tin và sáng tạo vào fic của e điều đấy là rất tốt. Nhưng chị ko nghĩ là nên chép mấy đoạn Shinzo Abe trên wiki hay mấy bài báo như thế. Đọc nó cứ loằng ngoăng như viết báo vậy nhưng mà cũng có thể đây là fic có liên quan tới chính trị nên e muốn viết kiểu đấy thì cũng đc thôi c ko nói nhiều tới việc đó. Nhưng e đưa nhiều chi tiết thông tin như thế khiến 1 chap của e nó chả có gì đổi mới. Nói thế nào nhỉ 2 chap của e như là đang viết giới thiệu và bàn chuyện chính trị vậy. Chap 1 không gian của sự việc khá hẹp nó chỉ có 1 sự việc ngắn như là giới thiệu vào việc máy bay mất tích kể máy bay mất tích như thế nào thì dài nhân vật bị mờ đi khiến chap 1 bị hơi nhạt ý. Sang chap 2 c nghĩ e sẽ tập trung vào nhân vật hơn nhưng e vẫn bị chú trọng vào phần chính trị nó quá dài như chỉ để đưa thông tin nhân vật nó mờ lắm c đọc dù e có miêu tả các trạng thái cxuc của nhân vật nhưng nó ko nổi bật lắm. Theo c nghĩ thì đưa thông tin ra cũng tốt nhưng mình nên ít một ít một mỗi lần đưa 1 chút thì tốt hơn.
Nói chung thì đấy là cảm nhận và suy nghĩ riêng của c thôi c đánh giá e viết cũng khá ổn mà cố lên nhé :)) thật sự thì viết xong bình luận cũng đã 2h rồi. À đấy nhắc đến giờ thì nói luôn là trong văn chương e ko nên viết tắt nhé có thể viết "giờ" thay cho "h" mà :)) buồn ngủ lảm nhảm cgi mà c cũng ko biết nữa nếu c có nhận xét bị ẩu chỗ nào e bỏ qua nhé :)) mong chap mới
 
Chap này sặc mùi chính trị. =))
Có vẻ như chap này em viết ko được tốt bằng chap trước, nhiều chỗ dùng từ còn gượng.
Vd như đoạn đầu chẳng hạn:
Chợt, làn gió mát làm dừng bước chân một cô thiếu nữ, chiếc váy trắng bay thoảng, ép sát vào thân hình nhỏ nhắn. Cô hít sâu, giang đôi tay đón lấy vị ngai ngái của đất trời sắp chuyển mưa, lòng người ấm lại.
Từ "Chợt" ở đây có vẻ không hợp, nó làm mất đi sự hài hoà của khung cảnh cũng như sự nhẹ nhàng của cả đoạn miêu tả.
Từ "người" cũng hơi thừa vì đang miêu tả cảm xúc của cô gái, chỉ cần viết " lòng ấm lại" là đủ.
Còn chỗ nữa " vầng nguyệt khuyết", ss thấy chỗ này nên dùng là " vầng trăng khuyết" nghe sẽ xuôi tai hơn.
Còn một vài chỗ nữa nhưng có lẽ thôi. :D
Phần về chính trị có lẽ quá sâu và quá nhiều, làm cho chap trở nên nặng nề và có chút cứng nhắc, thông tin về vụ án cũng không đc truyền tải nhiều.
Đó là một vài nhận xét của ss, mong sự tiến bộ của em trong các chap sau. :)
Mà Sonoko có chết thật ko? Buồn quá. :((
 
Hiệu chỉnh:
_Có chap mới rồi mà bây giờ em mới để ý :)) Xin lỗi vì giờ mới comt được cho Au :D
Chap này:
+Có vài chỗ, sử dụng từ chưa thích hợp (em cũng k giỏi cái này :)) nhưng em nghĩ Au nên khắc phục nó thì fic sẽ hoàn thiện hơn ;) )

+ Au miêu tả chính trị nhiều quá, gây cảm giác chán nản cho người đọc k hiểu gì về chính trị như em =))

+ Au tìm hiểu thông tin khá kĩ nhưng em nghĩ Au nên hạn chế mô tả về nó nhiều quá, sự thật thì em cảm thấy Au miêu tả nhân vât+ tâm lý ít hơn về khoản thông tin mà Au viết :D Dù sao thì cũng cần phải học hỏi Au về khoản này :D

_Ngoài những điều trên đây thì em chưa soi được phần nào nữa =)) Có gì Au bỏ qua cho :D :)) Hóng chap mới của Au :KSV@03:
 
