Hệ thống nhận diện nhãn hiệu - Sự khác biệt của doanh nghiệp

Bảo Huệ

Thành viên
Tham gia
23/4/2019
Bài viết
7
Tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu là bước rất quan trọng, trước tiên định hướng toàn bộ quá trình tạo dựng thương hiệu của công ty. Hãy cùng Blog.Bizbooks.vn tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu qua bài chia sẻ dưới đây.

Bộ nhận diện nhãn hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
1. Bộ nhận diện cốt lõi (tên, slogan, logo),
2. Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (hồ sơ năng lực, brochure, danh thiếp, phong bì thư, catalogue…)
3. Nhận diện nhãn hiệu sản phẩm (bao bì, nhãn mác, tem,…),
4. Nhận diện nhãn hiệu tại cơ sở kinh doanh
5. Nhận diện thương hiệu điện tử (page, website, blog…).

Nhờ có bộ nhận diện nhãn hiệu mà người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và mua sản phẩm, giá trị của công ty được đẩy lên cao hơn. Bên cạnh đó, lợi ích của hệ thống nhận diện nhãn hiệu tốt còn giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài làm việc cho công ty. Tất cả mọi người ai cũng muốn mình làm việc cho một công ty có tiếng tăm trong ngành. Và từ những lợi ích trên cũng đã tạo ra lợi thế cạnh tranh với đối thủ cho tổ chức cả về mặt nhân sự lẫn thị trường.



zrsHk3vWs0LOTh4FGMkArEzIWQiEhHbBhnvcvSJtejMoYp1UuoTeNws4a2EbXxoeuqRwuwqn67rWYBMh-frSJO_jv2l_zsIuTh19tqBvALFZjN0-aEP_UPNfrqnUagA0AgiF1gib




Đặc điểm bộ nhận diện nhãn hiệu

3 đặc điểm hệ thống nhận diện thương hiệu

1. Nhất quán

Bộ nhận diện thương hiệu có rất nhiều bộ ứng dụng. Nhưng chúng đều phục vụ cho mục đích chung là truyền tải một hình ảnh duy nhất của nhãn hiệu đến người tiêu dùng. Do đó, tất cả các ứng dụng này chỉ được diễn tả một chủ đề.

Sự nhất quán trong hệ thống nhận diện nhãn hiệu sẽ chứng minh sự chuyên nghiệp, giữ lời, uy tín trong cung cách hoạt động, phục vụ của doanh nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tuy cần sự sáng tạo nhưng cũng cần phải theo quy chuẩn, thống nhất giữa các thành phần, yếu tố để đạt được mục đích lớn của công ty khởi nghiệp.

2. Thể hiện được giá trị cốt lõi, cam kết của doanh nghiệp
Đặc điểm hệ thống nhận diện nhãn hiệu chính là thể hiện được đặc trưng của ngành. Sự thống nhất chủ đề xuyên suốt các ứng dụng, bộ nhận diện thương hiệu cần làm toát lên giá trị cốt lõi, lời cam kết của công ty. Cam kết của công ty cần dựa trên giá trị cốt lõi. Cam kết những gì doanh nghiệp làm tốt nhất và làm tốt nhất những gì doanh nghiệp cam kết. Lời cam kết, giá trị này sẽ được thể hiện rõ nhất qua câu slogan. Thứ mà người tiêu dùng nhớ nhất về bạn vẫn chỉ là tên và slogan.

3. Độc đáo và khác biệt
Đứng giữa muôn vàn đối thủ với hàng hóa gần như là như nhau về thành phần cũng như tính năng, doanh nghiệp phải xác định rõ sự khác biệt, độc đáo của chính tổ chức và khai thác nó. Bộ nhận diện nhãn hiệu chuyên nghiệp và thành công cần thể hiện được sự khác biệt đó một cách tinh tế.

Cách để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu thành công
Trước khi nhận biết những yếu tố hữu hình cần thiết nhằm xây dựng nhận dạng thương hiệu của mình, bạn cần phải biết bạn là ai.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nhận ra bạn thật sự là ai, đừng lo lắng. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần chỉ là một sơ đồ tư duy đơn giản để giúp bạn nhìn rõ bạn là ai ở vị trí một thương hiệu.

Một khi bạn đã xác định bạn là ai, đây là lúc xây dựng nhận dạng, cái sẽ mang nguồn sống đến nhãn hiệu của bạn và cho những người quan trọng nhất ( khách hàng của bạn ) thấy được bạn là ai.

Những thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới thì họ đã tạo dựng thành công thương hiệu của mình, lợi ích của hệ thống nhận diện nhãn hiệu mang lại trị giá hàng triệu đô la, vì vậy tổ chức không thể bỏ qua việc tạo dựng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu mang đậm cá tính của riêng mình.
 
×
Quay lại
Top