Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tuyệt vời - Ăn gì - Chơi gì- Ngủ ở đâu

pinimi

Thành viên
Tham gia
29/8/2016
Bài viết
14
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Ăn gì, uống gì, chơi gì và ở đâu ?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Ăn gì, uống gì, chơi gì và ở đâu

Đến Đà Lạt, ăn gì, chơi gì, nghỉ ở đâu luôn là câu hỏi làm phân vân nhiều du khách. Không để bạn mất quá nhiều thời gian, chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê những địa điểm ăn, chơi, ngủ nghỉ và du lịch tuyệt vời cho bạn.

1. Ăn gì đặc sắc

Đến Đà Lạt không thể bỏ qua những điểm ăn uống – hay còn là thiên đường ẩm thực. Dạo quanh chợ đêm Đà Lạt với những món ăn đặc trưng như sữa đậu nành, bánh ngọt, bánh tráng nướng, khoai lang nướng đến các món nóng ấm như súp cua, bánh canh, xiên que nướng các loại, ốc đêm…. Bạn chỉ cần dạo một vòng quanh bờ hồ và khu vực chợ đêm để hít hà các món ăn vặt mê ly này.
Picture1.jpg
Một vài địa điểm ăn uống khác cho bạn

+Bánh mì xíu mại: Tăng Bạt Hổ.

+Bánh tráng nướng: Hoàng Diệu, bà điên Nguyễn Văn Trỗi, cô Hoa Thông Thiên Học, ...

Bánh ở đây đa dạng, và đủ các loại nhân ngon miệng như bò, gà, trứng cút, phô mai, hay thập cẩm… Nổi tiếng có bánh tráng Bà Điên Nguyễn Văn Trỗi, cô khó tính, khách đến ăn phải chờ hơi lâu vì quán đông nhưng chất lượng rất ngon dao động từ 10k đến 20k.

+Nem nướng, chả ram bắp: nem Hảo Nguyễn Công Trứ, nem bà Hùng Phan Đình Phùng, nem nướng Bà Nghĩa…

Nổi bật có nem nướng Bà Hùng với truyền thống hơn chục năm trong nghề, những cuộn chả ram làm từ bắp giòn tan ăn kèm với rau sống tươi ngon Đà Lạt và vị chua chua cay cay của dưa leo, cà rốt và củ cải làm chua và đặc biệt vị béo ngậy thơm ngon của nước chấm đã làm nên linh hồn của món ăn. Giá dao động 30 – 40k / 1 phần.

Picture3.jpg

+Chè kem: Kem trái cây Thanh Thảo, Kem bơ Nari cùng đường Nguyễn Văn Trỗi, chè Thái Bà Triệu, kem Việt Hưng Trại Mát…

Đà Lạt nổi tiếng với kem trái cây và kem bơ mà du khách đã ghé sẽ không kìm lòng mà bỏ qua được. Dĩa kem trái cây đầy đặn giá chỉ từ 15k gồm một viên kem dừa mát lạnh, một miếng bơ, một thanh dưa hấu, một mảnh sampoche, 1 lát đu đủ hoặc xoài và 1 thỏi thạch đủ tạo nên một đĩa kem trái cây đủ vị ngon lành. Nổi tiếng là kem trái cây Thanh Thảo, kế là kem bơ Nari. Những quả bơ sáp tuyển chọn từ giống bơ ngon nhất được xay nhuyễn cùng sữa đặc và dùng kèm với một viên kem mà bạn không thể tìm thấy vị ngon nào khác ngoài Nari.

Picture2.jpg
Picture4.jpg

Ngoài ra, những món ăn vặt khác cũng được ưa chuộng không kém là bánh tráng trộn, xắp xắp,bánh cuốn, bò pía, trà sữa, bánh mì nướng muối ớt, cháo hến, cút lộn rang me…

2. Uống gì ở đâu.

Ghé Đà Lạt mà không uống cà phê thì không đúng điệu. Vì Tây Nguyên là cái nôi của những giọt cà phê thơm ngon và đậm chất. Một vài quán cà phê xinh xắn cho bạn chọn lựa.

a. Quán cà phê nhạc Trịnh

Quán cà phê nhạc trịnh được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến: Diễm xưa, Cung tơ chiều, cà phê Tùng…

Lâu đời nhất là Cà phê Tùng, quán nằm ngay khu Hòa Bình, phong cách cổ điển, mộc mạc như những quán cà phê những năm 50, vài bộ bàn ghế con, ấm trà. Quán nhỏ nhưng lại là điểm đến ưa thích của những người yêu hoài niệm. Buổi sáng đến Tùng cà phê, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những vị khách trong tay ly đen đá sóng sánh đang ngồi đọc báo mỗi góc bàn. Nét văn hóa của người Việt Nam xưa vẫn được gìn giữ tại đây qua bao nhiêu thế hệ.

