Làm sao để biết rằng bạn gái của bạn thích người khác

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Ngay cả những mối tình tràn đầy yêu thương và tin tưởng cũng có lúc bị khuấy động vì những khoảnh khắc ngờ vực. Nếu bạn ngờ rằng bạn gái của mình đang ôm ấp một bóng hình khác thì điều rất quan trọng là phải xác minh nghi ngờ của bạn trước khi có hành động ứng phó. Quan sát những dấu hiệu tinh tế trong những việc cô ấy làm, những điều cô ấy nói và cách mà cô ấy hành động, bạn sẽ tìm được manh mối để khám phá ra tình cảm thực sự của cô ấy. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng không có gì thay thế được những chứng cớ hiển nhiên lạnh lùng, dù trong lòng bạn có chắc chắn đến đâu đi nữa.

Phương pháp 1: Khi nào bạn cần điều tra?

aid1384754-v4-728px-Get-Back-an-Ex-That-You-Dumped-Step-7.jpg.webp

1. Học cách tin tưởng cô ấy trước khi đào sâu vào quá khứ hoặc đời tư của nàng

Bất cứ mối tình nào cũng cần dựa trên lòng tin. Điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ nên ghen tuông hoặc nghi ngờ, mà bạn cần gạt những cảm xúc đó qua một bên và tin vào bạn gái của mình. Nếu không thể tin tưởng người yêu, có lẽ bạn không nên ở bên cạnh cô ấy. Sự nghi ngờ và ghen tuông sẽ khiến người khác tránh xa, nhất là khi bạn bắt đầu lục lọi đồ đạc của cô ấy để tìm bằng chứng.

Nếu cô ấy đẩy bạn ra xa, có vẻ xa cách hoặc thường không ở bên cạnh bạn, bạn cứ tự nhiên hỏi cô ấy vài câu.

Bạn gái của bạn sẽ có bạn bè khác giới nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy sẽ rời bỏ bạn. Hãy cố gắng chiến thắng cảm giác bất an trước các chàng trai khác.

aid1384754-v4-728px-Deal-With-Having-a-Gay-Parent-Step-1-Version-2.jpg

2. Chấp nhận rằng bạn sẽ không bao giờ biết được người khác đang nghĩ gì

Nếu cô ấy từng nói với ai đó là thích họ hoặc bắt đầu thay đổi thì là một chuyện. Nhưng việc cố gắng tìm ra tất cả các cơn “say nắng” hay cơn mê đắm đã qua thì đó là hành động ngớ ngẩn của kẻ ngốc. Bạn hãy nghĩ xem đã bao nhiêu lần trong đầu bạn lướt qua những bóng hình của các cô gái khác? Nhưng bao nhiêu lần bạn thực sự tiến tới?

Những cơn “say nắng” nhất thời là những cảm xúc hoàn toàn tự nhiên, ngay cả trong mối quan hệ bền vững nhất. Nếu cứ cố gắng khám phá ra tất cả những cảm xúc đó thì bạn sẽ không thể gắn bó lâu dài với cô ấy.

Nếu thử nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy bề ngoài có vẻ bạn thích các cô gái khác, mặc dù thực ra bạn chỉ có thiện cảm. Sự ghen tuông thường vẽ ra những câu chuyện không có thật.

aid1384754-v4-728px-Get-Your-Ex-Boyfriend-Back-Step-2-Version-4.jpg

3. Hãy để nàng xử lý cảm xúc của nàng, và bạn xử lý cảm xúc của bạn

Nếu cô ấy thích người khác thì đó là việc của cô ấy. Bổn phận của cô ấy là phải nói lời chia tay bạn và tiến tới với người kia hoặc nhận ra rằng cảm xúc nhất thời của mình chỉ là cơn mưa bóng mây. Nói cho cùng thì hành động của cô ấy mới là điều quan trọng chứ không phải những suy nghĩ của nàng. Một nghịch lý là, khi bạn tự tin rằng nàng chắc chắn thuộc về mình, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Một chàng trai có tính chiếm hữu đến mức tuyệt vọng sẽ tự đẩy mình vào sự cô đơn.
Nàng đã ở bên bạn. Nàng là bạn gái của bạn! Trừ khi nàng lừa dối bạn, còn không thì đôi lúc nàng có thích người khác cũng không phải là điều quá quan trọng, miễn là nàng vẫn còn yêu bạn.