Chào Au, mình là lần đầu đọc fic của Au nhưng cực kì có ấn tượng đối với tác phẩm này. Nó mang một làn gió mới vào khu FanFic của chúng ta. Cũng như bao người đọc khác,mình cũng có vài ý kiến muốn nêu.
Về khoản nội dung và tình tiết, mình cảm thấy nó đặc biệt gay cấn và tạo cảm giác tò mò. Au thành công trong cách xây dựng cốt truyện nữa trinh thám nữa chính trị. Nhiều bạn nói Au thiên về chính trị trong fic quá nhiều và gây nhàm chán, tuy nhiên sẽ thật thiếu sót nếu 1 fic có chủ đề về chính trị mà không đề cập đến chính trị.
Vì nội dung fic khá mới nên mọi người không cảm thấy quen, đa phần fic trong box Fanfic thiên về tình cảm nhiều hơn, nên những thứ khô khan và có phần khó hiểu như vậy làm người đọc chán nản. Nhưng mình muốn nói 1 điều thế này, đã viết fic chính trị tức là phải nêu đến nó, không được bỏ qua nó. Au có thể giảm bớt lượng thông tin không cần thiết, còn đối với readers, nếu đã chấp nhận đọc thể loại fic này, tức là phải theo dõi. Mình là 1 đứa mù chính trị nhưng ít nhất là những nội dung trong fic của Au không hề khó hiểu tí nào cả, chỉ cần đọc chậm và đầy đủ, ngược lại rất mau thấm là khác.

Sử dụng từ ngữ có chuyên môn, sắp xếp khoa học dễ hiểu, thông tin nhiều nhưng không gây rối. Fic có cốt truyện rõ ràng, tình tiết lôi cuốn. Lối văn mạch lạc, không gượng. Tuy nhiên, miêu tả có vài chỗ chưa hay, biểu cảm thì mình chưa nhận xét được, đành chờ mấy chap sau sau nữa.

Một lỗi to đùng ở Fic này chính là phần chú thích. Đối với 1 fic nhiều thông tin mới mẻ và nhiều từ ngữ chuyên môn thế này, việc chú thích là cực kì quan trọng. Cái Au làm được là đã giải thích những điều cần giải thích, làm cho readers hiểu được những thứ cần hiểu, tuy nhiên, cái Au không làm được chính là giải thích không đúng chỗ.

Phần Chú thích nên được để cuối bài viết tránh trường hợp đang đọc truyện nhưng lại đứt mạch truyện.
Ví dụ như phần chú thích về 3 nhánh trong nền chính trị NB ấy, nó quá nhiều mà lại được viết ngay vào mạch truyện, mình đọc xong đoạn ấy là quên mất truyện của Au đã đến khúc nào rồi. Mong Au chú ý điều này nhé!

Nói chung là fic cực kì hay và lôi cuốn, rất hâm mộ lối viết của Au, mong Au mau ra chap mới nhé ^^ Chúc fic sẽ thành công rực rỡ :D Mình chờ chap sau!
 
*lăn lăn*~*bịch*
Em nhảy hố đây!
Như đã hứa, em vào comt đây. Dạo này lười quá, nhưng vẫn phải lết xác vào đây.
Về thể loại, em thích trinh thám nên sẽ đóng đô ở đây, nếu có thêm hành động thì càng tốt.
Chap 1: Anh Shin gan quá, đang trong hình dáng trẻ con mà dám uống bia. Thôi thì bỏ qua vụ này, dù sao thì Đức của anh cũng thua rồi (). Bị Ran phát hiện rồi mà còn không biết, sắp tới chắc sẽ bị chị ấy cho ăn hành dài dài!
Chap 2: Chap này không có gì đặc sắc lắm, chủ yếu là về chính trị, hơi rối và ngán.
Thôi em lượn đây, à quên, còn 1 chuyện nữa, đó là:
image.jpeg

Mau ra chap mới nhé ss!
 
Chào Au,
Vài dòng cảm nhận sau khi đọc fic.
Mình rất thích thể lọai mà bạn đang viết, kinh tế - chính trị là đề tài hot mọi thời đại. Và rất ít người có đủ can đảm để theo đuổi thể loại này.
Mình tin chắc bạn cũng là người biết nắm bắt tin tức thời sự, về vụ tai nạn máy bay xảy ra vừa qua là nổi đau của cả đất nước. Đề tài này cũng là một trong những đề tài được nhiều người săn đón, bạn đã nắm bắt được việc này. Mình rất ủng hộ.
Tuy nhiên, mình có vài góp ý nho nhỏ.
Với thể loại kinh tế - chính trị dù nóng hổi nhưng đây là vấn đề nhạy cảm, khi bạn viết mà sử dụng những dữ liệu cụ thể đã và đang xảy ra ở hiện thực để đưa vào fic sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng trái chiều. Bạn là người quan tâm đến vấn đề chính trị chắc hẳn cũng biết những điều này, chỉ một thông tin đăng trên web cũng sẽ ảnh hưởng đến nền chính trị( đặc biệt những vấn đề nóng, kẻ thù luôn ở quanh ta. )
Nếu có đề cập đến vấn đề chính trị bên ngoài xã hội thường người viết sẽ ẩn vấn đề ấy ở dạng này hay dạng khác.
Về phần hai chap bạn đăng mình không biết là do fic còn dài hay sao mà thấy hai chap đầu của fic vẫn chưa đi vào vấn đề, vẫn còn trích dẫn nhiều chú thích gây rối khi đọc.
Mình thấy bạn nghiêng về tả nhiều, biểu cảm và tâm lí hơi ít. Thể loại kinh tế-chính trị tương đối khô, nếu bạn đưa nhiều thông tin quá sẽ làm mất cái hồn của truyện.
Chờ chap sau của Au.
 
×
Quay lại
Top