Khúc mắc shipper – Bài toán khó đã có lời giải đáp

chau2509

Thành viên mới
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Bán hàng nhiều nơi, ở nhiều nền tảng khác nhau không còn là câu chuyện xa lạ đối với các chủ shop. Một trong những vấn đề thường xuyên phát sinh khi bán hàng nhiều kênh chính là rắc rối và phức tạp trong khâu quản lý đơn hàng vận chuyển do người giao hàng (shipper) thực hiện. Sapo sẽ chia sẻ ngay về cách làm thế nào để shop đỡ vất vả hơn khi quản lý shipper.

Phần mềm bán hàng tạp hoá


1. Những vướng mắc của chủ shop với shipper
1.1. Cộng đồng shipper quá lớn khó quản lý
Có những ngày, shipper ruột của shop đều bận, shop lại có đơn hàng cần kíp phải chuyển đi, chủ shop thường phải sử dụng shipper từ cộng đồng ship tìm người – người tìm ship, hoặc tìm shipper trên các ứng dụng giao hàng hiện nay. Không phải lúc nào chủ shop cũng tìm được một shipper có uy tín. Nên tình trạng shipper có thể nhận đơn rồi bắn cho người khác đã từng xảy ra, đến lúc shop muốn lấy lại hàng cũng không được. Lúc ấy, shop chỉ biết than phiền.

1.2. Khách hàng “bỏ bom” từ chối nhận hàng vì không hài lòng với shipper
Nhiều khách không có thói quen xài thẻ nên thường yêu cầu shop chuyển hàng theo hình thức COD. Thế nhưng, hàng đến tận nơi thì khách lại từ chối nhận vì thấy phí ship cao do shipper tự ý tăng thêm, hoặc gọi điện thoại cho khách không liên lạc được thì shipper lập tức mang đơn về chuyển hoàn. Với những shipper thiếu trách nhiệm thì rủi ro này ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của shop. Mỗi trường hợp như thế, shop mất 2 lần tiền ship, chưa kể hàng bị hỏng, va đập do quá trình vận chuyển mà không biết kêu ai.

1.3. Không có thông tin về lộ trình vận chuyển của shipper
Thiếu thông tin về kiện hàng để báo lại cho khách là tình huống khiến không ít chủ shop than phiền. Nhiều shop chia sẻ về chuyện cười ra nước mắt khi hàng chưa tới nơi, khách giục ầm ầm còn điện thoại của shipper thì “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được,…”. Shop chỉ còn lại một cách duy nhất là lên hệ thống của đơn vị vận chuyển để kiểm tra đơn hàng. Thao tác log in – log out này sẽ gây ra nhiều phiền toái đặc biệt là khi chủ shop đang không có mặt trực tiếp ở cửa hàng.

1.4. Khó khăn quản lý công nợ shipper
Do không tích hợp với phần mềm bán hàng, gần như tất cả các shop quản lý công nợ cho shipper hiện nay đều phải tách ra một file lẻ đối chiếu hàng tháng với đơn vị vận chuyển hoặc shipper ruột. Thực sự rất mất thời gian!

phan mem quan ly ban hang
 
Top