aid1384754-v4-728px-Have-a-Discussion-on-Gay-Marriage-Step-14.jpg

4. Điều tra kỹ hơn nếu bạn có lý do để nghi ngờ nhưng vẫn muốn duy trì mối quan hệ

Cả hai việc đều cần thiết. Nếu không có lý do gì để nghi ngờ (các tin nhắn bí mật, thái độ xa cách, phát hiện cô ấy nói dối, v.v…), thì việc bạn điều tra là thô bạo và thiếu nhạy cảm. Nếu không muốn duy trì mối quan hệ hoặc sự nghi ngờ của bạn lớn đến mức không thể vượt qua, bạn hãy chấm dứt quan hệ. Đến nước này thì cô ấy có thích người khác hay không cũng đâu còn ý nghĩa gì nữa? Bạn đang có vấn đề sâu xa hơn thế trong mối quan hệ của mình.

Nghiêm túc tự hỏi mình rằng tại sao bạn lại lo rằng cô ấy thích người khác. Nếu bạn sợ mất cô ấy thì bạn nên nói chuyện với nàng. Nếu trong lòng bạn đang dâng lên cơn giận mù quáng trước ý nghĩ đó thì bạn nên lùi lại một bước.

Nếu không tìm ra cách nào để tin tưởng cô ấy vì những gì xảy ra trong quá khứ hoặc vì bạn không thể gạt ra khỏi đầu óc hình ảnh nàng đang đắm đuối người khác, bạn hãy chia tay.

Phương pháp 2: Xét đoán các hành động của cô ấy

aid1384754-v4-728px-Teach-Teenagers-Manners-Step-8.jpg

1. Chú ý xem có phải cô ấy lảng tránh các cử chỉ thân mật

Một trong những dấu hiệu rõ rệt và cơ bản nhất cho thấy có điều không ổn trong mối quan hệ là một bên bỗng trở nên không thoải mái với sự gần gũi thể xác. Dù là nắm tay, âu yếm, vuốt ve hay quan hệ t.ình d.ục, sự thân mật thể xác đòi hỏi sự tin tưởng vững chắc của cả hai người. Nếu một bên biết rằng lòng tin đã bị phản bội thì sự gần gũi đột nhiên sẽ trở nên ngượng ngập và không tự nhiên, mặc dù trước đây những cử chỉ đó là hoàn toàn thoải mái. Nếu bạn gái của bạn bỗng nhiên có vẻ như thu mình lại trước ý nghĩ chạm vào bạn thì hẳn là đã có điều gì đó xảy ra, tuy không nhất thiết là sự phản bội.
Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng điều bạn đang tìm là sự thay đổi đột ngột và khó hiểu. Nếu trước đây hai người từng quan hệ t.ình d.ục nhưng giờ hầu như không còn nữa thì đó là dấu hiệu đáng ngại. Còn nếu trước giờ bạn chỉ hôn vào má bạn gái thì việc nàng chưa sẵn sàng cho “chuyện đó” cũng không có nghĩa là nàng đang để ý đến người khác. Việc vượt qua từng giai đoạn thân mật thể xác đòi hỏi thời gian. Thực tế, điều mà phụ nữ hay than phiền nhất là bạn trai của họ thường muốn “đốt cháy giai đoạn” quá nhanh.

aid1384754-v4-728px-Join-a-Union-Step-2.jpg

2. Để ý xem có phải cô ấy không muốn cho bạn tiếp cận điện thoại của cô ấy không

Trong thời đại ngày nay, điện thoại và các thiết bị điện tử cá nhân trở thành phương tiện liên lạc với những người quan trọng. Nếu bạn gái của bạn đang vướng vào lưới tình của ai đó thì rất có thể điện thoại của cô ấy còn lưu lại những thông tin về anh ta. Để ý cách bạn gái của bạn cầm điện thoại – có phải cô ấy để sát vào người khi đang nhắn tin? Gần đây cô ấy có cài thêm mật khẩu không? Cô ấy không cho bạn sử dụng điện thoại của cô ấy? Cô ấy có vẻ như không muốn để điện thoại ở ngoài tầm nhìn của mình? Nếu là vậy, có lẽ cô ấy có điều gì đó đang giấu giếm.
Lời khuyên này không chỉ áp dụng cho điện thoại di động mà còn cho các thiết bị điện tử có thể dùng để liên lạc với người khác. Ví dụ, nếu bạn gái của bạn luôn tắt laptop hoặc thoát các trang mạng xã hội của cô ấy mỗi khi bạn bước vào phòng thì điều này là một dấu hiệu đáng ngờ nếu kèm thêm một số dấu hiệu cảnh báo khác đề cập trong bài viết này.