Picture5.jpg

Diễm Xưa lại mang một nét hồn Đà Lạt, nằm ở Khe Sanh, cách Đà Lạt 5 km, quán cho ai yêu nhạc Trịnh muốn ngâm nga và chìm vào sâu lắng.

b. Quán cà phê có tầm nhìn đẹp nhất và đồ uống ngon


Những quán cà phê có tầm nhìn đẹp nhất Đà Lạt phải kể đến Đà Lạt Night, Pini Coffee. Hai cái tên đặc trưng, một gắn với núi non, một gắn với hồ.

Không thể không nhắc đến Pini Coffee, tọa lạc tại hồ Tuyền Lâm - hồ nước thơ mộng, trữ tình nhất Đà Lạt. Quán có lợi thế view hồ, chiêm ngưỡng không gian bao la của hồ nước kéo dài đến đường chân trời thắp sáng khu biệt thự cổ kính và resort cao cấp về đêm. Nơi duy nhất tại Đà Lạt chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thơ mộng của hồ Tuyền Lâm và những cánh rừng thông tận nơi chân trời. Pini đẹp như giấc mơ cổ tích nhất là khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền hoặc của bầu trời sao khi tách rời ánh đèn điện của phố. Quán lại là sự kết hợp của không gian cổ kính và xe cổ. Đặc biệt là cà phê chồn pha bình syphon là điểm nhấn tại Pini có một không hai tại Đà Lạt.

Picture6.jpg

Picture13.jpg

Pini Coffee có view nhìn ra hồ Tuyền Lâm cực đẹp, và vào ban đêm bạn có thể nhìn thấy sao lung linh.

Picture7.jpg

Thứ hai nổi bật không kém là Đà Lạt Night nằm ngay cạnh ngõ vào thành phố với lợi thế trên cao. Quán bao quát toàn bộ cảnh Đà Lạt từ trên cao. Tại đây bạn có thể nhìn thấy trái tim Đà Lạt , một cách ví von hình dáng của những chiếc đèn đường từ trên cao như xếp thành trái tim, người ts nghiễm nhiên bảo là Trái tim của Đà Lạt khi đêm về. Thỉnh thoảng cuối tuần sẽ có ngươi chơi piano. Da Lat Night là thế giới huyền ảo về đêm chỉ có tại Đà Lạt. Không gian quán hiện đại, thích hợp làm nơi chuyện trò.

Picture11.jpg

Picture14.jpg

c. Quán cà phê có bày trí lạ và bắt mắt
Dưới đây lại là những quán cà phê có cách trang trí đơn giản mà đẹp lạ nổi lên gần đây: An Coffee, Là Việt, Windmilks , Rainy hay phong cách điển như Violet ngày thứ tư.

An Coffee với mô hình rau sạch và làm từ gỗ, nằm thoai thoải ở triền dốc đang là địa điểm check in được lòng bạn trẻ với phong cách mộc mạc dân dã miền quê. Những thửa đất được chăm sóc và trồng những cây rau be bé của chính tay chủ nhân là điểm ấn tượng của An coffee.

an-ca-phe-da-lat-5.jpg

khu-trong-rau-an-coffee.jpg
Violet ngày thứ tư thì lại mang phong cách cổ điển, lãng mạn như chính tên gọi. Phong cách chủ đạo là biệt thự cổ, Violet ngày thứ 4 đưa bạn về lại thế kỉ của những sang trọng và lãng mạn của biệt thư Pháp cổ kính và cùng bồi hồi nghe câu chuyện tình đẹp mà buồn của cháng lính trẻ Andre và cô ca sĩ Jennie, câu chuyện gắn liền với tên gọi violet ngày thứ tư.
5-diem-ca-phe-da-lat-cuc-lang-man-cho-valentine.jpg

Cafe Rainny

10522733_242394289305191_4681053423266369695_o.jpg

3.Chơi gì

Đây là câu hỏi khóa của chuyến đi mà các bạn luôn tìm hiểu để có một chuyến đi đúng nghĩa.

Những địa điểm tham quan đã trở nên quen thuộc như Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Suối Vàng, núi Langbiang, thác Pren, vườn dâu… Thì nay chũng tôi muốn giới thiệu cho bạn những địa điểm hoàn toàn mới lạ tại Đà Lạt đang giữ chân nhiều du khách như Hồ Thủy Quái, Ma rừng lữ quán, Quỷ núi suối ma, Thác Voi.

