Hướng dẫn cách quảng cáo trên facebook chuẩn từng milimet

mua sơn gỗ ở đâu

  • hà nội

    Số phiếu: 0 0,0%
  • hồ chí minh

    Số phiếu: 1 100,0%

  • Số người tham gia
    1

osevenkingho

Thành viên
Tham gia
7/8/2016
Bài viết
6
Có rất nhiều kênh bán hàng trong đó facebook nổi lên như 1 kênh bán hàng trọng điểm, giúp người dùng đưa hình ảnh sản phẩm của mình đến hơn1 tỷ thành viên facebook trên thế giới nói chung và 30 triệu thành viên ở Việt Nam nói riêng.

Tuy nhiên không phải ai muốn bán hàng trên facebook cũng được, đa số mọi người thường bắt đầu bằng việc lập 1 trang page và kết thúc bằng cách nhờ vả bạn bè, người thân vào like, share giúp mình. Tất nhiên làm thủ công thì không hiệu quả mấy, mất thời gian, làm phiền bạn bè và quan trọng là KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG.

Hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn cách QUẢNG CÁO trên facebook để bán sản phẩm mình ví dụ ở đây là quần áo đến những người quan tâm và đang có nhu cầu . Hiện mình đang chạy quảng cáo cho trang này, các bạn nhấp vào đây nhé :sơn pu, sơn pu gỗ.

Đầu tiên để quảng cáo được trên facebook, các bạn cần phải có page trước đã, xem hướng dẫn chi tiết tại đây:

Bước 1 : các bạn đăng nhập vào link : facebook.com/ads/manager/creation ( Mình không đặt textlink để tránh bị xem là đang spam diễn đàn J ). Mô hình quảng cáo facebook chia làm 3 mục chính :Mục chiến dịch, Mục nhóm quảng cáo, Mục quảng cáo, các bạn ghi nhớ điều này nhé

Bước 2 : Sau khi load các bạn sẽ thấy giao diện như hình sau :

Ảnh 1
1-2.png


Đây là Mục chiến dịch, tùy vào mục đích mà các bạn chọn chiến dịch tương ứng, quảng cáo bài đăng sản phẩm thì chọn mục Quảng cáo bài viết.Muốn quảng cáo Trang để tăng like thì chọn Quảng cáo trang và cứ thế chọn theo yêu cầu của bạn thôi J . Ví dụ ở đây mình đã có page với 1 lượng like khá tốt nên mình chọn luôn Quảng cáo bài viết.

Bước 3 :Các bạn đặt tên chiến dịch tùy ý sao cho dễ nhớ là được rồi nhấp vào Tiếp tục, nó sẽ hiện ra giao diện sau.


Ảnh 2
2.png



Lúc này các bạn đã đến mục Nhóm quảng cáo, trong Nhóm quảng cáo có 3 mục nhỏ là :Đối tượng, Vị trí quảng cáo, Ngân sách & lịch chạy .

· Lưu ý : với những người lần đầu tiên chạy quảng cáo sẽ có thêm phần Nhập thông tin thanh toán hay gì đó đại loại thế, các bạn chọn thanh toán bằng tiền Việt Nam nhé, như vậy khi nó báo cáo về sẽ dễ tính hơn, để tiền USD đến khi báo cáo về 0,01 USD cho 1 click thì lại mất công ngồi bấm máy tính :D )))).

Để hoàn tất mục này các bạn cần nắm rõ mục đích và đối tượng khách hàng của mình là ai, họ muốn gì, thường thích những gì và có thói quen như thế nào… Cái này mỗi ngành hàng, mỗi sản phẩm có cách chỉnh khác nhau nhưng sẽ có vài điểm chung.

Vị trí : mình làm việc với giaohang247.com nên có khả năng ship toàn quốc nhưng hiện mua hàng online gặp vào khó khăn do thói quen nên mình chỉ chọn vài thành phố lớn là : Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Biên Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ. Thường nó sẽ chỉnh thêm 40Km nữa nên các bạn chỉnh chỉ trong khu vực thành phố thôi nhé.

Tuổi : các bạn bán quần áo thì tùy phong cách nhé, khách teen thì có thể từ 18-24-30, khách công sở thì 25-34-40. Lúc đầu các bạn có thể chỉnh rộng tý, rồi mình khép từ từ

Giới tính tùy hén, ngôn ngữ thì chọn 2 cái là việt và anh nha.