aid1384754-v4-728px-Start-a-Conversation-With-Your-Boyfriend-Step-5-Version-2.jpg

3. Để ý xem có phải cô ấy bỗng nhiên có lịch bận đột xuất

Các cặp tình nhân có cuộc sống bận rộn và ưa hoạt động thỉnh thoảng cũng gặp khó khăn trong việc dành thời gian cho nhau. Điều này là hoàn toàn tự nhiên và là một vấn đề mà phần lớn các cặp đôi phải đối mặt. Tuy nhiên nếu bạn gái của bạn đột nhiên quá bận đến mức không thể ở bên bạn lâu và những lời phân bua của cô ấy có vẻ không hợp lý thì có thể cô ấy đang dành thời gian rảnh rỗi của mình cho một người khác. Nếu gần đây cô ấy khó tìm được thời gian để đi chơi với bạn và những lời giải thích của cô ấy thiếu xác đáng thì bạn hoàn toàn có lý do để lo ngại.
Để phân biệt giữa sự bận rộn bình thường và sự bận rộn “có vấn đề”, bạn hãy thử dùng mẹo này. Khi bạn gái của bạn nói rằng cô ấy không thể đi chơi với bạn, bạn hãy thử gợi ý một thời điểm khác. Nếu cô ấy vẫn nói rằng không thể sắp xếp được, bạn hãy chờ cô ấy đưa ra đề nghị khác. Thông thường, khi người ta muốn dành thời gian cho nhau nhưng bị kẹt lịch làm việc, họ sẽ sẵn sàng tính cách khác. Nếu bạn gái của bạn có vẻ như muốn bỏ lửng việc này thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy cô ấy không hề muốn đi chơi với bạn.

aid1384754-v4-728px-Earn-Trust-Back-Step-7.jpg

4.Quan sát xem có phải cô ấy tránh ánh mắt của bạn không

Khả năng nhìn vào mắt người khác thường được coi là biểu hiện của sự chân thành và thẳng thắn. Khi giấu giếm người gần gũi với mình điều gì đó, người ta sẽ cảm thấy rất khó khăn hoặc gần như khổ sở khi nhìn vào mắt người kia. Nếu bạn gái của bạn đột nhiên không thể nhìn vào mắt bạn thì có lẽ đã xảy ra điều gì không hay.
Tất nhiên nếu bạn gái của bạn có thể nhìn vào mắt bạn thì cũng không hẳn là cô ấy đang nói thật. Những kẻ nói dối sành sỏi (hoặc đặc biệt vô cảm) có thể nhìn vào mắt người thân của họ không chút khó khăn.
Tuy nhiên một số người nhút nhát hoặc ngượng ngùng trong giao tiếp cũng có lúc gặp khó khăn khi nhìn vào mắt với người khác. Ngoài ra, một số chứng rối loạn xã hội cũng có thể là nguyên nhân của hành vi này.

aid1384754-v4-728px-Be-Expressive-Step-5.jpg

5. Tìm sự thay đổi trong thói quen của cô ấy

Khi hẹn hò với ai đó được một thời gian, bạn sẽ khá quen thuộc những nề nếp và thói quen hàng ngày của người đó qua những lần hai người ở bên nhau. Sự thay đổi đột ngột trong thói quen của cô ấy bất giác sẽ đem lại cho bạn cảm giác lạ lẫm và lo ngại. Bạn hoàn toàn có lý do để cảnh giác nếu kèm theo đó là những dấu hiệu cảnh báo khác đề cập trong bài viết này. Điều này đặc biệt đúng nếu thời gian biểu mới của cô ấy bao gồm các hoạt động mà cô ấy thường tránh không tham gia cùng bạn. Khi bắt đầu mối quan hệ mới, người ta sẽ sẵn sàng tham gia vào các hoạt động xã hội mà bình thường họ không thích lắm để chiều lòng đối tượng mới của họ.

