Lợi nhuận Pepsi Co tăng cao

Trong chuyên mục 'Rao Vặt' đăng bởi neil72_zuzute, 9/3/2012. — 1.455 Lượt xem

  1. neil72_zuzute

    neil72_zuzute Thành viên mới

    Lợi nhuận Pepsi Co tăng cao

    Lợi nhuận Pepsi Co tăng cao

    PepsiCo vừa công bố lợi nhuận quý 2 đã tăng lên 13% do sức tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc và thị trường các nước đang phát triển khác cộng với doanh thu từ ngũ cốc và mì sợ tăng.
    Công ty cũng sở hữu ngành kinh doanh đồ ăn nhanh Frito – Lay cho biết nó sẽ xúc tiến đầu tư vào ngành kinh doanh đồ uống tại thị trường Bắc Mỹ và ở nước ngoài để cứu vãn ngành kinh doanh soda đang tiến triển chậm. Tăng cường đầu tư vào kinh doanh sản phẩm mới diễn ra khi hãng PepsiCo và hãng Coca-Cola đối thủ gặp khó khăn do doanh thu từ việc bán soda giảm vì người tiêu dùng trên toàn cầu ngày càng chuộng các mặt hàng coffe, trà và hoa quả.
    Pepsi Co còn muốn tăng cường đầu tư vào kinh doanh đồ uống ở Bắc Mỹ và trên thế giới, trưởng phòng hành chính Indra Noooyi nói trong một cuộc họp. Ngoài ra công ty PepsiCo Inc cũng tuyên bố nó sẽ đầu tư mạnh vào kinh doanh các loại đồ uống mới như Pepsi One, một loại nước soda dùng cho ăn kiêng và Pepsi Line.
    Những kết quả này đã đánh bại dự báo chung của phố Wall rằng thị phần của Pepsi Co năm nay chỉ là 67%, và thị phần của Pepsico đã tăng lên 75%, hoặc 1,4% gần đạt ở mức 54,60 USD theo tính toán của sở giao dịch chứng khoán New York.
    “Lợi nhuận cao hơn so với những gì mong đợi. Điều đáng khen ngợi đó là họ vẫn có thể tạo ra sự phát triển mạnh mẽ nằm trong top đứng đầu về kinh doanh đồ uống và thức ăn tại Bắc Mỹ”. Bonnie Herzog, giám đốc điều hành và là nhà phân tích tại công ty Smith Barney nói. “Lĩnh vực kinh doanh trên thế giới của họ vẫn mạnh. Nó thể hiện ở sự phát triển lớn mạnh và gia tăng lợi nhuận”.
    Doanh thu tăng 9% đạt 7,7 tỉ USSD, vượt dự báo trung bình lúc đầu của các nhà phân tích là 7,56 tỉ USSD. Doanh thu từ kinh doanh Frito-Lay tại Bắc Mỹ gồm các sản phẩm như Lay’s, Cheetos, Tostitos và các đồ ăn nhẹ chứa muối khác tăng 2% và doanh thu của ngành kinh doanh Quaker Food tại Bắc Mỹ tăng 12% nhờ vào sản phẩm bột yến mạch Quaker, Rice – A-Roni và Pasta Roni và sirirroo Aunt Jemima cùng với các sản phẩm tổng hợp.
    Còn về lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhẹ nổi tiếng thế giới, doanh thu tăng 3%, trong khi đó doanh thu từ đồ uống tăng vọt đạt 10%. Hãng Pepsi Co cho biết hãng này đã nhìn thấy trước sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm đồ ăn nhẹ tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi đó doanh thu về đồ uống tăng là nhờ vào các thị trường ở Trung Đông, Trung Quốc và Argentina.
    Nhưng số doanh thu từ sản phẩm Pepsi Co Beverages tại Bắc Mỹ giảm tới nửa phần trăm do mặt hàng đồ uống chứa muối tiêu thụ chậm vì người Châu Mỹ chuyển sang ưa chuộng nước lọc tinh khiết đóng chai và các loại đồ uống được xem là có lợi cho sức khỏe hơn. Con số doanh thu từ các loại đồ uống không muối như Aquafina, loại nước giảm cân Propel và Gatorade gần như đã làm giảm lượng tiêu thụ nước soda chứa muối.