Nhắm mục tiêu : Phần này quan trọng nè, các bạn phải ngồi và ngẫm xem khách hàng của bạn thích những gì, có những thói quen nào. Ví dụ như mình bán quần jean, vậy khách hàng của mình đa phần tính cách trẻ trung, năng động, thích thể thao… Mình sẽ gõ vào các từ là du lịch, phượt, bóng đá, hài, tin tức… Đừng tham lam gõ nhiều nhé, khoảng 8-10 từ là được rồi.

Kết nối : cái này QUAN TRỌNG, nếu bạn đang là chủ của nhiều page thì có thể dùng nó để có thể quảng cáo đến nhiều người là khách hàng mục tiêu của bạn hơn. Các bạn nhấp vào cái textlink này để mình có thêm động lực viết ở bài sau nhé :D :D :D

Các bạn nhấp vào lưu đối tượng để lần sau khỏi chỉnh lại mắc công nhé JJJ


Bước 4 : Thực ra đơn giản là các bạn lăn chuột xuống thôi :D ))))

Đây là mục Vị trí quảng cáo, nó vẫn nằm trong phần Nhóm quảng cáo nhé J

Ảnh3
3.png


Cứ nhấp vào chọn thôi, mình nói thêm về tính năng:

Bảng tin thiết bị di động :Nôm na facebook sẽ hiển thị trên di động của bạn mỗi khi bạn lướt facebook trên ấy.

Instagram : Cập nhật thông tin là ông lớn Facebook đã mua Instagram vào tháng 1 năm 2016 với giá 1 tỷ USD, nên hiện các bạn đang chơi hoặc bán hàng trên này mà muốn quảng cáo thì cứ vô đây luôn.

Bảng tin trên máy tính : cái này chắc quá rõ nhỉ, quảng cáo sẽ hiện lên trên laptop, máy bàn khi các bạn lướt facebook

Cột bên phải : Cái này dành cho máy tính thôi nhé, quảng cáo sẽ xuất hiện ở bên phải màn hình, thường cách này khả năng chuyển đổi đơn hàng khá thấp, chủ yếu dùng làm nhận diện thương hiệu là chính.

Bước 5 :Mục ngân sách sách & lịch trình, đây là mục cuối cùng trong mục Nhóm quảng cáo.

Ảnh 4
4.png


Các bạn có thể chọn 2 loại ngân sách là ngân sách hằng ngày và ngân sách trọn đời.

+ Ngân sách hằng ngày : mỗi ngày facebook sẽ chỉ chạy đúng khoảng tiền mà bạn đã quy định. Ví dụ bạn dự tính 1 tháng chi tiền chạy facebook là 30tr thì bạn có thể chỉnh ngân sách mỗi ngày là 1tr.

+ Ngân sách trọn đời : đơn giản là cài đặt luôn 30tr cho 1 tháng .

Lịch trình thì nó có ghi rõ ràng là bắt đầu luôn hoặc là từ ngày nào đến ngày nào, cáo này đơn giản.

*** Các bạn nhấp vào dòng Hiển thị tùy chọn nâng cao để hiện ra thêm vài dòng tùy chỉnh nữa.

Ở mục tối ưu hóa cho hình thức quảng cáo, facebook sẽ đề xuất cho các bạn 3 hình thức tối ưu là Tương tác bài viết, Số lần hiển thị, Số lượng tiếp cận khác nhau hằng ngày.

Cá nhân mình đề xuất các bạn chọn theoSố lần hiển thị, còn lý do thì mình xin được giải thích ở các bài viết sau nhé.

*** Cơ chế đấu giá :để quảng cáo hiển thị bạn cần đấu giá nó, facebook tổ chức đấu giá theo hình thức Real time bidding – Đấu giá thời gian thực. Hiểu đơn giản là anh đấu giá cao hơn tôi thì anh được hiển thị, giá đấu có thể thay đổi bất kỳ lúc nào và gần như ngay lập tức :D :D :D

Bước 6 : Lúc này bạn đã đến mục lớn cuối cùng là mục quảng cáo


Ảnh 5
5.png



Ở bước này bạn chỉ cần chọn page và bài viết trên page mà bạn muốn quảng cáo rồi tiến hành đặt hàng thôi.

Mời gọi lần cuối : các bạn nhấp vào textlink : sơn pu, sơn pu gỗ này nhé, nếu nhấp nhiều, lần sau mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo 1đ.

Chúc các bạn thành công.
 
×
Quay lại
Top