Lấy ví dụ, bạn gái của bạn trước đây ghét ra bãi biển chơi cùng bạn trai, nhưng hai đợt nghỉ cuối tuần gần đây cô ấy đều đến chơi với "mấy người bạn" ở ngôi nhà bên bờ biển của một người trong số họ. Là bạn trai của cô ấy, hẳn bạn có lý do để nghi ngờ điều này, nhất là nếu cô ấy làm như vẫn thích bãi biển.

aid1384754-v4-728px-Buy-Your-Girlfriend-the-Perfect-Gift-Step-25.jpg

6. Nhìn xem có sự khác lạ nào trong cách ăn mặc của cô ấy không

Đối với cả hai giới nam và nữ, sự thay đổi hoàn toàn và đột ngột trong cách ăn mặc có thể là một dấu hiệu cho thấy một phương diện nào đó trong cuộc sống của họ đã thay đổi. Điều này có thể tiết lộ rằng gần đây người đó đã chia tay bạn đời, hoặc đang đau khổ vì mất đi người thân yêu, hoặc tìm được công việc mới. Tuy nhiên, trong giới hạn của mối quan hệ nghiêm túc, nếu bạn gái của bạn thay đổi hoàn toàn "ngoại hình" mà không hề cảnh báo trước và không thể giải thích hoặc chỉ đưa ra cái cớ thiếu thuyết phục, thì có thể đó là dấu hiệu cô ấy đang cố gắng gây ấn tượng với “kẻ thứ ba”.

Đặc biệt đáng ngại nếu ngoại hình mới của cô ấy có vẻ như để thu hút sự chú ý hoặc “khiêu gợi”. Chẳng hạn, một người nổi tiếng vì cách ăn mặc kín đáo chẳng thể nào bỗng dưng ngẫu hứng ăn mặc “trống trên hở dưới” hơn cả người bình thường.

aid1384754-v4-728px-Handle-a-Cheating-Girlfriend-Step-5-Version-3.jpg

7. Nhận biết nếu nàng phớt lờ bạn

Ý nghĩ phải đối mặt với thái độ lạnh lùng khiến bất cứ chàng người yêu nào đang lo lắng cũng phải rùng mình. Nếu nghi ngờ ý nghĩ thực sự của bạn gái, bạn hãy chú ý cách cô ấy đối xử với bạn khi hai người ở bên nhau – có phải cô ấy dường như thờ ơ hoặc không quan tâm những điều bạn cần nói với cô ấy? Có phải cô ấy coi thường hoặc phớt lờ ý kiến của bạn? Có phải hành vi của cô ấy cho thấy dường như sự có mặt của bạn không có ý nghĩa gì? Có phải cô ấy luôn vắng mặt trên mạng xã hội và không liên lạc được qua điện thoại? Nếu bạn bắt đầu có cảm giác mình như “người vô hình” khi ở bên cạnh bạn gái thì mối quan hệ của bạn chắc chắn đang có vấn đề.
Nếu nghĩ rằng mình bị phớt lờ, bạn phải nhớ giữ bình tĩnh. Bạn có nhắn hàng trăm tin nhắn chỉ để được trả lời một lần thì tình hình cũng chẳng thể tốt hơn, bất kể cô ấy có ở bên anh chàng khác hay không. Đừng quên rằng việc cố gắng một cách chật vật để có được sự chú ý của ai đó sẽ khiến bạn trông như một kẻ cầu xin tuyệt vọng.

aid1384754-v4-728px-Flirt-at-Work-Step-18.jpg

8. Đừng bỏ qua những biểu hiện rõ ràng của sự thiếu chung thủy

Mọi dấu hiệu cảnh báo trong bài viết này đều mặc định rằng khó mà biết được bạn gái của bạn thích người khác chỉ bằng cách quan sát. Tuy nhiên nếu bạn gái của bạn trơ trẽn đến mức biểu hiện ra mặt rằng cô ấy thích người khác thì bạn không cần chờ thêm các dấu hiệu khác. Trường hợp này đòi hỏi bạn nghiêm túc xem lại mối quan hệ của mình. Sau đây là những biểu hiện rõ rệt mà bạn hoàn toàn không nên chịu đựng:

Thể hiện sự trìu mến với người khác vượt quá mức độ thân thiện hoặc đùa giỡn vô hại (ví dụ như hôn hít, khiêu vũ với cử chỉ thân mật, v.v…)

Rũ bỏ bạn để đi chơi với người khác trong các sự kiện xã hội.