    Herzog thuộc công ty Smith Barney nói cả Pepsi Co và Coca Cola đều tự làm đa dạng hoá các nhãn hiệu soda sẵn có trước đây của họ khi người tiêu dùng trên toàn thế giới có xu hướng ít uống soda hơn, nhưng hãng Pepsi Co áp đảo Coke về doanh thu đạt được từ mặt hàng Quaker Foods trong đó bao gồm cả sản phẩm Gatorade nổi tiếng.
    Một trong những thế mạnh lớn nhất của hãng Pepsi Co đó là khả năng xử lý tốt. Họ luôn có khả năng xử lý tốt với cả hai mặt hàng đồ uống và thức ăn nhanh”, Herzog nói.
    Pepsi Co không đề cập tới việc họ sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào năm nay, nhưng lưu ý rằng việc tăng cường tập trung vào các sản phẩm mới sẽ nâng cao mức gia tăng lợi nhuận trong các tháng còn lại của năm.
    “Tăng cường đầu tư cũng sẽ làm giảm mức doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống ở Bắc Mỹ” giám đốc điều hành Steven Reinmund nói.
    Pepsi Co cũng nói hãng này không nhận thẩy ảnh hưởng gì nhiều lắm từ việc đồng đô la mạnh hơn trong khi đó đánh giá gần đây dự báo hiện tượng này sẽ làm ảnh hưởng tới doanh thu của các công ty tại Mỹ có cơ sở kinh doanh ở nước ngoài. Cơ sở kinh doanh tại nước ngoài đem về cho PepsiCo 36% doanh thu trong tổng số doanh thu của hãng này, trong khi đó Coke đạt được khoảng 69% doanh thu từ cơ sở kinh doanh ngoài thị trường Bắc Mỹ do nó nhậy cảm hơn đối với sự thay đổi bất thường của tiền tệ.
    Hãng Pepsi Co cũng nói rằng nó hi vọng lạm phát sẽ giảm trong các tháng còn lại của năm, ngoại trừ mặt hàng dầu lửa. Nhưng Pepsi Co đã chuẩn bị trước hầu hết tổn hao năng lượng cho sản phẩm Frito Lay, mặt hàng này theo hãng Pepsi Co nói chắc chắn chịu ảnh hưởng của giá dầu.
    Khi tiết lộ lợi nhuận của tháng tư, Pepsi Co dự báo lợi nhuận năm 2005 trên mỗi một cổ phiếu ít nhất sẽ ở mức 2,56 USD, trừ đi tuần bù ra, và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu sẽ ở mức thấp nhất là 2,60 USD bao gồm cả tuần cuối cùng. Dự báo trung bình cả năm của phố Wall về lợi nhuận của hãng này sẽ đạt ở mức 2,58 USD trên mỗi cổ phiếu, theo công ty tài chính Thompson.
    Pepsi Co cũng nói rằng hãng đang cân nhắc tới việc thu lợi nhuận từ thị trường ngoài nước trong năm nay theo đạo luật tạo việc làm của Mỹ, một đạo luật về thuế dành cho doanh nghiệp lớn. Công ty nói nó tin rằng nó có thể thu hồi được tới 7,5 tỉ USD, nhưng không đưa doanh thu này vào doanh thu cả năm.



    Mời quý vị và các bạn tham khao thêm thông tin của chúng tôi:
    Tags: thiết bị nhà bếp, xuất khẩu lao động , tip bong da, in catalogue giá rẻ, may loc nuoc, Pepsi, gach op lat Italy , xuat khau lao dong , máy biến áp, tổ chức sự kiện, Tổ chức hội nghị, khach san gia re, gach op lat tay ban nha, tranh kinh,
     



Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP