Hướng dẫn duy trì một doanh nghiệp nhỏ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Hướng dẫn duy trì một doanh nghiệp nhỏ - Cliff Ennico

TT+va+doanh+nghiep+Phap+2.10.jpg
Hiện nay có khoảng 30 triệu người mỹ đã có tham gia hay có liên quan tới việc kinh doanh nhỏ và bắt đầu trở thành nhà doanh nghiệp . Những không may thay theo thống kê cho thấy có hơn 80% những doanh nghiệp nhỏ như vậy đã thất bại trong 5 năm đầu .Những chủ sở hữu doanh nghiệp thường trở thành con mồi của những luật sư và kết toán viên tham lam , cạnh tranh gay gắt , thuế và nợ ngày càng lớn

Là 1 chủ doang nhiệp nhỏ , bạn cần được bảo vệ để đối phó với chủ nợ , những kẻ lừa đảo và đối thủ cạnh tranh của mình .Tác giả Cliff Ennico cung cấp cho bạn những chiến lược đủ mạnh và hiểu quả để đối phó với những con thú có khả năng nuốt chửng doạnh nghiệp của bạn .

Giới thiệu :

Chương 1 - Đối thủ cạnh tranh của bạn :

Không một sảm phẩm hay dịch vụ nào là duy nhất cả . Trong thực tế , mọi doanh nghiệp nhỏ đều có đối thủ canh tranh . Là một chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ bạn cần phải xác định đối thủ canh tranh của bạn và phát triển những chiến lược canh tranh phù hợp . Sự thất bại có thể xẩy ra như một tai nạn cho doanh nghiệp của bạn .

Có 4 kiểu đối thủ cạnh tranh mà bạn phải biết đó là :

Trực tiếp - Có chung những khách hàng mục tiêu

Những công ty canh tranh trực tiếp với bạn là những công ty có chung một loại sảm phẩm với bạn và hoạt động trên cùng một địa bạn ảnh hưởng của bạn .Để cạnh tranh bạn hãy thử là hình dung những lo sợ và mong muốn của khách hàng của để có thể thuyết phục họ mua sảm phẩm của bạn , thông thường thì chiêu khuyến mại sảm phẩm và dịch vụ được dùng là phố biến nhất.

Gián tiếp – Có chung những khách hàng khách hàng mục tiêu

Về canh tranh gián tiếp thì có một VD rất hay là một người bán thịt bò và một người bán thịt lợn hay trứng ở trong một chợ , tuy không cùng một mặt hàng bán nhưng cùng hướng tới khách hàng mục tiếp là những người đi chợ ,và nó hay ở chỗ nếu người đó mua thịt bỏ thì thường là sẽ không mua thịt lợn nữa . Bạn cũng có thể áp dụng cách thứ nhất để thu hút khách hàng của bạn nhưng đó chỉ là một gợi ý đối với sự lựa chọ của bạn .

Thực tế : Những công ty cạnh tranh thực tế với bạn là những công ty đang trong quá trinh kinh doanh hiện tại .

Tiềm năng : Là những công ty sẽ được thành lập trong tương lai và những công ty có sự phát triển về mức độ kinh doanh .

Có 4 cách để bạn có thể vượt lên đối thủ canh tranh của bạn
Cách tốt nhất là để hạ đối thủ cạch tranh của bạn là ép đối thủ cạnh tranh của bạn phải đuổi theo bạn .Bạn làm điều đó bởi tạo ra một cấp mới cho doanh nghiệp của bạn và thu hút khach hàng từ đối thủ cạnh tranh của mình .

Đây là 4 chiến lược phổ biến bạn có thể sử dụng để vượt lên đối thủ của mình .
  • Tập trung trong một nép góc của thị trường mà đối thủ cạnh tranh của bạn không phục vụ đủ và bão hòa nó .
  • Bảo vệ quyền sở hũy trí tuệ của bạn .
  • Có những chiến lược tập trung quản cáo 1 cách rộng rãi và nhanh chóng , đồng thời phải biết phân bố chiến dịch một cách hợp lý.
  • Thay đổi cách nhìn của khách hàng về sảm phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách gia tăng giá trị sản phẩm của bạn lên 1 nấc thang mới.
Chương 2 –Chủ nợ : Cơn ác mộng tồi tệ nhất


Mọi chủ doanh nghiệp nhỏ đều sợ bị kiện và mất đi công ty và tài sản của mình .Hầu hết các nhà doanh nghiệp không muốn mất đi tài sản cá nhân của họ bằng việc kinh doanh mạo hiểm

Có hai loại chủ nợ :

Chủ nợ tài chính – Những người cho bạn vay tiền cho việc kinh doanh của bạn ( như là ngân hàng, những người họ hàng giàu có..vv).

