Làm thế nào để hạnh phúc

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần hoặc cảm xúc. Tất cả chúng ta đều muốn được hạnh phúc. Nhưng làm thế nào để bạn đạt được nó? Ngay cả khi bạn không có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống, có một số bước bạn có thể thực hiện để tăng cơ hội tìm thấy nó. Họ nói rằng thành công không dẫn đến hạnh phúc; hạnh phúc tạo nên thành công. Cuộc sống tốt đẹp hơn khi bạn hạnh phúc!

phương pháp 1: Chấp nhận thái độ đúng đắn

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-1-Version-2.jpg

1. Làm một hành động gì đó cho người khác

Nếu bạn làm điều gì đó tốt đẹp cho người khác, nó có khả năng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn về bản thân. giúp người khác là một cách tuyệt vời để giảm bớt đau khổ của chính bạn.
Hãy cố gắng làm một hành động tử tế mỗi ngày. Nó có thể là một cái gì đó nhỏ , một lời khen hoặc giúp đỡ ai đó trong công việc với một dự án khi bạn không phải làm. Nếu có thể là cách bạn nói chuyện với ai đó. Hoặc nó có thể là một nỗ lực lớn hơn, như giúp đỡ một người bạn hoặc người lạ cần giúp đỡ.
Khi bạn làm những điều tử tế với người khác, họ sẽ thừa nhận sự tốt đẹp trong bạn, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Bạn có thể tạo thói quen biến email đầu tiên bạn viết mỗi ngày thành một email cảm ơn hoặc khen ngợi người khác. Điều này sẽ bắt đầu một ngày của bạn với một cảm giác tích cực.
Nhà triết học cổ đại Aristotle tin rằng để hạnh phúc, một người cần phải sống một cuộc đời đức hạnh. Nhờ đức hạnh, ông có nghĩa là thể hiện những thuộc tính như lòng can đảm, sự hào phóng và trí tuệ. Làm thế nào bạn có thể đạt được những đức tính này? Bằng cách hành động trên chúng. Hãy hào phóng với người khác, ví dụ, bằng cách chia sẻ thời gian, trí tuệ, sự chăm sóc hoặc tiền bạc của bạn.


aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-2-Version-2.jpg

2. Hãy cười thật nhiều

Nụ cười thực sự dễ lây lan. Khi bạn cười, bạn cảm thấy hạnh phúc hơn bên trong. Nó khó không! Và khi bạn cười nhiều, mọi người sẽ phản hồi bạn tích cực hơn, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn.
Ngay cả khi bạn không cảm thấy như mỉm cười, chỉ cần ép buộc lúc đầu. Mỉm cười giải phóng endorphin trong cơ thể sẽ nâng cao tâm trạng của bạn.
Tiếng cười là một cách khác để cảm thấy hạnh phúc. Tìm sự hài hước trong cuộc sống. Xem một bộ phim vui nhộn. Đọc một số truyện cười trực tuyến. Con người cảm giác hài hước khác nhau. Tìm ra những gì bạn thấy buồn cười, và tiếp thu bản thân nhiều hơn về nó.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-3-Version-2.jpg

3. Tập trung vào các hoạt động tích cực

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó đúng. Người xưa nói rằng bạn có thể nhìn vào một ly đầy một nửa hoặc một nửa trống rỗng có rất nhiều ý nghĩa. Vì vậy, đừng bao giờ quên những điều tích cực trong cuộc sống của bạn hoặc bạn có thể có nó tồi tệ đến mức nào.
Bạn có thể lập một danh sách tất cả những điều tích cực trong cuộc sống của bạn. Viết ra tất cả những gì bạn có thể nghĩ ra. Dán nó vào tủ lạnh để bạn nhìn thấy nó mỗi ngày. Hoặc bạn có thể giữ một tạp chí chỉ chứa những kinh nghiệm tích cực. Một cách tuyệt vời để tập trung vào các tích cực? Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn mà không có những thứ bạn có. Sẽ thế nào nếu bạn không có nhà ? Vợ / chồng của bạn? Công việc của bạn?
Giúp đỡ một người nào đó có nhu cầu tồi tệ hơn bạn theo một cách nào đó (tình nguyện tại một nơi trú ẩn vô gia cư; giúp đỡ một người già im lặng). Đây là một điều tốt để làm nhưng cũng sẽ giúp bạn nhớ rằng nó luôn có thể tồi tệ hơn.
Cố gắng không liên tục so sánh bản thân với người khác. Không lo lắng về người bạn có ngôi nhà lớn hơn, hoặc đồng nghiệp, người có công việc tốt hơn ở nơi khác. Tập trung vào bản thân. Theo đuổi tiền không có khả năng tạo ra hạnh phúc lâu dài.


