KHÁM PHÁ HOANG ĐẢO ĐẸP NHẤT VỊNH BẮC BỘ - ĐẢO MẮT RỒNG

kate6789

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/8/2016
Bài viết
117
Bàn tay tạo hóa đã khéo ban tặng cho Việt Nam chúng ta “Rừng vàng biển bạc” và vô số cảnh sắc nên thơ trữ tình. Càng đi nhiều bạn sẽ càng thấy khát khao khám phá thiên nhiên trở nên bỏng cháy tha thiết hơn.
Trong số vô vàn cảnh đẹp có lẽ Vịnh Hạ Long sẽ là điểm đến bạn chẳng thể bỏ lỡ. Ngoài những địa danh đã vang tiếng gần xa như: Hòn Trống Mái, Đảo Ti Tốp, Hang Sửng Sốt,.. Vịnh Hạ Long còn có đảo Cái Rồng – nơi được mệnh danh là hoang đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Không những thế nơi đây còn được xem là điểm đến không thể bỏ qua cho mọi phượt thủ.

dao-mat-rong-ha-long-1.jpg


Được ngắm nhìn đảo Mắt Rồng từ trên cao sẽ khiến mọi du khách mê đắm
Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hạ Long rất nhiều hòn đảo đẹp như tranh vẽ. Trong số ấy Mắt Rồng chính là viên ngọc quý giá, làm nổi bật lên vẻ đẹp trời ban của Vịnh Hạ Long. Với v ẻ đẹp hoang sơ, trữ tình trời ban, Mắt Rồng đã vinh dự được phong tặng danh hiệu “Hoang đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ”.
Từ Hà Nội để ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này bạn có thể chọn lựa một trong rất nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Nếu bạn là người yêu tự do, ghét bị phụ thuộc về mặt giờ giấc, có tay lái cứng thì hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy, tổng thời gian đi lại rơi vào khoảng 3 tiếng. Nếu không bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách từ bến Mỹ Đình hoặc đi tàu hỏa, tùy theo ý thích của bản thân.
Đặc biệt, trong thời gian gần đây, thủy phi cơ đã được tiến hành khai thác cho chặng đường này. Tuy số tiền bạn phải bỏ ra là không nhỏ, khoảng 6 triệu nhưng bù lại bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh vật từ trên cao. Được ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao là cảm giác tuyệt vời ai cũng muốn trải qua một lần trong đời. Với góc nhìn mới lạ này bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thắng cảnh đẹp như tranh vẽ này.
Đảo Mắt Rồng có diện tích không quá lớn, chỉ chừng 30 ha. Tuy nhiên không gian xanh mướt của rừng núi và biển xanh nơi đây sẽ khiến bạn mê đắm từ cái nhìn đầu tiên. Hòn đảo này nằm ngay cạnh Bái Tử Long nên vô cùng thuận tiện cho việc ghé ngang trên hành trình thăm thú toàn bộ Vịnh Hạ Long.

dao-mat-rong-ha-long-10%281%29.jpg


Khung cảnh nên thơ của nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa làn nước xanh với những tán cây xanh và bầu trời trong xanh

Chỉ cần đặt chân lên đảo Mắt Rồng thôi bạn sẽ cảm nhận được ngay làn không khí tươi mát, trong lành của nơi này. Do chưa được con người khai phá nên hòn đảo này vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, thanh bình và thơ mộng. Quan sát từ xa bạn sẽ thấy đảo Mắt Rồng cong cong hình cung, cả đảo phủ đầy một màu xanh mướt của cây cối. Hoa cỏ ở đây có sức sống vô cùng mãnh liệt, chúng có thể mọc và phát triển ở bất cứ đâu, dọc bờ biển hay trên những vách đá dựng đứng. Bãi cát tại đảo Mắt Rồng trắng tinh, mềm mịn, tơi xốp, khiến bạn mê dắm trong mỗi lần đi dạo trên đó. Đặc biệt bãi cát này trải dài gần 400 mét nên hoàn toàn phù hợp với các hoạt động dã ngoại, thể thao ngoài trời. Biển ở đây cũng đẹp đến kì ảo, xanh biếc, trong vắt, từng con sóng nối nhau vỗ vào bờ tạo nên một cảnh sắc vừa thơ mộng vừa trữ tình. Được che chắn bởi hai ngọn núi lớn nên biển ở đây rất êm đềm, chưa bao giờ xảy ra bão tố.
Điểm đặc biệt nhất của đảo Mắt Rồng chính là hồ nước đẹp tuyệt mỹ giữa lòng núi. Tuy sâu khoảng 1m thôi nhưng diện tích của hồ lên tới vài trăm mét vuông. Nước hồ trong veo như đôi mắt quyến rũ của người mỹ nhân. Cũng có người ví hồ nước này như một tấm gương thần bí, soi thấu mọi chuyện nhân gian. Do hồ nước vô cùng xinh đẹp và giống hình con mắt nên nhiều người vẫn quen gọi tên đảo là đảo Mắt Rồng.

dao-mat-rong-ha-long-2%281%29.jpg


Nhâm nhi mực nướng và ngắm ánh hoàng hôn trên vịnh là cảm giác thú vị nhất của hành trình

Bạn hoàn toàn có thể chèo thuyền kayak mỗi khi thủy triều dâng hay đắm mình trong làn nước tươi mát của biển cả. Hai người một thuyền, ngao du trước sóng nước mênh mông sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời đến khó tả, nhất là khi bạn có thể chiêm ngưỡng mọi ngóc ngách trên đảo với một chiếc thuyền bé xinh. Ngoài ra bạn sẽ được thưởng thức nguồn thực phẩm tươi ngon được nuôi trồng ngay tại đảo: xà lách, rau thơm, rau muống,.. hay nhâm nhi mực nướng, ốc hấp,.. Lặng nhìn biển xanh trước mắt, lai rai thủy hải sản, trò chuyện cùng bè bạn thì còn gì thú bằng. Chắc chắn bạn sẽ không thoát khỏi sức quyến rũ của nơi này.
Là một viên ngọc quý của Vịnh Hạ Long, hoang đảo Mắt Rồng làm người ta phải nhớ, phải thương ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Do chưa có bàn tay khai phá của con người nên hòn đảo này vẫn giữ được nét đẹp trong trẻo, hoang sơ, thuần khiết do bàn tay tạo hóa đã khéo ban tặng. Nếu là người yêu cái đẹp, ham mê khám phá thì bạn chớ bỏ lỡ Mắt Rồng – hoang đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ khi có dịp ghé thăm Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Trong tương lai không xa, chắc chắn hòn đảo này sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn, muốn đi không muốn về.

ThiencamTravel
(Thiencamtravel.vn)
 
×
Quay lại
Top