Kiểm soát thông tin hàng hóa, kho vận khi có nhiều chi nhánh

campham1987

Banned
Tham gia
23/6/2021
Bài viết
0
Kiểm soát thông tin hàng hóa, kho vận khi có nhiều chi nhánh

Với một doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, việc thất thoát kho là điều dễ dàng xảy ra khi người quản lý không thực hiện việc kiểm tra thường xuyên. Để đảm bảo hàng hóa trong các kho được lưu trữ an toàn, cất trữ và sử dụng đúng cách, bạn phải tiến hành kiểm tra thường xuyên, với những con số cụ thể, chính xác.

Việc quản lý và kiểm soát chính xác lượng hàng hóa, kho hàng của nhiều chi nhánh nói chung và từng chi nhánh nói riêng không phải là một công việc dễ dàng với nhiều nhà bán hàng hiện nay. Hậu quả của việc không kiểm soát hàng hóa, kho vận chính xác đó là không đo lường và thống kê được hiệu quả kinh doanh của cửa hàng cũng như dễ dẫn đến những sai sót trong quá trình bán hàng.
quản lý kho doanh nghiệp nhiều chi nhánh


Thông thường, việc luân chuyển hàng hoá giữa các địa điểm và kiểm tra hàng tồn kho là khâu tốn nhiều thời gian nhất. Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Ví dụ như kho ở Hải Phòng hết mặt hàng A nhưng kho ở Hà Nội vẫn còn rất nhiều thì chủ doanh nghiệp cần luân chuyển hàng từ kho Hà Nội sang kho Hải Phòng tránh việc phải mất thêm vốn để nhập hàng.

Đầu tư phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail có khả năng quản lý hàng tồn kho ở nhiều địa điểm khác nhau là việc mà rất nhiều doanh nghiệp đa chi nhánh đang làm hiện nay. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ giúp cho người quản lý có thể kiểm soát số lượng hàng hoá ở các địa điểm trong cùng một thời điểm giúp việc luân chuyển giữa các kho thuận tiện hơn.

1.Thường xuyên kiểm tra tình hình xuất – nhập giữa các chi nhánh (các kho)
Kiểm tra xuất – nhập hàng là công việc cần lưu tâm đầu tiên khi quản lý các chi nhánh. Bạn cần nắm được chính xác lượng hàng ở các chi nhánh để tránh tình trạng, cùng một sản phẩm nhưng chi nhánh 1 đang quá nhiều nhưng chi nhánh 2 lại hết hàng. Việc này có thể khiến kinh doanh gián đoạn trong một thời gian và mất nhiều thời gian chờ đợi hơn của khách hàng.

2. Kiểm tra tài chính thường xuyên
Muốn quản lý chi nhánh hiệu quả, việc đầu tiên là hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ, lượng khách hàng ổn định thì doanh thu luôn chính là thước đo đánh giá hiệu quả kinh doanh. Với các chi nhánh bạn cần thường xuyên cuối mỗi ngày kiểm kê lại doanh số bán hàng, từ đó đánh giá được kết quả kinh doanh giữa các chi nhánh với nhau để có thể có những điều chỉnh phù hợp.

Chủ cửa hàng cần quan tâm đến những trọng số về tài chính như lãi - lỗ, tài sản - hiệu quả đầu tư và dòng tiền. Quản lý chặt chẽ những thông số về tài chính, giúp các bạn nắm được chính xác được số tiền đang sở hữu, hiệu quả đầu tư - kinh doanh như thế nào?
Việc kiểm tra tài chính thường xuyên (nên chốt doanh số theo ngày) cũng là phương pháp để bạn tránh được những gian lận từ phía nhân viên. Nên lập bảng báo cáo kết quả kinh doanh theo ngày/tuần/tháng/quý/năm để theo dõi được những biến động tăng hay giảm của lợi nhuận để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh kịp thời.

3. Quản lý nhân viên
Cũng với lý do xa cách về địa lý giữa các chi nhánh và không phải lúc nào cũng có mặt tại tất cả mọi cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng của mình, nên nhiều nhà bán lẻ từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Vì thế, không ít cửa hàng bán lẻ đã chịu thất thoát lớn khi đối mặt với sự không trung thực của nhân viên bán hàng.
Nên kết hợp với hệ thống công nghệ hỗ trợ an ninh như camera để theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên, sử dụng phần mềm bán hàng thông minh để kiểm tra chi tiết các giao dịch để tránh gian lận từ phía nhân viên.

4. Quản lý khách hàng
Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, ít người quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng – một phần vì thói quen cố hữu từ xưa, phần khác là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng – đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng.

Việc quản lý, thu thập các thông tin cá nhân cũng như thông tin giao dịch của khách hàng giúp bạn có thể nắm bắt được nhu cầu mua hàng của họ, lấy được đánh giá của họ về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của bạn để từ đó cân đối điều chỉnh đúng ý, đúng nhu cầu hơn của khách hàng.

5. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail để quản lý chi nhánh
Với công nghệ phát triển, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý cửa hàng, quản lý hàng hóa, quản lý giao dịch … dễ dàng hơn trước rất nhiều. Việc xuất - nhập hàng hóa giữa các chi nhánh sẽ được phần mềm thực hiện giúp bạn không cần đau đầu để nhớ, hay phải ghi chép thủ công rất dễ gây nhầm lẫn.
Với giao dịch mà phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail thực hiện, mọi giao dịch của khách hàng như thanh toán, đặt hàng, đổi/trả hàng hay như công nợ từ phía khách hàng hoặc nhà cung cấp… đều được hệ thống lưu lại chi tiết giúp bạn quản lý dễ dàng, tránh thất thoát và cũng dễ dàng quản lý được nhân viên của bạn.

Chúng tôi hy vọng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn. HÃY ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI s2retail.vn để trãi nghiệm.
 
Top