Thể hiện sự coi thường hoặc lấy bạn làm trò cười vượt quá sự trêu đùa, đặc biệt chỉ khi ở trước mặt một số người nào đó.

Có hành động thu hút hoặc khiêu gợi người khác với những lời bóng gió hoặc cử chỉ quyến rũ mà không có ý châm biếm hoặc mỉa mai.

Phương pháp 3: Nghe những điều cô ấy nói

aid1384754-v4-728px-Know-if-You-Love-Someone-Step-6-Version-2.jpg

1. Để ý xem hai người có thường xuyên nói chuyện không

Ngay cả những cặp đôi thân thiết nhất đôi lúc cũng quên đi tầm quan trọng của việc giao tiếp có hiệu quả. Tuy nhiên, sự thiếu vắng giao tiếp một thời gian dài có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang lung lay. Nếu có linh cảm xấu về người yêu, bạn hãy thử xét lại xem lượng thời gian hai người nói chuyện (bao gồm cả những những cuộc đối thoại không gặp mặt như nói qua điện thoại, nhắn tin và và những phương tiện tương tự). Bạn sẽ có lý do để lo lắng nếu nhận thấy thời lượng giao tiếp giữa bạn và bạn gái dường như sụt giảm một cách đáng ngờ.
Lời khuyên này đặc biệt đúng trong mối quan hệ lâu dài. Khi “yêu xa”, bạn không có điều kiện tiếp xúc cơ thể, vì vậy việc thường xuyên trò chuyện là chìa khóa để bạn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp. Nhiều chuyên gia khuyên rằng những người yêu xa cần cố gắng giao tiếp với nhau mỗi ngày dù chỉ vài câu.

aid1384754-v4-728px-Get-an-Older-Guy-to-Like-You-Step-10.jpg

2. Lưu ý những lời nói dối lặt vặt và những lần “lỡ lời” của cô ấy

Theo Mark Twain, "Nếu bạn nói sự thực, bạn sẽ không cần phải ghi nhớ bất cứ điều gì".Ngay cả những kẻ nói dối sành sỏi nhất cũng có lúc lẫn lộn khi kể những câu chuyện của họ. Vì vậy, nếu bắt đầu nghi ngờ bạn gái của mình, bạn hãy cố tìm những lỗ hổng trong logic hoặc mâu thuẫn trong những điều cô ấy nói. Những người nói đối về những nơi họ ở, những việc họ làm và những người mà họ giao du gần như cuối cùng cũng sẽ mắc lỗi khi bịa ra những câu chuyện của họ. Bạn chỉ cần nghe thật kỹ những điều họ nói để phát hiện những lỗi đó.

https://www.wikihow.com/images/thumb/b/bd/Talk-to-Your-Friends-About-Safe-s.ex-Step-13.jpg/aid1384754-v4-728px-Talk-to-Your-Friends-About-Safe-s.ex-Step-13.jpg
3. Xét xem có phải cô ấy có thái độ mập mờ về cuộc sống cá nhân của mình không

Thay vì nói dối, một số người có điều giấu giếm thường tránh đề cập đến việc họ dành thời gian cả ngày để làm gì. Nếu trước đây bạn gái của bạn luôn sẵn lòng kể về cuộc sống, bạn bè và những hoạt động yêu thích của cô ấy, nhưng nay bỗng nhiên không muốn chia sẻ những thông tin về mình nữa, có lẽ đó là cách cô ấy lảng tránh để khỏi phải áy náy vì nói dối bạn. Bạn nên chú ý đến những biểu hiện mập mờ, những lời nói lảng khi bạn hỏi về những việc làm của cô ấy. Nếu cô ấy không tiết lộ điều gì ngoài những câu sau đây thì có lẽ cô ấy đang cố che đậy điều gì đó:
"Không có gì."
"Anh biết để làm gì?"
"Em thực sự rất bận."
"Em không muốn nói về điều đó."

