Hướng dẫn cách làm tiết canh cua Phú Quốc ngon

THỜI TIẾT 24H

Thành viên
Tham gia
21/4/2022
Bài viết
6
Cách làm tiết canh cua Phú Quốc như thế nào? Công thức làm tiết canh cua là gì? Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn làm tiết canh cua chuẩn vị​

cach-lam-tiet-canh-cua (1).jpg

Cách làm tiết canh cua Phú Quốc cũng khá kỳ công, đòi hỏi người đầu bếp phải có kinh nghiệm chế biến. Phần nhân của món ăn này được làm từ thịt cua. Những con cua được luộc chín với chút rượu để khử mùi tanh và giúp phần thịt thu được có mùi thơm, vị ngọt thanh.
Khi cua chín, bóc vỏ bỏ mai, gỡ từng miếng thịt cho vào đĩa, chờ nguội rồi tẩm ướp với gia vị vừa ăn. Cho thêm ít ngò gai (răng cưa), tía tô, rau húng thái nhỏ, băm nhuyễn. Đầu bếp thường cho kèm chút lá quế để giảm bớt vị nồng của cua.
Công đoạn khó nhất trong món ăn này là cắt tiết cua, thường chỉ có người lành nghề mới cắt tiết cua "đạt chuẩn". Cua được rửa sạch rồi buộc chặt những chiếc càng lại thành một chùm. Đầu bếp dùng chiếc kéo sắc lẹm cắt gọn đốt thứ hai của chân cua. Khi cắt hết tiết bên này thì đổi sang bên kế tiếp.
Tiết cua thu được có màu trắng, chảy nhỏ giọt trực tiếp xuống đĩa thịt cua đã được sơ chế sẵn. Sau khi thu được hết tiết cua có thể bổ sung cả phần gạch cua, tạo cho món ăn có màu vàng hấp dẫn.

Bà bầu có ăn được tiết canh cua không?​

cach-lam-tiet-canh-cua (6).jpg
Nếu đó là món tiết sống, thì bà bầu tuyệt đối không được ăn. Nhưng nếu mang tiết canh đi hấp chín hoặc luộc chín thì bà bầu có thể ăn được.
Dinh dưỡng trong tiết canh gồm có protein, sắt, vitamin K, muối và một số chất khác.
Trên đây là những thông tin mới nhất về tiết canh cua và những lưu ý cần thiết khi thưởng thức món ăn này. Để theo dõi chi tiết công thức và Cách làm tiết canh cua Phú Quốc chuẩn vị, bạn hãy truy cập tại đây!
 
×
Quay lại
Top