Hồ Thủy Quái là đang là một hiện tượng. Nằm trên đường đi Suối Vàng với cung đường nên thơ uốn quanh những đồi thông, hồ Thủy Quái vừa là nơi tham quan du lịch, vừa là địa điểm để bạn picnic và dùng bữa, cũng là nơi giải trí. Vừa câu cá vừa chế biến đồ ăn và thưởng thức nguyên bản trong những ngôi nhà lá lợp tre mát rượi. Là địa điểm vui chơi gần gũi thiên nhiên và miệt vườn ngay tại Đà Lạt. Đưa bạn rời xa ồn ào chốn thị thành tìm về với khung bảnh thanh bình miền quê. Không cần cất bước đi xa, xuôi ngược chuyến xe đò để tìm không khí miền quê dân dã với mái lá, bóng dừa, ao nước, Hồ Thủy Quái đậm chất miệt vườn giữa một Đà Lạt thanh bình và êm đềm như một lời hát ru vỗ về tuổi thơ.

Picture16.jpg
Picture18.jpg


Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những con cá quái thú đồ sộ, những con trăn khổng lồ, giống chó ngao huyền thoại. Con đường dẫn vào hồ đi ngang rừng thông êm đềm.

Picture21.jpg

Ma rừng Lữ Quán lại như một cốc nhỏ nằm sâu trong núi, đi ngang Ngã ba tình nơi nhìn xuống thung lũng có suối rừng vi vút. Đúng như tên gọi, khu du lịch là điểm dừng chân cho buổi picnic, bạn có thể tự tay chuẩn bị đồ ăn cho một chuyến đi ngắn cùng gia đình bạn bè. Điểm nổi bật ở đây chính là ngôi nhà có giàn hoa giấy lung linh, cầu tre duyên dáng nối đôi bờ và chiếc đàn ghi ta nôỉ bật trên mặt nước.

Picture19.jpg

Đà Lạt còn rất nhiều chỗ, trong đó nổi lên gần đây là các địa điểm lạ như
Đồi chè Cầu Đất
cuoc-phieu-luu-cua-seedcom.jpg


Cắm trại ở Làng Cù Lần,
diadiemanuong-com-top-khu-du-lich-noi-dinh-noi-dam-o-da-lat71ff9d82635860545848034603.jpg


Cắm trại hồ Tuyền Lâm, đồi Đa Phú
diadiemanuong-com-la-lam-voi-hanh-trinh-cheo-thuyen-kayak-ngam-la-phong-o-da-latee4c6907635838947363748949.jpg

Chèo thuyền Kayak hồ Tuyền Lâm
Tour-cheo-thuyen-ho-Tuyen-Lam-ngam-la-phong-Da-Lat-4.jpg

4. Ở đâu

Vốn là thành phố du lịch, Đà Lạt không thiếu những khách sạn nhà nghỉ xinh xắn từ bình dân đến sang trọng theo đủ mọi phong cách. Ngoài những khách sạn, nhà nghỉ lâu đời được biết nhiều như Ngọc Lan, Dà Lat Palace, Mường Thanh, khu resort cao cấp như Anamadara, Sacom, Terrecotta, làng Osaka, thì gần đây một loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng khác được ra đời và đang tạo thành một xu hướng mới mẻ là homestay. Chẳng theo một phong cách nào, cũng chẳng cần phải nổi bật...những homestay này vẫn đủ tạo lên những "cơn sốt" cuốn mọi cảm xúc của bạn với những kiến trúc ngẫu hứng, thỏa sức cảm nhận và khám phá cuộc sống, con người và thiên nhiên tuyệt vời của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

4.1 Nhà Homestay : Là nhà được những vị chủ nhân kỳ vọng mang tới cho du khách một cảm giác gần gũi, thân thuộc như trở về ngôi nhà của chính mình. Khu nghỉ có không gian sân vườn để nướng thịt ngoài trời, mở tiệc đàn hát thâu đêm suốt sáng, đọc sách ngắm trăng...

Picture20.jpg

nhung-khach-san-moi-dep-doc-la-nen-o-khi-du-lich-da-lat-4.jpg

4.2 Tree’s House còn gọi là nhà của tre:

diadiemanuong-com-lo-dien-nhung-homestay-chat-lu-o-da-lat-khien-teen-dung-ngoi-khong-yen6c8ab9a6635931211691612683.jpg
Điểm khiến Nhà của Tre khác biệt với những nơi khác chính là sự cũ kỹ, cổ quái đến từvật dụng trong nhà như bàn, tủ, ghế, gi.ường, tất cả đều bằng gỗ, tre và đồ tái chế, bài trí rất nghệ thuật như một tác phẩm sắp đặt độc đáo.

hm18-9371-1457523174.jpg

Cycle homestay

diadiemanuong-com-da-lat-co-gi-hap-dan-trong-mua-noelbd990073635857846589382716.jpg
the-circle-vietnam-hostel-da-lat-ivivu-1.jpg

Hi vọng những thông tin tổng hợp về những địa điểm, tham quan, vui chơi giải trí trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Lạt!!!!
 
×
Quay lại
Top