Nợ theo luật pháp - Người mà có một điều khoản luật pháp đã thông qua là bạn đang nợ tiền của họ .

Làm thế nào để tránh khỏi “Veil Piercers” ?

Bạn phải thuê được một vài người am hiểu luật pháp để đảm bảo rằng không ai có thể lấy đi doanh nghiệp của bạn và những tài sản mang tính cá nhân của bạn nữa .

Nhớ rằng khi bạn thành lập một công ty hay một tổ chức , thì bạn phải luôn ở bên nó . Chính nó sẽ là yếu tố giúp bạn trong việc chống lại người đi kiện bạn .

Đây là 3 quy tắc mà bạn phải tuân theo để tránh khỏi những mối đe dọa từ “Veil Piercers”
  • Sử dụng tên của doanh nghiệp của bạn ở mọi nơi.
  • Duy trì một khoảng thời gian kiểm tra tài khoản của công ty (kế toán sổ sách lơn lần …).
  • Sử dụng chứ kỹ của công ty .
Đây là một vài điều mà bạn có thể dùng :

Quyết định truyển những tái sản cá nhân của mình cho người thân của mình để bảo vệ chống lại việc mất những tài sản đó nếu bạn bị kiện , lưu ý việc này phải làm trước khi việc kinh doanh của bạn dính lứu tới chủ nợ .

Bạn hãy mua bảo hiểm để chống lại những trách nhiệm về pháp lý.

Ứng xử với khách hàng của bạn thật tốt và phản hồi lại những phàn nàn của họ ngay khi có thể .

Chương 3 - Kẻ bắt chước: "Những kẻ xu nịnh thành thật "

Nếu như việc kinh doanh của bạn thành công , bạn sẽ gặp những người mà mà họ cố gắng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn hoặc những người mà họ sẽ tìm cách phá hoại sản phẩm hay dịch vụ của bạn . hãy thư giãn đi , và nhớ rằng sự bắt chước đó chỉ là sự ghi nhận thành công đối với bạn .

Ngoài ra thì có một vài cách để tránh sự sao chép đó là :

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ , coi đó là tái sản có giá trị nhất của công ty bạn . Và không được phép nói về những điều đó với bất cứ ai .

Bảo vệ tên công ty bạn , cách tốt nhất đó là hãy đăng ký thương hiệu hoặc bản quyền .

Chương 4 - Những kẻ bóp méo , tung tin , lừa đảo trong 1 thế giới -"Những tên ăn trộm"

Những kẻ kinh doanh gian lận và những kẻ ăn cắp là những người mà luôn tìm cách lấy đi tài sản của bạn như tiền bạc , quyền sở hữu trí tuệ hay ý tưởng , thời gian .

Sau đây là một vài ví dụ về những tên trộm và cách hạn chế chúng.

Ngăn trặn những kẻ ăn trộm những sảm phẩm hữu hình.
  • Khóa tất cả các cửa sổ
  • Cài then chắn cửa , đặc biệt là nếu bạn mà đang ở trong vùng có nhiều chộm cắp
  • Sử dụng hệ thống cảnh báo
  • Để những tài sản giá trị của bạn trong một cái két sắt và để nó tại một lơi an toàn nào đó
  • Nên có một con chó hay mèo để canh cửa
  • Thảo bỏ những thứ như tre hay một yếu tố nào đó để những kẻ sấu có thể đột nhập .
Ngăn chặn những kẻ ăn trộm ý tưởng hay bí mật nghề nghiệp .

