Liệu bạn có được phép mang pin sạc dự phòng lên máy bay không? Cùng tìm câu trả lời

pin-du-phong

Banned
Tham gia
8/12/2022
Bài viết
0
Ngày nay, bạn không thể phủ nhận ngoài chiếc smartphone ra thì việc sử dụng pin sạc dự phòng là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng “Sạc dự phòng TLC Trading có được mang lên máy bay không?” Trong ngành hàng không thường có những quy định rất nghiêm ngặt trong việc cho phép mang các thiết bị điện tử lên máy bay. Cùng chúng mình đi tìm hiểu những thắc mắc trên ngay nhé!

1. Mức độ an toàn của pin sạc dự phòng​

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán tràn lan tất cả các loại pin sạc dự phòng, vì vậy mà bạn rất dễ mua phải những loại hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ gây hại đến bạn và những người xung quanh.

Các dòng sản phẩm kém chất lượng ngày nay thường sử dụng lõi Lithium-ion thay vì lõi pin Lithium-Polymer cao cấp, thậm chí còn sử dụng các loại pin giả, pin tái chế trong các pin dự phòng gây rủi ro rất lớn về độ an toàn năng lượng

Bên cạnh chất lượng vật liệu kém thì cách sử dụng không đúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến pin sạc dự phòng của bạn kém an toàn. Sạc pin ở thời gian dài, nguyên cả ngày hoặc cả đêm, lúc này tình trạng pin của bạn rất dễ nóng và gây cháy nổ.

Pin dự phòng có thể là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ, bởi chất lượng kém của sản phẩm, kết cấu lõi không tốt, không đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn cần tham khảo những mẫu pin sạc dự phòng chất lượng, an toàn chính hãng với mức giá tốt nhất hãy đến với TLC Trading - Nhà phân phối phụ kiện chính hãng hàng đầu Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!

2. Vậy pin sạc sự phòng có được mang lên máy bay không?​

Theo quy định của các hãng hàng không nội địa Việt Nam, sạc dự phòng được mang lên máy bay. Nhưng người sử dụng phải đáp ứng nhu cầu cũng như phải chấp hành các quy định sau:

  • Bạn không được mang theo pin sạc dự phòng dưới dạng hình thức ký gửi mà phải để pin sạc trong hành lý xách tay
  • Mỗi người chỉ được mang theo tối đa 10 viên pin sạc dự phòng và có công suất nhỏ hơn 100 Wh. Nhưng bạn cần phải lưu ý các loại pin này cần phải có tính năng chổng đoản mạch.
  • Nếu như sạc dự phòng không rõ nguồn gốc xuất xứ, công suất hay dung lượng thì bạn sẽ không được mang lên máy bay. Không được mang theo những sạc dự phòng không có khả năng tích trữ điện năng bới chúng rất dễ gây ra cháy nổ.
  • Những lúc hạ cánh hay cất cánh, bạn tuyệt đối không được sử dụng pin sạc dự phòng lúc này vì rất dễ ảnh hưởng đến độ an toàn của cả chuyến bay.

3. Những lưu ý để sử dụng sạc dự phòng an toàn​

Chọn mua sản phẩm ở nơi uy tín
  • Nên chọn mua sản phẩm pin sạc dự phòng chính hãng ở những nhà phân phối uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Tránh mua các sản phẩm pin kém chất lượng, bán trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường

Sử dụng pin sạc dự phòng theo hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng pin sạc dự phòng an toàn trước hết bạn cần phải thực hiện và sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng, những quy định về khuyến cáo dung lượng, thời gian nạp hay dòng nạp
  • Nên dùng đúng tính năng mà pin hỗ trợ như dùng đúng loại đầu cắm sạc cho thiết bị

Không nên sạc pin để qua đêm

  • Bạn không nên sạc pin sự phòng qua đêm hoặc sạc pin ở thời gian quá lâu để tránh các rủi ro đáng tiếc xảy ra. Pin sạc sẽ không thể kiểm soát được nếu nhưu dòng điện không có sự ổn định hoặc nếu sạc quá lâu sẽ rất dễ gây ra cháy nổ
  • Tuyết đối không được vừa sử dụng vừa sạc pin dự phòng với nguồn điện 220V vì đã không ít các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Tránh để pin cạn mới sạc sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin sạc dự phòng.

Để nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao.
  • Ngoài việc hạn chế cho sạc pin dự phòng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao cũng nên để thiết bị ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc với các chất liệu ăn mòn sản phẩm. Không được dùng các chất tấy rửa để vệ sinh pin sạc dự phòng.

4. Những lưu ý khi sử dụng sạc dự phòng trên máy bay​

Khi sử dụng sạc dự phòng trên máy bay bạn cần lưu ý những điều sau đây để có một chuyến bay thuận lợi:

  • Tuyệt đối không được dùng pin sạc dự phòng để sạc để thoại cũng như sử dụng điện thoại trong khi máy bay đang hạ cánh hay cất cánh
  • Đối vớ những chuyến bay có hành trình dài, không nên sử dụng sạc pin dự phòng để sạc các thiết bị điện tử qua đêm hoặc sử dụng quá lâu
  • Không được dùng các thiết bị điện tử hay điện thoại trong khi đang sạc pin dự phòng để tránh gây ra cháy nổ

Trên bài viết này, TLC Trading đã giải đáp những thắc mắc của bạn xoay quay vấn đề “ Sạc dự phòng có được mang lên máy bay không?”. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách, an toàn hơn!
 
Cảm ơn những chia sẻ từ bài viết, mình cảm thấy rất bổ ích
 
×
Quay lại
Top