Hỏi đáp sức khỏe về triệu chứng bé bị sốt nôn đau bụng

kimtuyennguyen

Thành viên
Tham gia
23/10/2017
Bài viết
22
Nếu bé bị đau bụng và sốt cao kèm theo nôn ối bố mẹ sẽ rất lo lắng. Bố mẹ xem ngay hỏi đáp sức khỏe về triệu chứng bé bị sốt nôn đau bụng là căn bệnh gì nhé.

1. Đau bụng cấp tính
Biểu hiện khi bé bị đau bụng cấp tính như khóc thét, quằn quại, mặt mũi tái xanh và ra nhiều mồ hôi. Trong đó, viêm ruột thừa là một trong số những bệnh đau bụng cấp tính thường gặp nhất ở bé.

Bệnh viêm ruột thừa thường xảy ra ở các bé trên 3 tuổi và có những dấu hiệu tương tự như người lớn. Bố mẹ nên hỏi đáp sức khỏe về tình trạng của bé sớm nhất. Bé thường bị đau ở hố chậu phải, đau lúc nhẹ lúc tăng lên làm đau liên tục còn kèm theo triệu chứng buồn nôn, sốt nhẹ tầm 37 – 38 độ C.

hoi-dap-suc-khoe-ve-trieu-chung-be-b%E1%BB%8B-sot-non-dau-bung.jpg


Nếu bé có những triệu chứng này bố mẹ nên đưa trẻ đến viện để thăm khám. Một khi bé bị đau ruột thừa sẽ không cho bác sĩ sờ vào vùng hố chậu phải hoặc là vùng bụng, vì điểm này thường rất đau.

2. Ngộ độc thực phẩm
Bé nhà mình có thể bị ngộ độc thức ăn do một số vi sinh hoặc hóa chất gây nên. Biểu hiện bé bị ngộ độc thức ăn thường sốt, đau quằn quại ở bụng, đi phân lỏng đôi khi phân ra máu. Nếu bé có những biểu hiện này mẹ nên đưa bé đến bệnh viện để thăm khám ngay nhé.

3. Lồng ruột ở trẻ
Hỏi đáp sức khỏe về lồng ruột ở trẻ. Lồng ruột là một căn bệnh cấp tính hay gặp ở những trẻ bụ bẫm từ 3 tháng đến 2 tuổi trở lên. Nhất là những bé trai từ 6 – 9 tháng tuổi nhiều hơn là bé gái.

Biểu hiện khi bé bị lồng ruột có các triệu chứng như đau bụng, nôn, đi ngoài bị ra máu. Khi thăm khám dễ dàng thấy các búi lồng ruột, thăm trực tràng còn có thể thấy máu dính ra găng tay.

4. Bé bị sỏi đường tiết niệu
Bệnh sỏi đường tiết niệu cũng gây nên hiện tượng đau bụng, đôi khi còn rất dữ dội, nhưng tỷ lệ bé bị sỏi đường tiết niệu thường không nhiều.

hoi-dap-suc-khoe-ve-trieu-chung-be-b%E1%BB%8B-sot-non-dau-bung-1.jpg


Bên cạnh sỏi đường tiết niệu bé còn có thể bị viêm đường tiết niệu. Nhất là với những bé gái bị viêm đường tiết niệu sẽ nhiều hơn các bé trai gây nên những cơn đau bụng dưới.

5. Hỏi đáp sức khỏe về triệu chứng bé bị sốt nôn đau bụng
Bố mẹ nên lưu ý khi thấy trẻ kêu đau bụng hoặc bị rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, biếng ăn, hay khóc thét, nôn, đi ngoài ra máu, khó tiểu, tiểu đau…Nên đưa bé đến thăm khám ở các cơ sở y tế gần nhất để chuẩn đoán bệnh sớm nhất, kịp thời xử lý bệnh hiệu quả.

Để hỏi đáp sức khỏe nhanh về các tình trạng mà bé cưng nhà mình gặp phải. Bố mẹ nên cài đặt ứng dụng Alodoctor hỏi đáp bác sĩ miễn phí. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc của bố mẹ về bệnh của con.
(Nguồn: https://alodoctor.com.vn/tin-tuc-su...oe-ve-trieu-chung-be-bi-sot-non-dau-bung.html)
 
×
Quay lại
Top