Những công nhân của bạn phải theo những thỏa thuận sau :
  • Một thỏa thuận về sự kín đáo , bí mật
  • Một thỏa thuận về quyền sở hữu chí tuệ
  • Một thỏa thuân không phụ thuộc vào thời gian kết thúc hợp đồng lao động của nhân viên
  • Một thỏa thuận mà nó bao gồm cả tính cạnh tranh mà nó cũng không phụ thuộc vào thời gian kết thúc hợp đồng lao động của nhân viên .
  • Kiểm tra đối tác tiềm năng, nhân viên là nhân viên tư vấn
  • Hỏi những câu hỏi liên quan để kiểm tra
  • Tìm kiếm các thông tin về những người cần kiểm tra bằng Google
  • Thuê một nhà điều tra tư nhân nếu cần
Chương 5- Những người cung cấp , nhân viên và nhà thầu : hãy làm họ thấy vui vẻ , hạnh phúc .

Một doanh nghiêp nhỏ có thể làm hài lòng khách hàng, làm hạnh phúc nhân viên và tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp . Bạn không thể làm được điều đó nếu không làm cho hình ảnh của chính bản thân mình đẹp hơn đối với khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp. Do đó hãy để họ hiểu bản thân bạn và bạn phải có khả năng giữ được câng bằng tốt .

Hãy động viên khích lệ tinh thần làm việc của công nhân

Hẫy nhớ rằng bạn không thể bắt người làm thuê làm một việc gì đó đơn giản là vì bạn là ông chủ của họ

Hãy để người làm thuê của bạn biết giàng sự thành công của họ phục thuộc vào năng xuất của họ và việc tuân thủ những chính sách trong công việc chứ không liên qua tới mối quan hệ cá nhân của họ với bạn .

Cung cấp sự ưu đãi dựa trên nền tảng nhóm chứ không dựa trên cơ sở cá nhân

Hãy nhân đạo

Làm những nhân viên của bạn thấy được lợi ích của những việc họ đang làm

Ngăn chặn những tố tụng từ nhân viên của bạn

Văn bản về quá trình thực thi của nhân viên trong khi làm việc sẽ cùng cấp một phần nhỏ thông tin cảnh báo tốt trước khi bạn kết thức hợp đồng với nhân viên đó .

Tiến hành một cuộc phỏng vấn trước khi nhân viên rời khỏi công ty . Đây là một số gợi ý
  • Có mặt nhân viên và một nhân chứng .
  • Hãy mô tả một cách rõ ràng mong đợi của bạn và thế nào mà họ lại không đáp ứng được .
  • Không thể hiện cảm xúc
  • Giữ cuội nói chuyện ngắn và tập trung vào ý trung tâm
  • Lịch cuộc họp vào thứ hai chứ không phải là thứ 6
  • Hãy đảm bảo giằng nhân viên của bạn đã khóa hệ thông máy tính trong thời gian cuộc phỏng vấn diễn ra .
  • Giải thích cho những nhân viên khác về sự sa thải này
  • Một bản hợp đồng tốt tạo nên những khách hàng tốt
  • Đừng cho khách hàng của bạn một cơ hội để có thể lừa bạn . Bạn nên có một bản hợp đồng tốt và phải kết hợp với khách hàng của mình .
Một bản hợp đồng tốt lên có những vấn đề sau :
  • Dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Dịch vụ mà bạn không cung cấp
  • Số tiền bạn sẽ nhận được
  • Khi bạn nhân được số tiền đó
  • Hậu quả mà khách hàng phải thanh toán nếu phí khách hàng không hoàn thành .
  • Các giả định đưa ra và trách nghiệp của mỗi bên tham gia .
Cách ứng sử với khách hàng để chiến thắng họ
  • Lựa chọn khách hàng của bạn
  • Đặt vấn đề về khả năng chi trả lên trước
  • Thanh toán lãi suất với những hóa đơn quá hạn
  • Suy nghĩ trên tâm lý khách hàng
  • Phát triển một thương hiệu có danh tiếng
Chương 6 – Chính phủ : đối tác lớn nhất của bạn

Chủ sở hữu những doanh nghiệp nhỏ lên tránh những tranh chấp với nhà nước hay chính quyền địa phương . Lên nhớ là chính quyền áp đặt thuế trong thu nhập của bạn và đặt ra những quy định mà bạn phải tuân theo .

Các báo cáo thu nhập không đầy đủ.

