Hiện nay cách chữa viêm xoang nào hiệu quả

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Viêm xoang mũi ngày nay khá phổ biến ở nước ta bệnh với những triệu chứng như: hắt hơi, xổ mũi


đau đầu gây ra không ít khó chịu cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống


của họ Chữa viêm xoang mũi ngày nay không khó và có rất nhiều cách nhưng cách nào điều trị viêm xoang hiệu quả nhất và dứt điểm để viem xoang mui không tái phát


Rửa xoang

Nguyên lý để điều trị viêm xoang là trả lại không khí và dẫn lưu từ mũi ra xoang. Khi thực hiện bơm rửa mũi sẽ cảm giác làm cho hốc mũi sạch, thông thoáng. Tuy nhiên động tác bơm rửa lại làm niêm mạc mũi thêm phù nề do nhiệt độ bơm rửa thường không phù hợp với nhiệt độ của niêm mạc mũi. Áp lực dịch bơm rửa tác động lên bề mặt niêm mạc mũi làm cho niêm mạc mũi nề lên, điều này làm cho lỗ thông mũi xoang hẹp dần, giữ mủ nằm lại trong lòng xoang và làm cho quá trình điều trị viêm xoang bị cản trở.

Nhiều bệnh nhân mũi sạch nên rất hay bơm rưar mà không biết mủ lại tồn tại trong lòng xoang. Chính vì những lý do đó mà nên hạn chế bơm rửa mũi xoang nếu không có hướng dẫn đúng của thầy thuốc tai mũi họng.

Chữa viêm xoang từ thiên nhiên

Ngoài những cách “tân tiến” như phẫu thuật xoang mũi, người bệnh có thể sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang. Những phương pháp thường được sử dụng nhất là sử dụng tỏi, nước muối, hoa sứ, … Tuy nhiên, những cách này thường ít mang lại hiệu quả đối với người bệnh xoang.

Chữa viêm xoang bằng thuốc tây

Hiện có rất nhiều loại thuốc tây điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, nhưng chọn thuốc nào cho phù hợp là điều quan trọng. Việc sai lầm trong điều trị viêm xoang bằng thuốc tây có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng ngày càng nặng của bệnh.

Áp dụng y học cổ truyền chữa trị viêm xoang mũi

Đối với viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh nhân thường được các bác sỹ kê đơn các thuốc uống: kháng sinh, giảm đau, co mạch, chống dị ứng. Các thuốc này có tác dụng nhanh, tuy nhiên bệnh thường chỉ hết trong thời gian ngắn, sau đó lại tái phát trở lại. Để điều trị bệnh lâu dài, bệnh nhân nên sử dụng thuốc đông y dạng uống. Tuy không có tác dụng nhanh như thuốc tây, nhưng việc sử dụng đơn độc hoặc kết hợp các đợt viêm xoang, viêm mũi dị ứng cấp và mãn tính sẽ giúp tiêu viêm, giảm đau, giảm kích ứng, tái tạo các mô xoang và ngăn ngừa bệnh tái phát lâu dài.


Ké đầu ngựa, kim ngân hoa, tế tân, bán hạ, bạch chỉ,… là những bài thuốc đông y từ thiên nhiên có khả năng giảm các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, đau nhức xoang mũi ở bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Sử dụng các bài thuốc đông y là một phương pháp rất hay để phòng chống và giảm các triệu chứng bệnh viêm xoang mũi, đồng thời ngăn ngừa tác dụng phụ của thuốc tây.
 
×
Quay lại
Top