Khám phá các chi tiết cao cấp trên động cơ eSP

bemuntd

Thành viên
Tham gia
24/1/2015
Bài viết
0
Theo Honda, hai công nghệ góp phần không nhỏ vào năng suất làm việc của động cơ thông minh thế hệ mới nữa chính là công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo của động cơ eSP.

Khi bạn nghĩ đến việc mua một chiếc xe máy, bạn sẽ cân nhắc và tham khảo ý kiến của nhiều người, vì đó không đơn thuần là việc mua một chiếc xe mà là chọn một người đồng hành đáng uy tín cho cả chặng đường dài phía trước. Hầu hết người tiêu dùng khi được hỏi về tính năng của những chủng loại xe tay ga của Honda đều trả lời là tích hợp nhiều tính năng như: tiết kiệm, bền, ổ khóa xe máy nhiều tiện ích,.... Một trong các yếu tố tạo nên thành công này chính là sự ra đời của động cơ thông minh phiên bản mới eSP (enhanced Smart Power).


eSP__dong_co_thong_minh_cho_xe_ga_the_he_moi_1.png



Công nghệ eSP có điểm gì vượt trội?

Phóng viên Quang Dũng đang sử sụng một chiếc Vision của Honda cho biết: “Xe hỗ trợ nhiều tiện ích như: ổ khóa xe máy đa chức năng, gạt chân chống tự ngắt điện,... và đặc biệt vận hành tương đối mượt, không tiếng ồn và rất lợi xăng”. Toàn bộ nhờ vào công nghệ động cơ có dùng bộ đề - ACG vừa có công năng nổ máy, vừa có tính năng như máy phát điện. Hệ thống này cho phép khởi động và tái nổ máy dễ dàng, hạn chế tối đa tiếng ồn, giảm lực ma sát trong quá trình phát điện, giúp nâng cao hiệu suất dùng nhiên liệu của xe. Công nghệ này làm cho các chủng loại xe tay ga của Honda đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, độ bền của động cơ cao và vận hành mạnh mẽ, bền bỉ hơn.

Động cơ ưu việt phiên bản mới eSP đã nhận được nhiều lời khen từ người tiêu dùng cũng như những chuyên gia trong làng xe khi trang bị trong mình những công nghệ tiên tiến hàng đầu như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop, động cơ gắn bộ đề - ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và giúp đốt cháy hoàn hảo. Trước hết cần kể đến hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu sử dụng ở eSP. Đây chính là bộ điều khiển trung tâm (ECU) sẽ tính toán lượng khí và nhiên liệu cần dùng cho động cơ theo từng địa hình đi lại khác nhau, giúp giảm khí thải, bảo vệ môi trường và sức khỏe. Trong trường hợp chiếc xe của bạn lâu lâu không sử dụng, hoặc thời tiết quá lạnh, bạn vẫn dễ dàng nổ máy xe. Tiếp theo cần nhắc đến chính là hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop. Hệ thống có khả năng tự động ngắt động cơ tạm thời, chuyển qua chế độ chờ giúp tiết kiệm năng lượng khi xe dừng lại quá 3 giây, chỉ phải tăng ga, xe sẽ tự khởi động lại nhẹ nhõm.

Những con số thống kê

Công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI của Honda đi trước toàn bộ đối thủ về hiệu suất. Theo công bố từ chính hãng, các chủng loại xe được tích hợp eSP đều có tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu cao từ 20-50% so với những phiên bản trước. Cụ thể: khả năng vận hành của Air Blade 125cc tăng 22% và và tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với Air Blade 110cc, không có eSP; SH tiết kiệm nhiên liệu 25% so với mẫu xe trước; trong khi đó, Sh mode tiết kiệm tới 56% so với dòng xe ga 125cc cùng loại không có eSP; sản phẩm LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó.
 
×
Quay lại
Top