Để hạn chế những khó khăn từ IRS(internal Revenue Service), bạn hãy báo cáo tất cả thu nhập trong năm của bạn. Đây là một số gợi ý để bạn có thể làm kế toán một cách dễ ràng hơn :
  • Tránh những khoản thanh toán bằng tiền mặt. Nếu bạn đã thanh toán bằng tiền mặt thì hãy giữ lấy một bản copy thiếu thu và nộp một bản thôi .
  • Kiểm kê tài khoản sau một khoảng thời gian
  • Khi mà thanh toán cho nhiều người thì lưu lại một bản riêng biệt với từng trường hợp thanh toán
Tạo ra nhiều khoản miễn trừ thuế
  • Không sai nếu ta tuyên bố về các khoản miễn trừ thuế của mình .
  • Biết chính xác những gì bạn có thể và không thể được miễn trừ thuế .
  • Lưu lại tất cả các khoản mà bạn có thể được miễn trừ thuế .
Chính sách của nhà nước : Sự cần thiết của việc hiểu biết chính sách

Bạn phải học và biết những quy định của nhà nước và chính sách của địa phương để ứng dụng trong quá trình kinh doanh của bạn .Đây là một số cách mà bạn nên biết :
  • Đọc những thông tin public và những bài báo nói về những quy định mới nhất cho doanh nghiệp
  • Nói chuyện với những luật sư chuyên về những doanh nghiệp nhỏ
  • Có mỗi mối liên quan với nhà chính sách
  • Phát triển quan hệ vói những người chuyên môn hóa trong những quy định về loại doanh nghiệp của bạn
Chương 7 - Vợ và vợ cũ : Những kẻ cắp tiềm năng ?


Theo thống kê ở Mỹ thì hơn 50 % các cặp vợ chồng đều kết thúc bằng việc ly hôn .Bởi vậy mà nhiều khi những tài sản của bạn sẽ thuộc về người vợ (chồng )mặc dù người đó không hề làm việc .
Chính vì vậy mà bạn phải bảo vệ tài sản và công ty của bạn trước vấn đề đó và thường là phải trước lúc bạn có gia đình .

Sau đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo.

Một thỏa thuận mua bán – đây là thỏa thuận giữa những người sáng lập công ty, rằng nếu có chuyện xẩy ra với một thành viên sáng lập thì các thành viên khác sẽ mua lại cổ phần của thành viên đó.

Thỏa thuận trứơc hôn nhân – đây là thỏa thuận mà quan hệ vợ chồng không có giá trị với tài sản trong doanh nghiệp
Thỏa thuận từ chối -thỏa thuân giữa vợ và chồng là khi ly hôn người kia sẽ không lấy tài sản ,cổ phiếu của người này .

Chương 8 -Đối tác kinh doanh : Những đối tác vẫn còn tham gia


Không dễ để phá bỏ một mối quan hệ cộng tác. Thực tế, cách duy nhất để loại bỏ một người cùng phe trong kinh doanh là mua đứt anh ta với cái giá đã được đồng ý. Không may thay, thỉnh thoảng những người đó không thực sự có một giới hạn trong cuộc thương lượng. Dưới đây là một vài chiến thuật để loại bỏ những người cùng kinh doanh với mình:
  • Ký thỏa thuận thuê hoặc thầu khoán độc lập.
  • Tạo một thỏa thuận mua bán.
  • Sử dụng "quy tắc vàng" mua hết tất cả cổ phần ở những khoản mà những người trong cùng một hội đã đồng ý rằng mỗi thành viên có thể đề nghị mua toàn bộ cổ phần của các thành viên khác với một giá được đưa ra bởi thành viên đề xuất.
Chương 9 - Có nên cùng cộng tác kinh doanh cùng với bạn bè hay người thân ?


Chúng ta nên để gia đình hay bạn bè tham gia vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vì họ có thể bổ sung điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Đồng thời họ có thể đóng góp phần nào cho doanh nghiệp của bạn

Nên đối xử vói họ như là đối xử với một người lạ chứ không phải là người thân trong công ty

Khi mà việc kinh doanh của bạn có sự tham gia của gia đình hay bạn bè thì có một số điểm cần lưu ý sau :
  • Luôn làm sáng tỏ mọi việc
  • Luôn chắc chắn rằng mọi việc được tiến hành trên giấy .
Vũ Mạnh Hùng

LET Team - Lead Eagles - Big Dreams - Kỹ năng lãnh đạo
 
×
Quay lại
Top