Học thiết kế đồ họa ở đâu tốt nhất tại TP.HCM dành cho người mới bắt đầu

trangiatri

Thành viên
Tham gia
5/10/2018
Bài viết
1
Học thiết kế đồ họa ở đâu tốt nhất, trường nào dạy thiết kế đồ họa uy tín và học khóa học thiết kế đồ họa nào phù hợp cho người mới bắt đầu là những nỗi trăn trở của nhiều bạn muốn lấn sân sang lĩnh vực graphic design nhưng chưa biết học ở đâu.

Để giúp các bạn tìm được một môi trường học tốt, uy tín mà không mất quá nhiều sự đầu tư về tiền bạc, dưới đây xin giới thiệu đến các bạn khóa học thiết kế đồ họa tốt nhất tại TP.HCM.

Khóa học này đặc biệt không xét tuyển đầu vào, học phí chỉ tốn 2 tháng lương sau khi ra trường để bạn kiếm được một nghề dễ xin việc, học xong đi làm ngay và hơn thế nữa bạn còn có tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong nhiều năm tới do sự thiết kế chương trình phù hợp, tạo điều kiện cho các bạn có khả năng đào tạo để theo kịp xu thế sau khi ra trường.

Thiết kế đồ họa là gì? Tiềm năng nghề nghiệp của thiết kế đồ họa.

1. Thiết kế đồ họa là gì?

Là sự chuyển đổi những ý tưởng sáng tạo dựa trên phương thức sử dụng các công cụ thiết kế nhằm biến đổi thông điệp từ ngữ (quảng cáo, truyền thông) thành hình ảnh với mục đích tác động, gây ấn tượng đến người xem (khách hàng) để họ gợi nhớ đến thông điệp hay thúc đẩy hành vi mua hàng.

2. Tiềm năng nghề nghiệp của nghề thiết kế đồ họa

Sản phẩm thiết kế đồ họa có mặt khắp mọi nơi, hiện hữu trong mọi sản phẩm đời thường, bao gồm: sách, báo, bao bì, biển quảng cáo, nhãn hiệu, tem, túi xách,... Xã hội càng hiện đại, nhu cầu về cái đẹp trong việc thiết kế tất cả những đồ đạc, sản phẩm quanh ta càng tăng cao. Đó là lý do mà thiết kế đồ họa trở thành một nghề hot nhất hiện nay và có tiềm năng trong nhiều năm tới.

Theo ước tính trung bình của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM thì cứ mỗi năm TP.HCM cần tới 1 triệu lao động trong lĩnh vực này.

Môt triệu designer mỗi năm! Đó là một con số lớn mà thị trường cung ứng lao động TP.HCM chưa thể giải quyết được nhu cầu của những nhà tuyển dụng đến từ nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, trên toàn bộ các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, điều này đẩy ngành nghề thiết kế đồ họa đi vào top những ngành thiếu nhân lực trầm trọng.

Cũng vì việc không cân bằng được giữa cung và cầu nên nghề design trở thành một nghề hot và có giá trị, được nhiều nhà tuyển dụng ráo riết săn đón.

Học nghề thiết kế đồ họa có cần có năng khiếu?

Là một nghề tiềm năng nhưng nhiều bạn trẻ còn e ngại vì sợ những yêu cầu nghề nghiệp vượt qua ngoài khả năng của mình.

Nhiều bạn đặt ra những câu hỏi như nghề thiết kế đồ họa có cần năng khiếu hay phải bắt buộc biết vẽ hay không? Đây là câu hỏi hợp lý khi tham gia lĩnh vực này, bởi những sản phẩm thiết kế làm ra luôn phải đẹp, thu hút thì bạn mới phát triển và thành công trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, với nghề thiết kế đồ họa thì năng khiếu, tài năng là một lợi thế nhưng không phải một vấn đề mấu chốt. Điều quyết định là bạn phải giữ được đam mê, nhiệt huyết, tìm tòi và học hỏi thì mọi thứ sẽ dễ dàng.

John C. Maxwell có câu nói : “ Đường đến thành công quyết định bởi 1% là tài năng, còn 99% là mồ hôi nước và nước mắt”. Sáng tạo không phải là tố chất bẩm sinh mới có mà là thứ bạn có thể học hỏi và luyện tập được.

Để chạm tới thành công bạn phải kiên nhẫn học tập, làm việc và tìm tòi sự sáng tạo bị ngủ quên trong con người mình.

Thiết kế đồ họa cần học những gì?

Để có thể sáng tạo tất nhiên bạn phải nắm lòng được những nguyên tắc của nó. Làm sao để bạn định nghĩa được như thế nào là sáng tạo trong thiết kế? Như thế nào là chuẩn mực thiết kế? Đó chính là những điều bạn cần phải học.

Tuy rằng sự sáng tạo mỗi người mỗi khác, không có sự trộn lẫn (và không nên trộn lẫn để tránh đơn điệu, nhàm chán) thế nhưng con đường đi đến sự sáng tạo chung quy cũng là việc thể hiện những yếu tố cấu thành nên cái đẹp.

Khi chọn tham gia một khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu, ở một trung tâm đồ họa có uy tín bạn sẽ được học những kiến thức:

· Lý thuyết căn bản về thiết kế, nguyên lý thị giác, bố cục, màu sắc, các chất liệu trong thiết kế.
· Hiểu được xấu thế nào, đẹp ra sao.
· Nắm rõ các nguyên tắc thiết kế đồ họa, nguyên lý thị giác.
· Nắm rõ nguyên tắc thiết kế đồ họa liên quan đến hình ảnh, nghệ thuật chữ (Typography).
· Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế Photoshop, Illustrator, Indesign,…để thể hiện ý tưởng thành sản phẩm thiết kế như banner, brochure, bộ nhận diện thương hiệu,…

Học thiết kế đồ họa ở đâu là tốt nhất tại TP.HCM?

