Hà Nội tăng cường gần 600 lượt xe phục vụ thí sinh thi đại học

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Trước nhu cầu đi lại tăng cao của người nhà và thí sinh trong kỳ tuyển sinh đại học diễn ra vào tháng 7/2013, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường gần 600 lượt xe.

Theo ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty TNHH một thanh viên Bến xe Hà Nội, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng 2013 diễn ra vào tháng 7 tới đây sẽ tăng đột biến. Lượng hành khách đi lại tăng cao hơn ngày thường nhiều lần nhưng thí sinh và người nhà đưa con em đi thi sẽ không phải lo thiếu xe, vì các đơn vị kinh doanh vận tải đều đã lên phương án phục vụ tốt nhất trong kỳ thi đại học.

Tăng cường gần 600 lượt xe trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng 2013.


Theo ông Tùng Anh, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chia làm 3 đợt, số thí sinh lên Hà Nội để dự thi sẽ đi rải rác trước kỳ thi nên không gây áp lực cho các bến xe. Mỗi thí sinh lên Hà Nội dự thi thường có một người thân đi cùng. Do đó, số lượng khách là thí sinh và người nhà thí sinh, cộng với lượng khách có nhu cầu đi lại sẽ tăng lên rất nhiều. “Lượng khách sẽ tập trung cao điểm nhất theo chiều từ Hà Nội về các tỉnh sau khi thi xong, chủ yếu trong đợt I và II vào các ngày trước và cuối đợt thi” – ông Tùng Anh khẳng định

Theo nhận định của Công ty TNHH một thành viên Bến xe Hà Nội, trong các thời điểm cao điểm, lượng khách sẽ tăng thêm khoảng 100- 130% tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách sẽ tăng thêm 80- 90% tại bến xe Giáp Bát, tại bến xe Gia Lâm lượng khách sẽ tăng thêm khoảng 60 -70%.

Công ty TNHH một thành viên Bến xe Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến, các doanh nghiệp vận tải lên kế hoạch phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà. Dự kiến tăng cường thêm 570 lượt xe vận chuyển khách trong 3 đợt thi. Cụ thể, Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường thêm 185 lượt xe, Bến xe Mỹ Đình tăng cường 250 lượt xe, Gia Lâm tăng thêm 135 lượt xe.

Đề cập đến giá vé và sự an toàn giao thông của hành khách trong dịp cao điểm này, ông Tùng Anh khẳng định: “Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lôi kéo, ép giá, ép khách xảy ra trong sân và ngoài quảng trường bến xe trong các ngày này. Đồng thời kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, lái xe uống bia rượu. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến chuẩn bị lệnh điều động xe tăng cường, xây dựng phương án xe dự phòng, phối hợp với các xí nghiệp để điều động xe tăng cường trong các trường hợp đột xuất nhằm đảm bảo giải tỏa sau khi các thí sinh đi về. Trong các trường hợp cấp bách sẽ phối hợp với các đơn vị xe buýt và Xí nghiệp Kinh doanh Tổng hợp để bố trí xe dự phòng.
Theo petrotimes
 
×
Quay lại
Top