phương pháp 2: Tạo tâm trạng tốt hơn

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-4-Version-2.jpg

1. Liên kết với những người hạnh phúc

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạnh phúc là truyền nhiễm. Điều đó có nghĩa là mọi người hạnh phúc hơn nếu họ ở xung quanh những người hạnh phúc. Nếu bạn luôn ở quanh sự khốn khổ (kể cả trong công việc), thì đó là một công thức cho sự bất hạnh.
Các nhà nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng một người hạnh phúc có thể ảnh hưởng đến bạn bè của bạn của bạn bè. Điểm cơ bản là mạng xã hội quan trọng. Vì vậy, hãy kết bạn và dành thời gian với những người hạnh phúc.
Điều đó không có nghĩa là bạn bỏ qua những người bạn đang trải qua một thời gian khó khăn. Nó chỉ có nghĩa là bạn không nên chỉ có những người bạn khốn khổ hoặc thường xuyên hỗn loạn.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-5-Version-2.jpg

2. Thiền

Thiền sẽ cung cấp một cảm giác bình tĩnh và suy ngẫm về những gì có thể là một cuộc sống quá bận rộn. Nhiều người cảm thấy như họ không bao giờ có thời gian để dừng lại . Nếu bạn dành thời gian đó, nó sẽ khiến cuộc sống của bạn tập trung hơn và hạnh phúc sẽ theo sau.
Thiền có nghĩa là bạn tìm thấy một số không gian yên tĩnh mỗi ngày để suy nghĩ và loại bỏ những phiền nhiễu bên ngoài khỏi cuộc sống của bạn. Hình thức này có thể là cá nhân; ví dụ như ngồi trên một cái sàn đầy nắng. Chạy bộ. Đi dạo yên tĩnh. Nghe nhạc.
Thiền dạy cho bộ não tập trung. Nếu bạn tập trung não, bạn sẽ loại bỏ những phiền nhiễu có thể gây ra rất nhiều căng thẳng. Và căng thẳng là một nguyên nhân phổ biến của sự bất hạnh. Nếu bạn là một người tôn giáo, hãy cầu nguyện.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-6.jpg

3. Ngửi thứ gì đó bạn thích

Đừng quên tất cả các giác quan. Cảm giác về mùi thực sự có thể kích hoạt những cảm xúc và tâm trạng tốt. Vì vậy don don quên ngửi.
Những gì có mùi tốt cho bạn? Hình ra và ngửi nhiều hơn của nó. Ngửi mùi hoa yêu thích của bạn. Ngửi cà phê hoặc thực phẩm có mùi tốt cho bạn. Có thể bạn thích mùi của một mùi hương nào đó. Kích thích cảm xúc theo hướng tích cực.
Bạn cũng có thể kích hoạt cảm giác nghe bằng cách phát nhạc năng lượng cao giúp nâng cao tâm trạng của bạn. Mọi người đều có sở thích khác nhau. Chọn những bài hát đầy cảm hứng hoặc tràn đầy năng lượng. Tránh bất kỳ âm nhạc với ý nghĩa tiêu cực hoặc buồn.

phương pháp 3: Cải thiện cuộc sống của bạn

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-7.jpg

1. Tìm niềm đam mê của bạn

Làm những việc bạn yêu thích và yêu những gì bạn làm. Chọn một nghề nghiệp bạn thích. Nếu bạn bị mắc kẹt trong một lối mòn nghề nghiệp, hãy tìm cách thay đổi hoàn cảnh của bạn.
Cố gắng đừng để bị hút vào văn hóa tiêu dùng. Nó không phải là một nền tảng vững chắc để xây dựng hạnh phúc.
Một số nhà triết học đã lập luận rằng một khi mọi người đáp ứng nhu cầu cơ bản, họ trở nên quan tâm hơn đến những thứ như thành tích, tự do ngôn luận và các khái niệm vô hình khác.
Trở thành một phần của một điều gì đó lớn hơn bản thân bạn có thể khiến bạn hạnh phúc hơn rất nhiều.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-8.jpg

2. Tha lỗi

Buông bỏ sự tức giận - tất cả chúng ta đều có một số điều - có thể cực kỳ khó thực hiện. Nhưng nếu bạn giữ những bất bình cũ, cuối cùng bạn chỉ bị tổn thương.
Hãy cố gắng nhiều nhất có thể để tập trung vào tương lai và học hỏi từ quá khứ thay vì sống trong đó. Bạn có thể cần sự giúp đỡ từ một nhà lãnh đạo tôn giáo hoặc từ một cố vấn để thoát khỏi những tổn thương sâu sắc. Tuy nhiên, học cách tha thứ và buông bỏ sự tức giận chủ yếu là về bạn - không phải là người bạn cần tha thứ.
Tìm kiếm sự hòa giải trong những tình huống có thể xảy ra, ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn phải đi đường cao tốc khi bạn nghĩ rằng bạn là người sai. Nó sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn bên trong để trở thành người hào phóng. Nhận ra rằng không có ai là hoàn hảo, hầu hết mọi người đều có phiên bản câu chuyện của riêng mình và mọi người đều là một con người không hoàn hảo vào cuối ngày.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-9.jpg