Việc đi tìm kiếm trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa tốt nhất là một giai đoạn khá vất vả cho các bạn trẻ khi muốn tham gia lĩnh vực này. Nên học thiết kế đồ họa ở đâu? Ngành thiết kế đồ họa học ở trường nào để khởi động con đường đi theo nghề thiết kế?

Làm sao để bạn có thể sáng suốt tìm ra một lớp học thiết kế tốt nhất có thể đào tạo bạn từ những kiến thức gốc rễ, căn bản và thành thạo được những công cụ trong thiết kế đồ họa? Và hơn thế nữa họ có khả năng truyền đạt lại cho bạn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bạn có thể tự đào tạo sau khi ra trường nhằm theo kịp xu hướng thiết kế, không bị lỗi thời?

Tại TP.HCM, có rất nhiều trung tâm đào tạo nghề thiết kế đồ họa để mở ra ồ ạt. Vậy thước đo nào để bạn có thể nhận dạng họ là trung tâm đào tạo nghề ngắn hạn uy tín nhất. Sau đây là giải đáp cần thiết, hữu ích nhất dành cho bạn!

Xem đồ án học viên

Nói đến trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa ngắn hạn phải kể đến IDC, một trong những cơ sở đào tạo nghề dành cho thanh niên có nhiều điểm vượt trội về chất lượng đào tạo, giúp cho 99% học viên ra trường tìm kiếm được việc làm ngay.

Bên cạnh đó, IDC cũng nằm trong số các trường không cần bằng cấp tốt nghiệp mà xét tuyển thẳng nên đây là cơ hội tốt cho những bạn trẻ còn tự ti khi không có bằng cấp 3.

Một số điểm đáng để bạn quan tâm, lựa chọn IDC làm nơi “trao thân, gửi phận”:

· Có kinh nghiệm đào tạo họa viên kiến trúc lâu đời: Là trung tâm được thành lập từ năm 1996, cho đến nay trung tâm đào tạo nghề ngắn hạn IDC đã trải qua gần 24 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Từ những kimh nghiệm được đúc rút qua nhiều năm đào tạo và nghiên cứu, IDC có những cái nhìn khách quan, tổng thể và rút ra được nhiều bài học thực tiễn về nghề để truyền đạt cho học viên. Tránh được những sai sót trong khung chương trình đào tạo.

· Chương trình học đúc kết từ thực tiễn công việc bởi các chuyên gia trong ngành: Người tham gia đào tạo lĩnh vực thiết kế đồ họa không đơn thuần chỉ là những người thầy mà còn là chuyên gia chính thức làm việc, cọ xát và rút tỉa những kinh nghiệm từ công việc thực tế. Họ là những thạc sĩ, nhà thiết kế có hơn chục năm kinh nghiệm trên các khía cạnh trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Khi tham gia khóa học nghề thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tại IDC, bạn sẽ nhanh chóng trở nên chuyên nghiệp hơn vì những điều bạn học không chỉ là kiến thức nghề nghiệp mà còn cả kinh nghiệm của người có thâm niên chinh chiến trong nghề.

· Quy trình đào tạo bàn bản, khắt khe, đảm bảo chất lượng đầu ra và đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng: Dựa trên những nghiên cứu về yêu cầu công việc của các nhà tuyển dụng trên thị trường cũng như các đối tác tuyển dụng của IDC, chương trình luôn dựa theo yêu cầu nghề nghiệp thực tế, sâu sát với thực tiễn giúp cho học viên có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Xem lịch khai giảng.

· Chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy luôn được cập nhật: Tránh những học những kiến thức đã lỗi thời, khó áp dụng hay tình trạng học thiên về lý thuyết không có tính ứng dụng thực tế.

· Được cấp phép hoạt động bởi Sở Giáo dục & Đào tạo: Trung tâm thiết kế đồ họa IDC nằm trong số những trung tâm uy tín, tốt nhất tại TP.HCM được Sở Giáo dục Đào tạo cấp phép hoạt động.

· Đảm bảo quyền lợi học viên khi tham gia khóa học: Thời gian học được phối hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành giúp học viên nắm vững những kiến thức đã học và có thể triển khai và phối cảnh kiến trúc.

Phòng học được lắp đặt hệ thống máy chiếu, điều hòa, màn hình desktop lớn để học viên có thể theo dõi những kiến thức mà giáo viên truyền đạt.

Phòng máy tính tiện nghi, cấu hình máy tính chạy ổn định giúp học viên thực hành ngay trên lớp học.
· Luôn có chính sách ưu đãi học phí cho học viên
· Hỗ trợ giới thiệu việc làm: Với chất lượng đào tạo tốt IDC từ trước tới nay là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng và học viên, giúp các bạn có được một công việc ổn định ngay sau khi ra trường.

Xem thêm về Khóa học Thiết kế Đồ họa Chuyên nghiệp.

Thông tin thêm về Trung tâm:
Website: idc.edu.vn
Số điện thoại:
Địa chỉ: Số 40, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, Quận 1.
 
Trung tâm đã chuyển qua địa chỉ mới: 27F Trần Nhật Duật , Phường Tân Định , Quận 1 , HCMC
 
×
Quay lại
Top