aid1384754-v4-728px-Ignore-Your-Husband-Step-1-Version-2.jpg

4. Để ý xem có phải cô ấy không muốn kể về các bạn bè mới của cô ấy không

Việc làm quen với bạn mới thường là điều tốt. Tuy nhiên nếu bạn gái của bạn dường như không muốn nói về những người bạn mà cô ấy vừa mới quen thì hẳn là có điều gì đó không đúng (nhất là nếu trước kia cô ấy luôn sẵn sàng kể chuyện về bạn bè của mình). Cho dù không hẳn là cô ấy thích người khác thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy cô ấy xấu hổ về bạn bè hoặc những việc cùng làm với họ và lo sợ phản ứng của bạn khi bạn biết chuyện. Sự thẳng thắn và tin tưởng luôn là điều quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào. Nếu bạn gái của bạn không sẵn lòng nói chuyện về những người thường giao du với cô ấy thì đó là dấu hiệu của một vấn đề nào đó; cho dù đó không hẳn là sự phản bội.

aid1384754-v4-728px-Avoid-Falling-for-Your-Ex-Boyfriend-Step-1-Version-2.jpg

5. Chú ý xem có phải cô ấy không muốn thừa nhận mối quan hệ với bạn

Nếu một cô gái biết rằng mình đang phản bội lòng tin của bạn trai, cô ấy sẽ cảm thấy khổ sở khi nhắc đến mối quan hệ của mình trong những cuộc trò chuyện bình thường. Việc nói chuyện về mối quan hệ có thể đem lại cảm giác tội lỗi khi cô ấy nghĩ đến sự phản bội của mình và thấy khó chịu vì nó nhắc rằng cô ấy vẫn còn chưa chấm dứt mối quan hệ hiện tại. Bạn hãy thử hỏi bạn gái vài câu sau để xem cô ấy có thoải mái khi nói về mối quan hệ của hai người không. Nếu cô ấy có vẻ muốn thoái thác, khó chịu, ngượng ngùng hoặc miễn cưỡng trả lời, thì đó là dấu hiệu có vấn đề:
"Em nghĩ thế nào khi chúng mình cho mọi người thấy là một cặp?"
"Em có muốn làm điều gì đó thú vị trong vài tháng tới không?”
"Em nghĩ chúng ta có thể làm gì để cải thiện mối quan hệ giữa em và anh?”
"Em thích kỷ niệm nào của chúng mình?”
"Em nghĩ năm sau chúng mình sẽ ra sao?”

Phương pháp 4: Đọc cảm xúc của cô ấy

aid1384754-v4-728px-Deal-With-Long-Distance-Relationships-Step-11.jpg

1. Cảm nhận sự xa cách về tình cảm

Thông thường khi có điều gì đó không ổn trong mối quan hệ, một bên hoặc cả hai bên có thể “cảm nhận” rằng họ đang dần xa nhau về tình cảm. Đó là khi hai người một thời đã từng gắn bó và kết nối nhưng nay hầu như họ không hiểu gì về nhau, là khi họ đã từng dễ dàng sẻ chia tình cảm, âu yếm và trò chuyện về mọi thứ trên đời, nhưng nay trở nên miễn cưỡng và lạnh nhạt. Kiểu xa cách tình cảm như vậy có thể cho thấy mầm mống của những vấn đề trong mối quan hệ, kể cả việc thiếu chung thủy. Nếu bạn gái của bạn có vẻ lạnh nhạt và xa cách, bạn hãy nêu vấn đề với cô ấy – nói chuyện thẳng thắn để tìm hiểu gốc rễ của vấn đề bao giờ cũng tốt hơn là dằn vặt và buồn phiền.
Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là sự xa cách tình cảm trong thời gian dài có thể là dấu hiệu của những vấn đề khác trong mối quan hệ ngoài sự phản bội. Trung tâm hỗ trợ hôn nhân quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng những khác biệt về gia đình và văn hóa, xung đột tình huống và sự căng thẳng chỉ là một vài nguyên nhân trong số các nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này.

aid1384754-v4-728px-Deal-With-Friends-Who-Stab-You-in-the-Back-Step-19.jpg

2. Quan sát sự phòng thủ quá mức

Đôi khi người ta trở nên cực kỳ nhạy cảm trước những lời chỉ trích và buộc tội khi biết rằng mình đang làm những việc không phải. Những hành động sai trái của họ vẫn in đậm trong tâm trí họ, do đó bất cứ một lời trêu đùa vô tư hoặc những lời trách móc nhỏ nào đối với họ cũng đều trở thành sự công kích cá nhân. Nếu gần đây cô ấy khiến bạn ngạc nhiên vì những phản ứng gay gắt quá mức với các câu hỏi dường như vô hại thì có lẽ bạn không thể coi thường. Sau đây là một số ví dụ về những câu hỏi bình thường nhưng có thể gây rắc rối khi vấp phải thái độ tức giận hoặc bực dọc:
"Này, em đang nói chuyện với ai đấy?”
"Thế cuối tuần rồi em làm gì?”
"Thứ sáu tới em có dự định gì không?"
"Mấy người bạn của em thế nào?”
"Gần đây em gặp ai thế?"

