Hướng dẫn bảo quản thiết bị điện tử trong mùa nồm

kosmenvietnam

Thành viên
Tham gia
12/5/2022
Bài viết
4
Chia sẽ cách bảo quản thiết bị điện tử khi trời độ ẩm cao

Miền Bắc đang trải qua những ngày nồm ẩm. Độ ẩm vào những tháng này thường xuyên ở mức khoảng 85 - 90%, rất có hại cho hầu hết các thiết bị điện tử. Các loại thiết bị điện tử như tivi, loa, amply, điện thoại hay laptp dễ bị hỏng hóc do độ ẩm cao. Do đó, việc bảo quản và sử dụng đúng cách trong giai đoạn nồm ẩm độ ẩm cao là vô cùng quan trọng cần được chú ý.

thoi-tiet-nom-am-anh-huong-den-do-dien-tu.png
>> Tìm hiểu thêm về trời nồm ẩm: https://kosmen.vn/nom-am-la-gi

Tivi là thiết bị dễ hư hỏng nhất trong mùa nồm này bởi người dùng thường kê sát với tường nên không có khoảng trống để hơi ẩm thoát ra ngoài. Khi đó, tivi dễ bị nhòe hình ảnh, nhiễu và với đời sâu có thể sẽ hỏng IC và bật không lên

Dưới đây là tổng hợp những cách bảo quản thiết bị điện hiệu quả an toàn nhất.

  • Bật thiết bị điện tử ở chế độ chờ
Thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử cũng là cách để các thiết bị này không bị hỏng trong thời tiết nồm, ẩm vì khi hoạt động, các thiết bị điện tử sẽ có cơ chế tỏa nhiệt, làm nóng và tự sấy khô linh kiện bên trong chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để các thiết bị này ở chế độ chờ vì khi không tắt hẳn, chúng vẫn có khả năng sinh nhiệt, giúp các linh kiện bên trong không bị ẩm.

Nếu như gia đình bạn hay mở ti vi, máy tính bạn có thể đặt các thiết bị điện tử nhỏ ít dùng khác ở cạnh. Cách làm này đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Hơi ấm từ các thiết bị đang dùng sẽ giúp “hong khô” các thiết bị bên cạnh.

su-dung-thuong-xuyen-giup-bao-quan-do-dien.png

  • Đặt thiết bị ở nơi khô ráo
Một trong những cách để bảo quản đồ điện tử hiệu quả đó là đặt ở những nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nền nhà và tường. Cách làm này giúp các thiết bị tránh tiếp xúc trực tiếp với độ ẩm của sàn nhà và tường, giảm nguy cơ bị hỏng. Tivi, loa, máy tính... không nên đặt trực tiếp trên mặt sàn, nếu để sát tường bạn nên tạo khoảng cách 10cm để không khí có thể lưu thông, đồng thời giúp các thiết bị này tản nhiệt tốt hơn.

Bên cạnh đó nhiều gia đình hiện nay vẫn duy trì thói quen để ổ cắm điện, dây điện ở vị trí thấp để thuận tiện sử dụng. Tuy nhiên, thói quen này chỉ thích hợp vào mùa khô. Trong điều kiện thời tiết mưa phùn, nồm ẩm sẽ rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn cho cả đồ dùng điện lẫn người sử dụng. Với những gia đình sử dụng đường dây điện ngầm, nếu thấy tường nhà có hiện tưởng ẩm, thấm nước, tuyệt đối không được cắm ti vi vào ổ điện trên tường, rất nguy hiểm.
  • Lau chùi thiết bị thường xuyên với khăn khô
Việc lau chùi các đồ dùng điện tử trong nhà thường xuyên sẽ giúp các thiết bị luôn khô ráo và bạn có thể phát hiện ngay khi chúng có dấu hiệu bị ẩm và có cách xử lý kịp thời. Khi lau chùi mọi người nên lau cẩn thận, đối với những thiết bị nhỏ, có thể bỏ chúng vào hộp cùng với một vài gói hút ẩm để chúng không bị hỏng trong thời tiết nồm ẩm.

  • Đóng kín cửa vào những ngày nồm ẩm
Nhiều gia đình thường nghĩ rằng việc mở cửa sẽ giúp không khí trong nhà khô thoáng hơn, thế nhưng việc làm này lại khiến không khí trong nhà càng ẩm hơn, dẫn đến thiết bị điện tử trong nhà dễ bị hỏng hơn.
  • Sử dụng máy hút ẩm bảo quản hiệu quả
Ngoài ra, bạn có thể dùng một biện pháp hữu hiệu khác là sử dụng máy hút ẩm, với cách này không chỉ giúp các đồ vật trong nhà bạn không còn ẩm mốc mà còn giúp cho sức khỏe của các thành viên được đảm bảo. Máy hút hơi ẩm sẽ giúp điều chỉnh độ ẩm không khí ở mức cần thiết để bảo quản thiết bị điện tử tốt hơn. Thiết bị giúp ngăn chặn sự phát triển của quá trình ăn mòn, rỉ sét trên các linh kiện kim loại, tránh hiện tượng chập cháy,

may-hut-am-giai-phap-chong-am-cho-thiet-bi-dien-tu.png

>> Xem thêm các mẫu máy hút ẩm bán chạy 2023: https://kosmen.vn/may-hut-am
  • Tận dụng chế độ Dry trên máy điều hòa
Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Trong điều kiện thời tiết lạnh ẩm, điều hòa là phương pháp tối ưu để cải thiện tình trạng ướt nhẹp. Không khí khô, ấm từ điều hòa sẽ hút hơi nước có trong không gian, làm nhà cửa thông thoáng.
  • Sử dụng các thiết bị chống ẩm chuyên dụng
Đối với các thiết bị máy ảnh thì bạn nên trang bị một tủ chống ẩm chuyên dụng. Tủ nên có dung tích lớn bởi ngoài bảo quản máy ảnh, lens…bạn có thể bảo quản các giấy tờ quan trọng, điện thoại, máy tính bảng, túi da hàng hiệu…

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã biết cách bảo quản các thiết bị điện tử hiệu quả nhất, gia tăng tuổi thọ các sản phẩm trong gia đình mình.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:
 
×
Quay lại
Top