3. Tập thể dục

Không có câu hỏi nào về nó. Tập thể dục là tốt cho nhiều cơ bắp của bạn. Nó cũng sẽ giải phóng adrenaline vào cơ thể, đó là một tâm trạng tự nhiên.
Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn và trông khỏe mạnh hơn, điều này sẽ dẫn đến một tâm trạng tốt hơn. Làm sao mà không được!
Bạn có thể gặp những người ở phòng tập thể dục, tăng mạng xã hội của bạn. Hoặc bạn có thể tập thể dục bên ngoài. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có được những tia nắng mặt trời ấm áp (nếu bạn sống trong một khí hậu đủ ấm). Mặt trời có khả năng chữa bệnh. Ra khỏi một ngôi nhà tối tăm ảm đạm một lúc và bạn sẽ thấy tâm trạng ngay lập tức được nâng lên!

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-10.jpg

4. Thay đổi tình hình của bạn

Hãy đánh giá sự trung thực về cuộc sống của bạn. Điều gì không làm cho hạnh phúc của bạn mạnh mẽ hơn? Có những điều trong cuộc sống của bạn là những mô hình tiêu cực mà bạn cứ lặp đi lặp lại?
Đánh giá những khía cạnh của cuộc sống của bạn theo những cách tích cực. Và sau đó đặt ra để loại bỏ các khía cạnh làm mất tập trung. Hỏi một người bạn hoặc người thân để họ đánh giá, và xem họ có phù hợp với bạn không.
Chỉ ra các nguyên nhân của sự bất hạnh và mức độ bạn đang đóng một vai trò trong các vấn đề của riêng bạn. Điều gì sẽ làm cho cuộc sống của bạn hạnh phúc? Bạn muốn cuộc sống như thế nào hãy viết nó xuống.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-11.jpg

5. Hãy tập trung vào chính mình

Bạn cần có một ý tưởng mạnh mẽ về con người bạn và giá trị bản thân của bạn để được hạnh phúc. Nếu bạn không có những thứ đó, bạn cần phải làm việc với họ với một nhà trị liệu hoặc chỉ bằng cách bắt đầu nhận ra giá trị của chính bạn.
Hãy hạnh phúc với chính mình. Không bao giờ thay đổi bạn là ai cho bất cứ ai; khám phá những gì bạn thích và không thích, và tìm ra những gì bạn tin tưởng và những vấn đề ít quan trọng đối với bạn. Điều này sẽ giúp bạn khám phá bạn thực sự là ai. Sau đó hãy tự hào là bạn và thể hiện. Nếu mọi người không thích bạn theo cách của bạn, hãy gạt nó ra và là chính mình. Bạn là duy nhất và đặc biệt, vì vậy hãy tận hưởng những điều tuyệt vời làm cho bạn nổi bật giữa đám đông.
Bỏ qua ý kiến của người khác, trừ khi họ đến từ một người mà bạn vô cùng tôn trọng. Nhưng những lời đồn đại hay chỉ trích ngẫu nhiên có vẻ không công bằng - Hãy để nó làm bạn rung động nếu bạn biết bạn hoạt động với đức tin tốt.

aid2152596-v4-728px-Achieve-Happiness-Step-12.jpg

6. Phát triển hệ thống hỗ trợ

Bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn không bị cô lập hoặc cô đơn. Nếu bạn cảm thấy như bạn đã cô lập chính mình, hãy ép bản thân tiếp cận với người khác hoặc ít nhất là từ từ xây dựng các mối quan hệ, thậm chí là những người bình thường. Kết nối dẫn đến hạnh phúc.
Các nhóm hỗ trợ, bạn bè tại nơi làm việc, tham gia một nhà thờ mới hoặc câu lạc bộ tập luyện, đây đều là những cách để gặp gỡ những người mới. Sự hỗ trợ của bạn có thể là một con vật cưng. Nhiều người cảm thấy tốt hơn khi họ ở xung quanh thú cưng, bởi vì thú cưng cung cấp tình yêu liên tục và vô điều kiện.
Một nhà trị liệu có thể là một phần của hệ thống hỗ trợ của bạn. Mỗi cá nhân là khác nhau, nhưng đôi khi mọi người cần giúp đỡ giải quyết các vấn đề trong quá khứ trước khi họ có thể buông bỏ chúng và chuyển sang tìm kiếm hạnh phúc. Đừng cảm thấy xấu hổ nếu bạn cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài; Nó là một dấu hiệu của sức mạnh.
Hãy là một hệ thống hỗ trợ cho những người yêu bạn quá. Đảm bảo ưu tiên những gì quan trọng trong cuộc sống của bạn và đảm bảo bạn dành đủ thời gian chất lượng cho những người bạn yêu và những người yêu bạn. Kết nối với những người thân yêu là một người xây dựng hạnh phúc.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top