aid1384754-v4-728px-Ignore-Your-Husband-Step-2-Version-2.jpg

3. Lưu ý nếu cô ấy đột nhiên gây sự

Một trong những kịch bản xấu nhất trong bất cứ mối quan hệ nào là một bên có thể mê đắm người khác đến mức cố tình phá hoại mối quan hệ hiện tại. Hành động này có thể bao gồm sự gây hấn, thô lỗ, giận dữ, xúc phạm, v.v… Như vậy rất có thể là bạn gái của bạn đang cố chọc tức cho bạn chia tay để cô ấy có thể tự do theo đuổi mối tình mới mà không phải day dứt.

Điều đáng buồn là, nếu mối quan hệ của bạn đã đi đến nước này thì có lẽ tốt nhất là bạn nên làm theo điều cô ấy muốn. Nỗi đau của cuộc chia tay dứt khoát dù sao cũng nhẹ hơn nỗi đau của mối tình kéo dài khổ sở với một người cố tình muốn hủy hoại nó.

aid1384754-v4-728px-Treat-Your-Girlfriend-Like-a-Princess-Step-6-Version-2.jpg

4. Quan sát xem có phải cô ấy thấy không thoải mái khi trước sự đối xử tốt của bạn

Bình thường, những cử chỉ ân cần có thể khơi dậy ngọn lửa tình yêu trong mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu một bên đang phải lòng một người khác thì những cử chỉ như vậy chỉ khiến bạn gái của bạn cảm thấy tội lỗi. Hầu như không ai muốn nhận sự tử tế từ người mà mình đang có lỗi với họ. Vì vậy nếu bạn gái của bạn có vẻ không vui khi nhận quà hoặc cử chỉ ân cần của bạn, bạn hãy lưu ý đến những dấu hiệu khác. Dưới đây là một số ví dụ về những điều mà bình thường lẽ ra rất tốt nhưng lại gây ngượng ngập nếu bạn gái của bạn đang có tình cảm nghiêm túc với người khác:
Những món quà vào bất cứ dịp nào (đặc biệt là món quà “tự nhiên muốn tặng em thôi”)
Những buổi tối đi chơi ở những nơi xa hoa
Những bữa ăn thịnh soạn
Tạo sự ngạc nhiên ở nơi làm việc
Gạt mọi công việc khác để “dành riêng cho nàng”

aid1384754-v4-728px-Be-More-Affectionate-Step-15-Version-2.jpg

5. Để ý cử chỉ trìu mến bất ngờ

Điều nghịch lý là mặc dù tình cảm với anh chàng khác có thể khiến bạn gái của bạn có thái độ thủ thế và hung hăng bất thường, nhưng đôi khi nó lại khiến cô ấy cực kỳ “dễ thương” hoặc trìu mến. Nếu bạn gái của bạn lo lắng bị phát hiện bí mật, cô ấy có thể tạm thời ru ngủ bạn bằng những cử chỉ như ôm ấp, hôn hít, khen ngợi, nựng nịu, v.v… Một người bạn gái đột nhiên có ý định làm bạn quay cuồng với sự quan tâm đặc biệt mà không rõ lý do thì có thể cô ấy đang có ý đồ chẳng tốt lành gì; nhất là cử chỉ yêu thương có vẻ tăng lên khi bạn hỏi về các hoạt động của cô ấy hoặc những nơi cô ấy đến.
Tất nhiên, hành vi âu yếm thường là dấu hiệu tốt trong tình yêu, do đó bạn đừng nghi ngờ những cử chỉ trìu mến bình thường và hợp lý. Những cái hôn tới tấp và bữa tối thịnh soạn mà bạn nhận được sau khi tốt nghiệp hoặc được thăng chức là điều tuyệt vời, tuy nhiên cũng những thứ đó nhưng bạn nhận được khi hỏi bạn gái rằng tuần qua cô ấy ở đâu thì thật đáng lo.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top