Khẩu phần ăn quyết định lớn đến chiều cao của teen

songdai90

Thành viên mới
Tham gia
18/8/2015
Bài viết
3
Không ít bạn gái tuổi teen sợ mập nên áp dụng đủ các chế độ ăn kiêng không cần thiết. Việc này “vô tình” ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển chiều cao. Nếu bạn không yên tâm về cân nặng của mình, hãy đến gặp các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn, nếu không cần thiết, bạn không nên cắt giảm quá nhiều thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa… bởi đây là những thực phẩm chứa nhiều đạm, giúp phát triển cơ bắp và khung xương.

Các sản phẩm có nguồn gốc từ đạm động vật có tác dụng bổ máu, hoàn thiện sự phát triển của các nội tiết về giới tính, giúp tăng chiều cao hiệu quả cho teen.

meo-tang-chieu-cao-cho-cac-ban-tuoi-teen-nam-lun-4-1455502290.jpg

Thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Thực phẩm giàu canxi giúp teen phát triển tốt về chiều cao

Canxi là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc hệ xương, nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương. Được cung cấp đầy đủ canxi, xương sẽ chắc khỏe giúp teen phát triển tốt về chiều cao và phòng được bệnh loãng xương sau này. Ở lứa tuổi này, mỗi ngày cơ thể bạn cần 1.000-1.200mg canxi.
Canxi có nhiều trong sữa và các chế phẩm của sữa như phô mai, sữa chua, trong những loại đậu, các loại thủy sản như tôm, cua, hàu, nghêu, sò, hến…Teen nên uống ít nhất 500ml sữa/ngày.

Vitamin D – dinh dưỡng không thể thiếu giúp bạn hấp thu canxi

Vitamin D là một trong những yếu tố chính quyết định đến quá trình tạo xương khớp nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở các cơ xương, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng.
Một số nguồn thực phẩm giúp bổ sung vitamin D hiệu quả : bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu. Bạn cũng nên hãy nhớ tắm nắng thường xuyên để cơ thể tổng hợp vitamin D tốt hơn nhé!

Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao đến từ Mỹ
 
Top