Làm sao chữa bệnh á sừng hiệu quả?

cachtangcan21

Thành viên
Tham gia
26/8/2017
Bài viết
4
Trong tất cả các căn bệnh da liễu thường gặp ở nước ta hiện nay, thì bệnh á sừng là bệnh thường gặp và phổ biến nhất. Nhiều trường hợp đã cố gắng tìm cách chữa trị nhưng bệnh vẫn không hề được cải thiện. Chúng ảnh hưởng lớn tới công việc, cuộc sống sinh hoạt của bạn. Bạn đừng lo lắng mà hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới để tìm Cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn nhé.
I. Triệu chứng của bệnh á sừng?
Á sừng là căn bệnh viêm da cơ địa dị ứng, khá phổ biến ở nước ta hiện nay, có thể rơi vào mọi lứa tuổi, xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên da. Bệnh này thường gây ra tình trạng khô ráp, tróc da, nứt nẻ…tuy không nguy hiểm nhưng chúng lại ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn.
Bệnh á sừng là chứng bệnh ngoài da, thường gặp nhiều ở các đầu ngón chân, tay và gót chân của người bệnh. Bệnh hoàn toàn không nguy hại tới sức khỏe nhưng gây nhiều phiền toái, bức bối, khó chịu cho người bệnh. Nếu người bệnh không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, có nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao.
II. Cách chữa bệnh á sừng hiệu quả nhất
Bệnh á sừng tuy không nghiêm trọng, nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của rất nhiều người. Mặc dù đã cố gắng tìm cách chữa trị nhưng bệnh vẫn không được cải thiện.Do đó, nhiều người đã kết hợp chữa bệnh bằng cách kết hợp cả thuốc đông y và tây y.
1. Sài đất và rau răm
Đây là bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng để chữa bệnh á sừng. Lấy sài đất rửa sạch, đun lấy nước, để ấm, dùng rửa vùng da bị bệnh. Rau răm rửa sạch, giã nát rồi đắp lên vùng da bị á sừng. Cách chữa bệnh á sừng bằng sài đất và rau răm nên thực hiện 1-2 lần/ ngày trong khoảng 1 giờ đồng hồ sẽ mang lại hiệu quả tốt.
2. Trà xanh
Trà xanh có rất nhiều tác dụng, không chỉ là loại trà giúp thanh lọc cơ thể mà hiện nay chúng còn được nhiều người biết tới là Cách chữa bệnh á sừng hiệu quả nhất. Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh á sừng.
dieu-tri-benh-a-sung19.jpg

Trà xanh bài thuốc dân gian chữa bệnh á sừng
Không những vậy, trong lá chè còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có khả năng thúc đẩy quá trình thay da, tránh tình trạng khô nứt nẻ khi thay đổi thời tiết. Uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện hơn.
Bạn có thể dùng nước ấm đun từ trà xanh ngâm chân, tay với sẽ giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái. Dùng bã chè xanh đắp trực tiếp vào mụn nước làm cho mụn khô lại và không bị viêm loét hay sưng tấy.
Áp dụng các bài thuốc dân gian là Cách chữa bệnh á sừng tại nhà hiệu quả nhất, người bệnh không phải quá lo lắng khi tìm kiếm những bài thuốc này. Trà xanh có công dụng chữa bệnh á sừng tại nhà, vừa đơn giản, dễ làm lại dễ tìm kiếm, không tốn kém.
III. Cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn trong thời gian ngắn
Nhiều người mắc bệnh thường áp dụng bài thuốc dân gian để chữa bệnh, tuy nhiên có một điều nên lưu ý, không phải trường bệnh á sừng nào cũng có thể loại bỏ bằng thuốc dân gian.Vậy nên, nhiều người đã tìm đến Cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn, nhanh chóng bằng việc áp dụng biện pháp kết hợp cả thuốc đông y và tây y.
IV. Dùng thuốc tây y để chữa bệnh á sừng
Hiện nay, có các loại thuốc bôi bạt sừng, tạo sừng như axit salixilic, diporsalic, betnoval…được dùng nhiều để chữa bệnh á sừng. Ngoài ra, người bệnh cần kết hợp với thuốc kháng sinh tác động ngay tại vùng da bị bệnh hoặc toàn thân nếu bị nhiễm khuẩn phụ, dùng thuốc chống nấm nếu bị nhiễm nấm…Đặc biệt đối với những trường hợp bệnh á sừng nặng thì có thể dùng thuốc corticoid hoặc thuốc kháng histamin để chữa bệnh á sừng.
dieu-tri-benh-a-sung20.jpg

Thuốc tây y chữa bệnh á sừng hiệu quả
Người mắc bệnh nên áp dụng đúng Cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn từ các chuyên khoa da liễu, dùng đơn thuốc theo chỉ thị của bác sỹ. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên lưu ý, tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc chữa á sừng phù hợp. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị á sừng tại nhà để tránh gây dị ứng cho da, khiến bệnh nặng hơn.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, lo lắng về căn bệnh ngoài da này, qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm được cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng rằng trong thời gian ngắn bệnh của bạn sẽ được cải thiện.
Nguồn: https://chuabenhviemda.com/nguyen-nhan-benh-a-sung
 
×
Quay lại
Top