Hơn 250 sinh viên Huế máu nhân đạo

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
352463982-672075-5933.jpg

Các bạn trẻ đã ý thức rõ trách nhiệm xã hội của mình với người bệnh khi tham gia hiến máu nhân đạo

NDĐT- Sáng nay 2-12, tại TP Huế, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Truyền máu khu vực Huế triển khai chiến dịch “Pru - tình nguyện, hiến máu nhân đạo năm 2012”.

Với chủ đề "Sống xanh - Sống khỏe", chương trình năm nay tập trung vào các hoạt động chính là hiến máu nhân đạo, trồng cây bảo vệ môi trường và giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chiến dịch này, hơn 250 tình nguyện viên đến từ các Câu lạc bộ sinh viên hiến máu của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Huế và nhân viên Văn phòng Prudential Huế và các anh, chị đại lý trên địa bàn đã tham gia hiến 250 đơn vị máu.

PGS-TS, Bác sĩ Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư kiêm Giám đốc Trung tâm Truyền máu khu vực Huế cho biết: Những đơn vị máu các bạn hiến tặng sẽ cứu giúp rất nhiều bệnh nhân hiểm nghèo. Ước tính, mỗi năm nước ta cần khoảng 1,7 triệu đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Không có máu, không có các chế phẩm máu an toàn, nhiều biện pháp điều trị hiện đại như điều trị hóa chất, tia xạ, ghép mô, tạng...cũng khó thành công
Theo Nhandan
 
×
Quay lại
Top